Sản phẩm gợi ý
Tin tức
TÌM KIẾM GẦN ĐÂY
TÌM KIẾM PHỔ BIẾN
Giỏ hàng
Giỏ hàng, 0 sản phẩm
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn.

Sự hồi sinh của triển lãm Baselworld - Tin tốt hay xấu?

27 Tháng 01, 2022

Mới đây, tập đoàn MCH, công ty nắm giữ hai thương hiệu triển lãm đình đám trong giới đồng hồ là Baselworld và Art Basel, đã chính thức tuyên bố hồi sinh cái tên Baselworld cho triển lãm đắt giá của mình thay vì cái tên mới HourUniverse. Triển lãm Baselworld “tái sinh” sẽ được tổ chức với diện mạo mới vào năm 2022, cùng thời điểm với Watch & Wonders 2022. Tuy nhiên, với những lùm xùm và sự tụt hậu trong những năm gần đây khi các thương hiệu lớn đã đồng loạt rút lui, liệu sự trở lại này của Baselworld là tốt hay xấu?

Mới đây, tập đoàn MCH, công ty nắm giữ hai thương hiệu triển lãm đình đám trong giới đồng hồ là Baselworld và Art Basel, đã chính thức tuyên bố hồi sinh cái tên Baselworld cho triển lãm đắt giá của mình thay vì cái tên mới HourUniverse. Triển lãm Baselworld “tái sinh” sẽ được tổ chức với diện mạo mới vào năm 2022, cùng thời điểm với Watch & Wonders 2022. Tuy nhiên, với những lùm xùm và sự tụt hậu trong những năm gần đây khi các thương hiệu lớn đã đồng loạt rút lui, liệu sự trở lại này của Baselworld là tốt hay xấu?


Gánh nặng từ những vấn đề còn tồn đọng

Dù tập đoàn MCH Group có thừa nhận sai lầm khi cố gắng chôn vùi một cái tên lừng lẫy như Baselworld (để đổi tên mới là HourUniverse) nhưng chưa thể chắc chắn rằng họ đã nhìn ra được những vấn đề mà Baselworld đang gặp phải nếu muốn phát triển và trở lại thời hoàng kim trong thị trường đồng hồ đeo tay ngày nay.

Vấn đề đó chính là sự kiêu ngạo, sự thiếu gắn kết với những thế hệ khách hàng mới hiện nay. Trong quá khứ hoàng kim của mình, Baselworld hàng năm đều như là những màn trình diễn hoành tráng, xa hoa, nơi các thương hiệu chỉ hiện lên như những nhà cung cấp đồng hồ xa xỉ. Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng hiện nay là tìm đến những triển lãm mà họ có cơ hội hiểu và nắm rõ hơn về các thương hiệu đồng hồ cũng như sản phẩm của họ.

Số lượng người tham gia đông kỷ lục của Baselworld thời kỳ hoàng kim

Baselworld “tái sinh” thì không đi theo hướng như vậy. Tập đoàn MCH định hướng triển lãm này như một hội chợ B2B (Business to business: giữa các doanh nghiệp với nhau), một nơi để các thương hiệu tầm trung có cơ hội tiếp cận tới các nhà bán lẻ trên thế giới. Baselworld dù có trở lại những lại không theo xu hướng mới, nó không phải một triển lãm B2C để gắn kết các thương hiệu với khách hàng thực tế.

Tiềm năng của những ý tưởng mới đi kèm

Dù còn tồn đọng những vấn đề nhức nhối, Baselworld mới cũng cho thấy được một số ý tưởng mới hợp lý và chính xác. Đó là việc sự kiện này sẽ được tổ chức kết hợp giữa các hội chợ tổ chức thực tế tại các thành phố lớn trên thế giới và các buổi quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số trong suốt cả năm.


Logo mới của Baselworld sau khi được tái sinh

Sự kết hợp này là một ý tưởng hay và rất có tiềm năng. Bởi nó sẽ mang tới nhiều lợi ích hơn hẳn việc chỉ tập trung toàn bộ cho một hội chợ tại thành phố Basel, Thụy Sĩ. Quyết định này cho thấy tập đoàn MCH cuối cùng cũng hiểu được tình cảnh hiện tại. Đó là việc các thương hiệu tầm trung không thể nào kham nổi cả trăm ngàn Franc Thụy Sĩ chỉ để mở một bốt hàng nhỏ trong vài ngày tại hội chợ xa xỉ này. Thậm chí vài trăm ngàn Franc Thụy Sĩ được coi là “vớ vẩn” nếu nhắc tới khi mở gian hàng ở Baselworld trong thời kỳ hoàng kim, nơi các thương hiệu lớn thậm chí phải bỏ ra tới cả 10 triệu Franc.

Với mạng lưới rộng khắp, Baselworld sẽ là cơ hội để các thương hiệu nhỏ quảng bá mình tới các nhà bán lẻ đa thương hiệu trên toàn thế giới trong bối cảnh di chuyển khó khăn hiện nay vì đại dịch COVID-19. Thực tế hiện nay việc di chuyển và quảng bá sản phẩm đến các thị trường lớn ở châu  u hay châu Á là vô cùng khó khăn. Ví dụ như thị trường số một và vô cùng hấp dẫn là Trung Quốc cũng đang đóng cửa với khách nước ngoài đến nửa sau của năm 2022. Đồng hồ vào Trung Quốc thì dễ nhưng đại diện các thương hiệu thì gần như không thể. Đó chính là khi mà Baselworld sẽ giúp các thương hiệu nhỏ này có cơ hội quảng bá và chào hàng tại các thị trường.

Một điểm cộng nữa khi nhắc tới Baselworld đó là việc chỉ tập trung vào các thương hiệu tầm trung sẽ giúp các thương hiệu này không chỉ lu mờ bởi các tên tuổi lớn như hàng năm. Số lượng các thương hiệu tham gia sẽ chỉ còn dưới 100 cho tới khoảng 300 thay vì cả gần 2,000 thương hiệu cùng tham gia một lúc như trước kia.

Có thể nói Baselworld dù vẫn còn nhiều vấn đề nhưng đã nhận ra được tình thế và dần thay đổi. Dù vậy giới mộ điệu vẫn trông chờ động thái mới từ tập đoàn MCH liên quan đến Baselworld vì dù gì những người đam mê đồng hồ vẫn cần được  tham gia vào các hội chợ, nơi mà họ cũng như các thương hiệu tầm trung có cơ hội hiểu nhau và gần nhau hơn.

Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

-----------------------------------------------------------

Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
Hotline: 1800 6785
Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  1. Đồng hồ Galle 22 tuổi – Sinh nhật rực rỡ, Nhận quà hết cỡ

    Đồng hồ Galle 22 tuổi – Sinh nhật rực rỡ, Nhận quà hết cỡ

    05 Tháng 06, 2025

    Sinh nhật Đồng hồ Galle 22 tuổi – Vui là phải lớn, Quà là phải khủng, Ưu đãi là phải đỉnh! Bạn đã sẵn sàng chưa

  2. Chào hè rực rỡ – Deal xịn đổ bộ

    Chào hè rực rỡ – Deal xịn đổ bộ

    08 Tháng 05, 2025

    Nóng hơn cả nắng hè, ƯU ĐÃI LÊN TỚI 30% đã chính thức đổ bộ tại Đồng hồ Galle!

  3. Tự hào một dải non sông - Ưu đãi lớn nhất năm ghi dấu khoảnh khắc lịch sử

    Tự hào một dải non sông - Ưu đãi lớn nhất năm ghi dấu khoảnh khắc lịch sử

    04 Tháng 04, 2025

    Tháng Tư - tháng của những trang sử hào hùng, khi cả dân tộc hòa chung một nhịp đập tự hào. Hòa cùng không khí hân hoan đón chào Đại lễ 30/4, Đồng hồ Galle trân trọng mang tới chương trình ưu đãi đặc biệt “Tự hào một dải non sông”, tôn vinh giá trị bền vững theo năm tháng, như chính tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

TIN KHUYẾN MẠI

  1. Orient Vietnam Special Edition 2025 - Đa dạng lựa chọn, phù hợp với mọi phong cách

    Orient Vietnam Special Edition 2025 - Đa dạng lựa chọn, phù hợp với mọi phong cách

    11 Tháng 11, 2024

    Orient, thương hiệu đồng hồ danh tiếng của Nhật Bản, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lòng người yêu đồng hồ Việt Nam bằng cách giới thiệu bộ sưu tập đặc biệt Orient Vietnam Special Edition 2025 với số lượng 2025 chiếc (áp dụng với các mẫu đồng hồ Orient). Sự ra đời của bộ sưu tập này không chỉ là một món quà tri ân dành riêng cho thị trường Việt Nam mà còn là lời tôn vinh những giá trị văn hóa và tinh thần yêu nước của người Việt. Với ba mẫu đồng hồ mang phong cách khác biệt, từ sang trọng, cổ điển đến thanh lịch, bộ sưu tập lần này chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp tinh tế của thời gian cùng niềm tự hào dân tộc.
     

Các bài viết liên quan

  1. Top 06 thiết kế để ghi dấu hành trình 12 năm nỗ lực không ngừng

    Top 06 thiết kế để ghi dấu hành trình 12 năm nỗ lực không ngừng

    02 Tháng 07, 2025

    Cuối tháng 6, đâu đâu cũng thấy áo cử nhân, những bó hoa rực rỡ và câu nói thân quen “giữ liên lạc nhé!”. 12 năm qua – bao tháng ngày nỗ lực, trưởng thành và cả những khoảnh khắc chưa từng quên giờ đây được gom lại trong vài phút thật đặc biệt.

  2. Chọn Citizen, chọn lấy phiên bản dịu dàng nhất của chính mình

    Chọn Citizen, chọn lấy phiên bản dịu dàng nhất của chính mình

    28 Tháng 06, 2025

    Đồng hồ Citizen nữ – dịu dàng như một món trang sức, bền bỉ nhờ công nghệ ánh sáng Eco-Drive. Đẹp để yêu, tiện để sống.

  3. Certina – Khi sự thanh lịch không cần diễn giải

    Certina – Khi sự thanh lịch không cần diễn giải

    24 Tháng 06, 2025

    Từ cách lựa chọn trang phục, cách đặt để mùi hương, đến món phụ kiện nằm gọn nơi cổ tay, tất cả đều phản ánh một thế giới nội tâm riêng biệt, sâu sắc và đầy duyên ngầm của một người phụ nữ tinh tế.
     

MENU TÀI KHOẢN
Đăng nhập Đăng ký

Sản phẩm đã xem gần nhất

Hoặc nhập tên để tìm

So sánh (0)