Kính thủy là gì? Có nên mua đồng hồ kính thủy?

4 tháng 5, 2022
2816 lượt xem

Kính thủy chỉ có công dụng trang trí cho đồng hồ, thường được thiết kế phẳng hoặc cong. Khi va chạm hoặc bị tác động bởi ngoại lực gây vỡ, kính thủy rất khó để sửa chữa và thay thế vì chỉ có thể sử dụng kính của hãng. Kính thủy mua bên ngoài sẽ không được đẹp và chất lượng cũng không được tốt.

Mục Lục

    Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master - Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra những tư vấn về các vấn đề liên quan đến đồng hồ. Cùng theo dõi nhé!

     Kính thủy là gì? Có nên mua đồng hồ kính thủy?

    Hỏi: Em đang có một chiếc Rado máy cơ và một chiếc smartwatch. Em thường đeo thay đổi giữa hai chiếc này nhưng cảm thấy khá bất tiện vì lâu không đeo thì đồng hồ cơ bị chết máy. Có cách nào để khắc phục không ạ?

    Đáp: Bạn nên sử dụng hộp quay đồng hồ để mỗi khi không sử dụng thì có thể bảo quản đồng hồ trong đó và giúp tích cót liên tục cho bộ máy. Như vậy, dù không đeo thường xuyên thì chiếc đồng hồ Rado của bạn vẫn hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế có độ chịu cót lâu hơn, lên đến 80 tiếng của Tissot, Certina,...thì sẽ không cần sử dụng đến hộp quay.

    Hỏi: Em thấy một số anh chị nói về kính thủy. Vậy kính thủy là gì ạ? Có bền hơn so với các loại kính khác không ạ?

    Đáp: Kính thủy hay được sử dụng trên các mẫu đồng hồ thời trang. Thực chất, kính thủy chỉ có công dụng trang trí cho đồng hồ, thường được thiết kế phẳng hoặc cong. Khi va chạm hoặc bị tác động bởi ngoại lực gây vỡ, kính thủy rất khó để sửa chữa và thay thế vì chỉ có thể sử dụng kính của hãng. Kính thủy mua bên ngoài sẽ không được đẹp và chất lượng cũng không được tốt. Do đó, bạn nên cân nhắc khi chọn dùng đồng hồ có kính thủy.

     Kính thủy có bền hơn các loại kính khác không

    Hỏi: Em thấy Galle Watch đang có chương trình ưu đãi mua đồng hồ Manufacture tặng smartwatch. Em muốn hỏi là tại sao đồng hồ Manufacture lại có giá cao thế? Một cái nữa em muốn hỏi là smartwatch của Frederique Constant có tốt không? Có thông báo được như smartwatch thông thường không ạ?

    Đáp: Manufacture là thuật ngữ chỉ bộ máy đồng hồ được sản xuất 100% tại hãng, từ khâu lên ý tưởng cho đến thiết kế, lắp ráp. Và để sản xuất ra một bộ máy như vậy, thương hiệu sẽ cần rất nhiều chi phí và tay nghề chuyên nghiệp của những người thợ am hiểu về đồng hồ. Do đó, đây luôn là một niềm tự hào với các nhà sản xuất đồng hồ trên thế giới. Ngay cả Tissot hay Longines hiện nay vẫn phải đi nhập bộ máy từ các hãng khác nhưng Frederique Constant - một thương hiệu mới nổi đã làm được điều đó. Và đó cũng chính là nguyên nhân lý giải tại sao đồng hồ Manufacture luôn có giá thành cao hơn bình thường.

    Mẫu đồng hồ Smartwatch của Frederique Constant được sản xuất trên nền tảng đồng hồ truyền thống, pin có thể dùng liên tục từ 1.5 - 2 năm mà không cần sạc liên tục như các mẫu smartwatch khác. Về chức năng, đồng hồ cũng có thông báo cuộc gọi, tin nhắn, số bước chân, đo nhịp tim, giấc ngủ,...

    Hỏi: Hôm trước em có làm rơi đồng hồ xuống bể bơi. Hôm nay là 2 hôm rồi mà đồng hồ em chưa có hiện tượng gì. Em vẫn chưa yên tâm lắm. Chuyên gia có thể chỉ giúp em cách kiểm tra xem đồng hồ có bị nước vào hay không được không ạ?

    Đáp: Hiện tại, các mẫu đồng hồ đều có khả năng chịu nước nhất định. Khi rơi xuống bể bơi nhưng không chịu các tác động của nước thì bạn cũng không cần phải lo lắng. Để biết đồng hồ có bị vào nước hay không, bạn có thể nhìn trên mặt kính có bị hấp hơi nước hay không, núm đồng hồ có bị tuột ra hay không? Nếu vẫn chưa yên tâm thì bạn có thể mang đến trung tâm bảo hành Galle Care để kiểm tra.

    đồng hồ bị rơi vào nước

    Hỏi: Em đang định mua một chiếc Perrelet Turbine. Em thấy hãng quảng cáo là có mạ DLC ở vỏ. Vậy mạ này có tốt không? Có sợ xước không ạ?

    Đáp: DLC là công nghệ mạ kim cương, mạ lắng hơi, phủ lên thép một lớp mạ carbon màu đen nhám, giữ cho bề mặt sáng mịn, bền màu, thân thiện với môi trường. Ưu điểm lớn nhất của công nghệ này chống xước rất tốt nên thường được sử dụng trên dòng đồng hồ cao cấp, siêu xe và các chi tiết đắt tiền. Vì vậy, nếu có thể thì bạn nên sử dụng đồng hồ có công nghệ mạ này.

    Hỏi: Em bị mồ hôi khá nhiều. Đeo đồng hồ da hay bị nát. Tay em lại bé nên đeo đồng hồ dây kim loại không hợp lắm. Có cách nào khắc phục không ạ?

    Đáp: Hiện nay Galle Watch đang phân phối dòng dây da của Hirsch có ưu điểm là bề mặt trên làm bằng da nhưng bề mặt dưới làm bằng cao su nên có thể tránh được mồ hôi tay và nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu dây thép không gỉ có mắt dây nhỏ cũng rất phù hợp. Nếu vẫn muốn sử dụng dây da thì nên vệ sinh dây thường xuyên mỗi khi tháo ra.

    Các bạn thân mến, như vậy là Galle Watch đã giải đáp một phần thắc mắc của các bạn liên quan tới việc sử dụng đồng hồ. Các bạn có câu hỏi hãy để lại ở phần comment bên dưới. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD