Tại sao Hublot lại nổi tiếng đến vậy?
Hublot được thành lập vào năm 1980 với khoảng hơn 40 năm hình thành và phát triển. Hublot làm thế nào để vươn tới đỉnh cao như hiện tại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn?
Nhắc tới Hublot, có lẽ không ít trong số chúng ta sẽ liên tưởng tới một thương hiệu đình đám, có tuổi đời cả trăm năm như Longines, Omega hay Rolex. Nhưng sự thật là Hublot được thành lập vào năm 1980 với khoảng hơn 40 năm hình thành và phát triển. Vậy Hublot làm thế nào để vươn tới đỉnh cao như hiện tại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn? Ngày hôm nay hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá chiến lược marketing thiên tài của Hublot nhé!
Hai thời kỳ của Hublot: Trước và sau sự xuất hiện của Jean-Claude Biver
Quay ngược lại quá khứ, vào năm 1976, chàng trai Carlo Crocco rời tập đoàn Binda Group (Italia) để theo đuổi sự nghiệp liên quan đến đồng hồ của riêng mình, và anh đã chọn Thụy Sỹ để viết tiếp giấc mơ. Tại đây, Crocco đã thành lập công ty MDM Geneve với thương hiệu đồng hồ của riêng mình, lấy tên là Hublot. Đây là một từ trong tiếng Pháp có nghĩa là ô cửa sổ phòng của các thủy thủ trên tàu biển. Lý do Crocco lựa chọn cái tên này vì ông muốn tạo ra những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ ô cửa sổ đặc biệt này, cùng với những vật liệu và công nghệ mới.
Hublot là một từ trong tiếng Pháp có nghĩa là ô cửa sổ phòng của các thủy thủ trên tàu biển
Vào năm 1980, Crocco giới thiệu mẫu đồng hồ Hublot đầu tiên - Classic Fusion. Và ngay lập tức, Hublot Classic Fusion đã ghi dấu ấn với giới mộ điệu - chiếc đồng hồ vàng đầu tiên được đi kèm với dây cao su, chất liệu mà các hãng thời điểm đó coi là không phù hợp với vật liệu cao cấp như vàng. Đúng như cái tên của mình - Fusion, sự dung hợp, Hublot đã mang đến một sự kết hợp táo bạo, nhưng đầy tính thực tế, và thành công được chứng minh bởi sự săn đón của giới mộ điệu, những người nổi tiếng.
Crocco giới thiệu mẫu đồng hồ Hublot đầu tiên - Classic Fusion Vào năm 1980
Nhưng dù có được thành công ban đầu như vậy, tên tuổi Hublot khó có thể trở nên phổ biến và đạt đỉnh như hiện nay nếu không có sự xuất hiện của Jean-Claude Biver. Đó là vào năm 2004 khi Crocco quá bận rộn với các dự án riêng, ông đã giao phó Hublot cho Biver (người cũng mới rời khỏi vị trí của mình ở Omega) và đây trở thành một cột mốc chứng kiến sự thăng hoa của Hublot.
Crocco đã giao phó Hublot cho Biver (người cũng mới rời khỏi vị trí của mình ở Omega)
Hublot dưới thời Biver: Chiến lược marketing thiên tài
Ngay sau khi tiếp quản Hublot, Biver đã đưa ra một bản kế hoạch vô cùng táo bạo để đưa tên tuổi thương hiệu lên một tầm cao mới. Hublot đưa ra một khái niệm mới có tên là “Art of Fusion” ám chỉ định hướng của hãng tiếp tục tinh thần của nhà sáng lập - Crocco, mang tới những mẫu đồng hồ đỉnh cao - những sự kết hợp táo bạo của công nghệ, vật liệu cao cấp và đột phá như ceramic, sợi carbon, và vật liệu độc quyền vàng Magic Gold - sự kết hợp giữa vàng lỏng và ceramic.
Hublot dưới thời Biver: Chiến lược marketing thiên tài
Không chỉ có vậy, Biver còn định hướng Hublot tới những mẫu đồng hồ có kích thước lớn. Chỉ sau một năm, Hublot của Biver đã giới thiệu dòng sản phẩm mới có tên Big Bang tại Baselworld 2005. Nhiều người thuộc giới chuyên môn đánh giá sản phẩm này có phần quá giống biểu tượng Audemars Piguet Royal Oak Offshore, nhưng không nhiều người có cùng quan điểm hoặc không quan tâm.
Biver còn định hướng Hublot tới những mẫu đồng hồ có kích thước lớn
Bởi Hublot Big Bang có hướng đi riêng, thay vì đạo nhái thiết kế của Royal Oak. Big Bang là sự kết hợp của những vật liệu mới với một thiết kế nam tính, táo bạo, và đã đạt vô số giải thưởng quốc tế. Và dòng sản phẩm này dần chiếm được cảm tình của giới mộ điệu sau đó, cùng với sự tăng trưởng ấn tượng về mặt doanh thu.
Big Bang là sự kết hợp của những vật liệu mới với một thiết kế nam tính và táo bạo
Sự phát triển mạnh mẽ của Big Bang cũng như Hublot không chỉ đến từ chất lượng của sản phẩm mà còn ở một chiến lược tiếp thị khôn ngoan của Biver. Hublot vào thời điểm đó định hướng khách hàng mục tiêu không đến từ những tệp khách truyền thống, mà mở rộng ra các khách hàng mới, mà họ gọi là “new rich” hay những người giàu mới nổi.
Chiến lược Marketing đầy khôn ngoan
Và để thành công, tất nhiên chúng ta phải hiểu rõ khách hàng mục tiêu, Biver nắm rõ rằng những “new rich” này rất thích những mẫu đồng hồ có kích thước lớn, với những vật liệu ấn tượng, thiết kế táo bạo, nổi bật và những phối màu bắt mắt. Khác với xu hướng chung của các thương hiệu Thụy Sỹ là tránh xa giới người giàu mới nổi, Hublot coi đây là những khách hàng chủ chốt. Do đó họ liên tục hợp tác cùng các CLB bóng đá nổi tiếng, những rapper, các đội đua Công thức 1, và những influencers đình đám trên toàn thế giới.
Biver nắm rõ tâm lý của “new rich”
Dưới thời Biver, Hublot sử dụng thành thạo các công cụ online và cách tiếp thị sự kiện để kết nối trực tiếp với khách hàng. Thêm nữa, Hublot còn vô cùng tích cực trở thành đối tác của những nhãn hàng cũng như những ngôi sao đình đám trong giới nghệ thuật, âm nhạc và thể thao. Và chiến lược này đã phát huy hiệu quả, nhận diện thương hiệu của Hublot cải thiện mạnh mẽ, trở thành cái tên đình đám và vào năm 2008, tập đoàn khổng lồ LVMH đã mua lại Hublot.
Và nhờ có sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản từ LVMH, Hublot dần phát triển mạnh hơn về chất lượng sản phẩm, với những chất liệu mới như King Gold, thậm chí họ còn phát triển cả những bộ máy in-house với các cơ chế phức tạp như tourbillon. Biver trong quảng thời gian sau đó còn hướng Hublot tới sự khan hiếm bằng việc cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn khiến giới sưu tầm vô cùng thích thú. Có thể kể đến như những phiên bản hợp tác với Sang Bleu, Independent của Italia, hay cả đội đua Ferrari lừng danh tại giải Công thức 1.
Hublot dần phát triển mạnh hơn về chất lượng sản phẩm với những chất liệu mới như King Gold
Mặc dù đã chia tay thiên tài Biver vào năm 2012, nhưng từ đó đến nay Hublot vẫn không ngừng phát triển, với định hướng rõ ràng, những sự đầu tư bài bản, những nước đi khôn ngoan. Giờ đây tên tuổi của Hublot đã trở nên vô cùng phổ biến, đặc biệt là trong thế hệ trẻ, những doanh nhân mới nổi. Vậy các bạn nghĩ sao về chiến lược thiên tài, biết mình biết người của Hublot? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.
-----------------------------------------------------------
Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:
Hotline: 1800 6785
Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
-
Tự hào một dải non sông - Ưu đãi lớn nhất năm ghi dấu khoảnh khắc lịch sử
04 Tháng 04, 2025Tháng Tư - tháng của những trang sử hào hùng, khi cả dân tộc hòa chung một nhịp đập tự hào. Hòa cùng không khí hân hoan đón chào Đại lễ 30/4, Đồng hồ Galle trân trọng mang tới chương trình ưu đãi đặc biệt “Tự hào một dải non sông”, tôn vinh giá trị bền vững theo năm tháng, như chính tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
-
ĐỒNG HỒ ĐÔI VALENTINE – KHẮC GHI TỪNG KHOẢNH KHẮC YÊU THƯƠNG
05 Tháng 02, 2025Tháng Hai – tháng của tình yêu đã về, mang theo hương thơm dịu ngọt và những nhịp đập rộn ràng của trái tim đang yêu. Hòa chung nhịp đập Valentine 2025, Đồng hồ Galle mang tới chương trình đặc biệt với những ưu đãi vô cùng hấp dẫn dành cho các cặp đôi. Đến ngay Đồng hồ Galle để sở hữu những chiếc đồng hồ đôi ý nghĩa, khắc ghi từng khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau!
-
Bùng nổ ưu đãi khai trương Đồng hồ Galle E-mart Gò Vấp
17 Tháng 01, 2025Ngày 07/01/2025, Đồng hồ Galle E-Mart Gò Vấp chính thức khai trương, mang đến một không gian mua sắm đẳng cấp dành cho các tín đồ đam mê đồng hồ. Sự kiện mở đầu với không khí tưng bừng, náo nhiệt, thu hút sự quan tâm của hàng trăm khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên.
TIN KHUYẾN MẠI
-
Orient Vietnam Special Edition 2025 - Đa dạng lựa chọn, phù hợp với mọi phong cách
11 Tháng 11, 2024Orient, thương hiệu đồng hồ danh tiếng của Nhật Bản, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lòng người yêu đồng hồ Việt Nam bằng cách giới thiệu bộ sưu tập đặc biệt Orient Vietnam Special Edition 2025 với số lượng 2025 chiếc (áp dụng với các mẫu đồng hồ Orient). Sự ra đời của bộ sưu tập này không chỉ là một món quà tri ân dành riêng cho thị trường Việt Nam mà còn là lời tôn vinh những giá trị văn hóa và tinh thần yêu nước của người Việt. Với ba mẫu đồng hồ mang phong cách khác biệt, từ sang trọng, cổ điển đến thanh lịch, bộ sưu tập lần này chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp tinh tế của thời gian cùng niềm tự hào dân tộc.
BÌNH LUẬN