[Fun] Sống trong thời đại zombie, bạn sẽ chọn đồng hồ cơ hay điện tử?

27 tháng 1, 2022
3872 lượt xem
Nếu sống trong thời đại zombie có lẽ chúng ta sẽ chẳng còn tâm trí đâu mà đi chọn đồng hồ. Nhưng với một “con nghiện” chính hiệu, họ sẽ luôn đeo đồng hồ mọi lúc mọi nơi dù zombie có ở ngay bên cạnh đi chăng nữa. Vậy nếu bạn ở trong trường hợp đó, bạn sẽ đeo đồng hồ cơ hay đồng hồ điện tử?

Mục Lục

    Nếu sống trong thời đại zombie có lẽ chúng ta sẽ chẳng còn tâm trí đâu mà đi chọn đồng hồ. Nhưng với một “con nghiện” chính hiệu, họ sẽ luôn đeo đồng hồ mọi lúc mọi nơi dù zombie có ở ngay bên cạnh đi chăng nữa. Vậy nếu bạn ở trong trường hợp đó, bạn sẽ đeo đồng hồ cơ hay đồng hồ điện tử?

    Trước hết chúng ta cùng đi tìm hiểu một chút về Zombie nhé! 

    Theo Wikipedia: Zombie tạm dịch là thây ma hoặc xác sống, là một xác chết được hồi sinh bằng những phương pháp bí ẩn. Từ cuối thế kỷ 19, Zombie đã mang tính phổ biến đặc biệt, nhất là trong văn hóa dân gian của Bắc Mỹ và Châu  u. Trong điện ảnh Hollywood, zombie phần lớn là những xác chết hoặc những người tuy còn sống nhưng bị nhiễm bệnh hoặc virus mà bị biến đổi thành.

    Chúng ta thường thấy trên phim ảnh để kết thúc thảm họa Zombie, các nhà khoa học sẽ tìm ra một phương thuốc "thần kì" nào đó hoặc có một số cá thể người được xác nhận miễn dịch với Zombie và từ đó tìm được vaccine cho căn bệnh quái ác này. Hoặc lầy hơn nữa là tìm cách tụ tập Zombie lại một chỗ, quăng bom vào đó, thế là xong!

    Nhưng đó chỉ là phim, bạn sẽ phải làm gì nếu Zombie xuất hiện ngoài đời thực?

    Nếu dịch Zombie thực sự xảy ra, nó sẽ vô cùng nghiêm trọng và tỷ lệ lây nhiễm có thể lên đến 100%. Dưới đây là một bài bí kíp “giữ mạng” cho bạn:

    - Đừng cố gắng chiến đấu để sống nếu bạn chẳng có chút khả năng nào giết được chúng, hãy bỏ chạy.

    - Luôn giữ yên lặng và tìm chỗ trốn.

    - Có thể gây xao nhãng bằng pháo hoặc lửa.

    - Chạy thật nhanh (chỉ phù hợp với loại Zombie vụng về và chậm chạp).

    - Đừng cố giải thích lý lẽ làm gì cả vì chúng không hiểu đâu.

    - Bắt chước chúng và lang thang giữa một bầy xác sống. 

    Chọn đồng hồ cơ hay điện tử trong thời đại Zombie?

    Ưu, nhược điểm của đồng hồ cơ

    Đồng hồ cơ là loại đồng hồ hoạt động dựa trên chuyển động cơ học của bộ máy. Để đồng hồ hoạt động bạn cần lên dây cót, nếu bạn ngừng việc lên dây cót thì đồng hồ sẽ ngưng hoạt động.

    Ưu điểm của loại đồng hồ này là có độ bền cao nhờ lớp vỏ chắc chắn, cứng cáp và bộ máy nhiều chi tiết, vận hành ổn định nên nếu mà có va chạm với mấy em Zombie thì cũng không quá lo lắng. Ngoài ra, các cỗ máy cơ khí còn có giá trị về mặt nghệ thuật nên được nhiều người lựa chọn sưu tập (trừ Zombie). Bên cạnh đó, đồng hồ cơ cũng có nhược điểm như thỉnh thoảng sẽ chạy sai giờ, giá thành cao và cần được bảo dưỡng định kỳ. Nếu sống trong thời đại Zombie thì việc mang đồng hồ ra ngoài thật đáng sợ phải không? 

    Ưu, nhược điểm của đồng hồ điện tử

    Đồng hồ điện tử hoạt động dựa vào năng lượng điện của pin truyền qua một tinh thể thạch anh (quartz) nhỏ được gắn trong mạch điện. Dòng điện chạy qua làm tinh thể thạch anh rung với tần số không đổi gần như hoàn hảo là 32.768 lần mỗi giây, rung động này là cơ sở để đồng hồ hoạt động.

    Ưu điểm của loại đồng hồ này là có thể hoạt động liên tục mà không cần lên dây cót, dễ bảo dưỡng, sửa chữa, tuổi thọ pin cao, độ chính xác cao, ít sai số, dễ dàng sử dụng, giá thành thấp,... Nghe qua thì chúng ta thấy thiết kế này khá phù hợp để đeo trong thời đại Zombie đúng không? Tuy nhiên, nhược điểm của đồng hồ điện tử là không mang lại cho người đeo vẻ đẹp sang trọng và cổ điển như đồng hồ cơ. Do đó, nếu bạn muốn thể hiện sự giàu có, sang chảnh, đẳng cấp của mình với Zombie thì nên cân nhắc. 

    Tóm lại, sống trong thời đại Zombie thì bạn đeo đồng hồ nào cũng được, miễn là bạn thích. Nhưng đừng quên áp dụng những “mẹo” trên để sống sót đã nhé! 

    Nếu bạn cũng là người sống trong thời đại Zombie, bạn sẽ đeo đồng hồ nào? Hãy chia sẻ cho chúng tôi cùng biết nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD