Đồng hồ Franck Muller - Đánh giá và phân biệt Franck Muller

27 tháng 1, 2022
12793 lượt xem
Đồng hồ Franck Muller là một trong những đồng hồ tốt nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Ra đời khá muộn vào năm 1991, thương hiệu Franck Muller được thành lập tại Geneva bởi Franck Muller và Vartan Sirmakes.

Mục Lục

    Lịch sử thương hiệu

    Đồng hồ Franck Muller là một trong những đồng hồ tốt nhất và phức tạp nhất trên thế giới. Ra đời khá muộn vào năm 1991, thương hiệu Franck Muller được thành lập tại Geneva bởi Franck Muller và Vartan Sirmakes. Dựa trên nền tảng cùng tư tưởng, cùng mục tiêu, ước mơ, hoài bão trong việc tạo ra những chiếc đồng hồ độc quyền đặc trưng bởi những mẫu đồng hồ có trái tim phức tạp, mang thiết kế đặc biệt và giá trị truyền thống công ty trẻ này nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng.

    Những chiếc đồng hồ của Franck Muller đã đạt được nhiều kỷ lục đáng tự hào. Vào năm 1992 và năm 1998, hãng đã đạt được giải “Chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới”. Chiếc đồng hồ đạt giải năm 1992 có chức năm lịch vạn niên, phương trình thời gian, năm nhuận, lịch tuần trăng và cả nhiệt kế. Cũng trong năm 1998, Franck Muller đã đổi tên từ công ty Techno watch SA thành công ty Franck Muller Watchland SA.

    Tháng 2/ 2002, thương hiệu Franck Muller đã được trao giải nhất trong hiệp hội Geneva Watchmaking Grand Prix – giải thưởng độc quyền công nhận tài năng của nhà sản xuất cũng như chuyên môn sâu rộng trong việc sản xuất đồng hồ của hãng.

    đồng hồ franck muller

    Thiết kế đồng hồ Franck Muller

    Franck nổi tiếng với phong cách “hiện đại”, chủ yếu lấy cảm hứng từ đồng hồ Mỹ trong thập niên 30, kết hợp cùng công nghệ sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống. Những thiết kế của Franck Muller khiến người ta cảm nhận được sự sâu sắc như thế nào là một thiết kế đồng hồ thời đại mới.

    Thiết kế bên ngoài:

    Đồng hồ Franck luôn đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, phù hợp với từng đối tượng nam nữ. Các chất liệu để làm nên một chiếc đồng hồ Franck Muller đều thuộc hàng cao cấp được hãng lựa chọn tỉ mỉ, gắt gao từ khâu chất liệu đồng hồ, công nghệ lắp ráp đến kỹ thuật tráng men.

    đồng hồ franck muller 2

    Không giống với các thương hiệu đồng hồ truyền thống được thiết kế mặt vuông hay mặt tròn, Franck Muller nổi tiếng với lớp vỏ Cintree Curvex ( hay còn gọi là Tonneau) thượng hạng. Dáng vỏ Tonneau gần giống hình chữ nhật, nhưng tay vì hai cạnh thẳng thì hai cạnh bên của vỏ đồng hồ được thiết kế với dáng cong. Bên dưới mặt kính Sapphire và thiết kế chữ số lạ mắt được uốn cong hoàn hảo theo chu vi của vỏ máy nhưng vẫn đảm bảo đường nét điêu khắc chính xác và tỉ mỉ tạo ra sự nổi bật và xem giờ dễ dành nhất nhấn nhá thêm các đường vân guilloche và chất lượng in tốt nhất. Không chỉ vậy, phần mặt số còn sử dụng màu sắc rực rỡ tuyệt đẹp như màu xanh hoàng gia kết hợp dây đeo da chính là nét đặc trưng của chiếc đồng hồ Franck Muller cho thấy một thiết kế Franck Muller cổ điển.

    đồng hồ franck muller 3

    Với những thiết kế tao nhã, mặt số tuyệt đẹp và những chi tiết rất phức tạp, Franck Muller rất tự hào về những chiếc đồng hồ của hãng mang vẻ đẹp vượt thời gian tôn lên sự thanh lịch hay quyến rũ với nữ giới và nam tính mà không kém phần lịch lãm cho các quý ông vừa thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và gu thẩm mỹ tốt khi người khác nhìn vào.  

    Thiết kế bên trong:

    Đồng hồ Franck Muller không chỉ được quan tâm bởi thiết kế đọc nhất, lạ mắt, vô cùng hiện đại và mang giá trị nghệ thuật cao mà còn ghi điểm, chiếm tình cảm và sự quan tâm, săn lùng của giới mê đồng hồ hàng hiệu cao cấp bởi bộ máy bền bỉ chính xác đặc biệt và cực kỳ phức tạp. Để hoàn thiện bộ máy của cho đồng hồ Franck Muller các nghệ nhân chế tác đã phải mất 20 giờ làm việc để chăm sóc và chế tạo cực tỉ mỉ.

    đồng hồ franck muller 4

    Có thể kể đến năm 2011, Franck đã gây bất ngờ lớn trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ với mẫu Giga Tourbillon với cơ chế tourbillon lớn gấp đôi so với thông thường. Tourbillon là một trong những cơ chế phức tạp nhất trong giới đồng hồ. Bên cạnh đó là những tính năng khó nhất mà chưa ai nghĩ ra: Minute Repeater – khả năng lặp lại phút, Jumping Hour – tính năng cài đặt cột giờ không theo quy luật, ai không đeo nhìn vào số sẽ không xem được giờ.

    Mức giá đồng hồ Franck Muller

    Mỗi chiếc đồng hồ Franck Muller được tạo ra đều là một tác phẩm nghệ thuật với vẻ đẹp riêng biệt. Vì vậy theo khảo sát của Galle Watch mỗi chiếc đồng hồ Franck Muller khi được tung ra thị trường có mức giá thấp nhất trong khoảng là 9.100 USD (xấp xỉ 217.800.000 VNĐ) chưa bao gồm thuế Mỹ, phí ship nội địa Mỹ, phí vận chuyển về Việt Nam, thuế Việt Nam,... Chiếc đồng hồ Franck Muller 7 Day Power Reserve Skeleton có giá 2,3 tỷ VNĐ.

    đồng hồ franck muller 5

    Làm thế nào để phát hiện một chiếc đồng hồ Franck Muller fake?

    Franck Muller sản xuất ra những chiếc đồng hồ với chất lượng tốt nhất. Các thiết kế độc đáo và hấp dẫn làm cho đồng hồ cuốn hút nhiều “fan” trên thế giới và từ đó cũng trở thành mục tiêu để bị làm giả. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc đồng hồ Franck Muller, bạn mong muốn một giao dịch tốt nhất nhưng việc xác thực chiếc đồng hồ cũng vô cùng quan trọng. Sau đây là một số “mẹo” giúp bạn phát hiện ra chiếc đồng hồ Franck Muller fake:

    Mức giá và người bán

    Việc đầu tiên bạn cần phải làm khi có kế hoạch mua một chiếc đồng hồ Franck Muller là so sánh mức giá của người bán mà bạn định mua với mức giá trên website chính thức của hãng. Nếu thấy có sự chênh lệch quá lớn trong khi so sánh thì rất có thể đó là hàng giả. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp mức giá giống nhau thì đó vẫn có thể là giả vì rất nhiều cơ sở sản xuất đồng hồ Franck Muller giả có thể làm giả cả website bán hàng. Có rất nhiều website giả mạo đang chờ bạn nhầm lẫn trong khâu tìm kiếm như vậy bạn cần thực hiện bước kế tiếp là sàng lọc người bán bằng cách kiểm tra địa chỉ, các bài đánh giá xem có trung thực hay không. Cách tốt nhất là tìm đến điểm bán lẻ của Franck Muller đã được định sẵn.

    đồng hồ franck muller

    Kiểm tra trọng lượng

    Những chiếc đồng hồ Franck Muller chính hãng được làm từ những chất liệu cao cấp nên khi đeo trên tay sẽ có cảm giác nặng hơn.

    Kiểm tra chất lượng

    Công nghệ làm giả ngày càng tinh vi, tuy nhiên vẫn có những lỗi do phần lớn người làm giả là người nước ngoài nên đồng hồ Franck Muller giả sai lỗi chính tả là phổ biến. Bạn hãy kiểm tra thật kỹ các từ ngữ trên Franck Muller và đảm bảo rằng không bị thiếu hoặc thừa hay sai phông chữ so với nhà sản xuất chính hãng.

    đồng hồ franck muller 7

    Một chiếc đồng hồ Franck Muller giả sẽ dùng keo để giữ các chi tiết với nhau, trong khi ở đồng hồ Franck Muller chính hãng là không có điều đó. Thông thường những chiếc đồng hồ giả sẽ không được là cẩn thận tỉ mỉ trong từng công đoạn vì vậy bạn hãy quan sát thật kỹ xem có lượng keo dư thừa nào không hoặc bụi bẩn hay vết ố trên mặt số. Sự bất cẩn từ một người bán nghiệp dư sẽ đại diện cho sự giả mạo. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra Franck Muller trong bóng tối để xem chất lượng phát quang có thấp hay không đồng đều không thì đó cũng là một dấu hiệu để phát hiện Franck Muller giả mạo.

    Cuối cùng, nếu có thể hãy kiểm tra máy đồng hồ. Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sẽ luôn để lại chữ ký, logo của mình trên vỏ máy bên trong. Nếu không có những thứ đó thì có thể đây là một chiếc đồng hồ giả. Nếu bạn không thể tháo chiếc đồng hồ ra thì hãy kiểm tra chuyển động của kim giây. Ở đồng hồ Franck Muller chính hãng sử dụng bộ máy cơ tự động kim giây sẽ chuyển động nhẹ nhàng, còn bộ máy Quartz sẽ có chuyển động giật đặc trưng.

    Kiểm tra mã seri

    Việc check lại thông tin ở mặt sau đồng hồ với thẻ bảo hành và thông tin trên website chính hãng của Franck Muller là vô cùng cần thiết.

    đồng hồ franck muller

    Nhờ sự trợ giúp của chuyên gia

    Một số đồng hồ Franck Muller fake có thể vượt quá mức để bạn có thể sử dụng những “mẹo” trên để phát hiện. Vì vậy, cách duy nhất để chắc chắn rằng đồng hồ Franck Muller của bạn là chính hãng là cầm đến nhờ sự trợ giúp của một chuyên gia đồng hồ có chuyên mộ qua đào tạo.

    Đồng hồ Franck Muller có mặt tại Galle Watch không? Ngoài hãng Franck Muller thì còn hãng đồng hồ nào tương xứng về chất lượng và mẫu mã không?

    Hiện nay Franck Muller chưa có đại lý ủy quyền tại Việt Nam. Thật đáng tiếc, tôi tin rằng khi Franck Muller có mặt tại Việt Nam thì Galle Watch là nhà phân phối mang những kiệt tác Franck Muller tới giao lưu cho giới mộ điệu trong nước. Tuy nhiên đừng buồn vì giá của Franck Muller là một con số mà không ai cũng thể mua được vì vậy bạn có thể tìm hiểu nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế giới đang được phân phối tại Việt Nam và Galle Watch là đại lý bán lẻ hàng đầu với hệ thống rộng khắp toàn quốc. Ta có thể kể đến một số thương hiệu được mọi người yêu thích sử dụng: Century, Longines, Rado, Orient, Seiko,... Khi mua hàng tại Galle Watch sẽ được bảo hành từ 1-3 năm theo quy định của hãng sản xuất và được hưởng thêm quyền lợi thay pin miễn phí trọn đời sản phẩm áp dụng đối với tất cả các thương hiệu đồng hồ khi mua tại Galle Watch từ ngày 01/03/2017.

    Bạn có thể tìm thấy Galle ở đâu?

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    - Hotline: 1800 6785

    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD