Louis Vuitton Carpe Diem - Lời khẳng định của nhà mốt hàng đầu thế giới

27 tháng 1, 2022
2816 lượt xem
Chiếc đồng hồ mới nhất trong bộ sưu tập Tambour của nhà mốt Louis Vuitton có tên đầy đủ là “Carpe Diem Automaton Minute Repeater”, được coi là sản phẩm flagship hay sản phẩm đầu tàu, hội tụ những kỹ nghệ chế tác đỉnh cao nhất của Louis Vuitton.

Mục Lục

    Chiếc đồng hồ mới nhất trong bộ sưu tập Tambour của nhà mốt Louis Vuitton có tên đầy đủ là “Carpe Diem Automaton Minute Repeater”, được coi là sản phẩm flagship hay sản phẩm đầu tàu, hội tụ những kỹ nghệ chế tác đỉnh cao nhất của Louis Vuitton.


    Có thể nói, kể từ thời điểm bắt đầu gia nhập sân chơi đồng hồ vào năm 2002 tới nay, Louis Vuitton luôn có những bước tiến chậm rãi mà vô cùng chắc chắn. Và cột mốc mới nhất, với siêu phẩm đồng hồ điểm chuông Carpe Diem, nhà mối Louis Vuitton đã khẳng định cho giới mộ điệu thấy được cái tâm và cái tầm của mình trong sân chơi đồng hồ siêu cao cấp vốn tưởng như chỉ dành cho các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống lâu đời.

    Những chi tiết với độ hoàn thiện ở đẳng cấp cao

    Siêu phẩm ấn tượng này được phát triển và sản xuất in-house hay còn gọi là khép kín tại nhà xưởng có tên La Fabrique du Temps của Louis Vuitton. Đây được coi là ngôi nhà của những thợ đồng hồ bậc thầy, của những thợ thủ công, nghệ nhân kim hoàn hàng đầu và những kỹ sư tài năng xuất chúng được Louis Vuitton chiêu mộ. Xưởng chế tác này rộng  4.000 m2 với đầy đủ tiện nghi và đã trở thành thành nơi làm việc đáng mơ ước của bất kỳ thợ đồng hồ nào.

    louis-vuitton-carpe-diem

    Siêu phẩm mới nhất và cũng được coi là flagship của Louis Vuitton trong năm 2021

    Bộ máy của Louis Vuitton Carpe Diem Minute Repeater được chế tạo bởi các chuyên gia kỳ cựu nhất Geneva. Chiếc đồng hồ này vận hành với bộ máy cơ LV 525 cấu thành từ 426 chi tiết, cùng mặt số được trang trí tài tình bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

    Tất cả các chi tiết điêu khắc trên mặt số được thực hiện bởi nghệ nhân Dick Steenman, một nghệ nhân chế tác đồng hồ, thợ kim hoàn, người chế tác và chạm khắc đá quý. Còn phần chi tiết tráng men được thực hiện bởi Anita Porchet, nghệ nhân tráng men đẳng cấp nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ hiện tại. Cả hai nghệ nhân này đều có nhiều năm kinh nghiệm và là những người đi đầu trong chuyên môn của mình.

    mat-so-louis-vuitton-carpe-diem

    Cận cảnh mặt số với những chi tiết có độ hoàn thiện cực kỳ tinh xảo

    Triết lý sâu xa ẩn trong thiết kế

    Bạn có tự hỏi tại sao sản phẩm này lại có tên là Carpe Diem rồi mặt số lại có hình đầu lâu không? Câu trả lời nằm ở triết lý sâu xa liên quan đến cuộc sống và thời gian của siêu phẩm này. Đầu tiên ta hãy bàn đến hình tượng đầu lâu của chiếc đồng hồ này. Hình ảnh này tương trưng cho câu thành ngữ “memento mori” - hay có thể dịch là “Hãy nhớ, ngươi rồi sẽ chết”, hoặc gần gũi hơn với chúng ta là “'bữa tiệc nào cũng tới lúc tàn”. Hình ảnh này phản ánh quy luật sinh -  lão - bệnh - tử, nhắc nhở mỗi con người rằng ai rồi cũng sẽ trở về với cát bụi.

    thiet-ke-an-tuong-louis-vuitton-carpe-diem

    Còn cái tên Carpe Diem, là một thành ngữ tiếng Latinh có thể dịch ra nhiều cách hiểu khác nhau: như là "Hãy sống với ngày hôm nay"", đôi khi còn gọi là ""Nắm bắt khoảnh khắc" hoặc "Nắm bắt thời điểm", theo nghĩa bóng là "Hãy tận hưởng cái phút giây mà ta đang có" hoặc "Đừng bao giờ hoãn lại hạnh phúc hiện tại". Tựu chung lại là liên quan đến thời gian, một thành ngữ vô cùng phù hợp khi đi với một chiếc đồng hồ được định hướng là đầu tàu của một thương hiệu hàng đầu thế giới.

    Chuyển động ấn tượng của các chi tiết trên mặt số

    Không chỉ dừng lại ở những ý nghĩa sâu xa, chiếc đồng hồ này của Louis Vuitton còn ẩn chứa những vẻ đẹp tiềm ẩn và độc đáo khi vận hành. Mỗi khi bạn kích hoạt chức năng điểm chuông từ nút nhấn hình đầu rắn, nằm ở vị trí 2 giờ trên vỏ đồng hồ.

    chuyen-dong-an-tuong

    Chuyển động độc đáo của các chi tiết trên mặt số

    Mỗi khi tiếng chuông thánh thót vang lên, một vũ điệu cơ học đầy ngoạn mục kéo dài 16 giây cũng bắt đầu diễn ra trên mặt số. Nhờ một hệ thống trục quay và bộ trượt được lắp đặt tinh vi bên trong, mà những chuyển động độc đáo sẽ xuất hiện tại phần mắt trái của hộp sọ để tạo thành logo thương hiệu Louis Vuitton, xương hàm của hộp sọ cũng dần hạ thấp để lộ ra dòng chữ “Carpe Diem” giữa hai hàng răng tráng men, nhưng ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh chú rắn chuyển động hệt như một sinh vật sống, góp phần làm nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ đối với người xem.

    Về xem giờ thì đuôi rắn ở góc phải mặt số sẽ nhảy để chỉ số phút khi nhấn nút ở góc 2 giờ. Đây là kiểu chuyển động Retrograde hay kim nhảy ngược, còn về xem giờ thì đầu rắn sẽ di chuyển để lộ khoảng trống trên trán của đầu lâu.

    Thông số kỹ thuật

    - Vỏ ngoài: Vàng hồng 18K, kích thước 47mm, chống nước 30 mét.

    - Bộ máy: Máy cơ lên cót thủ công LV 525; dự trữ cót tới 100 giờ.

    - Dây đeo: Da cá sấu màu đen tích hợp khóa gập vàng hồng.

    - Louis Vuitton Tambour Carpe Diem Automaton Minute Repeater ra mắt với số lượng giới hạn, số lượng cụ thể chưa công bố.

    - Giá tham khảo: 475,000 USD hay tương đương 11 tỷ VNĐ

    Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD