Tranh luận: MoonSwatch - hạ cấp Omega hay chiêu trò hút khách kiểu mới?

13 tháng 5, 2022
10230 lượt xem

Gần đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh dòng người chen chúc chật cứng như nêm, dựng lều ngủ trước các cửa hàng của Swatch để chờ mua phiên bản đồng hồ kết hợp giữa Swatch và Omega mang tên MoonSwatch.

Mục Lục

    Gần đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh dòng người chen chúc chật cứng như nêm, dựng lều ngủ trước các cửa hàng của Swatch để chờ mua phiên bản đồng hồ kết hợp giữa Swatch và Omega mang tên MoonSwatch. Chiếc đồng hồ này có giá chỉ bằng 1/10 thậm chí 1/20 so với những chiếc Omega đang được bán trên thị trường. Đó cũng là lý do vì sao có 2 luồng ý kiến trái chiều nổ ra, một bên cho rằng đây là hành động khiến Omega bị hạ cấp và 1 bên cho rằng đây là cách để Omega tiếp cận với giới trẻ, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong tương lai. Quan điểm nào đúng? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây!

     

    sự kết hợp giữa omega và swatch

    Sự kết hợp khác phân khúc giữa Omega và Swatch

    Omega là thương hiệu đồng hồ cao cấp, lâu đời trực thuộc quản lý của tập đoàn Swatch. Còn thương hiệu Swatch chỉ là cái tên bình dân cùng chủ sở hữu. Nếu đặt lên bàn cân so sánh thì chắc chắn Swatch không “có cửa” với Omega, ấy vậy mà giữa hai cái tên khác phân khúc này lại diễn ra một cuộc hợp tác lần đầu tiên, khiến không biết bao người mê đồng hồ hưng phấn và tranh cãi. 

    Trong video giới thiệu về sản phẩm được đăng tải vào ngày 22/3, những người dùng tinh mắt đã nhìn ra ngay hình ảnh mặt trăng cũng như đường nét không thể lẫn vào đâu được của một chiếc Speedmaster Professional. Sau đúng 1 ngày, các diễn đàn đồng hồ bắt đầu xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về chiếc Omega “giá mềm”. Chắc hẳn nhiều người phải "phát điên" vì mức giá chỉ khoảng 260 USD, điều mà chưa từng diễn ra ở bất cứ chiếc Omega nào cả. Và ngay khi báo chí công bố chính thức về hình ảnh của 11 chiếc Speedmaster MoonSwatch cùng ngày mở bán, từ London đến Berlin hay Melbourne người tiêu dùng “điên cuồng” xếp hàng thậm chí xô đẩy nhau để có được chiếc đồng hồ không phải phiên bản giới hạn.

    sự kết hợp giữa omega và swatch

    Sự đặc biệt của đồng hồ MoonSwatch

    Sự đặc biệt của Moon Swatch không chỉ nằm ở thiết kế mà còn là chất liệu và BioCeramic chính là thứ được chọn, một chất liệu pha trộn giữa sứ công nghệ cao và nhựa gốc dầu thầu dầu, được đánh giá là thân thiện với môi trường hơn nhựa gốc dầu mỏ. Bên cạnh đó, chất liệu này cũng được xem là nhẹ nhơn so với chất liệu kim loại ở phiên bản Omega gốc. 

    Bộ máy được sử dụng ở đây cũng được thay bằng pin Quartz  thay vì máy cơ khí như Speedmaster Professional. Và có tổng cộng 11 mã tương ứng với 11 màu sắc khác nhau cho bộ sưu tập này, mỗi mã sẽ được đặt tên theo tên một hành tinh trong hệ mặt trời. Ví dụ như “Mission to Mars”, “Mission to Sun”, “Mission to Saturn”,... Ở mặt sau đồng hồ, bạn cũng sẽ thấy xuất hiện những câu nói như “Dream big” hay “Enjoy the mission” được khắc chìm.

    Sự đặc biệt của đồng hồ MoonSwatch

    Hạ cấp Omega hay chiêu trò hút khách kiểu mới?

    Quay trở lại với cuộc tranh cãi được đề cập ở phía trên, chúng ta thấy rằng hiện nay MoonSwatch chỉ được bán trực tiếp tại các cửa hàng của Swatch và không bán trực tuyến. Cho dù nhà sản xuất đã hứa sẽ làm việc đó trong tương lai nhưng phải chờ bao lâu thì không ai rõ. 

    Từ lâu, Omega đã khẳng định vị trí của mình trên thị trường, là sự lựa chọn số 1 của các phi hành gia đầy tham vọng hay điệp viên bí mật. Ngược lại, Swatch lại rất vất vả trong việc duy trì hình ảnh năng động, trẻ trung của mình. Và thực tế đã cho thấy rằng tình hình xuất khẩu đồng hồ thạch anh của Thụy Sỹ vào năm 2021 đã hạ xuống mức thấp nhất . Điều này khiến cho áp lực về sự đổi mới ngày càng tăng và Luca Solca đã nói: “Đến lúc Swatch Group phát minh ra thứ gì đó mới mẻ và thú vị cho thương hiệu của mình. Hiện tại, MoonSwatch là nét vẽ của thiên tài".

    nhiều người xếp hàng chờ mua được moonswatch

    Omega hay chính xác hơn là Swatch không đi theo bố cục marketing tạo sức hút thông thường. Họ đã chứng minh rằng, một chiếc đồng hồ không được sản xuất giới hạn, có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng nào cũng có thể tạo nên một cơn “địa chấn”, hấp dẫn hơn bất kỳ màn ra mắt nào của Rolex trong lịch sử. Bởi mỗi lần Rolex ra mắt, chỉ có giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp quan tâm, nhưng MoonSwatch thì lại khác, sản phẩm có sức hút mạnh đến nỗi những người chẳng biết gì về đồng hồ cao cấp cũng phải để ý. Tất nhiên, để làm được điều đó, cả Omega và Swatch phải tạo ra được một sản phẩm đủ tốt, đủ đẹp. 

    Vậy có phải Omega đang tự làm mất giá của mình? Nhiều người cho rằng Omega đã mất rất nhiều năm để đạt được vị thế cạnh tranh với Rolex về chất lượng chế tác mà hiện tại lại ra một mẫu giá rẻ để ai cũng có thể tiếp cận thì thật đáng tiếc. Tuy nhiên, sự thay đổi này này cũng giống như việc trước đây người ta thường chê Porsche làm SUV vì mất chất thể thao mà không hay biết rằng chính chiếc Cayenne là thứ giúp Porsche còn được tồn tại đến ngày hôm nay.

    xếp hàng mua moonswatch

    Qua MoonSwatch, tập đoàn đồng hồ lớn nhất Thụy Sỹ đã chứng minh được để bán được nhiều hàng, sản phẩm phải ở mức giá dễ tiếp cận và nếu đủ ấn tượng thì sản phẩm có rẻ đến đâu cũng sẽ thành công. Omega và Swatch đã vẽ lại hoàn toàn công thức tạo ra sức hút của một sản phẩm. Cũng chính vì vậy mà trong thời gian gần đây Omega là cái tên còn hot hơn cả Apple trên các mặt báo, điều mà Rolex không bao giờ làm được. Omega nổi tiếng còn Swatch thì kiếm bội tiền. 

    Vậy có thương hiệu nào “hạ cấp” của mình mà được đón nhận đông đảo như Omega chưa? Chắc chắn là KHÔNG. Vì đây chính là cách để Omega tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng, nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng cho tương lại. Một hướng đi hoàn toàn mới mà bất cứ nhà sản xuất nào cũng nên học hỏi. Omega không hạ thấp mình, Omega đang làm mới mình và tạo cơ hội cho người tiêu dùng bước chân vào thế giới của những cỗ máy thời gian xa xỉ và đẳng cấp. 

    thiết kế ấn tượng của moonswatch

    Mong rằng, với những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu hơn về dòng sản phẩm MoonSwatch và cách truyền thông của Omega. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua các dòng sản phẩm đầy màu sắc và hấp dẫn đến từ thương hiệu Swatch nhé! Hãy ghé Galle Watch ngay hôm nay và chọn cho mình một thiết kế ưng ý.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD