Breitling ra mắt bộ sưu tập chọn lọc Top Time Classic Cars

27 tháng 1, 2022
2904 lượt xem
Trong sự kiện đình đám của thế giới đồng hồ - Geneva Watch Days vừa qua, thương hiệu Breitling đã cho trình làng bộ sưu tập chọn lọc của mình với tên gọi Top Time Classic Cars. Đây là bộ sưu tập gồm ba mẫu đồng hồ, với thiết kế được lấy cảm hứng từ ba mẫu xe hơi thể thao biểu tượng của Mỹ trong những năm 1960. Hãy cùng Galle Watch khám phá bộ sưu tập đặc biệt này của Breitling trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Mục Lục

    Trong sự kiện đình đám của thế giới đồng hồ - Geneva Watch Days vừa qua, thương hiệu Breitling đã cho trình làng bộ sưu tập chọn lọc của mình với tên gọi Top Time Classic Cars. Đây là bộ sưu tập gồm ba mẫu đồng hồ, với thiết kế được lấy cảm hứng từ ba mẫu xe hơi thể thao biểu tượng của Mỹ trong những năm 1960. Hãy cùng Galle Watch khám phá bộ sưu tập đặc biệt này của Breitling trong bài viết ngày hôm nay nhé!


    Bộ ba xe hơi thể thao được Breitling lựa chọn để làm cảm hứng chính là Chevrolet Corvette, Ford Mustang và Shelby Cobra. Ba sản phẩm mới nhất của nhà Breitling sở hữu những màu sắc vô cùng nổi bật, cùng với đó mang tới cảm giác vintage rõ rệt trong từng đường nét thiết kế.

    Mặt số, mặt đáy của mỗi chiếc Breitling Chronograph này đều sở hữu logo đặc trưng của mỗi dòng xe mà chúng lấy cảm hứng. Và vì đây là bộ sưu tập chọn lọc (capsule collection) nên dù không giới hạn số lượng, nhưng Breitling Top Time Classic Cars sẽ chỉ được sản xuất duy nhất trong năm nay (tức không sản xuất bán số lượng lớn).

    Bộ ba siêu xe thể thao được Breitling Top Time Classic Cars lấy cảm hứng

    Trước khi đi vào tìm hiểu từng chiếc Top Time độc đáo, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu một chút về lịch sử của bộ sưu tập Top Time. Breitling Top Time có nguồn gốc từ một thương hiệu phụ của Breitling.

    Bộ sưu tập này ban đầu được ra mắt vào những năm 1960 gồm những mẫu đồng hồ có giá cả phải chăng, với mục đích chính là để thu hút người mua trẻ tuổi. Và bộ sưu tập này đã thật sự gây chú ý khi nhân vật James Bond của Sean Connery đeo một chiếc Breitling Top Time bản 2002 vào lần xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Thunderball năm 1965.

    Top Time Chevrolet Corvette

    Với mặt số đỏ rực, cùng các ô số phụ chronograph màu đen, chiếc đồng hồ đầu tiên mà chúng ta tìm hiểu - Breitling Top Time Chevrolet Corvette được lấy cảm hứng từ dòng xe Corvette C2 nổi tiếng của những năm 1960. Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe Chevrolet Corvette, hay còn được gọi là “Cá đuối” (Sting-Ray) được phân phối tại Mỹ từ năm 1963 đến năm 1967.

    Đồng hồ Breitling Top Time Chevrolet Corvette có đường kính là 42mm và độ dày khoảng 13mm. Là một mẫu đồng hồ Chronograph cổ điển, nút bấm chức năng của chiếc Breitling này là kiểu nút bấm dạng piston và chiếc đồng hồ sở hữu độ chịu nước lên tới 100 mét.

    Bên trong mặt số, một chi tiết đáng chú ý khác chính là dải màu cam, vàng trên thang đo tốc độ Tachymeter. Đây là chi tiết đánh dấu dải tốc độ cao nhất trên chiếc đồng hồ này, chạy từ mức 400 đến 1000. Đây cũng là hai màu sắc ta sẽ còn bắt gặp trên kim nhỏ của hai ô số phụ ở góc 9 giờ và 6 giờ. Logo của mẫu xe Chevrolet Corvette cũng được đặt ngay ngắn bên dưới logo cổ điển của Breitling ở góc 12 giờ.

    Top Time Ford Mustang

    Chiếc đồng hồ Breitling tiếp theo mà chúng ta khám phá có tên là Top Time Ford Mustang. Ngay từ cái tên ta cũng đoán được mẫu xe mà chiếc đồng hồ này lấy cảm hứng chính là chú ngựa mạnh mẽ của nước Mỹ - Ford Mustang.

    Dòng Ford Mustang cụ thể mà Breitling lựa chọn để lấy cảm hứng là thế hệ đầu tiên, được sản xuất từ năm 1964 đến năm 1969. Đây là một mẫu xe thể thao sở hữu vóc dáng gọn gàng, lại sở hữu một mức giá hợp lý. Vì vậy nó là lựa chọn vô cùng phổ biến của những ngôi sao nhạc rock và diễn viên thời đó, thậm chí còn xuất hiện trong vô số bộ phim Hollywood.

    Chiếc Breitling Top Time Ford Mustang sở hữu thông số kỹ thuật tương tự chiếc Top Time Chevrolet Corvette phía trên. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở thiết kế, khi mặt số của Top Time Ford Mustang có màu xanh lá cây cùng màu đen của các ô số phụ. Ngoài ra ta cũng nhận ra logo chú ngựa phi mã quen thuộc của Ford Mustang nằm phía dưới logo Breitling ở góc 12 giờ.

    Hai mẫu Breitling Top Time Chevrolet Corvette và Ford Mustang đều được trang bị bộ máy Breitling số 25. Đây là thực chất là máy ETA mã hiệu 2892 với chức năng chronograph được độ thêm nhờ thương hiệu nổi tiếng Dubois-Depraz. Bộ máy này ngoài mức trữ cót 42 tiếng thì còn đạt tiêu chuẩn Chronometer của COSC và có khả năng bấm giờ tới ⅛ của giây.

    Top Time Shelby Cobra

    Thành viên cuối cùng của bộ sưu tập Classic Cars là Breitling Top Time Shelby Cobra. Với kích thước vỏ 40mm cùng độ dày 13.3mm, đây là thành viên “nhỏ bé” nhất trong bộ sưu tập chọn lọc lần này của Breitling.

    Chiếc xe được lấy cảm hứng lần này được thiết kế bởi tay đua từng vô địch giải đua Le Mans, Carroll Shelby vào đầu những năm 1960. Shelby Cobra là mẫu xe được tạo nên bởi khung gầm phong cách Anh Quốc và một bộ máy cơ bắp đến từ Mỹ.

    Về thiết kế, chiếc đồng hồ này của Breitling sở hữu mặt số xanh dương sáng nổi bật, và thang đo tachymeter màu trắng. Nhìn qua thì có thể thấy đây là thành viên sáng sủa nhất trong bộ sưu tập Classic Cars. Sự khác biệt về màu sắc còn đến từ màu trắng của hai ô số phụ, và màu đỏ, xanh trên các kim giây phụ. Một chi tiết độc đáo nữa là logo Cobra - Rắn hổ mang được đặt bên dưới góc 6 giờ thay vì nằm ngay dưới logo Breitling như hai chiếc Breitling Top Time bên trên.

    Bộ máy mà chiếc Breitling này sử dụng cũng khác, đó là máy Breitling số 41, dù đây cũng là máy ETA và được độ bởi Dubois-Depraz, nhưng chức năng lại khác. Bộ máy này có khả năng bấm giờ tới ¼ của giây, và độ trữ cót là 42 tiếng.

    Các bạn nghĩ sao về bộ sưu tập mới này của Breitling, hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD