Ơn trời, Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng đây rồi!

15 tháng 3, 2024
132 lượt xem

Đó thực sự là câu nói mà bất cứ ai yêu thích thương hiệu đồng hồ Omega nói chung và dòng sản phẩm Moonwatch nói riêng phải thốt lên khi cập nhật tin tức đồng hồ những ngày qua. Cuối cùng thì sau màn nhá hàng của “cựu điệp viên 007” Daniel Craig tại một sự kiện vào tháng 11 năm ngoái, Omega đã chính thức cho ra mắt phiên bản thương mại của mẫu đồng hồ Speedmaster Moonwatch với mặt số màu trắng. Ngày hôm nay, hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá xem phiên bản này có gì thú vị nhé!

Mục Lục

    Một phiên bản từng không dành cho số đông

    Có thể nói, đây không phải lần đầu tiên một mẫu đồng hồ Omega Moonwatch mặt trắng từng được giới thiệu tới công chúng. Trong suốt nhiều thập kỷ, ngoài các phiên bản đặc biệt và giới hạn (rất khó để mua với số đông), phiên bản đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch bằng thép thường sở hữu mặt đồng hồ màu đen. 

    Tuy nhiên, tại một sự kiện do Omega tổ chức vào tháng 11 năm 2023, nam tài tử Daniel Craig, diễn viên thủ vai điệp viên James Bond đã từng “nhá hàng” một phiên bản Omega Moonwatch chưa từng có, với mặt số màu trắng. Hình ảnh đó làm dấy lên tin đồn về việc phiên bản thương mại sẽ sớm được ra mắt, nhưng vẫn chưa có tin tức chính thức nào cho đến tận ngày hôm nay.

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Mẫu Omega Moonwatch từng được “nhá hàng” bởi cựu “điệp viên” Daniel Craig

    Vậy tại sao một chiếc đồng hồ Omega mặt trắng (không tính tới các phiên bản có mặt số panda) lại thu hút nhiều sự chú ý như thế? 

    Lý do là bởi có cực kỳ ít phiên bản Moonwatch sáng màu từng được giới thiệu, ít nhất là trong bộ sưu tập tiêu chuẩn. Trước đây, đã có một số phiên bản mặt số màu trắng đặc biệt, bản kỷ niệm, giới hạn theo khu vực, nhưng số lượng ít và không được tái bản. 

    Trong số này, có thể kể tới những Omega Speedmaster Moonwatch Apollo 13 Silver Snoopy Award (2015), Speedmaster 40th Anniversary "Albino" dành riêng cho thị trường Ý (ra mắt năm 1997 - giới hạn 500 chiếc), hay những mẫu Omega Alaska Project -từ cuối những năm 1960 hoặc phiên bản tái bản năm 2008 (giới hạn 1970 chiếc).

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Phiên bản Omega Speedmaster 40th Anniversary Albino dành riêng cho thị trường Ý

    Còn với các phiên bản thương mại, ngoại trừ phiên bản màu sô cô la của Moonwatch (ra mắt khoảng năm 2007-2012), thì sau đó ta chỉ thấy những mẫu Moonwatch vỏ thép với mặt số đen. Ngay cả bộ sưu tập hiện tại cũng chỉ gồm bốn phiên bản thép, và tất cả đều có mặt số màu đen. 

    Và sau bao ngày chờ đợi, kể từ tháng 11 năm ngoái, cuối cùng thì Omega Speedmaster Moonwatch Professional White Dial sẽ chính thức trở thành một phần của bộ sưu tập tiêu chuẩn Speedmaster, với lựa chọn vỏ thép. Dù không phải là dòng tái bản của Alaska project nhưng phiên bản thương mại này vẫn có một số điểm chung với người đàn anh vô cùng nổi tiếng, đó là những chi tiết màu đỏ điểm xuyết trên mặt số.

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Omega Speedmaster Alaska tái bản, từng rất được săn đón

    Vậy phiên bản này có gì thú vị?

    Đầu tiên, có thể nói, chúng ta sẽ có một mẫu “Albino” Speedmaster mới. Và dù sở hữu mặt số trắng, thì nó vẫn sở hữu đa số đặc trưng của một mẫu Moonwatch tiêu chuẩn, đó là vỏ thép không gỉ, kiểu dáng bất đối xứng, với đường kính 42mm, độ dày tương đối, ở mức 13.2mm. Phần dài nhất của vỏ có kích thước 47.5mm. Đồng hồ đi kèm mặt kính sapphire ở mặt trước và sau (ta sẽ không có phiên bản sở hữu mặt kính hesalite cổ điển). Mức độ chịu nước của mẫu đồng hồ Omega Moonwatch này là khoảng 50m. Phần niềng bezel tiếp giáp mặt kính được khắc và sơn các vạch chia của thang đo tốc độ Tachymeter theo phong cách đặc trưng của Moonwatch - Dot-over-ninety hay DOT. Đây là kiểu đánh số mà dải tốc độ từ 60 đến 100 sẽ có các vạch chia, còn sau đó sẽ chỉ có các chấm tròn và các khoảng trống. 

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Với bộ máy bên trong, không có gì bất ngờ khi phiên bản Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng này được trang bị dòng máy in-house của nhà Omega với mã hiệu 3861. Đây là một phiên bản nâng cấp toàn diện từ dòng máy cổ điển 1861 với sự xuất hiện của bộ thoát đồng trục lừng danh, cùng các tinh chỉnh giúp bộ máy đạt tiêu chuẩn Master Chronometer – tiêu chuẩn cho mức độ kháng từ vượt trội và mức sai số cực thấp, khoảng 0/+5 giây/ngày.

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Vậy thì phiên bản “quý hiếm” này có gì khác biệt. Đầu tiên chắc chắn phải nhắc tới mặt số. Mặt số của Omega Moonwatch White có màu nền trắng được gia công theo kiểu sơn mài và có độ bóng rất cuốn hút, điều rất hiếm khi thấy ở các mẫu Moonwatch trước đây. Sự tương phản được thể hiện thông qua các chi tiết có màu đen, như bộ kim, các mốc giờ, cùng với sự điểm xuyết có một số chi tiết màu đỏ - như Speedmaster, hay đầu của kim giây. 

    Một thay đổi nhỏ nhưng cũng rất đáng chú ý khác đó là các mốc giờ của phiên bản mặt trắng là dạng cọc nổi, bằng kim loại thay vì các vạch in như ở các phiên bản mặt đen trước đây. Trên các mốc giờ nổi này vẫn sẽ có một diện tích nhỏ phủ dạ quang.

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Về dây đeo, lựa chọn chính của Omega dành cho khách hàng vẫn là dây kim loại cổ điển. Ngoài ra, bạn vẫn sẽ có thêm hai lựa chọn khác, đó là dây da được đục lỗ nhỏ đều trên bề mặt, một kiểu dây rất quen thuộc với các mẫu đồng hồ thể thao, bấm giờ chronograph hoặc  dây cao su kháng khuẩn với các họa tiết bề mặt Mặt Trăng ở mặt sau của dây.

    Omega Speedmaster Moonwatch mặt trắng

    Mức giá tham khảo cho phiên bản có dây kim loại sẽ là 9,000 euro (khoảng 243 triệu đồng), cao hơn khoảng 100 euro so với các phiên bản tiêu chuẩn Moonwatch mặt đen. Và nếu bạn thích các lựa chọn dây da hoặc dây cao su, mức giá sẽ thấp hơn một chút, khoảng 8,600 euro (khoảng 231 triệu). 

    Vậy các bạn nghĩ sao về phiên bản Omega Moonwatch mặt trắng này? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    Bên cạnh Omega, nếu bạn cũng đang quan tâm tới các dòng đồng hồ thể thao cao cấp của Thụy Sỹ, hãy ghé thăm showroom Đồng hồ Galle để trải nghiệm các thiết kế đẳng cấp khác hiện đang có sẵn, đến từ các thương hiệu Edox, Baume & Mercier hay Alpina nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Chào hè sang - Ưu đãi vàng

      Chào hè sang - Ưu đãi vàng

      3 tháng 5, 2024
      Hè về,  Đồng hồ Galle dành tặng bạn ưu đãi hấp dẫn, có 1-0-2, áp dụng với toàn bộ đồng hồ đang được bày tại các showroom trên toàn quốc. Đừng bỏ lỡ cơ hội để sở hữu chiếc đồng hồ yêu thích và...
      Đọc thêm
    • sale online tháng 5

      MUA HÀNG ONLINE - NHẬN NGÀN ƯU ĐÃI

      3 tháng 5, 2024
      Chào đón mùa hè nóng bỏng, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có...
      Đọc thêm
    • Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ TPBank

      Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ TPBank

      27 tháng 4, 2024
      Lựa chọn thanh toán thông minh, nhận lấy muôn vàn tiện lợi với ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ TPBank. Mời bạn ghé thăm showroom giúp bạn trở nên phong cách, nổi bật và tự tin trước đám đông!
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD