Cách xử lý đồng hồ đeo tay bị rơi kim đúng cách ngay tại nhà

27 tháng 1, 2022
32879 lượt xem
Khi đeo đồng hồ, chúng ta không thể tránh khỏi một vài lần kim đồng hồ rơi ra. Thực chất sự cố này có thể gặp ở bất cứ ai, nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Galle Watch sẽ mách cho bạn một vài thao tác đơn giản để xử lý đồng hồ đeo tay bị rơi kim ngay tại nhà nhé!

Mục Lục

    Khi đeo đồng hồ, chúng ta không thể tránh khỏi một vài lần kim đồng hồ rơi ra. Thực chất sự cố này có thể gặp ở bất cứ ai, nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Galle Watch sẽ mách cho bạn một vài thao tác đơn giản để xử lý đồng hồ đeo tay bị rơi kim ngay tại nhà nhé!

    dong-ho-deo-tay-bi-roi-kim

    Nguyên nhân khiến đồng hồ đeo tay bị rơi kim

    Đồng hồ đeo tay ngày nay đã trở thành món phụ kiện thiết yếu của con người, chúng không chỉ giúp xem thời gian mà còn có tính thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp và gu thời trang của người đeo. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, rất nhiều sự cố có thể xảy ra, khiến cho chiếc kim rơi khỏi vị trí ban đầu. Lý do chủ yếu khiến tình trạng này xảy ra đó là:

    Do nhà sản xuất

    Bất cứ chiếc đồng hồ đeo tay nào cũng phải trải qua một quy trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt, tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ khâu thiết kế cho đến lắp ráp, nhân công,.. chưa kể đến quá trình kiểm tra kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng. Chính vì vậy, kim rơi do lỗi của nhà sản xuất là rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên, trong hàng nghìn sản phẩm, vẫn có đâu đó một vài chiếc không đạt yêu cầu, lý do có thể là do quá trình vận chuyển hàng hóa giữa các quốc gia, lãnh thổ. 

    Lỗi do người dùng

    Có lẽ đây là lý do phổ biến nhất khiến đồng hồ bị rơi kim. Trong quá trình sử dụng, việc vận động hoặc chơi thể thao mạnh, kim đồng hồ có thể bị bung ra ngoài ý muốn do lực va đập. Ngoài ra khi làm rơi đồng hồ, kim cũng có thể bị rơi ra do va chạm mạnh và mặt số úp xuống mặt đất. Ngoài ra, ở một số môi trường làm việc có nhiệt độ cao cũng sẽ khiến cho keo dính kim bị nung chảy và rơi ra. 

    nguyen-nhan-dong-ho-deo-tay-bi-roi-kim

    Nguyên nhân phổ biến nhất khiến đồng hồ bị rơi kim là do cách sử dụng của người dùng

    Các bước xử lý đồng hồ đeo tay bị tơi kim đúng chuẩn

    Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một số dụng cụ để tháo rời mặt số và nắp lưng đồng hồ như: kìm nhỏ, keo dính chuyên dụng, tua vít nhỏ, một chiếc dao chuyên dụng để cạy đáy đồng hồ.

    Bước 1: Tháo dây chốt và gỡ từng bộ phận trong đồng hồ ra. Tìm bộ phận bánh lắc lò xo (bộ phận điều chỉnh giờ quan trọng trong đồng hồ).

    Bước 2: Cẩn thận gỡ kim đồng hồ, gắn vào trục lò xo, sau đó dính keo chuyên dụng vào và để khô tự nhiên khoảng 5 phút. Ở bước này, nếu thấy kim đã bị hỏng thì hãy gỡ kim ra khỏi mặt số và thay kim mới.

    Bước 3: Đóng nắp đáy đồng hồ lại để tránh bụi bẩn xâm nhập, tiếp tục lắp ráp các chi tiết khác vào vị trí ban đầu. 

    Bước 4: Chỉnh kim đồng hồ lại cho đúng giờ hiện tại. Những ngày sau đó tiếp tục theo dõi sự hoạt động của kim xem có ổn định và chính xác hay không.

    Trong quá trình lắp kim đồng hồ, bạn nên hạn chế tối đa việc chạm vào các chi tiết của bộ máy để không phát sinh thêm sự cố hư hỏng. Với những người không có chuyên môn và kiến thức sửa chữa, tốt nhất không nên thực hiện việc tháo, lắp kim tại nhà. Đồng hồ có hàng trăm linh kiện khác nhau, hơn nữa chúng còn rất nhỏ và phức tạp, nếu không cẩn thận, bộ máy có thể hỏng và không thể khôi phục được.

    Cách xử lý an toàn nhất khi bị rơi kim đó là để đồng hồ tại một nơi khô ráo, thoáng mát, không có va đập. Sau đó lập tức liên hệ tới nơi mua đồng hồ để được tư vấn hướng xử lý. Hầu hết các cơ sở phân phối lớn, chính hãng đều sẽ có trung tâm bảo hành ủy quyền để giúp bạn khắc phục nhanh chóng các sự cố với đồng hồ.

    cach-xu-ly-dong-ho-deo-tay-bi-roi-kim

    Hãy đem đồng hồ bị rơi kim đến các trung tâm bảo hành uy tín để sửa chữa

    Lưu ý khi sử dụng đồng hồ đeo tay để tránh bị rơi kim

    Để đồng hồ không bị rơi kim hoặc xảy ra bất cứ sự cố nào khác, người dùng nên tuân thủ một số lưu ý sử dụng dưới đây: 

    - Hạn chế tối đa việc sử dụng đồng hồ ở nơi có từ trường mạnh. Nếu phải làm việc ở môi trường này thường xuyên, bạn hãy chọn một sản phẩm có khả năng chống nhiễm từ thật tốt, nếu không nó sẽ làm ảnh hưởng tới pin và IC của đồng hồ, khiến chúng mất đi sự chính xác ban đầu. 

    - Nếu muốn rửa và vệ sinh đồng hồ sau khi đi bơi hãy sử dụng nước ấm (không phải nước nóng còn bốc hơi) và đừng quên sử dụng một sản phẩm có khả năng chống nước thật tốt nhé!

    - Không đeo đồng hồ bình thường khi chơi thể thao, nếu muốn đeo hãy chọn một thiết kế chuyên biệt dành cho các bộ môn vận động, chúng sẽ tránh được va đập tốt hơn, hạn chế nứt vỡ mặt kính hoặc hỏng bộ máy bên trong. 

    - Núm đồng hồ luôn phải ở trạng thái đóng chặt. Trong quá trình sử dụng nếu núm không may bị mở ra, đồng hồ sẽ bị nhiễm bụi bẩn hoặc nước gây hỏng, do đó, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng của núm nhé!

    - Mỗi tuần hoặc mỗi tháng, bạn nên dùng nước ấm và xà phòng, bàn chải mềm, khăn bông,... để làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt. Nếu không làm sạch chúng thường xuyên, đồng hồ rất dễ bị hỏng gioăng cao su hoặc một vài chi tiết khác.

    - Tuyệt đối không sử dụng và đặt đồng hồ gần nơi có hóa chất, điều này sẽ khiến hư hại dây, vỏ hoặc các chi tiết khác của sản phẩm.

    - Không để đồng hồ ở nơi có nhiệt độ cao quá 60 độ C hoặc những nơi nhiệt độ thấp hơn 0 độ C.

    - Không sử dụng các nút bấm điều chỉnh khi đang ở dưới nước.

    Xử lý đồng hồ đeo tay bị rơi kim không quá phức tạp, thế nhưng, nếu không có dụng cụ cần thiết và chuyên môn thì tốt nhất bạn đừng nên tự ý sửa chữa tại nhà. Hiện nay, Galle Watch đang sở hữu 6 trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng trên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hãy mang chiếc đồng hồ rơi kim của mình đến đây để được tư vấn và kiểm tra, khắc phục tình trạng hỏng hóc của sản phẩm nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD