MÁCH BẠN CÁCH TỰ CHỈNH ĐỒNG HỒ CƠ ORIENT TẠI NHÀ

27 tháng 1, 2022
10637 lượt xem
Ngày nay, đồng hồ là món phụ kiện không thể thiếu, nhất là đối với cánh mày râu. Thế nhưng không phải người sử dụng nào cũng biết cách chỉnh đồng hồ cơ sao cho chuẩn mà không ảnh hưởng đến các chi tiết hay bộ phận bên trong máy. Hãy cùng Galle Watch khám phá cách chỉnh đồng hồ cơ Orient để tự thực hiện ngay tại nhà nhé!

Mục Lục

    Ngày nay, đồng hồ là món phụ kiện không thể thiếu, nhất là đối với cánh mày râu. Thế nhưng không phải người sử dụng nào cũng biết cách chỉnh đồng hồ cơ sao cho chuẩn mà không ảnh hưởng đến các chi tiết hay bộ phận bên trong máy. Hãy cùng Galle Watch khám phá cách chỉnh đồng hồ cơ Orient để tự thực hiện ngay tại nhà nhé!

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-1
    Mách bạn cách tự chỉnh đồng hồ cơ Orient tại nhà

    1. Lên dây cót cho đồng hồ cơ

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại đồng hồ cơ: đồng hồ lên dây cót tự động và đồng hồ lên dây cót bằng tay. Mỗi loại lại có một cách lên dây cót khác nhau, bạn hãy chú ý nhé.

     

    Lên dây cót cho đồng hồ cơ tự động

    Với đồng hồ tự động, chúng ta cần đeo khoảng 8 tiếng mỗi ngày để đồng hồ có đủ năng lượng hoạt động. Dây cót của đồng hồ sẽ được kích hoạt dựa vào chuyển động cổ tay của người đeo.

    Đương nhiên, sẽ có đôi lúc bạn quên đi việc này và khiến chiếc đồng hồ của bạn ngừng chạy. Nếu gặp trường hợp này bạn cũng không cần quá lo lắng, hãy lắc nhẹ đồng hồ 20 - 40 lần trước khi đeo để đồng hồ hoạt động bình thường nhé.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-2
    Lên dây cót cho đồng hồ cơ tự động

    Lên dây cót cho đồng hồ Hand Winding

    Đối với đồng hồ loại này, bạn hãy tháo và đặt đồng hồ ở vị trí cố định. Sau đó, hãy xoay từ từ núm vặn từ dưới lên trên cho đến khi cảm thấy nặng tay thì dừng. Lưu ý bạn hạn chế xoay quá nhiều có thể làm đứt dây cót.

    Thông thường những đồng hồ thuộc dòng này sẽ có “kim xăng” báo cho bạn biết. Tuy nhiên, nếu không có kim xăng, bạn có thể quay 20 - 40 vòng cót là đồng hồ sẽ tích đủ năng lượng.

    Những lưu ý khi chỉnh dây cót đồng hồ

    Khi đang đeo đồng hồ trên tay các bạn tuyệt đối không nên lên dây cót, chỉnh ngày giờ đồng hồ. Bởi vì khi đeo đồng hồ, khoảng cách giữa núm chỉnh và mu bàn tay hẹp, gây ra sự vướng víu khi xoay núm. hơn nữa, góc xoay quá hẹp khiến đồng hồ nhanh hỏng và sẽ khó quay hết được một vòng của cót.

    Trong trường hợp, bạn lỡ tay vặn quá làm đứt dây cót thì đừng lo lắng. Các bạn hãy mang ra những cửa hàng đồng hồ chính hãng uy tín để sửa chữa, không nên tháo núm chỉnh ta và xoay thêm vì điều này chỉ làm chiếc đồng hồ của bạn có nguy cơ hỏng nặng thêm.

    Khi lên dây cót, các bạn không nên kéo núm vặn ra ngoài, xem xét núm chỉnh một cách cẩn thận để đảm bảo núm xoay đang ở vị trí đúng. Nếu núm ở sai vị trí mà bạn chỉnh đồng hồ thì sẽ rất dễ làm hỏng các bánh răng bên trong cỗ máy.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-3
    Những lưu ý khi chỉnh dây cót đồng hồ

     

    Sau khi chỉnh đồng hồ xong, các bạn nên kiểm tra núm lại một lần cuối để chắc chắn rằng núm chỉnh đang ở đúng vị trí, khít chặt tránh bụi bẩn hoặc nước rỉ vào.

    Tuy nhiên nhiều đồng hồ vẫn lên dây cót và chỉ hiển thị sai giờ. Phần hướng dẫn chỉnh giờ dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn nhé.

    2. Chỉnh giờ cho đồng hồ Orient

    Mỗi khi đồng hồ hết năng lượng, chúng đương nhiên sẽ ngưng hoạt động. Và khi hoạt động trở lại, chúng sẽ hiển thị sai giờ. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, hãy thực hiện theo các bước dưới đây nhé:

    Bước 1: Kéo núm chỉnh giờ ra 2 nấc

    Bước 2: Vặn núm theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thời gian hiển thị đúng.

    Bước 3: Đóng núm về vị trí ban đầu.

     

    Có một số mẫu đồng hồ sẽ có thêm phần lịch ngày và nếu phần lịch của bạn cũng hiển thị sai thì các bạn tham khảo tiếp phần dưới đây nhé.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-4
    Chỉnh giờ cho đồng hồ Orient 

    3. Cách chỉnh ngày thứ trên đồng hồ cơ Orient

    Đôi khi việc ngưng hoạt động cũng kéo theo việc hiển thị sai ngày và thứ. Dưới đây là cách chỉnh đồng hồ cơ Orient, giúp các bạn chỉnh ngày thứ chuẩn xác.

    các lỗi thường gặp phải trên đồng hồ cơ có lịch ngày đó là qua 12h đêm nhưng không nhảy ngày và qua 12h trưa thì lại nhảy ngày và nguyên nhân chính gây ra vấn đề này đó là xác định sai 12h sáng và 12h đêm. Vậy trước khi tìm hiểu cách chỉnh lịch, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách xác định ngày đêm cho đồng hồ trước nhé.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-5
    Cách chỉnh ngày thứ trên đồng hồ cơ Orient

    Cách xác định thời gian ngày/đêm

    Các bạn tháo đồng hồ xuống cà đưa núm chỉnh về chế độ chỉnh giờ. Sau đó vặn núm sao cho kim giờ qua vị trí 12h, nếu ngày không chuyển thì đó là 12h trưa còn ngày chuyển thì đó là 12h đêm.

     

    Chỉnh lịch cho đồng hồ chỉ có lịch ngày

    Để thực hiện việc chỉnh ngày cho đồng hồ, các bạn làm theo các bước sau:

    Bước 1: Xác định thời gian trên đồng hồ là ngày hay đêm.

    Bước 2: Chỉnh lại giờ nếu giờ sai còn đồng hồ đang chỉ đúng giờ thì bạn bỏ qua bước này.

    Bước 3: Kéo núm về chế độ chỉnh giờ ngày rồi xoay núm để chọn ngày đúng.

    Bước 4: Đóng núm chỉnh về vị trí ban đầu.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-6
    Chỉnh lịch cho đồng hồ chỉ có lịch ngày

    Chỉnh lịch cho đồng hồ có ngày và thứ

     

    Để thực hiện chỉnh ngày và thứ cho đồng hồ, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

    Bước 1: Kiểm tra xem thời gian đồng hồ đang là ngày hay đêm.

    Bước 2: Nhấc núm về nấc 1 (nấc nhẹ) để chỉnh thời gian cho đúng, nếu thời gian đang hiển thị đúng thì bạn hãy bỏ qua bước này và thực hiện bước tiếp theo.

    Bước 3: Nhấc núm chỉnh về nấc 2 (nấc mạnh) để chỉnh ngày và thứ. Bạn vặn lên để chỉnh thứ và vặn xuống để chỉnh ngày.

    Bước 4: Đóng núm chỉnh về vị trí ban đầu.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-7
    Lưu ý quan trọng khi chỉnh này cho đồng hồ cơ

    Lưu ý quan trọng khi chỉnh ngày cho đồng hồ cơ

    Khoảng thời gian chỉnh lịch tốt nhất mà bạn nên thực hiện là từ 7h - 12h.

    Tuyệt đối không nên chỉnh ngày vào khoảng thời gian từ 21h tới 3h sáng vì có thể làm gẫy bánh răng của máy.

     

    cach-chinh-dong-ho-orient-8
    Lưu ý quan trọng khi chỉnh này cho đồng hồ cơ

     

    Với những hướng dẫn trên, Galle Watch hy vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để có thể tự mình chỉnh đồng hồ cơ Orient tại nhà mà không cần mất thời gian tới cửa hàng nào. Nếu bạn vẫn không yên tâm, không tự tin thì hãy mang đồng hồ tới các địa điểm của Galle Watch, nhân viên kỹ thuật sẽ hướng dẫn trực tiếp cho các bạn cách chỉnh đồng hồ để bạn có thể tự chỉnh trong những lần sau.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD