Lịch sử thương hiệu Edox: Khởi nguồn từ câu chuyện tình lãng mạn

31 tháng 5, 2023
2354 lượt xem

Edox là một thương hiệu đồng hồ thuộc phần khúc giá tầm trung của Thụy Sỹ. Edox có thể nói là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm những mẫu đồng hồ sang trọng, chất lượng cao và sở hữu thiết kế độc đáo. Với gần 140 năm tồn tại và phát triển, Edox đã được gắn với thành công và các phát minh về đồng hồ đeo tay, một số trong số đó vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay. Ngày hôm nay, hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá câu chuyện thương hiệu đặc biệt của Edox nhé!

Mục Lục

    Lịch sử thương hiệu Edox: Khởi nguồn từ câu chuyện tình lãng mạn

    1. Khởi nguồn từ một chuyện tình lãng mạn

    Thương hiệu Edox ra đời năm nào, và có liên quan gì đến chuyện tình yêu của nhà sáng lập? Để trả lời cho những câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau quay trở lại thời thế kỷ XIX. Năm 1883, ngài Christian Rüefli-Flury - nhà sáng lập của thương hiệu Edox đã quyết định kết hôn với tình yêu của đời mình là Pauline Flury, một nhân viên của thương hiệu Jean Aegler, vốn là một công ty từng chế tác các bộ máy thô cho Rolex.

    Nhà sáng lập Christian Rüefli-FluryNhà sáng lập Christian Rüefli-Flury


    Trong lần sinh nhật thứ 25 của Pauline Flury, ngài Christian Ruefli-Flury đã quyết định tặng vợ mình một chiếc đồng hồ bỏ túi. Đây cũng chính là một mẫu đồng hồ do anh tự thiết kế và chế tác. Trước món quà đầy ý nghĩa và vô cùng tinh tế từ chồng, Pauline  đã trao đổi và thuyết phục được chồng về ý tưởng tự thành lập một thương hiệu chế tác và  sản xuất đồng hồ của riêng mình.


    Pauline Flury - vị hôn thê của Christian Rüefli-FluryPauline Flury - Vị hôn thê của Christian Rüefli-Flury


    Và vào năm 1884 ở Biel, thương hiệu Edox đã được Christian Rüefli-Flury thành lập. Cái tên “Edox” được lựa chọn vì nó có nghĩa là "thước đo thời gian" trong tiếng Hy Lạp cổ đại. Một cái tên mang nhiều ý nghĩa với nhà sáng lập và cả với tình yêu của ông dành cho vợ mình. Sau đó vào năm 1900, hình ảnh chiếc đồng hồ cát chính thức được sử dụng như một biểu tượng vượt thời gian của Edox và đã dần trở thành logo chính thức của thương hiệu này trên thị trường thế giới.

    2. Sự thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược phát triển

    Năm 1921, nhà sáng lập Rüefli-Flury qua đời và thương hiệu Edox đã được tiếp quản bởi một doanh nhân có tên Robert Kaufman-Hug. Với tư duy đổi mới, Robert đã nhanh chóng nhận ra rằng đồng hồ bỏ túi sẽ sớm bị thay thế trong tương lai bởi những mẫu đồng hồ đeo tay. Và vào thời điểm đó, thương hiệu Edox là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất trên thế giới, chỉ tập trung sản xuất vào đồng hồ đeo tay.


    Năm 1921, nhà sáng lập Rüefli-Flury qua đời và thương hiệu Edox đã được tiếp quản bởi một doanh nhân có tên Robert Kaufman-HugThương hiệu Edox được tiếp quản bởi Robert Kaufman-Hug khi năm 1921

    Tới năm 1955, trên đà phát triển mạnh mã, Edox đã mở rộng quy mô và có tới 500 thợ chế tác đồng hồ làm việc tại các phân xưởng sản xuất của hãng ở Thụy Sỹ. Và vào thời điểm đó, Edox vô cùng tự hào khi được xếp vào nhóm những thương hiệu phát triển bậc nhất tại Thụy Sỹ cũng như châu Âu.

    Năm 1961, dòng sản phẩm Delfin vô cùng nổi tiếng của Edox được ra mắt giới mộ điệu. Đây là một dòng sản phẩm sở hữu kết cấu vỏ vô cùng đặc biệt, gồm: lớp đáy kép, các gioăng cao su bảo vệ và đặc biệt là hệ thống gioăng chữ O độc quyền. Tất cả những cải tiến này đã giúp cho Edox Delfin trở thành một mẫu đồng hồ có khả năng chống sốc và chống nước hàng đầu trên thị trường với mức chịu nước lên tới 200 mét.

    Victor Flury-Liechti tiếp quản thương hiệu vào năm Edox Delfin là mẫu đồng hồ có khả năng chống sốc và chống nước hàng đầu

    Tới năm 1965, Edox tiếp tục có thêm một vị thuyền trưởng mới khi cháu trai của Robert Kaufmann-Hug, Victor Flury-Liechti, lên tiếp quản thương hiệu. Vị thuyền trưởng mới này sau khi nắm quyền đã quyết định đầu tư đáng kể vào việc đào tạo thêm về quản lý, cũng như năng lực kỹ thuật của các kỹ sư và thợ đồng hồ.

    Edox cũng đã thêm một lần bước qua giới hạn của mình khi phát minh ra bộ sưu tập Hydro-Sub có khả năng chống nước được đẩy lên mốc 500 mét. Đây là một thành tựu kỹ thuật rất đáng chú ý vào đầu những năm 1960 của thế kỷ XX. Và thương hiệu Edox trở nên nổi tiếng thế giới và hình ảnh đồng hồ Edox đã dần gắn với những chiếc đồng hồ có khả năng chống nước cao.

    Victor Flury-Liechti, lên tiếp quản thương hiệu năm 1965Victor Flury-Liechti, lên tiếp quản thương hiệu

    Năm 1969, thương hiệu Edox giới thiệu một mẫu đồng hồ có vỏ và kính chống xước, được đặt tên là Bluebird. Chiếc đồng hồ thanh lịch nhưng rất mạnh mẽ này được trang bị bộ vỏ chống va đập kép được gia cố. Một năm sau đó, khi việc di chuyển bằng máy bay trở nên dân chủ hóa và số lượng các chặng bay dài ngày một tăng, Edox đã nhanh chóng nắm bắt xu thế mới này bằng việc tạo ra một mẫu đồng hồ đeo tay có khả năng theo dõi nhiều múi giờ quốc tế đầu tiên. Đó chính là mẫu đồng hồ Edox “Geoscope”.

    Mặt số của Edox Geoscope vô cùng độc đáo khi không phải bản đồ thế giới thông thường mà được làm dựa trên góc nhìn xuống Trái Đấy từ cực Nam. Rất nhanh sau đó thì chiếc đồng hồ này đã trở thành một món đồ sưu tập rất được ưa chuộng và các chuyên gia với mức giá cao ngất ngưởng. Dù vậy thì thập niên 70 cũng là một nốt trầm trong quá trình phát triển của Edox khi thương hiệu đã gặp khó khăn trong cơn bão mang tên đồng hồ thạch anh.


    thập niên 70 cũng là một nốt trầm trong quá trình phát triển của Edox khi thương hiệu đã gặp khó khăn trong cơn bão mang tên đồng hồ thạch anQuá trình phát triển của Edox đã gặp khó khăn trong cơn bão mang tên đồng hồ thạch anh

    Năm 1973, tất cả cổ phần của Edox được bán cho hiệp hội đồng hồ nổi tiếng ASUAG (tiền thân của Swatch-Group), tuy nhiên kết quả kinh doanh của Edox cũng không mấy được cải thiện. Và phải chờ tới năm 1983, Victor Strambini - chủ tịch của Edox, mua tất cả cổ phần của hãng từ ASUAG và Edox cuối cùng đã trở lại sự độc lập vốn có.

    Victor Strambini ngay lập tức tập trung các nguồn lực vào để phục hồi và phát triển những thế mạnh của Edox: đó là sự kết hợp của sự năng động, sang trọng và cải tiến kỹ thuật với tay nghề tuyệt vời của các nghệ nhân hàng đầu.. Ngài chủ tịch mới sau đó cũng đã dời trụ sở chính của Edox đến Les Genevez ngay trung tâm vùng Jura, Thụy Sỹ. Cho đến nay, tất cả đồng hồ Edox đều được lắp ráp bằng tay bởi những người thợ đồng hồ lành nghề tại các xưởng ở Les Genevez.

    Vùng Les Genevez nơi đặt trụ sở chính của thương hiệu EdoxVùng Les Genevez nơi đặt trụ sở chính của thương hiệu Edox

    Xem thêm: Khám phá thương hiệu EDOX: Đồng hồ chinh phục đại dương (P1)

    Xem thêm: Đánh giá đồng hồ Edox có tốt không? mua đồng hồ Edox ở đâu?

    3. Bước chuyển mình mạnh mẽ trong thế kỷ mới

    Bước vào thế kỷ XXI, các môn thể thao mạo hiểm ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Nắm bắt tình hình rất nhanh, thương hiệu Edox đã ngay lập tức bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tài trợ cho các môn thể thao nổi tiếng. Edox đã tham gia với tư cách là nhà tài trợ thời gian chính thức cho các môn thể thao liên quan nhiều tới nước, vốn là một thế mạnh của hãng từ khi dòng sản phẩm Delfin ra đời. Các giải thể thao lớn mà Edox tham gia có thể kể đến như Giải vô địch thế giới xuồng máy Hạng 1, Giải đua thuyền buồm mạo hiểm, Giải đua thuyền Dakar cũng như Giải vô địch đua thuyền nổi tiếng thế giới.

    Edox từng là nhà tài trợ chính thức giải đua khắc nghiệt trên biển Extreme Sailing SeriesEdox từng là nhà tài trợ chính thức giải đua khắc nghiệt trên biển Extreme Sailing Series

    Có thể nói, Edox đến nay vẫn trung thành với một triết lý là trở thành một trong số những thương hiệu tốt nhất và tạo ra những chiếc đồng hồ chính xác, hoàn hảo và dựa trên hiệu suất.  Với tầm nhìn rõ ràng, Edox đã tập trung vào nghiên cứu và đổi mới không ngừng trong khi vẫn duy trì truyền thống cổ điển của mình về bí quyết sản xuất đồng hồ.

    Chính vì thế, Edox đã trở thành thương hiệu chấm công cho các môn thể thao hàng hải, các cuộc thi thể thao vận động và các môn thể thao mạo hiểm. Vậy các bạn nghĩ sao về thương hiệu Edox? Hãy cùng đón chờ thêm các bài viết của Đồng hồ Galle về các sản phẩm đồng hồ Edox trong tương lai nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD