[KỶ LỤC] FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE MONOLITHIC MANUFACTURE - ĐỒNG HỒ TẦN SỐ DAO ĐỘNG 40 HZ, CAO NHẤT THẾ GIỚI

27 tháng 1, 2022
2860 lượt xem
Frederique Constant thêm một lần nữa khiến người yêu đồng hồ trên toàn cầu phải thán phục khi chính thức trình làng dòng sản phẩm Slimline Monolithic Manufacture với cỗ máy có tần số dao động kỷ lục, lên đến 288.000 vph, tương đương 40Hz, cao nhất thế giới. Cùng tìm hiểu ngay siêu phẩm này với Galle Watch nhé!

Mục Lục

    Frederique Constant thêm một lần nữa khiến người yêu đồng hồ trên toàn cầu phải thán phục khi chính thức trình làng dòng sản phẩm Slimline Monolithic Manufacture với cỗ máy có tần số dao động kỷ lục, lên đến 288.000 vph, tương đương 40Hz, cao nhất thế giới. Cùng tìm hiểu ngay siêu phẩm này với Galle Watch nhé!

     

    Kỷ lục thế giới về tần số dao động trên đồng hồ vừa chính thức bị phá vỡ bởi Frederique Constant. Với 288.000 vph, tương đương với 40Hz, siêu phẩm Slimline Monolithic Manufacture của Frederique Constant đã vượt qua những cái tên lừng lẫy như Zenith Defy Inventor (18Hz), Ulysse Nardin Freak Next (12Hz) hay Breguet Classique Chronometrie (10Hz) để trở thành mẫu đồng hồ sở hữu cỗ máy với tần số dao động cao nhất thế giới. 

    Monolithic - Siêu công nghệ bứt phá mọi giới hạn

    Động lực cho cú đột phá này đến từ bộ dao động mang tên MONOLITHIC. Frederique Constant tự hào khẳng định, Monolithic sẽ “tái định nghĩa” những nguyên tắc cơ bản trong việc chế tác đồng hồ cơ khí. Cụ thể, bộ dao động Monolithic với chỉ 3 thành phần sẽ thay thế bộ dao động truyền thống với 26 thành phần như trên các cỗ máy hiện tại. Đặc biệt, nhờ được chế tạo từ silicon (monocrystalline silicon) và được phủ bên ngoài một lớp silicon oxide (tạo nên màu xanh nhạt), bộ dao động Monolithic có độ mỏng đáng kinh ngạc, chỉ 0,3mm, mỏng hơn cả sợi tóc người, đem lại trọng lượng siêu nhẹ cho cỗ máy cùng độ dày tốt hơn, chỉ 6,27mm so với 9,8mm ở cỗ máy thông thường, giúp tiết kiệm năng lượng, qua đó, mang đến khả năng trữ cót lên tới 80 giờ cho đồng hồ. Một số ưu điểm vượt trội mà Monolithic tạo nên cho bộ máy có thể kể thêm như:

    • Siêu tần số: 288.000 vph, tương đương 40Hz, cao nhất thế giới.

    • Mức trữ cót lên tới 80 giờ.

    • Giải pháp kinh tế dành cho các bộ máy, giúp giảm giá thành đồng hồ.

    • Siêu mỏng: 0,3mm mang tới độ dày tổng thể của bộ máy chỉ 6,27mm so với 9,8mm trên các cỗ máy thông thường.

    • Siêu nhẹ: bằng ¼ các bộ chuyển động thông thường.

    • Không cần bôi trơn, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, duy trì sự ổn định của bộ máy.

    • Vật liệu siêu cứng chắc, đảm bảo độ bền khi sử dụng.

    • Chống từ trường 100% nhờ vật liệu silicon.

    Ý tưởng phát triển bộ dao động Monolithic được vạch ra từ 3 năm trước bởi Peter Stas - đồng sáng lập thương hiệu Frederique Constant và CEO cũ của công ty này là tiến sỹ Nima Tolou - hiện là nhà sáng lập kiêm CEO của Flexous, một thương hiệu độc lập về ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất đồng hồ. Bằng những nỗ lực không ngừng, năm 2021, Frederique Constant và Flexous đã tạo nên bộ dao động Monolithic với những phẩm chất tuyệt vời như tần số dao động cao nhất có thể đạt được, mức trữ cót 80 giờ, giá bán cạnh tranh cùng kích thước hợp lý để có thể dễ dàng thay thế trong những bộ máy đồng hồ thông thường. 

    Slimline Monolithic Manufacture - Sự kết hợp giữa nét thanh lịch cổ điển với công nghệ đột phá

    Monolithic Manufacture được Frederique Constant trình làng thông qua BST Slimline Monolithic Manufacture. Lựa chọn Slimline, bộ sưu tập ăn khách nhất của thương hiệu, để ra mắt bộ chuyển động Monolithic, Frederique Constant không giấu giếm ý định tạo nên một cú hit trên thị trường đồng hồ, đặc biệt là trong phân khúc cận cao cấp với những thiết kế sang trọng, thanh lịch nhưng sở hữu bộ máy đột phá về công nghệ. 

    Slimline Monolithic Manufacture ra mắt với ba lựa chọn về màu sắc. Trong đó, phiên bản mặt số xanh navy và mặt số trắng, vỏ thép có số lượng sản xuất giới hạn 810 chiếc trên toàn thế giới cùng giá bán rất hấp dẫn, khoảng 130 triệu VNĐ. Riêng phiên bản vỏ vàng hồng sẽ có số lượng sản xuất giới hạn 81 chiếc cùng giá bán cao hơn hẳn, xấp xỉ 420 triệu VNĐ. Dù vậy, so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Zenith Defy Inventor hay Ulysee Nardin, mức giá của Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacture chỉ bằng ⅓ đến 1/10. Qua đó, tiếp tục khẳng định phương châm “Let more people enjoy luxury” của nhà sản xuất đến từ Thụy Sỹ.

    Về thiết kế, các mẫu đồng hồ Slimline Monolithic Manufacture sở hữu vẻ ngoài đậm chất cổ điển với bộ kim mắt ngỗng, các cọc số La Mã thanh lịch trên nền dial chạm vân Cotes de Geneve. Điểm nhấn của mặt số nằm ở ô cửa sổ lộ cơ góc 6h, phô diễn trọn vẹn bộ dao động Monolithic với sắc xanh nhạt đặc trưng. Lịch ngày được tách riêng và đặt tại góc 12h. Đường kính mặt số trên các mẫu Slimline Monolithic Manufacture là 40mm, độ mỏng tốt, kết hợp với dây đeo làm từ da cá sấu cao cấp đem lại trải nghiệm đeo rất tốt. 

    Về kỹ thuật, Frederique Constant trang bị cho Slimline Monolithic Manufacture bộ vỏ chế tác từ thép không gỉ 316L cao cấp, kính sapphire bảo vệ ở cả mặt trước và nắp đáy để mang tới sự mạnh mẽ, bền bỉ cho đồng hồ. Dù vậy, mức chịu nước chỉ 3ATM trên Slimline Monolithic Manufacture sẽ là một chỉ số mà người dùng cần quan tâm nhằm đảm bảo giữ cho cỗ máy hoạt động ổn định. 

    Frederique Constant - Khi công nghệ là nền tảng để bứt phá

    Monolithic Manufacture với mã hiệu FC-810 là cỗ máy in-house thứ 30 được Frederique Constant ra mắt. Dù còn khá non trẻ song với sự đầu tư mạnh mẽ vào mặt công nghệ, Frederique Constant đã nhanh chóng gặt hái được thành công bằng những cỗ máy mang tính đột phá của mình. Bên cạnh kỷ lục thế giới cho cỗ máy có tần số dao động cao nhất, Frederique Constant còn là thương hiệu đầu tiên trình làng một mẫu đồng hồ tự động tích hợp các chức năng thông minh của smartwatch với Hybrid Manufacture năm 2018. Cùng với đó, khả năng làm chủ kỹ thuật đã đưa Frederique Constant xếp chung hàng ngũ với số ít nhà sản xuất đồng hồ có thể tự mình phát triển, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp và hoàn thiện đồng hồ theo phương thức in-house trên thế giới. 

    Kết luận

    Chỉ hơn 30 năm lịch sử hình thành nhưng đã công bố được hai cỗ máy gây chấn động thế giới, Frederique Constant hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý của ngành đồng hồ trong thời gian tới. Với Slimline Monolithic Manufacture, Frederique Constant mang đến cho người dùng những mẫu đồng hồ có thiết kế cổ điển, ấn tượng, sang trọng nhưng lại sở hữu những công nghệ đột phá. Đây chắc chắn là một cỗ máy mà những tay chơi đồng hồ không thể bỏ lỡ.

    Bạn đánh giá thế nào về những mẫu đồng hồ có tần số dao động cao kỷ lục thế giới Slimline Monolithic Manufacture? Hãy chia sẻ với Galle Watch nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD