Khám phá Seiko Presage Craftsmanship: Tôn vinh kỹ nghệ chế tác Nhật Bản

20 tháng 3, 2023
4983 lượt xem

Thương hiệu Seiko đã cho ra mắt bốn mẫu Seiko Presage Craftsmanship Series hoàn toàn mới, nhằm tôn vinh các kỹ thuật truyền thống Nhật Bản. Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá ngay bộ sưu tập tinh xảo này của Seiko Presage qua bài viết ngày hôm nay nhé

 

Mục Lục

    Trong số các dòng sản phẩm của bộ sưu tập Seiko Presage thì Craftsmanship Series là dòng sản phẩm được chú ý hơn cả, bởi đây là nơi hội tụ những mẫu đồng hồ được áp dụng các kỹ nghệ chế tác truyền thống của Nhật Bản. Và mới đây, thương hiệu Seiko đã cho ra mắt bốn mẫu Seiko Presage Craftsmanship Series hoàn toàn mới, nhằm tôn vinh các kỹ thuật truyền thống Nhật Bản như: mặt số tráng men, sơn mài Urushi, gốm Arita, tráng men Shippo. Và hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá ngay bộ sưu tập tinh xảo này của Seiko Presage qua bài viết ngày hôm nay nhé

    Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết bốn chiếc đồng hồ đặc biệt của thương hiệu Seiko, chúng ta sẽ chia chúng thành hai nhóm nhờ vào bộ máy lắp bên trong. Hai chiếc Seiko Presage SPB393 (mặt số tráng men) và SPB395 (sơn mài Urushi) được lắp bộ máy sở hữu tới ba phần hiển thị nhảy ngược retrograde. Trong khi đó thì hai phiên bản SPB397 (mặt gốm Arita) và SPB399 (tráng men Shippo) sở hữu bộ máy hiển thị lịch và năng lượng trữ cót trên mặt số. Cả hai nhóm đều sở hữu kiểu mặt số mới nhất của hãng với sự xuất hiện của các cọc số La Mã cổ điển và thanh lịch.

    Đồng hồ Seiko Presage SPB393 (tráng men) và SPB395 (sơn mài Urushi)

    Mẫu đồng hồ SPB393 tạo ấn tượng về phong cách đậm chất cổ điển với các cọc số La mã, mặt số màu trắng, cũng chính là điểm nhấn của toàn bộ chiếc đồng hồ. Đây là một mặt số tráng men (enamel) sáng bóng được tạo nên từ bàn tay điêu luyện của nghệ nhân Mitsuru Yokosawa và đội ngũ của ông. 

    Góc 12 giờ là điểm hút mắt với chữ số La mã được sơn đỏ. Bộ kim baton màu xanh kết hợp cùng mặt số tráng men trắng tạo cảm giác như những gì mà mẫu Seiko Laurel, mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên của Seiko mang lại. Đi kèm với dây da đen, có thể nói Seiko SPB393 là mẫu đồng hồ có tính cổ điển nhiều nhất trong bộ tứ giới hạn mà chúng ta đang khám phá.

    Trong khi đó thì Seiko Presage SPB395 lại có sức cuốn hút riêng nhờ mặt số sắc đỏ nâu quyến rũ được tạo nên từ kỹ nghệ sơn mài Urushi nổi tiếng. Mặt số này cũng là sản phẩm của một nghệ nhân lừng danh, đặc biệt trong giới sơn mài Urushi Nhật Bản - ngày Isshu Tamura và các cộng sự. 

    Sắc đỏ nâu này mang tới cảm giác táo bạo, phá cách cho mẫu Seiko vốn được đóng khung là hình tượng cổ điển, chững chạc. Đi cùng với màu sắc ấn tượng của lớp sơn mài Urushi đỏ nâu là các mốc giờ màu trắng, điểm xuyết trên đó là mốc 12 giờ và phần năng lượng trữ cót màu vàng kim sang trọng. Và dễ hiểu khi sắc đỏ nâu sẽ thật hoàn hảo khi đi kèm với một bộ dây da bò màu nâu vintage.

    Cả hai mẫu Seiko Presage này đều sở hữu một bộ vỏ thép không gỉ có đường kính 40.2mm cùng độ dày khoảng 12.8mm. Lớp vỏ này đã được phủ thêm một lớp tăng cường độ cứng độc quyền của Seiko. Mặt kính mặt trước và mặt sau của đồng hồ đều là kính sapphire. Độ chịu nước khá ấn tượng, lên tới 100M, cao hơn nhiều các đối thủ Thụy Sỹ cùng phân khúc. Bộ máy bên trong đều là máy 6R24 quen thuộc trên các dòng Seiko Presage khác, với tần số 4Hz, 31 chân kính và trữ cót lên đến 45 tiếng.

    Cả hai phiên bản này đều được bán ra với số lượng giới hạn 1,500 chiếc. Mức giá tham khảo của hai mẫu Seiko này lần lượt là 1,650 euro cho bản SPB393 (hơn 40 triệu đồng) và 2,000 cho bản SPB395 (hơn 50 triệu đồng).

    Đồng hồ Seiko Presage SPB397 (gốm Arita) và SPB399 (tráng men Shippo)

    Hai phiên bản còn lại của bộ tứ đặc biệt thuộc dòng sản phẩm Seiko Presage Craftmanship Series là SPB397 (gốm Arita) và SPB399 (tráng men Shippo). Phiên bản SPB397 sở hữu một mặt số làm từ gốm có màu trắng sữa, hơi giống màu trắng ngà vô cùng ấn tượng. Chất liệu gốm của mặt số này chính là loại gốm Arita lừng danh của Nhật Bản (đến từ làng Arita với 400 năm kinh nghiệm chế tác). 

    Mặt số này được tạo nên bởi nghệ nhân gốm Hiroyuki Hashiguchi và các cộng sự của ông. Để tạo nên một mặt số nhỏ như vậy, các nghệ nhân đã phải nung những mảnh gốm qua nhiều công đoạn, trong các lò nung có nhiệt độ cao, để tạo nên những màu sắc, kết cấu mịn màng, bóng bẩy độc nhất của gốm Arita lừng danh.

    Trong khi đó phiên bản SPB399 lại mangi một sắc màu vô cùng đặc biệt và rất hiếm gặp trở lại với bộ sưu tập Seiko Presage. Mặt số của mẫu Seiko này được tạo nên từ kỹ nghệ phức tạp nhất trong số bộ tứ mà chúng ta tìm hiểu ngày hôm nay. Đó chính là kỹ nghệ tráng men có tên Shippo.

    Mặt số này được khắc các vân sóng guilloche vô cùng tỉ mỉ tạo hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng. Sau đó được phủ một lớp tráng men màu xanh bóng để tạo sự bí ẩn cho toàn bộ mặt số. Tất cả được tạo nên từ đôi bàn tay điêu luyện của nghệ nhân Wataru Totani và các cộng sự. Công đoạn tráng men được thực hiện nhiều bước và đều là thủ công 100%. 

    Cả hai phiên bản Seiko Presage này đều có lớp vỏ kim loại mạ tăng cường độ cứng và có đường kính 40.6mm, độ dày 14.1mm, dày hơn khá nhiều hai phiên bản trước đó. Độ chịu nước cũng rất ấn tượng, lên tới 100M. Bộ máy bên trong là máy 6R27 với tần số 4Hz, độ trữ cót lên tới 45 tiếng.

    Hai phiên bản này cũng chỉ được bán ra với số lượng giới hạn, cụ thể SPB397 là 1,500 chiếc và SPB399 là khoảng 800 chiếc. Mức giá bán lẻ tham khảo lần lượt là 2,000 euro cho chiếc SPB397 (khoảng hơn 50 triệu) và khoảng 2,250 euro cho mã SPB399 (khoảng hơn 56 triệu đồng).

    Vậy các bạn nghĩ sao về bộ tứ đồng hồ Seiko Presage giới hạn mới được giới thiệu? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD