Những lý do bạn nên mua đồng hồ Quartz (đồng hồ pin)

14 tháng 3, 2023
671 lượt xem

Đồng hồ Quartz hay còn được gọi là đồng hồ thạch anh với độ chính xác đáng tin cậy đang rất được lòng người hâm mộ hiện nay. Tìm hiểu ngay lý do!

Mục Lục

    Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng, nhiều thương hiệu đã sản xuất đồng hồ với các dòng khác nhau như Automatic, Quartz hay Eco-Drive. Trong đó, đồng hồ Quartz đặc biệt được giới mộ điệu yêu thích nhờ độ chính xác cũng như độ bền rất đáng tin cậy. Hãy cùng Đồng hồ Galle điểm qua những lý do nổi bật nhất cho thấy bạn nên sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ Quartz (pin).


    1. Nguồn gốc đồng hồ Quartz của nước nào?

    Đồng hồ Quartz được chế tạo từ tinh thể thạch anh, sử dụng pin mà không phải lên dây cót như đồng hồ Automatic. Dòng đồng hồ này được đánh giá là có cơ chế đơn giản nhất, và xuất hiện trên thị trường kể từ thế kỷ 20, mở ra bước ngoặt quan trọng cho ngành chế tác đồng hồ trên toàn thế giới.

    Chiếc đồng hồ quartz đầu tiên từ Seiko là Astron 35SQ

    Chiếc đồng hồ quartz đầu tiên từ Seiko là Astron 35SQ 

    Chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới được ra mắt bởi Seiko, một trong 4 thương hiệu sản xuất đồng hồ hàng đầu Nhật Bản. Thời điểm đó, người dùng đã đổ xô chuyển qua sử dụng đồng hồ hiệu quartz nhờ giá rẻ, cơ chế dễ sử dụng hơn rất nhiều đồng hồ cơ và độ chính xác cũng rất cao.

    Thậm chí, dòng đồng hồ pin này đã giúp cho ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản vươn lên giữ ngôi đầu trong một thời gian dài. Kéo theo đó là nhiều hãng đồng hồ liên tục phá sản hoặc tuột dốc do ảnh hưởng khủng hoảng thạch anh kéo dài 

    2. Điểm danh những lý do bạn nên mua đồng hồ hiệu Quartz (đồng hồ pin)

    Đồng hồ Quartz chính hãng với thời gian hình thành và phát triển đã ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Dưới đây, Đồng hồ Galle sẽ gửi đến bạn những lý do tại sao nên mua đồng hồ hiệu Quartz.

    Độ chính xác của đồng hồ pin (quartz) rất cao

    Đây có thể nói lý do đầu tiên và điển hình nhất khiến mọi người yêu thích dòng đồng hồ pin (quartz). Với những người sử dụng đồng hồ để quản lý và theo dõi thời gian, họ thường cần một chiếc đồng hồ có sự chính xác cao. Như vậy, chắc chắn đồng hồ quartz chắc chắn là sự lựa chọn ưu tiên và sẽ không làm bạn hối hận.

    Độ sai số trung bình của đồng hồ làm từ tinh thể thạch anh này chỉ rơi vào khoảng 15-20 giây/tháng. So với bộ máy cơ cổ ngày xưa thì độ sai lệch này ít hơn rất nhiều. Điều này hoàn toàn nhờ vào việc dự trữ năng lượng sẵn có trong pin, giúp cho bộ máy được hoạt động liên tục, không bị ngắt nghỉ hay đứng lại giữa chừng.

    Đồng hồ hiệu quartz sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật để người dùng lựa chọn

    Đồng hồ hiệu quartz sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật để người dùng lựa chọn

    Thiết kế gọn nhẹ, không bị nặng cổ tay

    Một lý do không kém phần quan trọng tiếp theo chính là thiết kế khá gọn nhẹ của đồng hồ quartz chính hãng. Có lẽ, bạn cũng không muốn mang một chiếc đồng hồ khá nặng và cồng kềnh trên cổ tay suốt cả ngày đâu nhỉ? Đặc biệt là phái đẹp, thích những điều nhỏ gọn nhẹ.

    Và đồng hồ hiệu quartz đã nắm bắt được điều này và cho ra những mẫu sản phẩm rất hợp thời trang, trọng lượng nhẹ để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    Giá bán rẻ

    Một ưu điểm nổi bật của dòng quartz chính là giá thành rẻ. Bởi vì cấu tạo khá đơn giản, hoạt động bằng năng lượng pin nên không yêu cầu quá nhiều về độ tinh xảo hay phức tạp trong chế tác. Do đó, giá đồng hồ quartz khá rẻ so với đồng hồ cơ hay Eco-drive.

    Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể thay pin hàng năm với chi phí khá thấp để có thể tiện lợi sử dụng trong một thời gian dài.

    Khả năng chống sốc tốt

    Như chúng tôi đã đề cập, thì cơ chế của dòng quartz khá đơn giản, do đó, linh kiện cũng ít hơn và được sắp xếp khá logic, giúp cho bộ máy hoạt động ổn định trong trường hợp va chạm, hay rung lắc mạnh. Dòng đồng hồ này rất phù hợp cho các hoạt động thể thao, vận động mạnh,...

    Đồng hồ quartz chính hãng có thiết kế gọn nhẹ

    Đồng hồ quartz chính hãng có thiết kế gọn nhẹ

    Dễ dàng sử dụng

    Không giống như đồng hồ cơ cần phải lên dây cót, hoạt động 8 tiếng để nạp năng lượng hay dùng phụ kiện hộp xoay hỗ trợ bởi đồng hồ hiệu quartz có thể tự vận hành của máy thạch anh. Bạn sẽ không cần lo lắng máy sẽ bị sai lệch nếu không sử dụng liên tục.

    Tuổi thọ pin dài

    Với một sản phẩm đồng hồ quartz thông thường, tuổi thọ pin kéo dài khoảng từ 2-3 năm. Ở phiên bản cao cấp hơn có thể đạt từ 7-10 năm, giúp cho khách hàng có thể thoải mái sử dụng và trải nghiệm.

    Sửa chữa dễ dàng và nhanh chóng

    Với bộ máy khá gọn nhẹ, cơ chế vận hành lại đơn giản giúp cho máy quartz dễ dàng và nhanh chóng sửa chữa nếu xảy ra hư hỏng. Hơn nữa, nếu bạn mua hàng tại Đồng hồ Galle sẽ được bảo hành và thay pin miễn phí với chất lượng và uy tín hàng đầu.

    3. Đồng hồ quartz giá bao nhiêu?

    So với các dòng khác như đồng hồ cơ hay đồng hồ Eco-drive thì dòng quartz hay còn gọi là đồng hồ pin rẻ hơn rất nhiều. Trong khoảng giá từ vài trăm cho đến vài chục triệu, bạn sẽ sở hữu những thiết kế đồng hồ quartz chính hãng với các tính năng vượt trội khác nhau. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, giá thanh lại rẻ nhưng đồng hồ hiệu quartz cũng cần bảo dưỡng định kỳ như thay pin, do đó, cần lựa những đại lý phân phối chính hãng, uy tín và chất lượng để có chính sách bảo hành và ưu đãi hấp dẫn.

    4. Mua đồng hồ quartz chính hãng ở đâu?

    Đồng hồ Galle tự hào là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng hàng đầu Việt Nam với hơn 24 cửa hàng trải dài trên toàn quốc. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được cam kết chất lượng sản phẩm đi kèm với giá bán cạnh tranh nhất hiện nay.

    Đồng hồ Galle là trung tâm phân phối đồng hồ chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn

    Đồng hồ Galle là trung tâm phân phối đồng hồ chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn

    Thêm vào đó là dịch vụ chuyên nghiệp cùng chính sách hậu mãi rất hấp dẫn. Ngoài chính sách bảo hành từ hãng, chúng tôi sẽ tặng thêm thời gian bảo hành tại Galle Care tùy thuộc vào từng thương hiệu. Với những chiếc đồng hồ quartz, chúng tôi sẽ gửi tặng dịch vụ thay pin miễn phí lên đến 10 năm cho riêng các hãng khác nhau.

    Hãy đến cửa hàng gần nhất trong hệ thống của Đồng hồ Galle hoặc liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn muốn mua đồng hồ quartz nói riêng hay đồng hồ chính hãng nói chung nhé

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline1800 6785

    Facebookhttps://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroomhttps://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD