Lịch sử thương hiệu Baume & Mercier: Hơn 190 năm thành lập và phát triển

29 tháng 12, 2022
3124 lượt xem

Thương hiệu Baume & Mercier luôn đề cao sự xuất sắc, chất lượng và vẻ đẹp thông qua từng mẫu đồng hồ được tạo ra trong suốt chiều dài lịch sử hơn 190 năm.

Mục Lục

    Thương hiệu Baume & Mercier luôn đề cao sự xuất sắc, chất lượng và vẻ đẹp thông qua từng mẫu đồng hồ được tạo ra trong suốt chiều dài lịch sử hơn 190 năm. Kể từ khi thành lập vào năm 1830 cho tới nay, luôn mang tới những mẫu đồng hồ uy tín dành cho cả phái nam và nữ, những người muốn nắm giữ những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống. Ngày hôm nay, hãy cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu những cột mốc lịch sử đáng nhớ của thương hiệu lâu đời này nhé.


    Năm 1830: Viên gạch đầu tiên của một đế chế

    Lịch sử của Baume & Mercier chính thức được bắt đầu vào năm 1830 khi anh em nhà Baume là Louis-Victor và Célestin quyết định thành lập văn phòng thương mại và bán ra những chiếc đồng hồ đầu tiên tại Les Bois, một ngôi làng nhỏ tại dãy núi Jura nổi tiếng của Thụy Sĩ, đây cũng là vùng đất khởi nguồn của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới.

    Lịch sử của Baume & Mercier

    Thương hiệu của anh em nhà Baume đã gây tiếng vang lớn trong khu vực không chỉ bởi những chiếc đồng hồ chất lượng mà còn nhờ những cải tiến táo bạo của bộ máy bên trong. Có một khẩu hiệu hay một tôn chỉ mà anh em nhà Baume luôn hướng tới khi định hướng phát triển thương hiệu của mình: “Chỉ chấp nhận sự hoàn hảo và luôn phải tạo ra những chiếc đồng hồ có chất lượng tốt nhất thị trường”. Chính nhờ định hướng này đã dẫn lối cho Baume liên tục gặt hái thành công.

    Giai đoạn 1851-1892: Mở rộng sản xuất, vươn mình ra biển lớn

    Nhận thấy cơ hội phát triển lớn ở những thị trường ngoại quốc, anh em nhà Baume đã quyết định mở một chi nhánh tại thủ đô London của nước Anh, và hoạt động dưới tên thương hiệu “Baume Brothers”. Đây là khởi đầu cho hành trình chinh phục thị trường quốc tế của thương hiệu. Nhờ vào thành công tại Anh Quốc mà sau đó Baume Brothers đã mở rộng mạnh mẽ đến các thuộc địa của Đế quốc Anh: từ Ấn Độ, châu Phi, tới châu Đại Dương xa xôi với Australia và New Zealand.

    Vào thời điểm cuối thế kỷ XIX, Baume Brothers chủ yếu tập trung sản xuất những mẫu đồng hồ bấm giờ chronograph, đa chức năng (phức tạp) như điểm chuông minute repeaters, lịch vạn niên và không thể thiếu cơ chế đỉnh cao - tourbillon. Nhờ chất lượng và những cải tiến đột phá, Baume Brothers đã từng giành được tới 10 giải Grand Pix cùng bảy Huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế ở Paris, Melbourne, Zurich, Amsterdam, London và thậm chỉ ở tại Chicago (Hoa Kỳ) xa xôi.

    Giai đoạn 1918: Cái tên Baume & Mercier chính thức ra đời

    Bước vào đầu thế kỷ XX, cụ thể là giai đoạn 1918-1920, lãnh đạo thương hiệu Baume Brothers thời đó là William Baume đã quyết định mời Paul Mercier tham gia phát triển thương hiệu. Và sau đó cả hai đã quyết định đổi tên Baume Brothers thành Baume & Mercier tại Geneva, Thụy Sỹ.

    Định hướng của thương hiệu về việc tạo ra những mẫu đồng hồ  có giá trị tốt bậc nhất thị trường vẫn được bảo lưu và hướng tới mãi về sau này. Cụ thể vào năm 1919, đồng hồ của Baume & Mercier đã giành được chứng nhận Poinçon de Genève (tiếng Anh là Geneva Seal). Đây là tên của “Dấu bảo đảm của Genève”, một biểu tượng dùng để đánh dấu trên những mẫu đồng hồ được sản xuất ở Geneva, Thụy Sĩ chỉ khi nó đáp ứng đủ những tiêu chuẩn tối thiểu (thường rất khắt khe) về chất lượng.

    Giai đoạn 1920-1940: Tôn vinh đồng hồ nữ

    Đây là thời kỳ mà rất nhiều thương hiệu thời trang đã bắt đầu thay đổi để bắt kịp thời đại và xu hướng. Đối với một nhà chiến lược như Paul Mercier, ông đã cảm nhận được sự thay đổi của thị trường. Và vào những năm 1940, thương hiệu Baume & Mercier đã quyết định giới thiệu các dòng đồng hồ dành cho phái đẹp. Một dòng sản phẩm đi kèm với hiểu biết sâu sắc về sự nữ tính, tiêu biểu nhất đó chính mà Baume & Mercier Marquise. Một dòng đồng hồ trang sức dưới hình dáng kết hợp một chiếc vòng đeo tay hấp dẫn và mang giá trị thiết thực. Từ đó, sự nữ tính là một trong những giá trị cốt lõi cho đến nay của những chiếc đồng hồ Baume & Mercier.

    Từ năm 1950 đến năm 1960: Cảm hứng và sự cân bằng

    Với tôn chỉ không ngừng tìm kiếm sự đổi mới và cân bằng trong thiết kế đồng hồ, Baume & Mercier đã quyết định lựa chọn biểu tượng chữ cái Hy Lạp Phi (Φ, φ), biểu tượng của Tỷ lệ vàng cho logo chính thức của thương hiệu vào năm 1960. Những chiếc đồng hồ Baume & Mercier khác nhau đã được ra đời với nhiều chức năng cao cấp như lịch tuần trăng Moonphase, ba ô hiển thị lịch, và những bộ sưu tập đồng hồ mặt tròn có thiết kế hiển thị đơn giản.

    Những năm 1970: Sự sáng tạo lên ngôi

    Vào những thập niên 70 của thế kỷ XX, Baume & Mercier đã thể hiện khả năng sáng tạo một cách hoàn hảo qua những thiết kế đồng hồ ấn tượng, có thể kể đến như Galaxie hoặc Stardust. Không chỉ dừng lại ở đó, hai mẫu đồng hồ này cũng đã đạt được giải thưởng quốc tế danh giá như Bông hồng vàng của Baden-Baden. Đặc biệt, vào năm 1973, một năm sau khi Audemars Piguet Royal Oak huyền thoại ra mắt, Baume & Mercier cũng gây tiếng vang lớn với Riviera với lớp vỏ 12 cạnh vát độc đáo. Đây cũng là khởi đầu kỷ nguyên của những chiếc đồng hồ dây thép xa xỉ sắp được sản xuất hàng loạt bởi những hãng đồng hồ danh tiếng khác.

    Từ năm 1998 đến năm 2013: Sự trỗi dậy và lớn mạnh của Baume & Mercier

    Vào năm 1998, thương hiệu Baume & Mercier chính thức gia nhập tập đoàn Richemont và sự phong phú của những bộ sưu tập đồng hồ ngày càng được mở rộng. Baume & Mercier đã chứng minh vị thế của mình trên thị trường qua các mẫu đồng hồ Hampton và Linea, một trong những sản phẩm hàng đầu của công ty. Bên cạnh thiết kế, Baume & Mercier còn làm chủ công nghệ chế tác ở cấp độ cao khi có thể tạo ra một bộ máy in-house hoàn chỉnh có tên Baumatic: trữ cót 5 ngày, độ chính xác đạt chuẩn Chronometer (-4 +6 giây/ngày), dây tóc kháng từ cao cấp làm từ silicon.

    Các bạn nghĩ sao về lịch sử lâu đời của thương hiệu Baume & Mercier? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD