Sự hồi sinh của triển lãm Baselworld - Tin tốt hay xấu?

27 tháng 1, 2022
2002 lượt xem
Mới đây, tập đoàn MCH, công ty nắm giữ hai thương hiệu triển lãm đình đám trong giới đồng hồ là Baselworld và Art Basel, đã chính thức tuyên bố hồi sinh cái tên Baselworld cho triển lãm đắt giá của mình thay vì cái tên mới HourUniverse. Triển lãm Baselworld “tái sinh” sẽ được tổ chức với diện mạo mới vào năm 2022, cùng thời điểm với Watch & Wonders 2022. Tuy nhiên, với những lùm xùm và sự tụt hậu trong những năm gần đây khi các thương hiệu lớn đã đồng loạt rút lui, liệu sự trở lại này của Baselworld là tốt hay xấu?

Mục Lục

    Mới đây, tập đoàn MCH, công ty nắm giữ hai thương hiệu triển lãm đình đám trong giới đồng hồ là Baselworld và Art Basel, đã chính thức tuyên bố hồi sinh cái tên Baselworld cho triển lãm đắt giá của mình thay vì cái tên mới HourUniverse. Triển lãm Baselworld “tái sinh” sẽ được tổ chức với diện mạo mới vào năm 2022, cùng thời điểm với Watch & Wonders 2022. Tuy nhiên, với những lùm xùm và sự tụt hậu trong những năm gần đây khi các thương hiệu lớn đã đồng loạt rút lui, liệu sự trở lại này của Baselworld là tốt hay xấu?


    Gánh nặng từ những vấn đề còn tồn đọng

    Dù tập đoàn MCH Group có thừa nhận sai lầm khi cố gắng chôn vùi một cái tên lừng lẫy như Baselworld (để đổi tên mới là HourUniverse) nhưng chưa thể chắc chắn rằng họ đã nhìn ra được những vấn đề mà Baselworld đang gặp phải nếu muốn phát triển và trở lại thời hoàng kim trong thị trường đồng hồ ngày nay.

    Vấn đề đó chính là sự kiêu ngạo, sự thiếu gắn kết với những thế hệ khách hàng mới hiện nay. Trong quá khứ hoàng kim của mình, Baselworld hàng năm đều như là những màn trình diễn hoành tráng, xa hoa, nơi các thương hiệu chỉ hiện lên như những nhà cung cấp đồng hồ xa xỉ. Trong khi đó, nhu cầu của khách hàng hiện nay là tìm đến những triển lãm mà họ có cơ hội hiểu và nắm rõ hơn về các thương hiệu đồng hồ cũng như sản phẩm của họ.

    Số lượng người tham gia đông kỷ lục của Baselworld thời kỳ hoàng kim

    Baselworld “tái sinh” thì không đi theo hướng như vậy. Tập đoàn MCH định hướng triển lãm này như một hội chợ B2B (Business to business: giữa các doanh nghiệp với nhau), một nơi để các thương hiệu tầm trung có cơ hội tiếp cận tới các nhà bán lẻ trên thế giới. Baselworld dù có trở lại những lại không theo xu hướng mới, nó không phải một triển lãm B2C để gắn kết các thương hiệu với khách hàng thực tế.

    Tiềm năng của những ý tưởng mới đi kèm

    Dù còn tồn đọng những vấn đề nhức nhối, Baselworld mới cũng cho thấy được một số ý tưởng mới hợp lý và chính xác. Đó là việc sự kiện này sẽ được tổ chức kết hợp giữa các hội chợ tổ chức thực tế tại các thành phố lớn trên thế giới và các buổi quảng bá trên các nền tảng kỹ thuật số trong suốt cả năm.


    Logo mới của Baselworld sau khi được tái sinh

    Sự kết hợp này là một ý tưởng hay và rất có tiềm năng. Bởi nó sẽ mang tới nhiều lợi ích hơn hẳn việc chỉ tập trung toàn bộ cho một hội chợ tại thành phố Basel, Thụy Sĩ. Quyết định này cho thấy tập đoàn MCH cuối cùng cũng hiểu được tình cảnh hiện tại. Đó là việc các thương hiệu tầm trung không thể nào kham nổi cả trăm ngàn Franc Thụy Sĩ chỉ để mở một bốt hàng nhỏ trong vài ngày tại hội chợ xa xỉ này. Thậm chí vài trăm ngàn Franc Thụy Sĩ được coi là “vớ vẩn” nếu nhắc tới khi mở gian hàng ở Baselworld trong thời kỳ hoàng kim, nơi các thương hiệu lớn thậm chí phải bỏ ra tới cả 10 triệu Franc.

    Với mạng lưới rộng khắp, Baselworld sẽ là cơ hội để các thương hiệu nhỏ quảng bá mình tới các nhà bán lẻ đa thương hiệu trên toàn thế giới trong bối cảnh di chuyển khó khăn hiện nay vì đại dịch COVID-19. Thực tế hiện nay việc di chuyển và quảng bá sản phẩm đến các thị trường lớn ở châu  u hay châu Á là vô cùng khó khăn. Ví dụ như thị trường số một và vô cùng hấp dẫn là Trung Quốc cũng đang đóng cửa với khách nước ngoài đến nửa sau của năm 2022. Đồng hồ vào Trung Quốc thì dễ nhưng đại diện các thương hiệu thì gần như không thể. Đó chính là khi mà Baselworld sẽ giúp các thương hiệu nhỏ này có cơ hội quảng bá và chào hàng tại các thị trường.

    Một điểm cộng nữa khi nhắc tới Baselworld đó là việc chỉ tập trung vào các thương hiệu tầm trung sẽ giúp các thương hiệu này không chỉ lu mờ bởi các tên tuổi lớn như hàng năm. Số lượng các thương hiệu tham gia sẽ chỉ còn dưới 100 cho tới khoảng 300 thay vì cả gần 2,000 thương hiệu cùng tham gia một lúc như trước kia.

    Có thể nói Baselworld dù vẫn còn nhiều vấn đề nhưng đã nhận ra được tình thế và dần thay đổi. Dù vậy giới mộ điệu vẫn trông chờ động thái mới từ tập đoàn MCH liên quan đến Baselworld vì dù gì những người đam mê đồng hồ vẫn cần được  tham gia vào các hội chợ, nơi mà họ cũng như các thương hiệu tầm trung có cơ hội hiểu nhau và gần nhau hơn.

    Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD