Phân nhóm các thương hiệu đồng hồ xa xỉ trên thế giới 2022 (P1)

1 tháng 12, 2022
1089 lượt xem

Đã bao giờ bạn tự hỏi những thương hiệu được phân vào hàng cao cấp rồi siêu cao cấp và xa xỉ, thì khi đặt cạnh nhau, có cách nào để ta so sánh chúng không?

Mục Lục

    Đã bao giờ bạn tự hỏi những thương hiệu được phân vào hàng cao cấp rồi siêu cao cấp và xa xỉ, thì khi đặt cạnh nhau, có cách nào để ta so sánh chúng không? Bởi trong chúng ta luôn tồn tại suy nghĩ mọi so sánh đều khập khiễng, và phải dựa vào tiêu chí mà ta lựa chọn thì mới sắp xếp được. Ví dụ như so về doanh thu thì dù không phải thương hiệu xa xỉ, đỉnh cao chế tác nhất thế giới, nhưng Rolex lại không có đối thủ và nắm vị thế độc tôn nhiều năm. Ngày hôm nay hãy cùng Đồng hồ Galle định hình lại bản đồ các thương hiệu này dựa vào tiêu chí số giờ chế tác thủ công nhé.


    Tiêu chí đầy thú vị: Số giờ tham gia của thợ chế tác trên một chiếc đồng hồ

    Tiêu chí này được lựa chọn vì nó đơn giản, dễ hiểu và định lượng được nhờ các số liệu từ các hãng. Để tạo nên bản đồ này, chúng ta sẽ lựa chọn các ứng viên tham gia vào, và trang tin Watch SJX nổi tiếng đã lựa chọn các thương hiệu đình đám bậc nhất từ ba quốc gia có ngành công nghiệp đồng hồ phát triển nhất thế giới: Thụy Sĩ, Đức và Nhật Bản. Đây cũng là ba quốc gia có số giờ thợ thủ công tham gia tạo nên một chiếc đồng hồ cao cấp trung bình là 50 giờ.

    Số giờ tham gia của thợ chế tác trên một chiếc đồng hồ

    Vậy thì hiểu thế nào cho đúng về chỉ số này? Cụ thể thì thông số "Watchmaker-hour per Watch" không phải là số giờ mà các nhà chế tác của các thương hiệu dành để tạo ra từng chiếc đồng hồ, mà ở đây là thông số thời gian trên lý thuyết mà các nhà chế tác của các hãng bỏ ra để tạo nên một chiếc đồng hồ. Hiểu cụ thể hơn thì chỉ tính thời gian mà có sự can thiệp của các thợ chế tác, không tính thời gian dùng máy. Và hãy đến với các phân khúc trong bản đồ của chúng ta.

    Đỉnh cao: Những thương hiệu có hơn 300 giờ can thiệp thủ công

    Đây có thể nói là cấp độ chế tác đỉnh cao bậc nhất của ngành đồng hồ, những thương hiệu này đều chỉ sản xuất ít hơn 5 chiếc đồng hồ trên một thợ chế tác mỗi năm. Đây là tuyển tập những thương hiệu mà ta hay gọi là những thương hiệu chế tác độc lập. Với số giờ can thiệp thủ công của thợ chế tác hơn 300 giờ, thậm chí cả 800 giờ, thì số lượng đồng hồ mà các thương hiệu này tạo ra vô cùng ít và giá bán thì luôn thuộc hàng top.

    Những thương hiệu có hơn 300 giờ can thiệp thủ công

    Một con số cụ thể đó là 15 thương hiệu nhóm này chỉ sản xuất ra khoảng 500 chiếc đồng hồ mỗi năm. Trong khi đó, Rolex có thể sản xuất tới 2,000 chiếc mỗi ngày! Dù hay được gọi là đồng hồ sản xuất thủ công hay handmade nhưng không hẳn toàn bộ chiếc đồng hồ là làm thủ công mà nó vẫn được lên thiết kế từ máy tính, cắt CNC các chi tiết quan trọng. Thủ công ở đây nằm ở công đoạn hoàn thiện lớp vỏ, mặt số, mang tới những mức độ hoàn thiện đỉnh cao và sự độc nhất của từng chiếc đồng hồ.

    Thủ công-Công nghiệp: Khoảng 100 đến dưới 300 giờ can thiệp thủ công

    Tiếp theo là nhóm các thương hiệu mà mỗi thợ chế tác của họ có thể sản xuất khoảng 6-20 chiếc đồng hồ mỗi năm và họ thường bỏ ra khoảng 100 tới 299 giờ để tạo nên một chiếc đồng hồ. Trong số này thì hai thương hiệu đình đám bậc nhất là A. Lange & Sohne and F.P. Journe. Và nhắc để các bạn nhớ thì F. P. Journe mới giành giải cao quý bậc nhất Đồng hồ của năm 2022 tại lễ trao giải được mệnh danh là Oscar của giới đồng hồ - GPHG 2022.

    Khoảng 100 đến dưới 300 giờ can thiệp thủ công

    Ở cấp độ này, ta sẽ được chiêm ngưỡng những chi tiết được đánh bóng bằng tay, các họa tiết trang trí cũng được hoàn thiện bằng tay, mặc dù không được đỉnh cao như nhóm trên. Trong nhóm này thì hai thương hiệu A. Lange & Sohne and F.P. Journe dẫn đầu về độ thủ công khi có tới 212 và 264 giờ can thiệp thủ công cho mỗi sản phẩm.

    thương hiệu A. Lange & Sohne

    Sự có mặt của Montblanc có thể khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, nhưng ở đây ta chỉ tính đến những sản phẩm thuộc phân khúc siêu cao của hãng, được sản xuất tại nhà máy Minerva nổi tiếng, với 196 giờ can thiệp thủ công. Trong khi các sản phẩm thông thường của Montblanc chỉ có chưa tới 3 giờ can thiệp thủ công.

    Montblanc

    Một ngoại lệ đặc biệt khác là thương hiệu Urwerk. Trong khi hầu hết thương hiệu nhóm này đều có số lượng sản phẩm đầu ra giới hạn vì họ tập trung vào trang trí và hoàn thiện sản phẩm thủ công, thì Urwerk lại thực hiện công đoạn này công nghiệp và chủ yếu dùng máy. Dù vậy số giờ can thiệp thủ công của hãng lại cao bởi những công đoạn thiết kế và chế tác nên những kiểu dáng độc lạ cùng bộ vỏ phức tạp.

    Urwerk

    Vừa rồi là hai phân khúc đỉnh cao nhất của các thương hiệu đồng hồ. Hãy cùng đón chờ các phần tiếp theo để khám phá nốt bản đồ các thương hiệu xa xỉ và cao cấp nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD