Tissot đã nâng cấp bộ máy Valjoux 7750 huyền thoại thế nào?

27 tháng 9, 2022
4521 lượt xem

Mới đây, Tissot đã gây chú ý khi giới thiệu hai mẫu đồng hồ có mặt số vô cùng độc đáo có tên Telemeter 1938 cùng bộ máy nổi tiếng ETA A05.231 được cải tiến từ dòng máy ETA-Valjoux 7750. Đây là một dòng máy có chức năng bấm giờ chronograph được sử dụng rộng rãi trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp và có lịch sử hơn 50 năm. Vậy Tissot đã mang tới những nâng cấp gì cho bộ máy huyền thoại này? Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Mới đây, Tissot đã gây chú ý khi giới thiệu hai mẫu đồng hồ có mặt số vô cùng độc đáo có tên Telemeter 1938 cùng bộ máy nổi tiếng ETA A05.231 được cải tiến từ dòng máy ETA-Valjoux 7750. Đây là một dòng máy có chức năng bấm giờ chronograph được sử dụng rộng rãi trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp và có lịch sử hơn 50 năm. Vậy Tissot đã mang tới những nâng cấp gì cho bộ máy huyền thoại này? Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé.


    Bộ máy mạnh mẽ với lịch sử lâu đời

    Valjoux là viết tắt của cụm từ Vallée de Joux - tên một địa danh nổi tiếng trong ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ. Valjoux cũng là tên của một nhà sản xuất các bộ máy cơ nổi tiếng, và chuyên về các dòng máy có chức năng bấm giờ thể thao chronograph. Những bộ máy Valjoux từng được sử dụng bởi nhiều thương hiệu đình đám trong nhiều thập kỷ, có thể kể tên như Patek Philippe, Audemars Piguet, Rolex hay Vacheron Constantin.

    ETA-Valjoux 7750

    Ngày nay, với sự kết hợp của các thương hiệu để tạo nên các tập đoàn đồng hồ lớn, Valjoux cũng không nằm ngoài xu thế này khi đã trở thành một thành viên của tập đoàn Swatch Group, mà cụ thể hơn là sát nhập vào công ty sản xuất máy hàng đầu thế giới - ETA.

    ETA-Valjoux 7750

    Bộ máy Valjoux 7750 được ra đời vào đầu thập niên 1970s, như là một câu trả lời đanh thép của công ty với những bộ máy chronograph đình đám thời bấy giờ như Zenith El Primero, the Heuer/Hamilton/Breitling Calibre 11 hay Lemania 1040. Thực tế là đồng hồ đeo tay có chức năng bấm giờ đã xuất hiện từ thập niên 20 nhưng khi đó chúng chỉ là những bộ máy lên cót tay. Phải đến thập niên 1970, các bộ máy chronograph mới được cải tiến thành lên cót tự động.

    ETA-Valjoux 7750

    Sau hơn một nửa thế kỷ ra đời và phát triển, Valjoux 7750 nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ độ bền bỉ, sự chính xác và độ tin cậy. Những biến thể hay những bản clone của Valjoux 7750 cũng vì vậy mà xuất hiện ngày một nhiều. Có thể kể đến dòng máy tương đồng của Sellita có mã hiệu SW-500, các biến thể của La Joux-Perret hay tập đoàn Swatch Group còn biến đổi Valjoux 7750 thành một bộ máy riêng cho Longines với cơ chế bánh xe cột - column wheels.

    Vậy Tissot đã cải tiến gì cho bộ máy này trong dải sản phẩm mới?

    Với một thương hiệu như Tissot, hãng luôn tập trung vào việc mang tới những mẫu đồng hồ đa dạng phong cách, sở hữu những bộ máy tiên tiến với mức giá dễ tiếp cận nhất. Và dòng máy ETA A05.231 được ra đời nhờ sự nâng cấp Valjoux 7750. Ta sẽ sở hữu một chiếc đồng hồ bấm giờ với bộ máy bền bỉ, chính xác với mức giá chưa tới 2,000 euros.

    ETA-Valjoux 7750

    Vậy Tissot đã mang tới những nâng cấp gì? Đầu tiên là vị trí của các ô số phụ, nếu như phiên bản 7750 có vị trí 3 ô số phụ ở các mốc giờ 12-6-9, thì ở phiên bản nâng cấp của Tissot các ô số phụ được đặt ở các mốc 3-6-9 hay như ở phiên bản Telemeter 1938 thì chỉ có ở vị trí 3 và 9 giờ đối xứng.

    ETA-Valjoux 7750

    Thứ hai đó là độ trữ cót được tăng lên đáng kể. Nếu như ở những dòng máy 7750 trước đây, độ trữ cót phổ biến là 48 tới 54 tiếng thì ở dòng máy cải tiến mã hiệu ETA A05 của Tissot, độ trữ cót giờ đây đã nâng lên 68 tiếng. Đây là một chiến lược cải tiến mới của Swatch Group cũng như Tissot, tương tự như với ETA 2824 trở thành Powermatic 80 như ngày nay.

    ETA-Valjoux 7750

    Về bánh xe cân bằng, Tissot mang tới hai sự thay đổi trên dòng máy A05 so với Valjoux 7750. Đầu tiên đó là dây tóc cân bằng được làm từ vật liệu có tên Nivachron, có khả năng kháng từ và chống lại sự thay đổi của nhiệt độ tốt hơn so với vật liệu thép hay nikel thông thường. Thứ hai là ở cơ chế điều chỉnh dây tóc cân bằng để thay đổi sai số của đồng hồ. Nếu như trước đây các thợ đồng hồ phải trượt bộ điều chỉnh để thay đổi độ dài của dây tóc thì với ETA A05, họ chỉ cần điều chỉnh các con ốc bất đối xứng của bánh xe cân bằng.

    ETA-Valjoux 7750

    Và cuối cùng, bộ máy ETA A05 thuộc dòng máy cao cấp của Tissot nên độ hoàn thiện và trang trí cũng ấn tượng hơn hẳn máy Valjoux 7750 thông thường. Vậy các bạn nghĩ sao về những cải tiến này của Tissot? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD