Lịch sử thương hiệu đồng hồ Arnold & Son - Đồng hồ của các vị vua

27 tháng 1, 2022
12463 lượt xem
Arnold & Son là thương hiệu gắn liền với hình ảnh của các vị vua, thuyền trưởng hải quân, các nhà thám hiểm...đã có hơn 200 năm tồn tại và phát triển. Vì vậy, bất cứ "tay chơi" đồng hồ nào cũng mong muốn sở hữu một thiết kế huyền thoại của nhãn hàng này. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu về quá trình phát triển và chất lượng của đồng hồ Arnold & Son trong bài viết này nhé!

Mục Lục

    Arnold & Son là thương hiệu gắn liền với hình ảnh của các vị vua, thuyền trưởng hải quân, các nhà thám hiểm...đã có hơn 200 năm tồn tại và phát triển. Vì vậy, bất cứ "tay chơi" đồng hồ nào cũng mong muốn sở hữu một thiết kế huyền thoại của nhãn hàng này. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử thương hiệu đồng hồ Arnold & Son trong bài viết này nhé!

    dong-ho-arnold-and-son

    Người sáng lập và quá trình hình thành thương hiệu đồng hồ Arnold and Son

    John Arnold là cha đẻ của thương hiệu đồng hồ Arnold and Son, cha ông là một thợ đồng hồ và chú ông là người làm súng. Đây là lý do vì sao John Arnold lại yêu các bộ máy cơ khí đến thế. Sau khi đã học nghề thành thạo, ông rời nước Anh để tới Hà Lan chỉ khi mới 19 tuổi với mong muốn được trau dồi kỹ năng làm đồng hồ. Chỉ 2 năm sau, ông quay trở lại với khả năng nói tiếng Đức xuất sắc, điều này giúp John Arnold nắm giữ vị trí quan trọng trong hoàng gia. Năm 20 tuổi ông đã được khẳng định là một người thợ đồng hồ danh tiếng tại Strand London. Sau đó, khi giới thiệu chiếc đồng hồ nhỏ nhất từng làm cho đức vua George III và hoàng gia, ông nhanh chóng thu hút lượng lớn khách hàng thượng lưu. Ở thời đó, John Arnold đã được cấp bằng sáng chế cho cơ cấu hồi escapement, bánh lắc lưỡng kim và lò xo cân bằng xoắn ốc.

    Việc theo nghề chế tác đồng hồ từ rất nhỏ đã giúp John Arnold phát minh ra cơ chế điểm chuông nhỏ nhất của đồng hồ bỏ túi ở thời điểm đó. Ông cũng là người đầu tiên thiết kế chiếc đồng hồ chính xác được gọi là Chronometer ở thời hiện đại. Ông cùng với con trai là John Roger đã thành lập một xưởng sản xuất chuyên cung cấp đồng hồ cho Hải quân hoàng gia và các nhà thám hiểm nổi tiếng, đó chính là thương hiệu Arnold & Son. John Arnold rất được tôn trọng trong nghề và trở thành bạn thân của Abraham-Louis Breguet, người phát minh ra cơ chế Tourbillon nổi tiếng. Ngay cả Napoleon Bonaparte cũng phải giới thiệu đồng hồ của John Arnold cho các nhà quan sát tại Milan vào năm 1802. 

    John Arnold đã cùng Breguet nghiên cứu cơ chế Tourbillon trong nhiều năm, tuy nhiên, khi dự án còn đang dang dở thì ông đã qua đời vào năm 1799. Breguet khi giới thiệu cơ chế này ra thế giới, đã tưởng niệm người bạn của mình bằng cách ứng dụng nó vào trong chiếc đồng hồ đi biển của John Arnold.

    nguoi-sang-lap-thuong-hieu-dong-ho-arnold-and-son

    Chân dung John Arnold l - Người sáng lập thương hiệu đồng hồ Arnold and Son

    Các cột mốc lịch sử đáng nhớ của thương hiệu đồng hồ Arnold & Son

    Năm 1762: Thương hiệu đồng hồ Arnold and Son mở xưởng sản xuất đầu tiên tại Strand, London.

    Năm 1764: Giới thiệu chiếc đồng hồ cho vua George III, sản phẩm sử dụng trụ ruby, thiết kế nhỏ gọn không ngờ.

    Năm 1770: Trình làng chiếc đồng hồ Chronometer hải quân đầu tiên cho hội đồng Longitude và nhận được một khoản trợ cấp là 200 euro.

    Năm 1773: Arnold & Son thành công chế tạo chiếc đồng hồ bỏ túi Chronometer đầu tiên (số 8).

    Năm 1778: Thương hiệu đồng hồ Arnold & Son ra mắt chiếc đồng hồ số 36, được trưng bày tại Greenwich.

    Năm 1780: Hãng tiếp tục tung ra thị trường chiếc đồng hồ thiên văn quả lắc, được thiết lập đài quan sát của Mannheim, Đức. 

    Năm 1781: Hội đồng Longitude giới thiệu chiếc đồng hồ Chronometer số 2 của Arnold & Son và tuyên bố đây là chiếc đồng hồ vượt trội hơn bất kỳ thiết kế nào được sản xuất trước đó.

    Năm 1788 - 1794: Các sản phẩm của Arnold & Son đồng hành trên những chuyến đi của các vị thuyền trưởng lừng danh như George Robertson, George Vancouver, Thomas Butler trên hành trình tới Trung Quốc.

    Năm 1976: John Roger và cha của mình đã thành lập công ty Arnold & Son và nhanh chóng trở thành nhà cung cấp đồng hồ cho hải quân hoàng gia.

    Năm 1830: John Roger và một thợ đồng hồ khác là Edward John Dent ký kết hợp đồng hợp tác trong 10 năm. 

    Năm 1843: Công ty Arnold & Son được mua lại bởi Charles Frodsham sau khi John Roger qua đời.

    Năm 1845-1857: Những chiếc đồng hồ của Arnold tiếp tục đồng hành cùng các nhà thám hiểm.

    Năm 1995: Tái ra mắt thương hiệu Arnold & Son ở La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ.

    Năm 2010: Arnold & Son trở thành nhà sản xuất tích hợp đầy đủ, bao gồm tự sản xuất và phát triển bộ máy.

    Năm 2014: Sự kiện kỷ niệm 250 năm thành lập của Arnold & Son, hãng đã giới thiệu các bộ máy sản xuất mới đến với người tiêu dùng. 

    dong-ho-arnold-%26-son

    Thương hiệu đồng hồ Arnold and Son đã có hơn 200 năm thành lập và phát triển bền vững

    Ưu điểm của đồng hồ Arnold and Son và những bộ sưu tập đình đám 

    Arnold & Son sở hữu một dây chuyền sản xuất đồng hồ hiện đại, khép kín, tất cả các khâu đều được làm tại đây, bởi tay nghề của các nghệ nhân danh tiếng. Do đó, mỗi sản phẩm của Arnold & Son đều mang đậm dấu ấn của người làm ra chúng. Nhà máy của hãng được đặt tại La Chaux-de-Fonds, nơi ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sĩ cực kỳ phát triển và tập chung nhiều nghệ nhân lành nghề khắp thế giới.

    Dù đã trải qua hàng trăm năm, Arnold & son vẫn kế thừa được những vẻ đẹp truyền thống và phát huy vào những sản phẩm của tương lai. Tiêu biểu như: 

    BST HMS Victory: Ra mắt năm 2013, mang đậm chất cổ điển và phong cách Anh đặc trưng. Bạn chỉ có thể tìm thấy 28 bộ, mỗi bộ 3 chiếc HMS Victory được bán trên thị trường.

    Đồng hồ thủy quân Anh: Đây là BST được chế tác từ vàng hồng 18K, mặt đồng hồ là những bức tranh nghệ thuật được vẽ bằng tay rất độc đáo. BST này có tất cả 25 bộ, mỗi bộ 3 chiếc, giá bán 1 chiếc khoảng 165 nghìn USD. 

    lich-su-thuong-hieu-dong-ho-arnold-and-son

    BST HMS Victory ra mắt năm 2013

    Mua đồng hồ Arnold and Son ở đâu chính hãng?

    Đồng hồ Arnold & Son được săn đón trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Thụy Sĩ, tuy nhiên, hiện nay thương hiệu này chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam, chủ yếu trên thị trường là hàng xách tay, do đó, khi mua hàng bạn nên cẩn thận, nên chọn một cơ sở uy tín để đặt niềm tin. 

    Trên đây là tất cả những thông tin mà Galle Watch muốn chia sẻ với bạn về lịch sử thương hiệu đồng hồ Arnold & Son. Nếu bạn là người yêu thích đồng hồ Thụy Sĩ, chất lượng cao thì hãy tới ngay showroom gần nhất của chúng tôi để được tư vấn nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD