Watch Master 1 - Trở thành chuyên gia đồng hồ cùng Galle Watch - Tần số dao động

27 tháng 1, 2022
1232 lượt xem
Nếu là một fan hâm mộ đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua thông tin về việc thương hiệu Frederique Constant trình làng những cỗ máy thời gian có bộ máy với tần số dao động cao nhất thế giới trong những ngày cuối tháng 3/2021 vừa qua. Chủ đề này cũng đang được tranh luận rất sôi nổi bởi đông đảo người dùng trên toàn thế giới.

Mục Lục

    Nếu là một fan hâm mộ đồng hồ, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua thông tin về việc thương hiệu Frederique Constant trình làng những cỗ máy thời gian có bộ máy với tần số dao động cao nhất thế giới trong những ngày cuối tháng 3/2021 vừa qua. Chủ đề này cũng đang được tranh luận rất sôi nổi bởi đông đảo người dùng trên toàn thế giới.

    Ngay bây giờ, hãy cùng chuyên gia kỹ thuật của Galle Watch - Thành Nam đi tìm hiểu về những vấn đề liên quan tới bộ máy đồng hồ và đặc biệt là tần số dao động của bộ máy nhé!

    tan-so-dao-dong

    Hỏi: Là một kỹ thuật viên thường xuyên tiếp xúc với những cỗ máy đồng hồ, anh có những đánh giá như thế nào về BST Slimline Monolithic Manufacture mà Frederique Constant vừa ra mắt cũng như tần số dao động kỷ lục 288.000 vph của cỗ máy này?

    Đáp: Theo như mình được biết, BST Slimline Monolithic Manufacture của Frederique Constant có tần số dao động 288.000 vph tương đương với 40Hz, là tần số dao động cao nhất thế giới, hơn cả Zenith và Piaget. Slimline Monolithic Manufacture có 3 thành phần thay thế bộ chuyển động truyền thống là 26 thành phần, ngoài ra còn được làm bằng chất liệu silicon nên có độ dày đáng kinh ngạc chỉ 0.3mm, khiến chiếc đồng hồ của chúng ta mỏng hơn bình thường.

    Hỏi: Khi Frederique Constant giới thiệu về tần số dao động kỷ lục trên cỗ máy của mình, một câu hỏi mà rất nhiều người dùng đặt ra đó là liệu tần số dao động lớn như vậy có khiến cho cỗ máy kém bền hơn so với những bộ chuyển động thông thường. Quan điểm của anh về vấn đề này như thế nào?

    Đáp: Tần số dao động cao đồng hồ sẽ chạy càng chính xác, tuy nhiên do cần hao tốn năng lượng nhiều hơn nên vật liệu, chất liệu được dùng để sản xuất đồng hồ cũng phải tốt hơn giúp thời gian sử dụng đồng hồ lâu hơn và thường chỉ có trên các mẫu cao cấp.

    Hỏi: Về cơ bản, bộ dao động Monolithic của Frederique Constant vẫn được làm từ vật liệu silicon. Với kinh nghiệm của mình, anh đánh giá thế nào về độ bền của vật liệu silicon nói chung trong máy đồng hồ?

    Đáp: Silicon là vật liệu rất nổi tiếng được sử dụng trên dòng đồng hồ Tissot Power 80. Trong quá trình sử dụng, silicon không bị ảnh hưởng bởi từ trường hay nhiệt độ và cần rất ít dầu bôi trơn hoặc thậm chí là không cần dầu bôi trơn. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất liệu này.

    Hỏi: Một chủ đề được khá nhiều người tranh luận đó là tác dụng thực sự của việc duy trì tần số hoạt động cao cho bộ máy của đồng hồ. Liệu tần số dao động cao có giúp cho cỗ máy hoạt động chính xác hơn? Anh lý giải thế nào về vấn đề này?

    Đáp: Về cơ bản, việc tần số dao động cao giúp cho cỗ máy hoạt động chính xác hơn không hoàn toàn đúng. Bởi các tác nhân gây chấn động, nhiễm từ, bụi bẩn,...có thể làm ảnh hưởng đến dao động của đồng hồ, làm cho đồng hồ hoạt động không ổn định, do đó, điều này chỉ đúng với máy giá rẻ và không hoàn toàn đúng với máy đắt tiền.

    Hỏi: Tần số dao động cao liệu có làm cho máy nhanh hết cót hơn? Đây cũng là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Anh đánh giá thế nào về điểm này?

    Đáp: Thời gian trữ cót trung bình của đồng hồ Nhật và đồng hồ Thụy Sĩ dao động khoảng từ 38-40 tiếng, tuy nhiên, có những dòng Power 80 của Tissot hoặc Manufacture của Frederique Constant có độ trữ cót 80 tiếng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dòng sản phẩm này.

    Hỏi: Frederique Constant rất tự tin khi khẳng định BST Slimline Monolithic Manufacture là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi sở hữu tần số dao động kỷ lục, thiết kế đẹp nhưng có giá bán chỉ bằng ⅓ hay thậm chí là 1/10 so với những mẫu đồng hồ tới từ các thương hiệu lớn có tính năng gần tương tự. Liệu sự tự tin này có cơ sở? Mức giá dự kiến xoay quanh mốc 130 triệu có đủ hấp dẫn? 

    Đáp: Slimline Monolithic là mẫu đồng hồ có thiết kế sang trọng, lịch sự, trẻ trung, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn. Theo mình, với thiết kế, tính năng và mức giá như vậy thì Slimline Monolithic rất hấp dẫn để lựa chọn.

    Trên đây là những đánh giá của chuyên gia kỹ thuật về chủ đề tần số dao động trên đồng hồ. Hi vọng rằng, những chia sẻ này sẽ giải đáp được những vướng mắc của các bạn về cỗ máy có tần số dao động kỷ lục thế giới tới từ thương hiệu Frederique Constant. 

    Các bạn có vấn đề thắc mắc liên quan tới kỹ thuật đồng hồ, hãy để lại câu hỏi ở phần comment bên dưới bài viết này nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD