Khám phá Tập đoàn đồng hồ Seiko: Sở hữu những thương hiệu nào?

7 tháng 4, 2023
6798 lượt xem

Sau cuộc khủng hoảng thạch anh, tập đoàn đồng hồ Seiko vươn lên vị trí số 1 Nhật Bản và sở hữu hàng loạt thương hiệu đình đám. Tìm hiểu ngay về tập đoàn này nhé !

Mục Lục

    Từ những vinh quang đạt được trong cuộc khủng hoảng thạch anh, Tập đoàn Seiko đã vươn lên trở thành tập đoàn đồng hồ lớn mạnh nhất Nhật Bản và sở hữu những thương hiệu đình đám, cùng với phân khúc rộng lớn, góp phần đưa đồng hồ của người Nhật ra khỏi biên giới đất nước, đến tay giới mộ điệu toàn thế giới.

    Hãy cùng Đồng Hồ Galle tìm hiểu về Tập đoàn đồng hồ lớn mạnh bậc nhất xứ Phù Tang này nhé! 

    1. Những điều cần biết về tập đoàn Seiko

    Năm 1881, doanh nhân Kintaro Hattori khi ấy mới 21 tuổi đã thành lập một cửa hàng trang sức có tên K.Hattori & Co, Ltd. Mười một năm sau, hệ thống nhà máy sản xuất và sửa chữa đồng hồ Seikosha được ra đời với mặt hàng chính là đồng hồ treo tường. Đây cũng là tiền thân của Tập đoàn Đồng hồ Seiko đã từng khuynh đảo thế giới đồng hồ Thụy Sỹ trong cuộc khủng hoảng thạch anh.

    Dĩ nhiên, nhà máy Seikosha không phải là thành tựu duy nhất của gia đình Hattori. Khi công việc kinh doanh phát đạt, các thành viên gia đình Hattori tham gia việc điều hành nhiều hơn, điều này tỷ lệ thuận với số lượng công ty được thành lập. Một số công ty xuất hiện với tư cách là chi nhánh của K. Hattori, một số khác được lập ra một cách độc lập với nhà đầu tư chính là người nhà Hattori. Những công ty này cung cấp và mua bán dịch vụ cho nhau giống như một hệ sinh thái.

    Khám phá tập đoàn Seiko

    Để đi sâu vào bộ máy tổ chức của Seiko, trước tiên chúng ta cần phải biết đến “Seiko Family Companies” (tạm dịch: Công ty gia đình Seiko) để mô tả những công ty có người nhà Hattori nhúng tay điều hành, nằm phần lớn vốn điều lệ. Hiện nay, Seiko Family Companies sở hữu hahi Tập đoàn độc lập, gồm có:

    • Seiko Group Corporation với tiền thân là công ty K. Hattori do doanh nhân Kintaro thành lập, chịu trách nhiệm marketing và bán đồng hồ thương hiệu Seiko và các thương hiệu liên quan.
    • Seiko Epson Corporation đã từng được gọi là công ty Suwa Seikosha trong những ngày đầu, là nhà cung cấp chính, đồng thời cũng là đối thủ cạnh tranh Seiko Group Corporation trong một số hạng mục. Thương hiệu Orient thuộc sở hữu hoàn toàn của Seiko Epson Corporation

    Trước đây, Seiko Instruments Inc. (SII) là công ty thứ 3 trực thuộc Seiko Family Companies nhưng đã bị Seiko Group Corporation mua lại vào năm 2009.

    2. Seiko sở hữu những thương hiệu nào

    Alba

    Được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1979, Alba hướng đến tệp khách hàng trẻ trung với nhiều phong cách khác nhau. Chính vì vậy giá thành của Alba rất phải chăng nhưng vẫn đạt chất lượng cao trong thiết kế, bộ máy bên trong và độ bền bì.

    Đồng hồ Alnba

    Cụ thể thiết kế Alba đa dạng, từ trẻ trung, đa dạng đến lịch lãm, quý phái dễ dàng phối đồ trong công việc học tập thường ngày hay đi sự kiện. Bên cạnh đó, hầu hết đồng hồ Alba đều có bộ máy Quartz cao cấp, đạt độ chính xác cao vượt trội. Khi sở hữu một cỗ máy thời gian Alba nơi cổ tay, chủ nhân hoàn toàn có thể yên tâm nhờ chất liệu từ thép không gỉ, đồng thời mặt kính thường làm bằng kính kháng, hoặc sapphire có khả năng chịu lực tốt, chống trầy xước.

    Seiko

    Là thương hiệu đồng hồ số 1 Nhật Bản, Seiko nổi tiếng về chất lượng và sự bền bỉ. Những nhà sáng lập đã không ngừng áp dụng tính năng mới để phù hợp với nhu cầu của thời đại, nổi bật nhất trong số đấy là sự kết hợp giữa Automatic và Quartz để tạo ra bộ máy Kinetic hoàn hảo.

    Thương hiệu đồng hồ Seiko

    Đặc biệt, Seiko còn là một trong những thương hiệu ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời hay GPS có khả năng tự điều chỉnh giờ.

    Seiko Grand

    Xét về độ cao cấp và xa xỉ, Seiko Grand chỉ xếp sau Credor, với mức giá khởi điểm ngang ngửa những thương hiệu đình đám như Rolex, Omega, Rado.,. Nhờ sự sáng tạo và nhận thức được sứ mệnh của mình, Seiko Grand gần như không có đối thủ trong sự chính xác, đi kèm với vẻ đẹp đột phá các giới hạn của cả cơ, pin hay máy lai.

    • Máy quartz của Grand Seiko sai số từ 10 giây/năm đến 5 giây/năm.
    • Máy lai sai số chỉ ± 1 giây mỗi ngày
    • Máy cơ thông thường của đồng hồ đeo tay đẹp Grand Seiko (Automatic Grand Seiko) sai số -3 đến +5 giây một ngày và máy tốt nhất có sai số – 2 hoặc +3 giây một ngày (cao hơn hẳn tiêu chuẩn của COSC Thụy Sĩ).

    Thương hiệu đồng hồ Seiko Grand

    Đặc biệt. tất cả đồng hồ Grand Seiko được đánh bằng kỹ thuật “zaratsu” lấy cảm hứng từ cách làm kiếm Nhật. Vậy nên, độ bóng đồng hồ của Seiko Grand sẽ luôn tương đương với một thanh katana chính gốc Nhật.

    Seiko Credor

    Ra đời vào năm 1974, cái tên Credor khởi nguồn từ Créte d’Or, dịch từ tiếng Pháp có nghĩa là “điểm tối thượng của vàng. Thương hiệu cũng là lời tuyên ngôn quyền lực của Seiko, một đất nước châu Á nhỏ bé như Nhật Bản cũng có thể làm ra những kiệt tác đồng hồ tinh xảo, đòi hỏi kỹ nghệ cao như đồng hồ Thụy Sỹ.

    Người ta thường ví mỗi chiếc đồng hồ Credor giống như một tác phẩm nghệ thuật bởi thiết kế độc đáo, sáng tạo cao. Nổi bật trong số này có GSTE918 sang trọng đậm chất hoàng gia Châu u, GSWE53 thanh lịch mang dấu ấn phương Đông, hay GBSCC999 cực kỳ phức tạp và tuyệt vời, lấy cảm hứng từ những đỉnh núi Phú Sỹ hùng vĩ. Bên cạnh đó, mỗi cỗ máy thời gian Credor đều làm từ đá quý cao cấp.

    Phân khúc giá phổ biến của Seiko Credor từ 5000 USD - 50.000 USD, thế nên Credor là lựa chọn hoàn hảo cho những người lần đầu tiên sưu tập đồng hồ đeo tay cao cấp.

    Pulsar

    Vốn thuộc về Tập đoàn Hamilton Watch do Hamilton và Elctro/ Data, Inc và đã để lại dấu ấn trên thế giới đồng hồ bằng việc công bố chiếc đồng hồ LED đầu tiên vào năm 1972. Đúng sáu năm sau, Pulsar đã có bước tiến mới mẻ khi được Tập đoàn Seiko Corporation mua lại.

    Thương hiệu đồng hồ Pulsar

    Từ đây, Pulsar được giới mộ điệu nhìn nhận như một đứa con lai Mỹ-Nhật, bởi vì thương hiệu của nước Mỹ, với phong cách đặc trưng của nước mỹ, nhưng trái tim lại bộ bộ máy vận hành in-house của Seiko. Bên cạnh đó, mức giá của Pulsar rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của tầng lớp trung lưu.

    Orient

    Trong tiếng Latin, oriens có nghĩa là phía đông, còn nghĩa bóng được hiệu là sự mọc lên. Vậy nên cái tên Orient mang đậm màu sắc của xứ Phù Tang, gợi mở về hình ảnh đất nước Nhật Bản ở cực Đông Châu Á nên sẽ là nơi đầu tiên nhìn thấy mặt trời mọc đầu tiên.

    Thương hiệu đồng hồ Orient

    Dòng sản phẩm của thương hiệu Orient mức giá phải chăng, nhưng vẫn có chất lượng cao nhờ chất liệu dây da và kim loại kết hợp với mặt kính hoặc mặt sapphire tạo độ chắc chắn, bền bỉ đem lại sự an tâm tuyệt đối cho chủ nhân.

    Orient có ba dòng sản phẩm chính, gồm có: Classic, Contemporary, Sport.

    Orient Star

    Tách ra từ Orient và trở thành thương hiệu độc lập, Orient Star mang đến dòng đồng hồ cao cấp, với đăng trưng là bộ máy cơ tự động thế hệ mới nhất, mang độ chính xác tuyệt đối. Thiết kế Orient Star đa dạng từ cổ điển đến hiện đại, năng động thể thao hay quý phái, thanh lịch đều có đủ. Với chất liệu là dây da chính hãng, dây đeo thép không gỉ 316L, mạ PVD kết hợp với mặt kính sapphire nguyên khối, những cỗ máy thời gian của Orient Star mang đến sự an tâm tuyệt đối cho chủ nhân về sự bền bỉ.

    Chính vì vậy, Orient Star luôn được ví là ngôi sao sáng trong bầu trời đồng hồ Seiko.

    Trên đây là những điều cần biết về Tập đoàn Seiko hùng mạnh và những thương hiệu đồng hồ trực thực. Để sở hữu những thương hiệu đình đám như Orient, Seiko, Pulsar… thì hãy đến hệ thống hơn 30 cửa hàng phân phối chính hãng của Đồng hồ Galle trên toàn quốc ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD