Đồng hồ Rado Captain Cook Over-Pole: Phiên bản giờ thế giới ấn tượng của Rado

12 tháng 7, 2022
4356 lượt xem
Captain Cook là một trong những bộ sưu tập biểu tượng của Rado nếu như không muốn nói là biểu tượng nhất của hãng trong số các bộ sưu tập hiện nay. Kể từ khi ra đời vào năm 1962 và tái bản với thiết kế mới vào năm 2017, Captain Cook đã dần trở thành một trụ cột của thương hiệu Rado. Và mới đây, thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ đã cho ra mắt thêm một mẫu Rado Captain Cook mới, giới hạn số lượng, với thiết kế giờ thế giới vô cùng ấn tượng có tên Over Pole. Hãy cùng Galle Watch khám phá mẫu đồng hồ Rado này trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

Mục Lục

    Captain Cook là một trong những bộ sưu tập biểu tượng của Rado nếu như không muốn nói là biểu tượng nhất của hãng trong số các bộ sưu tập hiện nay. Kể từ khi ra đời vào năm 1962 và tái bản với thiết kế mới vào năm 2017, Captain Cook đã dần trở thành một trụ cột của thương hiệu Rado. Và mới đây, thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ đã cho ra mắt thêm một mẫu Rado Captain Cook mới, giới hạn số lượng, với thiết kế giờ thế giới vô cùng ấn tượng có tên Over Pole. Hãy cùng Galle Watch khám phá mẫu đồng hồ Rado này trong bài viết ngày hôm nay nhé. 


    Thực tế thì Over Pole không phải là cái tên mà Rado mới giới thiệu. Đây là tên của một dòng sản phẩm đồng hồ giờ thế giới của Rado trong giai đoạn 1950 đến 1960 của thế kỷ XX. Tên đầy đủ của dòng sản phẩm này là Rado Over Pole Worldtimer. Sau đó cái tên Over Pole được Rado sử dụng trên một số dòng sản phẩm khác, khi có sự xuất hiện của chức năng giờ thế giới Worldtimer.

    Cận cảnh Rado Captain Cook Over Pole 2022

    Thiết kế hoài cổ, đầy ấn tượng

    Và mới đây Rado đã mang thiết kế của Over Pole lên phiên bản giới hạn số lượng mới của bộ sưu tập Captain Cook. Ở phiên bản này Rado mang tới một thiết kế hoài cổ của phiên bản Over Pole gốc trong quá khứ. Đi kèm với đó là những cập nhật, cải tiến về công nghệ, bộ máy và các nét đặc trưng của những mẫu Rado Captain Cook.

    Hình ảnh một mẫu Rado Over Pole ra mắt vào những năm 1950

    Vì là một mẫu đồng hồ có phong cách vintage nên kích cỡ của chiếc Rado này khá kiêm tốn, đường kính là khoảng 37mm. Đây là kích cỡ tương đồng với những mẫu Captain Cook Vintage được tái bản vào các năm 2017 hay 2019 gần đây.

    Với độ dài 43mm giữa hai phần tai gắn dây, chiếc Rado mới này khi đeo sẽ cho cảm giác ôm tay và phù hợp với rất nhiều kích cỡ cổ tay khác nhau. Bên cạnh đó về thiết kế mặt số và vỏ, ta có thể thấy Rado đã tái hiện hoàn hảo phiên bản Over Pole trong quá khứ lên phiên bản Captain Cook 2022.

    Những cập nhật đáng chú ý

    Cập nhật đầu tiên cần kể đến đó là về chất liệu. Và nhắc đến Rado ta không thể bỏ qua chất liệu độc quyền và là niềm tự hào của Rado, đó là ceramic công nghệ cao. Niềng xoay hai chiều của chiếc Rado Captain Cook Over Pole mà chúng ta đang chiêm ngưỡng được làm từ ceramic công nghệ cao, mang đến khả năng chống xước vượt trội so với chất liệu nhôm của các mẫu đồng hồ lặn thông thường.

    Bên trên phần niềng này là thông tin 24 múi giờ, cũng là tên các thành phố nổi tiếng trên thế giới. Vì khác thời điểm nên danh sách này đã được thay đổi đôi chút. Nhưng thay đổi lớn nhất là chúng được khắc bằng laser nên các nét khắc rất đều và đẹp mắt, ngoài ra còn được phủ một lớp sơn màu bạc vô cùng ấn tượng.

    Với mặt kính thì ở phiên bản mới thì chiếc Captain Cook này dĩ nhiên được trang bị kính sapphire dạng vòm và được phủ chống lóa ở cả hai mặt kính. Cho những bạn chưa rõ thì với kính sapphire được phủ chống lóa hai mặt thì tỷ lệ ánh sáng đi qua mặt kính lên tới 94% và chỉ bị phản xạ lại 6% giúp cho mặt đồng hồ không bị lóa khi xem giờ ở điều kiện ánh sáng mạnh.

    Và vì là sản phẩm của bộ sưu tập Captain Cook, chiếc đồng hồ này có mức chống nước khá tốt, lên tới 100 mét. Một con số ấn tượng với các mẫu đồng hồ vintage.

    Mặt số cũng gây ấn tượng bởi kiểu thiết kế đang rất thịnh hành đó là chuyển màu từ trung tâm ra xung quanh. Cụ thể thì với chiếc Rado Captain Cook Over Pole này là chuyển từ màu xám trắng ở trung tâm sang tối dần về phía rìa.

    Các mốc giờ được làm dạng nổi, mài thêm các mặt cắt ấn tượng và có một chút cong nhẹ, tạo hiệu ứng 3D nổi cho mặt số rất tốt. Cũng giống như mẫu Over Pole trong quá khứ thì chiếc Rado Captain Cook này cũng có ô lịch hiển thị lịch ngày bằng phông chữ vintage màu đỏ. Điểm khác chỉ là không còn chi tiết kính lúp nhỏ trên ô lịch.

    Bên trong chiếc đồng hồ này là bộ máy lên cót tay có mã hiệu R862 và ta có thể chiêm ngưỡng bộ máy này nhờ một mặt kính sapphire khác ở mặt đáy. Đây là một phiên bản lên cót tay rất hiếm gặp của dòng máy ETA C07.111 hay còn có tên là Powermatic 80.111 phổ biến trên các mẫu đồng hồ Certina hay Tissot. 

    Ta có thể xem bộ máy này như một cỗ máy ETA 2804. hay một phiên bản giữa, trong quá trình ETA 2824 nâng cấp lên thành ETA Powermatic 80. Bộ máy này sẽ có mức trữ cót 80 tiếng, tần số dao động giảm còn 3Hz để tiết kiệm năng lượng, bên cạnh đó là sở hữu dây tóc Nivachron kháng từ cao cấp.

    Số lượng phiên bản của Rado Captain Cook Over Pole được bán ra sẽ là 1962 chiếc, tượng trưng cho năm ra đời của bộ sưu tập Captain Cook, cũng là để kỷ niệm 70 năm ra đời của bộ sưu tập này. Mức giá bán lẻ tham khảo sẽ là 2,400 đô la, tương đương 55 triệu đồng.

    Các bạn nghĩ sao về mẫu Rado Captain Cook mới này. Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD