Watch Master 2 - Trở thành chuyên gia đồng hồ cùng Galle Watch - Vì sao đồng hồ trăm triệu chỉ chống nước 3ATM?

27 tháng 1, 2022
748 lượt xem
Các bạn thân mến, mùa hè đã đến rất gần và đó cũng là thời điểm mà rất nhiều khách hàng của Galle Watch gặp vấn đề với việc sử dụng đồng hồ khi tiếp xúc với nước. Trong bài viết này, kỹ thuật viên của Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ cung cấp tới các bạn những giải đáp về các vấn đề thường gặp liên quan tới độ chịu nước của đồng hồ. 

Mục Lục

    Các bạn thân mến, mùa hè đã đến rất gần và đó cũng là thời điểm mà rất nhiều khách hàng của Galle Watch gặp vấn đề với việc sử dụng đồng hồ khi tiếp xúc với nước. Trong bài viết này, kỹ thuật viên của Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ cung cấp tới các bạn những giải đáp về các vấn đề thường gặp liên quan tới độ chịu nước của đồng hồ. 

    Hỏi: Tại sao những mẫu đồng hồ đắt tiền, lên đến cả trăm triệu đồng lại chịu nước kém hơn những mẫu rẻ tiền. Trên góc nhìn của chuyên gia kỹ thuật, anh lý giải thế nào về thắc mắc này?

    Đáp: Đồng hồ đắt tiền hay rẻ tiền đều có mức độ chống nước cố định do nhà sản xuất công bốc. Đồng hồ đắt tiền thường được thiết kế rất trau chuốt, rất mỏng, gioăng đáy, gioăng núm,... có độ chịu nước kém hơn đồng hồ rẻ tiền. Ví dụ như dòng Casio được thiết kế chuyên dụng để chống nước nhưng giá thành lại không quá cao.

    Hỏi: Có những mẫu đồng hồ có mức chịu nước lên tới 10 ATM nhưng sau một thời gian sử dụng có khi chỉ rửa tay, rửa mặt cũng bị hấp hơi, vào nước. Vì sao lại có tình trạng này thưa anh?

    Đáp: Với những chiếc đồng hồ sử dụng lâu năm (từ 3-5 năm) trong điều kiện rửa tay, đi mưa,... thì phần gioăng núm, gioăng đáy,...sẽ bị rão và khô, dẫn đến đồng hồ bị vào nước. Cách khắc phục nhanh nhất là đem đến trung tâm bảo hành để kiểm tra và thay gioăng mới để khôi phục lại khả năng chống nước cho đồng hồ của bạn.

    Chống nước là chức năng cần có của đồng hồ

    Hỏi: Các mẫu đồng hồ có khả năng chịu nước tốt thường đi kèm với lớp vỏ khá dày. Anh lý giải thế nào về vấn đề này?

    Đáp: Đồng hồ chịu nước tốt thường được thiết kế gioăng khá dày nên lớp vỏ bên ngoài cũng phải đủ dày mới có thể bảo vệ hết cho bộ máy bên trong. Những mẫu đồng hồ chịu nước tốt thường là đồng hồ thể thao, đồng hồ bơi lội.

    Hỏi: Liệu có cách nào để tăng mức chịu nước cho đồng hồ so với thông số ban đầu của nhà sản xuất hay không? Tính khả thi thế nào và liệu có tốn nhiều chi phí hay không? 

    Đáp: Mỗi chiếc đồng hồ được bán trên thị trường đều có mức chịu nước cố định. Ví dụ như 3ATM thì chỉ có thể rửa tay, đi mưa,...Chúng ta không thể thay đổi được mức độ chịu nước cho đồng hồ. Nếu muốn tăng độ chịu nước, mình phải thay gioăng dày hơn và cần một lớp vỏ dày hơn, tất nhiều điều này là không thể.

    Đồng hồ thể thao có chức năng chống nước tốt hơn những cỗ máy thông thường

    Hỏi: Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tôi phải mang đồng hồ đi bảo dưỡng sau 3-5 năm sử dụng. Như vậy là thợ kỹ thuật sẽ mở máy của đồng hồ. Liệu điều này có rủi ro làm đồng hồ mất đi khả năng chịu nước hay không? 

    Đáp: Trường hợp đồng hồ đã sử dụng từ 3-5 năm thì bộ máy đã bị khô dầu và cần được bảo dưỡng. Nếu bạn mang đồng hồ ra bên ngoài bảo dưỡng, họ không đủ thiết bị máy móc để thực hiện thì rất dễ khiến đồng hồ bị vào nước. Với bảo hành của trung tâm, bao giờ cũng có 3 bước: lau dầu - cân chỉnh nhanh chậm - test lại nước. Phần căn chỉnh nhanh chậm và test lại nước sẽ được thực hiện bởi máy móc của Thụy Sĩ. Nếu đồng hồ vào nước, trung tâm sẽ thay thế gioăng và kiểm tra lại đến khi đạt yêu cầu thì mới trả lại cho khách hàng.

    Hỏi: Nếu đồng hồ bị vào nước, điều gì sẽ xảy ra với cỗ máy? Thời gian lý tưởng nhất để mang đồng hồ đi khắc phục là bao lâu? Nên làm gì để xử lý tai chỗ khi đồng hồ bị vào nước?

    Đáp: Với đồng pin, khi bị vào nước sẽ gây chập pin và các chi tiết linh kiện trong bộ máy sẽ bị gỉ, để quá lâu thì IC có thể bị chết. Với đồng hồ cơ, khi bị vào nước, các linh kiện trong bộ máy sẽ bay mất lớp dầu bôi trơn, đầu trục bánh xe bị gỉ, để lâu bộ máy sẽ hỏng và bắt buộc phải thay thế. Để khắc phục nhanh, bạn nên sấy bằng máy sấy với khoảng cách 20cm, nhưng để đảm bảo bạn hãy mang đến trung tâm bảo dưỡng để sửa chữa đồng hồ.

    Chuyên gia kỹ thuật của Galle Watch vừa điểm qua những vấn đề thường gặp liên quan tới vấn đề chịu nước ở đồng hồ. Như các bạn đã thấy, bất cứ mẫu đồng hồ nào cũng có khả năng bị vào nước nếu người dùng không tuân thủ những hướng dẫn của nhà sản xuất cũng như thiếu quan tâm tới việc chăm sóc và bảo dưỡng. Hãy lưu ý những yếu tố kỹ thuật này để đảm bảo chiếc đồng hồ của bạn luôn vận hành chính xác và bền bỉ nhất. 

    Hi vọng rằng với những giải đáp vừa rồi, các bạn đã có được những thông tin cần thiết nhất về vấn đề chống nước trên đồng hồ. Các bạn có câu hỏi, thắc mắc về kỹ thuật, hãy để lại ở phần comment bên dưới!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD