Lịch sử đồng hồ A. Lange & Söhne - Niềm tự hào của nước Đức

27 tháng 1, 2022
17556 lượt xem
Nếu như nhắc tới đồng hồ Thụy Sĩ chúng ta nhớ ngay đến Rolex, thì với đồng hồ Đức cái tên A. Lange & Söhne luôn xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của giới mộ điệu. Hãy cùng Galle Watch ngược dòng thời gian, quay lại thời điểm những năm đầu tiên A. Lange & Söhne được thành lập nhé!

Mục Lục

    Nếu như nhắc tới đồng hồ Thụy Sĩ chúng ta nhớ ngay đến Rolex, thì với đồng hồ Đức cái tên A. Lange & Söhne luôn xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của giới mộ điệu. Nhưng để đạt tới đỉnh cao đó không hề dễ, lịch sử đồng hồ A. Lange & Söhne đã chứng minh cho điều đó. Nếu bạn muốn biết, hãy cùng Galle Watch ngược dòng thời gian, quay lại thời điểm những năm đầu tiên A. Lange & Söhne được thành lập nhé!

    dong-ho-a-lange-and-sohne

    Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu đồng hồ A. Lange & Sohne

    Đồng hồ A.Lange & Söhne được thành lập vào năm 1845 bởi Ferdinand Adolph Lange, có trụ sở chính đặt tại Glashütte, Đức. Trước khi thành lập thương hiệu của mình, Lange đã làm việc như một người thợ học việc dưới tay người thợ đồng hồ giàu kinh nghiệm J.C. Friedrich Gutkaes và chủ yếu sản xuất đồng hồ cho những khách hàng ưu tú. Chính trong quá trình này, ông chủ của A.Lange & Sohne đã cải thiện tay nghề kỹ thuật của mình và định hướng phát triển dựa trên khách hàng.

    Năm 1835, ông tốt nghiệp học nghề với bằng danh dự và tiếp tục làm việc dưới trướng của Gutkaes. Một vài năm sau, Lange tiếp tục con đường học hành của mình bằng cách đi theo một nhà sản xuất đồng hồ bấm giờ có danh tiếng. Ngay sau đó anh trở lại Glashutte và mở ra xưởng sản xuất của riêng mình.

    Ngay khi công ty đi vào hoạt động, Lange đã bắt tay vào đổi mới, năm 1846, ông phát triển cầu đỡ ba phần tư (ngày nay vẫn còn được sử dụng trong các cỗ máy của A.Lange & Sohne). Ngoài ra, ông còn thay thế hệ thống đo lường linges của Paris và giới thiệu hình thức đo lường milimet được sử dụng phổ biến ngày nay. 

    Năm 1848, Lange được bầu làm Thị trưởng Glashutte và trong suốt 2 nhiệm kỳ của mình, ông đã biến thị trấn vốn rất khiêm tốn này thành trung tâm của nền công nghiệp chế tạo đồng hồ. Ferdinand Adolph Lange qua đời năm 1875 vì bệnh tim và trao lại quyền điều hành công ty cho các con và cháu của mình. Tuy nhiên, vào thời điểm thế chiến thứ II, Đức bại trận nên A.Lange & Sohne cũng chịu rất nhiều ảnh hưởng và buộc phải đóng cửa vào năm 1948. Cho đến 1990, hậu duệ đời thứ tư của nhà sáng lập là Walter Lange, cùng sự trợ giúp của các hãng đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng, đã phục hồi A.Lange & Sohne. Ngày nay, đồng hồ A.Lange & Sohne thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont Thụy Sĩ.

    Chỉ trong 30 năm, A.Lange & Sohne đã chế tạo thành công 50 cỗ máy đồng hồ từ đơn giản đến phức tạp, các chức năng tiêu biểu như lịch vạn niên, Tourbillon, điểm chuông, năng lượng dự trữ 31 ngày,... Tất cả hướng đến một mục tiêu chung đó là đưa A.Lange & Sohne trở về vị trí hàng đầu thế giới. 

    dong-ho-a-lange-sohne

    Cỗ máy tinh xảo do A.Lange & Söhne chế tác

    Các cột mốc lịch sử quan trọng của đồng hồ A.Lange & Sohne

    Năm 1845: Thương hiệu đồng hồ A.Lange & Söhne được thành lập bởi Ferdinand Adolph Lange.

    Năm 1846: Cầu đỡ ba phần tư được phát triển và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

    Năm 1848: Nhà sáng lập Ferdinand Adolph Lange được bầu làm thị trưởng của thị trấn Glashütte, Đức. Mở ra giai đoạn phát triển phồn thịnh của nền công nghiệp chế tác đồng hồ của quốc gia này. 

    Năm 1860 - 1870: Ferdinand Adolph Lange bắt đầu đào tạo các con trai của mình để kế nghiệp gia đình trong tương lai. 

    Năm 1875: Ferdinand Adolph Lange qua đời ở độ tuổi 60 vì căn bệnh tim quái ác.

    Năm 1900: Ra mắt dòng sản phẩm Grand Complication số 42500. Đến ngày nay, đây vẫn là một trong những sản phẩm phức tạp nhất về kỹ thuật mà A. Lange & Sohne chế tạo ra. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu giai đoạn khó khăn nhất của thương hiệu, khi tình trạng bất ổn chính trị của thế chiến thứ I vẫn còn mà cuộc xung đột lần thứ 2 đã xảy ra. Cũng trong thời gian này, hãng đã sản xuất đồng hồ đeo tay quá khổ cho không quân Đức. 

    Năm 1948: Nhà máy sản xuất của A.Lange & Söhne buộc phải đóng cửa vì ảnh hưởng nặng nề từ thế chiến thứ II. Những ngày đầu của cuộc chiến, các xưởng sản xuất của họ đã bị tấn công và hủy hoại hoàn toàn. Sau này thì gia đình Lange bị chiếm đoạt tài sản và quốc hữu hóa. Trong suốt 45 năm tiếp theo, cái tên A.Lange & Söhne hoàn toàn biến mất. 

    Năm 1989: Bức tường sắt sụp đổ, cháu chắt của Ferdinand Adolph Lange là Walter Lange trở về Đức và tiếp tục truyền thống sản xuất đồng hồ của gia đình. 

    Năm 1990: Walter Lange đăng ký lại thương hiệu A. Lange & Sohne.

    Năm 1994: A. Lange & Sohne một lần nữa cho ra mắt những chiếc đồng hồ đầu tiên sau gần nửa thế kỷ, đáng chú ý nhất là bộ sưu tập Lange 1.

    Năm 2001: Sau nhiều năm phục hồi, xưởng sản xuất của A. Lange & Sohne đã mở cửa trở lại. Tiếp theo đó là thời kỳ huy hoàng, với hơn 40 phong trào mới, có tên trong 150 giải thưởng quốc tế.

    dong-ho-a-lange-and-sohne-chinh-hang

    A. Lange & Sohne đã trải qua một giai đoạn lịch sử đáng nhớ để có được thành công như ngày hôm nay

    Những bộ sưu tập đồng hồ A. Lange & Söhne

    Trong suốt quá trình phát triển của mình, A. Lange & Söhne đã để lại những thành tựu vĩ đại, được công nhận bởi hàng triệu người yêu đồng hồ trên toàn thế giới. Dưới đây là một vài sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu. 

    Đồng hồ A.Lange & Sohne Lange 1

    Lange 1 lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1994 và điểm nhấn nằm ngay trên mặt số. Một ô lịch ngày cỡ lớn được tạo ra, bên cạnh đó là các mặt số phụ giờ và phút, nhưng được đặt không đối xứng với bộ cọc số La Mã. Ở vị trí 3 giờ sẽ có thanh chỉ báo dự trữ năng lượng, mặt dial phụ có thêm kim giây nhỏ và chữ ký vòng cung nổi tiếng. Phiên bản Lange 1 đầu tiên được làm bằng vàng, một năm sau, hãng cho ra mắt các mẫu có đáy bằng kính sapphire trong suốt, giúp người dùng quan sát toàn bộ vẻ đẹp của cỗ máy bên trong. 

    dong-ho-a-lange-and-sohne-lange-1

    Đồng hồ A.Lange & Sohne Lange 1

    Đồng hồ A Lange & Sohne chính hãng Zeitwerk

    Zeitwerk là bộ sưu tập được đánh giá rất cao bởi các chuyên gia đồng hồ thế giới. Chiếc đồng hồ này là sự kết hợp giữa tính năng điểm chuông Minute Repeater và hiển thị giờ digital trên 2 cửa sổ. Hiện nay, thiết kế này có 2 cơ chế hoạt động gọi là Zeitwerk Striking Time và Zeitwerk Minute Repeater.

    dong-ho-a-lange-and-sohne-zeitwerk

    Đồng hồ A Lange & Sohne chính hãng Zeitwerk

    Đồng hồ Đức A.Lange & Söhne Richard Lange

    Bộ sưu tập này lấy tên theo tên của người con trai của Adolph Lange. Sở hữu màn hình hiển thị Lange cổ điển, bao gồm 3 vòng tròn phụ cắt nhau. Bộ 3 kim đồng hồ đều được mạ vàng trùng màu với viền bezel, nền mặt số tông trắng cực kỳ dễ nhìn và trẻ trung, kết hợp với dây da càng tăng thêm vẻ đẹp hiện đại cho người dùng.

    dong-ho-a-lange-and-sohne-richard-lange

    Đồng hồ Đức A.Lange & Söhne Richard Lange

    Đồng hồ A Lange Sohne 1815

    1815 là tên gọi được đặt theo năm sinh của Ferdinand Adolph Lange, ông chủ đầu tiên của thương hiệu đồng hồ lừng danh A.Lange & Söhne. Thiết kế mặt số của phiên bản này đã bắt đầu có sự khác biệt, vẫn là 3 mặt số phụ nhưng kích thước nhỏ hơn và không đan vào nhau. Chính giữa là bộ kim xanh vát nhọn, kết hợp với cọc số Arab, tạo ra một tổng thể cực kỳ lịch lãm và sang trọng.1815 còn có chức năng phân biệt ngày và đêm độc đáo ở vị trí 6 giờ.

    dong-ho-a-lange-and-sohne-1815

    Đồng hồ A Lange Sohne 1815

    Đồng hồ Đức Lange & Söhne​ Saxonia

    Saxonia thuộc dòng Dress Watch có thiết kế cực kỳ thanh lịch. Ở bộ sưu tập này, mặt số đã được tối giản hơn rất nhiều, chỉ còn lại bộ kim, cọc số dạng vạch thanh mảnh trên nền dial trắng. Trải dài từ vị trí 10 giờ đến 1 giờ là logo thương hiệu mềm mại, uốn cong nhẹ nhàng. Viền bezel mạ vàng hồng lịch lãm, kết hợp cùng dây da nâu thanh lịch, giúp cho tổng thể của sản phẩm trông rất thời thượng.

    dong-ho-a-lange-and-sohne-saxonia

    Đồng hồ Đức Lange & Söhne​ Saxonia

    Giá đồng hồ A.Lange & Sohne bao nhiêu?

    Hiện nay trên thị trường, giá thấp nhất cho một chiếc đồng hồ A.Lange & Sohne nữ sẽ rơi vào khoảng 300 - 400 triệu đồng và giá bán cao nhất lên tới hơn 5 tỷ đồng. Do đó, để tìm mua một chiếc đồng hồ A Lange & Sohne chính hãng chính hãng ở Việt Nam không hề dễ. Tốt nhất bạn nên tìm đến những nơi bán đồng hồ A.Lange & Sohne uy tín, lâu năm trên thị trường để được đảm bảo về chất lượng cũng như chế độ bảo hành. 

    Trên đây là tất cả thông tin về lịch sử đồng hồ A. Lange & Söhne và các bộ sưu tập đình đám, hy vọng bạn đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng thương hiệu đồng hồ danh giá số 1 thế giới này!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD