Rolex lên tiếng chấm dứt thuyết âm mưu cố ý tạo sự khan hiếm

27 tháng 1, 2022
1375 lượt xem
Rolex vốn là một thương hiệu vô cùng kín tiếng và hầu như chưa bao giờ đưa ra phát ngôn chính thức nào với báo chí liên quan đến sản phẩm của mình. Vậy mà mới đây, đại diện của thương hiệu đình đám này bất ngờ đưa ra những phát biểu liên quan đến thuyết âm mưu mà những nhà sưu tập vẫn hay rỉ tai nhau. Đó là việc Rolex cố tình không tăng sản lượng để tạo sự khan hiếm. Vậy thực hư ra sao, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Rolex vốn là một thương hiệu vô cùng kín tiếng và hầu như chưa bao giờ đưa ra phát ngôn chính thức nào với báo chí liên quan đến sản phẩm của mình. Vậy mà mới đây, đại diện của thương hiệu đình đám này bất ngờ đưa ra những phát biểu liên quan đến thuyết âm mưu mà những nhà sưu tập vẫn hay rỉ tai nhau. Đó là việc Rolex cố tình không tăng sản lượng để tạo sự khan hiếm. Vậy thực hư ra sao, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.


    Rolex lên tiếng chấm dứt tin đồn thất thiệt

    Đã từ lâu, những người đam mê Rolex phải chấp nhận sự thật rằng rất khó, thậm chí là không thể mua được những chiếc đồng hồ mình yêu thích với giá bán lẻ, trong các đại lý ủy quyền hoặc trong các cửa hàng của Rolex. Lý do là bởi cung luôn nhỏ hơn rất nhiều so với cầu, và mỗi khi có hàng tại các nhà bán lẻ, sẽ luôn có những kẻ trục lợi gom hàng và bán ra với ra cao hơn để ăn lãi.

    Điều này khiến cho nhiều nhà sưu tầm đồng hồ tự đặt ra những giả thuyết liệu có phải chính Rolex đứng sau tất cả, với một bản kế hoạch tỉ mỉ để tạo ra sự khan hiếm, để đẩy giá trị của sản phẩm lên mức cao hơn bình thường. Mới đây, trang tin Yahoo Finance trong một bài viết về chủ đề này đã đính kèm một phát biểu chính thức từ Rolex, điều mà thương hiệu này chưa từng làm trước đây.

    Cụ thể, đại diện Rolex cho biết: “Sự khan hiếm của những chiếc Rolex không phải là một chiến lược do chúng tôi đề ra. Sự thực là khả năng sản xuất hiện tại của Rolex chưa thể bắt kịp với nhu cầu tăng cao trên thị trường. Trừ việc chúng tôi phải giảm chất lượng sản phẩm để tăng sản lượng, và đây là điều mà chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép xảy ra.

    Sự xuất sắc trong chất lượng của mỗi chiếc Rolex luôn đòi hỏi nhiều thời gian để sản xuất. Nó không chỉ giúp những chiếc đồng hồ xuất xưởng đạt được yêu cầu về chất lượng của chúng tôi mà còn đáp ứng kỳ vọng của những người đam mê Rolex, về giá trị, độ bền bỉ của từng sản phẩm.

    Tất cả đồng hồ Rolex được phát triển và sản xuất “in-house” tại 04 nhà máy của chúng tôi tại Thụy Sĩ. Chúng đều được lắp ráp thủ công, với sự chăm sóc tuyệt đối, và phải đạt được những yêu cầu cực kỳ khắt khe về chất lượng, hiệu năng và kiểu dáng. Và dĩ nhiên điều này đòi hỏi nhiều thời gian hơn để sản xuất, dù vậy thì chúng tôi vẫn đang nỗ lực hơn nữa để tăng sản lượng.

    Cuối cùng, tôi muốn các bạn biết rằng những chiếc đồng hồ Rolex sẽ luôn có sẵn tại các nhà bán lẻ độc quyền của Rolex trên thế giới, và họ mới là những người nắm nguồn cung đến khách hàng, hay các bạn.”

    Thấy gì từ phát biểu bất ngờ của Rolex

    Từ những gì chúng ta mới đọc ở trên, có thể rút ra được một vài ý quan trọng. Đầu tiên, Rolex không hề chủ ý tạo sự kham hiếm cho sản phẩm của mình. Ngược lại, nguyên nhân lại đến từ chính những người mua, chúng ta quá tham lam và quá yêu Rolex, dẫn đến việc mọi chiếc Rolex mới ra mắt đều được mua sạch. Và qua đó tạo điều kiện để những thương nhân chợ xám thấy được thời cơ và săn tìm toàn bộ sản phẩm tại các nhà bán lẻ.

    Thứ hai, Rolex cho biết tăng sản lượng sẽ phải đánh đổi về chất lượng sản phẩm - điều mà không ai trong chúng ta mong muốn, đặc biệt là những tín đồ của Rolex, yêu những chi tiết có độ hoàn thiện gần như hoàn hảo. Dù vậy, Rolex cho biết họ vẫn đang cố gắng để có thể gia tăng sản lượng ở mức độ nào đó. Nhưng cũng đừng quá hy vọng, có chăng thay vì các tủ trưng bày trống trơn thì ta sẽ thấy từ một đến hai mẫu Rolex mình ưa thích trong tương lai gần.

    Bên cạnh đó, ta cũng đặt nghi vấn tại sao Rolex lại lên tiếng sau một thời gian dài và lại trả lời tờ báo Yahoo Finance, tại sao không phải những trang tin lớn và nổi tiếng, ví dụ như The Wall Street. Câu trả lời đơn giản là vì không ai hỏi cả, và chỉ có Yahoo Finance đặt câu hỏi cho Rolex và đơn giản là họ trả lời lại thôi.

    Có thể nói tình trạng khan hiếm Rolex, đặc biệt các mẫu làm từ thép không gỉ sẽ không được giải quyết sớm vì phương châm của Rolex là vô cùng kiên định, hãng sẽ không bao giờ đánh đổi doanh thu với chất lượng sản phẩm. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD