So sánh Apple Watch Ultra và Garmin Epix 2: Cuộc đối đầu có cân sức?

28 tháng 9, 2022
3696 lượt xem

Trong sự kiện ra mắt mới đây, Apple không chỉ gây ấn tượng với những cải tiến mới trên các dải sản phẩm iPhone của mình, mà nhà Táo còn mang tới sự bất ngờ cho giới mộ điệu khi lần đầu tiên giới thiệu một phiên bản Apple Watch dành cho các hoạt động thể thao khắc nghiệt. Apple cũng kỳ vọng mẫu đồng hồ mới này sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các thiết bị thông minh khác từ Garmin, mà cụ thể là Garmin Epix 2. Hãy cùng Đồng hồ Galle so sánh hai mẫu đồng hồ thông minh cực hot này nhé.

Mục Lục

    Trong sự kiện ra mắt mới đây, Apple không chỉ gây ấn tượng với những cải tiến mới trên các dải sản phẩm iPhone của mình, mà nhà Táo còn mang tới sự bất ngờ cho giới mộ điệu khi lần đầu tiên giới thiệu một phiên bản Apple Watch dành cho các hoạt động thể thao khắc nghiệt. Apple cũng kỳ vọng mẫu đồng hồ mới này sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các thiết bị thông minh khác từ Garmin, mà cụ thể là Garmin Epix 2. Hãy cùng Đồng hồ Galle so sánh hai mẫu đồng hồ thông minh cực hot này nhé.


    Đầu tiên hãy so sánh về hình dáng và kích cỡ

    Chúng ta lựa chọn Garmin Epix 2 để so sánh với Apple Watch Ultra bởi chúng có những điểm tương đồng hơn so với Fenix 7 bởi Fenix 7 sử dụng màn hình MIP chống chói, tối ưu khả năng sử dụng pin nhưng độ hiển thị lại không thể so sánh với tấm nền AMOLED của Epix 2 hay Apple Watch Ultra.

    So sánh Apple Watch Ultra và Garmin Epix 2

    Về kích cỡ thì Apple Watch Ultra lớn hơn nhiều so với Apple Watch thông thường với kích thước vỏ là 49 x 44mm, độ dày khoảng 14mm, nặng khoảng 61g. Trong khi đó Garmin Epix 2 có dạng vỏ tròn và đường kính mặt là 47mm, nhìn thông số có vẻ nhỉnh hơn nhưng thực tế thì chiều dài vỏ của hai mẫu gần tương đương. Độ dày của Epix 2 cũng tương tự Apple Watch Ultra, khoảng 14mm nhưng nhẹ hơn một chút khoảng 55g.

    Garmin Epix 2

    Nhìn chung về kích cỡ và hình dáng của cả hai không quá vượt trội với nhau. Mỗi người sẽ có lựa chọn riêng về kiểu vỏ tròn của Garmin hay chữ nhật của Apple.

    So sánh về màn hình

    Đây là hai mẫu đồng hồ flagship của hai thương hiệu hàng đầu trên thị trường nên dễ hiểu khi cả hai đều sở hữu những tấm nền màn hình chất lượng cao bậc nhất. Với Garmin Epix 2 ta sẽ có một màn hình kích cỡ 1.3 inch, với độ phân giải 416x416 pixel cùng độ sáng lên tới 1,000 nits. Độ sáng cao giúp mẫu đồng hồ này có thể sử dụng dễ dàng kể cả dưới điều kiện ánh sáng mạnh.

    Apple Watch Ultra

    Apple Watch Ultra có màn hình tốt hơn hẳn với kích cỡ hơn 1.5 inch, độ sáng gấp đôi Garmin Epix 2, với 2,000 nits. Đây được coi là một trong những mẫu đồng hồ có màn hình đẹp nhất thị trường hiện nay. Có thể nói Apple đã thắng Garmin ở điểm này với một tầm nền rực rỡ, các chi tiết hiện lên sắc nét và độ sáng cực kỳ ấn tượng.

    Các tính năng đồng hồ thông minh

    Thì dĩ nhiên Apple Watch Ultra sẽ nhỉnh hơn nhờ khả năng không chỉ nhận thông báo mà thậm chí ta có thể trả lời lại tin nhắn bằng bàn phím trên mặt số hoặc qua nhận diện giọng nói. Apple Watch thậm chí còn mang đến khả năng nghe gọi bằng đồng hồ ấn tượng.

    Apple Watch Ultra và Garmin Epix 2

    Garmin thì có đôi phần nhỉnh hơn ở các đề xuất liên quan đến sức khỏe và tập luyện. Đồng hồ sẽ dựa và các chỉ số sức khỏe thu thập được và gợi ý các hoạt động cho người đeo. Cả hai đều có khả năng lưu trữ nhạc, nhưng Apple Watch Ultra có thể hỗ trợ eSIM giúp đồng hồ như trở thành một chiếc iPhone thu nhỏ.

    Các tính năng theo dõi sức khỏe

    Cả hai đều là những sản phẩm top đầu nên số lượng thông tin sức khỏe mà chúng thu thập từ người dùng mỗi ngày là rất nhiều và khá tương đồng với nhau từ nhịp tim cả ngày, nồng độ oxy trong máu, theo dõi giấc ngủ, nhịp thở, stress,...

    So sánh Apple Watch Ultra và Garmin Epix 2 về tính năng

    Tuy nhiên Garmin Epix 2 vượt trội hơn ở khả năng đưa ra các gợi ý cho người dùng dựa trên hàng tá dữ liệu sức khỏe mà mẫu đồng hồ này thu thập trong khi Apple Watch lại chỉ thống kê chứ không phân tích hay đưa ra gợi ý gì về bài tập hay nghỉ ngơi cho người dùng. Đây là một điểm trừ lớn của Apple Watch Ultra.

    Về thời lượng pin

    Dĩ nhiên Garmin vượt trội hơn hẳn Apple. Trong sự kiện ra mắt của mình, Apple tự hào tuyên bố mẫu đồng hồ mới của mình có thời lượng pin lên tới 36 tiếng, thực tế thì Apple thường khá khiêm tốn khi nhắc tới thời lượng pin. Với Apple Watch Ultra, nếu dùng ở chế độ thông minh cơ bản, ít dùng GPS và có bật Always On Display thì pin có thể kéo dài tới hơn 48 tiếng.

    Thời lượng pin của  Apple Watch Ultra và Garmin Epix 2

    Nhưng với Garmin, như hãng có mỉa mai Apple, thì thời lượng pin chúng tôi tính bằng ngày, thậm chí là tuần. Và với Epix 2, nếu chỉ dùng các chế độ thông minh cơ bản, ít bật GPS thì bạn có thể dùng đồng hồ sau mỗi lần sạc lên tới 12 ngày, thậm chí 14 ngày. Một sự chênh lệch quá lớn.

    So sánh Apple Watch Ultra và Garmin Epix 2

    Vậy các bạn sẽ lựa chọn Apple Watch Ultra nổi bật và sành điệu hay một chiếc Garmin Epix 2 thiên nhiều về trải nghiệm tập luyện và sử dụng bền bỉ? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD