Alpina ra mắt đồng hồ Seastrong Diver 300 Automatic Calanda làm từ thép tái chế

1 tháng 7, 2022
1573 lượt xem

Mới đây, thương hiệu Alpina gây sự chú ý lớn khi cho ra mắt một mẫu đồng hồ được làm từ thép tái chế chất lượng cao. Hãy cùng Galle Watch khám phá xem mẫu đồng hồ Alpina này có gì đặc biệt nhé.

Mục Lục

    Ngày càng có nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Bằng chứng là có rất nhiều thương hiệu đã ra mắt những phiên bản đặc biệt, những mẫu đồng hồ sử dụng các chất liệu tái chế như rác thải biển, vỏ chai nhựa,... Mới đây, thương hiệu Alpina gây sự chú ý lớn khi cho ra mắt một mẫu đồng hồ được làm từ thép tái chế chất lượng cao. Hãy cùng Galle khám phá xem mẫu đồng hồ Alpina này có gì đặc biệt nhé.

    Thực tế, đây không phải lần đầu Alpina có những hành động góp phần vào sứ mệnh bảo vệ môi trường. Hãng đã tham gia, tài trợ nhiều hoạt động bảo tồn môi trường, giảm thiểu rác thải và bảo vệ bờ biển từ năm 2020. Đặc biệt là cũng vào năm này, Alpina đã cho ra mắt phiên bản Alpina x Gyre với 70% chất liệu vỏ là được làm từ lưới tái chế, dây thì làm từ vỏ chai nhựa tái chế. Trong khi đó thì phần hộp đựng cũng được làm từ các chất liệu tái chế, thay vì nhựa cứng như trước.

    Alpina Seastrong Diver 300 Automatic Calanda

    Seastrong Diver 300 Automatic Calanda: Mẫu Alpina đầu tiên có vỏ làm từ thép tái chế

    Thép là một trong số những vật liệu được tái chế nhiều nhất trên thế giới và luôn đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch sản xuất của những công ty có định hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường. Quy trình chế tạo ra thép tái chế cũng rất “xanh” khi thải ra rất ít khí CO2. 

    Với số lượng sản xuất chỉ 300 chiếc, đồng hồ Alpina Seastrong Diver 300 Automatic Calanda là một trong số những mẫu đồng hồ đầu tiên trên thế giới có vỏ làm từ thép không gỉ tái chế. Vậy loại thép này có gì đặc biệt?

    Thân vỏ tàu được sử dụng làm thép tái chế

    Về hình thức thì lớp vỏ làm từ thép tái chế này trông không khác gì vỏ làm từ thép không gỉ trên các mẫu đồng hồ thông thường. Thực tế thì loại thép tái chế này có tên là PuReSteel, một loại thép tái chế chất lượng rất cao được sản xuất bởi thương hiệu Thyssen Krupp.

    Loại thép này được chứng nhận 100% đã được tái chế và đạt được tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trên thị trường hiện nay. Nguồn gốc của loại thép này đến từ thân vỏ của những chiếc tàu chở hàng lớn bị bỏ hoang ở Thụy Sĩ. Tên gọi “Calanda” của chiếc Alpina này cũng là để gợi nhớ về chiếc tàu chở hàng đầu tiên của Thụy Sĩ được hạ thủy vào năm 1941 và dừng hoạt động vào năm 1953.

    Mang đậm dấu ấn đồng hồ lặn của Alpina

    Lớp vỏ của chiếc Alpina Seastrong Diver 300 Automatic Calanda có đường kính 42mm, với tạo hình tròn mô phỏng lại khoang cửa sổ phòng của các thủy thủ trên tàu. Phần vỏ làm từ thép tái chế này cũng được đánh bóng và chải xước xen kẽ tương tự như thép không gỉ truyền thống.

    Vỏ Alpina Seastrong Diver 300 Automatic Calanda có đường kính 42mm

    Trong khi đó thì phần bezel xoay đơn hướng lại được làm từ thép truyền thống, được khắc các mốc chia 60 phút và hoàn thiện theo kiểu chải xước. Về mặt số bên trong, thì mặt nền của mẫu đồng hồ Alpina này có màu đen nhám, màu sắc khá tương đồng với dây đeo. Trên mặt số là bộ kim và các mốc giờ được phủ dạng quang Super-Luminova màu be, mang tới cảm giác hoài cổ của những mẫu đồng hồ lặn của thế kỷ XX.

    Bezel xoay đơn hướng

    Là một mẫu đồng hồ thuộc bộ sưu tập Seastrong, chiếc Alpina này sở hữu phần đáy vặn ren, núm cũng vặn ren và dĩ nhiên độ chịu nước lên tới 300 mét. Phần đáy là những hình ảnh biểu tượng của Alpina, hình ảnh đỉnh núi, cây đinh ba và logo cổ điển của Alpina. Bộ máy bên trong là máy cơ tự động có mã hiệu AL-525, trong khi đó thì mức trữ cót là 38 tiếng.

    Kiên định với sứ mệnh bảo vệ môi trường

    Tiếp tục gắn bó với các chính sách phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, thương hiệu Alpina tiếp tục sử dụng dây đeo làm từ nhựa tái chế cho phiên bản Seastrong Diver 300 Automatic Calanda. Đây là kiểu dây nato với phối màu đen và xám cá tính.

    Bezel của đồng hồ Alpina

    Ngoài ra thì mỗi chiếc đồng hồ sẽ đi kèm với một hộp đựng cũng làm từ nhựa tái chế, một chứng nhận bảo hành, một chứng nhận hàng chính hãng làm từ chất liệu đạt chuẩn FSC thân thiện với môi trường và cũng góp phần cắt giảm các cuốn hướng dẫn sử dụng phức tạp và lãng phí.

    Dây đeo làm từ nhựa tái chế

    Thay vào đó thì khách có thể quét mã QR trên phần hộp để tra cứu các thong tin liên quan đến chiếc đồng hồ của mình. Có thể nói mẫu đồng hồ Alpina Seastrong Diver 300 Automatic Calanda đã không chỉ góp phần trực tiếp vào sứ mệnh bảo vệ môi trường mà còn mang đến thông điệp này rõ ràng hơn cho những người tiêu dùng, những khách hàng đam mê đồng hồ trên thế giới.

    Mặt đáy đồng hồ Alpina

    Mẫu Alpina này sẽ được bán ra với số lượng giới hạn chỉ 300 chiếc trên toàn thế giới. Mức giá bán lẻ tham khảo sẽ là 1,795 CHF, tương đương với khoảng 45 triệu đồng. Các bạn nghĩ sao về mẫu đồng hồ Alpina đặc biệt này? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD