Holy Trinity trong đồng hồ là gì? Vì sao lại đắt đỏ đến vậy?

27 tháng 1, 2022
29876 lượt xem
Trong thế giới đồng hồ có một thuật ngữ được xem như biểu tượng, là khát khao mà mọi tay chơi đều hướng tới, thuật ngữ ấy có tên “Holy Trinity”. Được ví như Chúa Ba Ngôi của làng đồng hồ, vậy Holy Trinity là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Galle Watch nhé!

Mục Lục

    Holy Trinity - bộ ba quyền lực

    Holy Trinity là cụm từ chỉ "bộ ba quyền lực" trong ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ là Audemars Piguet, Patek Philippe và Vacheron Constantin. Vậy tại sao lại là ba cái tên này mà không phải là bất kỳ thương hiệu nào khác?

    Thứ nhất, để giữ được vị trí vững chắc trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, cả Audemars Piguet, Patek Philippe và Vacheron Constantin đều phải có lịch sử hình thành lâu đời so với hầu hết các thương hiệu hiện nay trên thị trường. Ví dụ như: Audemars Piguet đã có 146 năm hoạt động, con số đó của Patek Philippe là 182 năm và tới Vacheron Constantin thì đã là 266 năm (nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất thế giới).

    Bộ ba quyền lực trong ngành đông hồ Thụy Sỹ là những thương hiệu nào

    Bộ ba quyền lực trong ngành đông hồ Thụy Sỹ là những thương hiệu nào

    Thứ hai, bộ ba tam thánh đồng hồ này từ khi thành lập cho đến nay đều cung cấp cho giới hâm mộ những cỗ máy cực kỳ độc đáo, bắt mắt, đạt đỉnh cao cả về mặt kỹ thuật lẫn thẩm mỹ. Nhưng quan trọng nhất đó là cả 3 đều chỉ tập trung vào những dòng sản phẩm xa xỉ và không bao giờ “lạc lối” trên con đường này hay thay đổi định hướng và mục tiêu của mình. Audemars Piguet, Patek Philippe và Vacheron Constantin đều sở hữu những bộ máy chất lượng cao được hoàn thiện bằng tay. Đây cũng là điều lý giải cho việc sản phẩm của họ luôn được bày bán ở mức giá cao nhất.

    Chính sự đặc biệt, lịch sử hào hùng, khả năng tạo ra những kiệt tác chưa từng có đã tạo nên vị thế tam thánh Holy Trinity cho bộ ba đồng hồ nói trên.

    Vacheron Constantin và hơn 200 năm giữ ngôi vương

    Khi mới được thành lập vào năm 1755 tại Geneva (Thụy Sĩ), chàng trai 24 tuổi Jean-Marc Vacheron không dám nghĩ những sản phẩm mình tạo ra sẽ nổi tiếng khắp toàn cầu. Thế nhưng, sau 2 thế kỷ tồn tại và phát triển, Vacheron Constantin không chỉ trở thành hãng đồng hồ hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới mà còn giữ vị thế "tam thánh" (Holy Trinity) trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp trên toàn thế giới.

    Giới mộ điệu vẫn ví von rằng, Vacheron Constantin là gã cựu vương huyền thoại, khởi nguyên của ngành chế tác đồng hồ cao cấp, bởi hơn 200 năm qua, thương hiệu này vẫn kiên trì theo đuổi giấc mơ về những chiếc đồng hồ xa xỉ bậc nhất thế giới.

    Vacheron Constantin - Thương hiệu vua của đồng hồ Thụy Sỹ

    Vacheron Constantin - Thương hiệu vua của đồng hồ Thụy Sỹ

    Vacheron Constantin đã tạo ra rất nhiều chiếc đồng hồ phức tạp có kỹ thuật và tính thẩm mỹ cao, lấy cảm hứng từ thiên văn học, khoa học và nghệ thuật và duy trì truyền thống chế tác dòng đồng hồ “Cabinotiers”. Vào năm 1979, Vacheron đã giới thiệu thiết kế đắt đỏ nhất thế giới Kallista (5 triệu USD). Sản phẩm là sự kết hợp của hơn 100 viên kim cương và mất tới 6.000 giờ để chế tạo. Sau đó, vào năm 2015, nhân dịp kỷ niệm 260 năm, thương hiệu đã giới thiệu chiếc Reference 57260 - mẫu đồng hồ cơ phức tạp nhất thế giới và phải mất 8 năm để hoàn thành.

    Thương hiệu Patek Philippe

    Thương hiệu thứ 2 trong the holy trinity watch là Patek Philippe, một thương hiệu được rất nhiều dân chơi Việt Nam săn đón.

    Patek Philippe thành lập năm 1839 tại Geneva và được đánh giá là hãng đồng hồ danh tiếng nhất thế giới mà ai cũng muốn được sở hữu một trong những kiệt tác của họ. Thương hiệu đã sáng tạo ra những chiếc đồng hồ lịch vạn niên, chronograph, split-seconds hand, hay minute repeater (điểm chuông). Đặc biệt, những tác phẩm của hãng được thiết kế dựa trên ý tưởng của thế hệ thợ làm đồng hồ mới nhưng lại không mất đi tính truyền thống lâu đời. 

    Patek Philippe - Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới

    Patek Philippe - Thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới

    Giống như hai người anh em khác trong “bộ ba quyền lực”, Patek Philippe đã giới thiệu chiếc đồng hồ thể thao sang trọng của riêng mình trong bộ sưu tập Nautilus vào năm 1976. Tuy nhiên, họ vẫn chủ yếu tập trung vào việc sản xuất các bộ máy cơ khí hơn. Đồng hồ của Patek Philippe cũng được định giá rất cao tại các cuộc đấu giá trên toàn thế giới.

    Thương hiệu Audemars Piguet

    Gia nhập thị trường đồng hồ vào năm 1875, Audemars Piguet nổi tiếng với dòng đồng hồ Royal Oak. Đây cũng là cỗ máy thời gian đầu tiên gây choáng váng cho đám đông tại Baselworld vào năm 1972 vì có thiết kế thể thao cực kỳ sang trọng. Thiết kế của sản phẩm được lấy cảm hứng từ những chiếc mũ lặn cổ điển kết hợp đầu vít gắn lộ ra trong kiến ​​trúc vỏ. Và ngay từ khi ra mắt, Royal Oak đã là một món phụ kiện xa xỉ được hoàn thiện bằng tay và được các cầu thủ bóng đá, ngôi sao điện ảnh,...săn đón ở khắp nơi trên thế giới. 

    Audemars Piguet - Những cỗ máy thời gian gây choáng váng cả thế giới

    Audemars Piguet - Những cỗ máy thời gian gây choáng váng cả thế giới

    Holy Trinity chính là đỉnh cao mà bất cứ thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ nào cũng muốn chạm tay vào. Đã có rất nhiều cái tên như Rolex, A. Lange & Söhne, Jaeger-LeCoultre,...lọt vào “tầm ngắm” của Holy Trinity nhưng cuối cùng họ vẫn không đạt đủ điều kiện và tiêu chuẩn vì nhiều yếu tố. Qua bài viết này, Galle Watch hy vọng bạn có nhiều kiến thức hơn về ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ thế giới và biết đến những thương hiệu siêu xa xỉ. 

    Hãy chia sẻ cho đồng hồ Galle cùng biết nếu bạn có thông tin thú vị về Holy Trinity nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD