Kính cứng đồng hồ là gì? Đặc điểm, độ cứng, độ chống xước

16 tháng 2, 2024
957 lượt xem

Kính đồng hồ là bộ phận bao phủ mặt số và bảo vệ nó khỏi hư hỏng. Hiện nay, các nhà sản xuất đồng hồ sử dụng rất nhiều loại kính với những ưu nhược điểm khác nhau. Kính cứng là loại kính khá phổ biến nhưng nếu bạn chưa hiểu rõ về loại kính này, bạn sẽ không biết mình có nên chọn nó hay không. Cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu kỹ hơn về kính cứng đồng hồ nhé! 

Mục Lục

    Khái niệm về kính cứng

    Kính cứng hay còn có các tên gọi khác là kính khoáng là một trong các loại kính đồng hồ đeo tay được sử dụng phổ biến hiện nay. Loại kính này được làm bằng thủy tinh cùng các hợp chất vô cơ nung ở nhiệt độ cao, sau đó trải qua khâu làm lạnh đột ngột nên có độ cứng tương đối tốt, khả năng chịu cao, khi vỡ sẽ tạo ra những mảnh vụn thủy tinh không gây nguy hiểm cho người dùng.

    Kính cứng đồng hồ là gì ?

    Kính cứng đồng hồ là gì ?

    Kính cứng được sử dụng phổ biến trên những mẫu đồng hồ tầm trung, đồng hồ quân đội và cũng là loại kính đầu tiên được sử dụng trên đồng hồ. Ngày nay, dù có nhiều loại kính khác được đưa vào sử dụng với ưu thế nhưng kính cứng vẫn là sự lựa chọn số một cho các thương hiệu đồng hồ thời trang.

    Đặc điểm của kính cứng

    Kính cứng là vật liệu bảo vệ mặt số đầu tiên của thế giới đồng hồ. Vì chúng được làm bằng kính tiêu chuẩn nên thường dễ bị vỡ và làm hỏng mặt số cũng như bộ chuyển động. Ngày nay, kính cứng được xử lý bằng nhiệt hoặc hóa chất, đạt được mức độ linh hoạt chống vỡ thậm chí còn vượt qua cả sapphire. Chúng cũng ít phản chiếu hơn sapphire một cách tự nhiên, mang lại độ rõ nét tuyệt vời.

    Đồng thời, kính cứng cũng rẻ hơn nhiều so với sapphire và có khả năng chống trầy xước tốt hơn nhựa. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các thương hiệu đồng hồ tầm trung.

    Kính cứng có độ cứng vượt cả sapphire và chống trầy xước tốt hơn cả nhựa

    Kính cứng có độ cứng vượt cả sapphire và chống trầy xước tốt hơn cả nhựa

    Công thức chế tạo kính cứng: SiO2 (silica) + Na2O +CaO/B2O3 + phụ gia (tùy từng nhà sản xuất). Trong đó, CaO được dùng cho kính cứng thông thường, còn B2O3 được dùng cho kính cứng Hardlex – loại kính cứng độc quyền của Seiko. 

    Kính cứng có độ cứng từ 650 đến 800 Vickers, chỉ số khúc xạ là 1.47, khá bền nhưng sẽ hỏng sau vài năm sử dụng.

    Ưu nhược điểm của kính cứng đồng hồ

    Ưu điểm Nhược điểm
    • Giá rẻ khoảng 4 lần hơn so với các vật liệu khác 
    • Chống trầy xước tốt hơn kính nhựa, có thể đánh bóng lại sau khi bị trầy 
    • Ít phản chiếu hơn kính sapphire, không gây lóa khi nhìn
    • Độ trong tốt, mang lại hiệu ứng nhìn dễ chịu cho người dùng
    • Chống va đập tốt hơn Sapphire
    • Khả năng chống trầy xước kém hơn rất nhiều so với kính sapphire
    • Nếu bị hư hỏng nứt vỡ thì không thể sửa chữa được, phải thay mới
    • Có thể bị sứt mẻ, nứt vỡ khi va chạm rất mạnh

    Lưu ý khi sử dụng đồng hồ kính cứng

    Dù có khả năng chịu lực cao nhưng kính cứng vẫn có điểm giới hạn, do đó, khi sử dụng đồng hồ nam kính cứng bạn nên tránh các hoạt động mạnh, sự va đập, rơi vỡ mạnh. Tốt nhất nên bảo quản đồng hồ ở một nơi an toàn khi không sử dụng đến.

    Hãy vệ sinh chiếc đồng hồ kính cứng của bạn bằng vải mềm thường xuyên để mặt kính luôn được sáng đẹp nhé

    Hãy vệ sinh chiếc đồng hồ kính cứng của bạn bằng vải mềm thường xuyên để mặt kính luôn được sáng đẹp nhé

    • Hãy vệ sinh mặt kính thường xuyên bằng khăn vải mềm để tránh các vật thể lạ, bụi bẩn có thể làm xước mặt kính nhanh hơn.
    • Không nên đeo đồng hồ kính cứng khi chơi thể thao hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước, độ ẩm,... 
    • Hãy bảo dưỡng đồng hồ định kỳ để thợ đồng hồ có thể kiểm tra tình trạng sản phẩm và có biện pháp xử lý kịp thời khi gặp sự cố. 

    Kính cứng dù không được xếp vào hàng vật liệu cao cấp nhưng lại rất quen thuộc với đại đa số người dùng. Với những ưu nhược điểm của riêng mình, Gallewatch tin chắc rằng đồng hồ kính cứng đã có thể thuyết phục được một nhóm người dùng nhất định. Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn gì về kính cứng đồng hồ, hãy liên hệ với Đồng hồ Galle ngay hôm nay để được giải đáp nhanh nhất nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD