Lịch sử thương hiệu đồng hồ Zenith - Ngôi sao Thuỵ Sĩ

27 tháng 1, 2022
23507 lượt xem
Nổi tiếng với khẩu hiệu “Follow your own star”, Zenith đã mang đến cho phái mạnh toàn thế giới những mẫu đồng hồ phong cách, sang trọng và tinh tế cùng di sản là cỗ máy El Primero siêu tần số huyền thoại.

Mục Lục

    Nổi tiếng với khẩu hiệu “Follow your own star”, thương hiệu đồng hồ Zenith đã mang đến cho phái mạnh toàn thế giới những mẫu đồng hồ phong cách, sang trọng và tinh tế cùng di sản là cỗ máy El Primero huyền thoại.

    Zenith được thành lập vào năm 1865 bởi Georges Favre-Jacot. Hiện tại công ty là một thành viên thuộc tập đoàn LVMH Moet Hennessy. Với khẩu hiệu “Follow your own star”, đồng hồ Zenith đã có những dấu ấn ấn tượng trong sự phát triển của mình với hơn 600 cỗ máy do hãng tự sản xuất và phát triển với nền tảng là cỗ máy El Primero với tần số dao động siêu cao, lên tới 36.000 vph. Tính đến hiện tại, hãng có tổng số hơn 300 bằng sáng chế đang được sử dụng rộng rãi và là một trong số rất hiếm những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ táo bạo và sáng tạo nhất của ngành trong lịch sử.

    Mẫu đồng hồ phong cách, sang trọng và tinh tế cùng di sản là cỗ máy El Primero huyền thoại.

    Nhà máy sản xuất của Zenith vẫn hoạt động tại chính nơi mà nó đã được khai sinh, thật đáng kinh ngạc nhà sản xuất ngày nay tiếp tục lưu truyền và phát triển 80 kỹ nghệ liên quan đến sản xuất đồng hồ trong nhà máy của mình.

    Zenith tạo ra cỗ máy El Primero - bộ máy đồng hồ bấm giờ tự động.

    Zenith là một trong số rất ít những công ty đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp có thể tự thiết kế, sản xuất, lắp ráp và hoàn thiện các bộ máy đồng hồ riêng của mình đúng nghĩa “in-house”. Hầu hết các mẫu đồng hồ Zenith có thiết kế cổ điển không cầu kỳ, cùng độ chính xác cực cao. Riêng đối với đồng hồ chronograph thì người yêu thích sẽ được mãn nhãn bởi Zenith thực sự phong cách và tinh tế.

    Năm 1969, Zenith tạo ra cỗ máy El Primero - bộ máy đồng hồ bấm giờ tự động tích hợp đầu tiên và được mệnh danh là cỗ máy mang độ chính xác cao nhất thế giới với tần số 36'000 dao động mỗi giờ, trong khi mức phổ biến chỉ hơn 28'800 cho các cỗ máy Chronograph thông thường. Những chuẩn mực cao nhất của dòng đồng hồ này cũng chưa vượt qua được mức đó.

    Academy là những sáng tạo độc đáo nhất, Elite gồm những mẫu thanh lịch và sang trọng.

    Các bộ sưu tập đồng hồ đeo tay của Zenith có thể kể đến là: El Primero là biểu tượng của sự chính xác, mãi mãi là số 1, Academy là những sáng tạo độc đáo nhất, Elite gồm những mẫu thanh lịch và sang trọng, trong khi Pilot lưu giữ các mẫu huyền thoại và Star là kho báu cho các quý bà, quý cô. Trong đó, những sáng tạo ghệ thuật độc đáo nhất nằm ở dòng El Primero, Academy và Tourbillon.

    Đồng hồ Zenith dòng El Primero Stratos Flyback Striking.

    Đồng hồ Zenith dòng El Primero Stratos Flyback Striking 10th chronograph đã trở thành huyền thoại nổi tiếng khắp thế giới khi vẫn yên vị trên cổ tay của nhà du hành vũ trụ Felix Baumgartner lúc anh bay về trái đất với tốc độ của âm thanh. Với Zenith được gắn chặt vào cổ tay của mình, Felix Baumgartner lao người vào không gian từ một kinh khí cầu sử dụng khí helium. Khi đó độ cao là 39.045 mét - cao hơn bốn lần so với độ cao trung bình mà máy bay có thể đạt được và ở nhiệt độ -62°C. Felix Baumgartner đã đạt tốc độ kỷ lục 1.342 km một giờ trong vòng bốn phút và 20 giây, trước khi bị chậm lại bởi lực cản không khí khi rơi tự do.

    Sau đó, ông mở chiếc dù của mình và đã hạ cánh an toàn trên sa mạc New Mexico. Tổng thời gian nhảy dù kéo dài chín phút và ba giây, và thiết lập ba kỷ lục thế giới mới: đầu tiên trong lịch sử vận tốc đạt được lúc nhảy dù phá vỡ tốc độ của âm thanh khi rơi tự do, khí cầu bay cao nhất , và rơi tự do từ độ cao cao nhất. Chiếc Zenith El Primero Stratos Flyback Striking 10th Chronograph đi kèm với chiến công vẫn làm việc hoàn hảo khi đến nơi sau khi chịu sự khác biệt lớn về áp suất, nhiệt độ, độ cao và tăng tốc.

    Mỗi chiếc EL primero Chronograph automatic là một tuyệt tác hiếm có với thời gian sản xuất kéo dài 9 tháng.

    Hiện nay, mỗi chiếc EL primero Chronograph automatic là một tuyệt tác hiếm có với thời gian sản xuất kéo dài 9 tháng, trải qua hơn 2.500 công đoạn, dưới bàn tay tạo tác của hơn 300 thợ lành nghề, sử dụng tới 18 loại kim loại cao cấp. Và khi hoàn thành thì tác phẩm độc đáo này ngoài vẻ đẹp mê mẩn đến hút hồn có có độ chính xác cực cao, có thể chạy tối đa trên 50 giờ liên tục cho đến lần nạp năng lượng tiếp theo.

    Những bộ máy phức tạp thuộc dạng horological đẳng cấp ấn tượng nhất của thế kỷ.

    Được coi là một trong những bộ máy phức tạp thuộc dạng horological đẳng cấp ấn tượng nhất của thế kỷ, tourbillon của Zenith là ngôi sao sáng nhất trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ và thế giới, xuất hiện từ những năm 1920, và cho đến hiện tại hãng vẫn tiếp tục duy trì những mẫu tourbillon nhưng đẩy lên một tầm cao mới với việc phát triển và chế tạo các mẫu thuộc dòng này trong điều kiện hoàn toàn "in-house”.

    Zenith vẫn đúng với tinh thần dám nghĩ dám làm từ những ngày đầu của lịch sử của mình bằng cách phát triển tourbillon độc nhất vô nhị với hệ thống truyền động đặc biệt trong đó vành tóc duy trì tần số dao động cao ở mức 36,000 vòng quay mỗi giờ đảm bảo độ chính xác cao ổn định lâu bền nhưng vẫn thể hiện theo cách tinh tế nhất.

    Hệ thống chống lại lực hấp dẫn trong bộ máy

    Hệ thống chống lại lực hấp dẫn trong bộ máy có tên là “Kiểm soát lực hấp dẫn” là một cuộc cách mạng phát minh độc đáo được đăng ký bản quyền bởi Zenith. Không có gì ngạc nhiên khi Academy Christophe Colomb Équation du Temps của Zenith đã giành được giải “Chiếc đồng hồ phức tạp tốt nhất” từ năm 2011, giải quan trọng nhất trong cuộc thi uy tín nhất trong thế giới đồng hồ Geneva Watchmaking Grand Prix.

    Đồng hồ Geneva Watchmaking Grand Prix.

    Với Zenith, 2015 là một năm quan trọng với thương hiệu mang hình ảnh một ngôi sao sáng dẫn đường, năm nay đánh dấu mốc 150 năm phát triển đáng khâm phục. Được đồng hành cùng đội ngũ đông đảo nghệ nhân lành nghề tâm huyết, sở hữu bề dầy kinh nghiệm đáng nể và các kỹ nghệ chế tạo đồng hồ phong phú, Zenith thực sự là một ngôi sao sáng hiếm có trên bầu trời đồng hồ Thụy Sĩ.

    Và cũng trong năm đấy, những người yêu đồng hồ tại Việt Nam có cơ hội vàng được tận mắt chiêm ngưỡng những mẫu đồng hồ chính hãng Zenith đẹp tuyệt đỉnh được nhập khẩu và trưng bày tại showroom Đồng hồ Thụy Sĩ, địa chỉ số 25 Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD