Toàn bộ những điều cần biết về kim đồng hồ!

27 tháng 1, 2022
9933 lượt xem
Kim đồng hồ tưởng chừng là một bộ phận rất nhỏ nhưng lại gần như đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo nên phong cách của chiếc đồng hồ. Bạn muốn chiếc đồng hồ của mình mang phong cách cổ điển, hiện đại, lịch lãm hay phóng khoáng? Kim đồng hồ chính là bộ phận chiếm 30% trong việc quyết định các yếu tố trên. Kim đồng hồ dù nhỏ bé song cũng được gắn với những cái tên rất thú vị. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về cách gọi tên các loại kim đồng hồ hiện tại nhé!

Mục Lục

    Kim đồng hồ tưởng chừng là một bộ phận rất nhỏ nhưng lại gần như đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo nên phong cách của chiếc đồng hồ. Bạn muốn chiếc đồng hồ của mình mang phong cách cổ điển, hiện đại, lịch lãm hay phóng khoáng? Kim đồng hồ chính là bộ phận chiếm 30% trong việc quyết định các yếu tố trên. Kim đồng hồ dù nhỏ bé song cũng được gắn với những cái tên rất thú vị. Trong bài viết này, hãy cùng Galle Watch tìm hiểu về cách gọi tên các loại kim đồng hồ hiện tại nhé!

    1. Kim Alpha

    Kim alpha là loại kim phổ biến trong lịch sử ngành đồng hồ từ trước tới nay. Với thiết kế đơn giản cùng đầu kim và chân kim được vót nhọn, kim alpha hầu như có thể đi với bất cứ chiếc đồng hồ nào.

    Kim alpha rất đơn giản trên mặt đồng hồ Orient SEL05003W0

    2. Kim Lance

    Kim Lance hay còn gọi là “Kim giáo”, có hình dáng giống kim Alpha nhưng được làm mảnh hơn.

    3. Kim Pencil

    Lấy ý tưởng từ chiếc bút chì, kim Pencil có kích thước khá to và có dạ quang trong lòng kim, thường xuất hiện trong các dòng đồng hồ thể thao.

    Mẫu đồng hồ Seiko SKS595P1 sử dụng kim Pencil có giá khá dễ chịu

    4. Kim Pear

    Có phần thân kim mỏng, phần đầu được thiết kế giống như hình quả lê. Kim Pear không được sử dụng phổ biến lắm do có kích thước mỏng (khó xem giờ) .Loại kim này chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm đồng hồ treo tường.

    5. Kim Stick

    Nhờ sự mảnh mai của mình, kim Stick là loại kim được ưa thích cho các mẫu đồng hồ mặt mỏng. Longines hay Candino là những thương hiệu phổ biến có sử dụng loại kim này.

    Sự mảnh mai trên mặt đồng hồ Longines L4.760.4.11.6

    6. Kim Dauphine

    Còn có cái tên khá Việt Nam là “Kim lá lúa”, tự phần đuôi kim đến đầu kim thuôn nhọn dần đều như một chiếc lá lúa, loại kim có thiết kế đơn giản này được sử dụng cực kì phổ biển và gần như có thể tương thích với tất cả các phong cách đồng hồ.

    7. Kim Baton

    Cũng là một loại kim phổ biến khác, với thiết kế thân hình chữ nhật dài, đầu nhọn, kim Baton khá phù hợp với các thiết kế thiên về sự nam tính nhưng không bị hầm hố như các loại kim thuộc dòng đồng hồ thể thao.

    Kim baton trên mặt đồng hồ Festina F16968/3 có bán tại Galle Watch

    8. Kim Arrow

    Thiết kế của dòng kim này lấy cảm hứng từ chiếc mũi tên, phù hợp với những sản phẩm đồng hồ mang phong cách hiện đại.

    9. Kim Broad Arrow

    Phần đầu được thiết kế tương tự như kim Arrow, tuy nhiên phần thân kim được nới rộng tạo rãnh phủ dạ quang. Thường thấy trong các mẫu đồng hồ thể thao, đồng hồ lặn.

    10. Kim Breguet

    Được phát minh ra bởi bậc thầy đồng hồ vĩ đại Abraham-Louis Breguet, dòng kim này còn có tên gọi khác tại Việt Nam là “Kim mắt ngỗng” do thiết kế hình tròn và phần đầu thuôn nhọn dài ra như hình đầu của một chú ngỗng. Đây là một thiết kế đắt giá thường thấy trong các mẫu đồng hồ mang tính cổ điển và được các hãng đồng hồ đắt tiền cực kỳ ưa chuộng.

    11. Kim Breguet ( Antique Roman )

    Tương tự như kim Breguet, tuy nhiên kim có thiết kế ngắn và to hơn, dùng trong các mẫu đồng hồ sử dụng cọc số la mã to.

    12. Kim Mercedes

    Nhắc tới loại kim này chắc hẳn ai cũng nghĩ tới một thương hiệu xe hơi nổi tiếng và đẳng cấp thế giới, do hình dáng kim có thiết kế tương tự như logo của Mercedes. Kim còn có một tên gọi khác là Rolex Professional.

    13. Kim Prolongeur

    Prolonguer là một cái tên tiếng Pháp, dịch ra có nghĩa là thợ lặn. Đúng như cái tên gọi của nó, dòng kim này được sử dụng hầu hết trong các mẫu đồng hồ dành cho thợ lặn hoặc những người yêu thích bộ môn lặn biển. Bạn có thể bắt gặp bộ kim này trên những mẫu đồng hồ thuộc thương hiệu Omega.

    14. Kim Sword

    Hình dáng của kim Sword giống với lưỡi kiếm đúng như tên gọi của nó. Loại kim này được sử dụng rộng rãi bởi nhiều thương hiệu trong các dòng đồng hồ thể thao với thân kim to và có rãnh dạ quang.

    Thanh kiếm trên mặt đồng hồ Certina C036.407.16.050.00

    15. Kim Louis XVI

    Tên gọi của kim bắt nguồn từ chiếc đồng hồ bỏ túi của vị vua nước Pháp Louis XVI với phong cách hoàng gia cổ điển. Loại kim lâu đời này ngày nay chỉ được sử dụng trên một vài thương hiệu đồng hồ đắt tiền như Vacheron Constatin hay các đồng hồ cây phong cách cổ điển như Hermle.

    16. Kim Lollipop

    Kim Lollipop được sinh ra lấy cảm hứng từ chiếc kẹo que, hình dáng tương tự kim Breguet nhưng phần hình tròn to hơn và thân kim mảnh hơn.

    Kim Lollipop rất đáng yêu trên mặt đồng hồ Omega

    Với lịch sử hàng trăm năm phát triển, đến nay ngành công nghiệp đồng hồ đã cho ra đời hơn 1000 thiết kế kim. Những thông tin ít ỏi về kim đồng hồ trong bài viết trên hi vọng sẽ mang tới cho các bạn những kiến thức cơ bản để bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu đồng hồ với bộ kim phù hợp. Cùng tới Galle Watch ngay hôm nay để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng nghìn chiếc đồng hồ cùng những thiết kế độc đáo và sáng tạo nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD