Audemars Piguet ra mắt mẫu đồng hồ với 23 chức năng khác nhau

24 tháng 2, 2023
1958 lượt xem

Mới đây, thương hiệu Audemars Piguet khiến giới mộ điệu sửng sốt khi ra mẫu đồng hồ phức tạp nhất của mình với 23 chức năng khác nhau. Cùng Đồng hồ Galle khám phá nhé !

Mục Lục

    Nếu như Patek Philippe nổi tiếng với những siêu phẩm đa chức năng như Grandmaster Chime hay Reference 6300, Vacheron Constantin cuốn hút với Celestia thì mới đây thương hiệu còn lại của Holy Trinity - Audemars Piguet đã khiến giới mộ điệu sửng sốt khi cho ra mắt mẫu đồng hồ phức tạp nhất của mình - Code 11.59 Universelle Ultra-Complication hay gọi còn có tên gọi tắt là RD#4 với 23 chức năng khác nhau chỉ trên một chiếc đồng hồ. Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá ngay siêu phẩm này trong bài viết ngày hôm nay nhé

    Audemars Piguet ra mắt mẫu đồng hồ với 23 chức năng khác nhau

    Tri ân một biểu tượng của Audemars Piguet

    Tên của siêu phẩm mà chúng ta đang tìm hiểu - Code 11.59 Universelle Ultra-Complication, được đặt nhằm tôn vinh một mẫu đồng hồ nổi tiếng trong quá khứ - chiếc đồng hồ bỏ túi có tên L’Universelle. Đây là một trong những mẫu đồng hồ phức tạp nhất thế giới từng được sản xuất vào thời kỳ đó với 19 chức năng khác nhau, gồm những chức năng cực kỳ phức tạp như điểm chuông Grande Sonnerie Carillon, lịch vạn niên, bấm giờ split-seconds, kim giây nhảy ngược, và kim bấm giờ chronograph dạng nhảy deadbeat.

    Đây là một minh chứng rõ nét cho thấy thương hiệu Audemars Piguet không phải lần đầu tạo ra những siêu phẩm với rất nhiều các chức năng vô cùng phức tạp tập hợp vào trong một chiếc đồng hồ. Và với RD#4, ta có một chiếc đồng hồ đeo tay nhỏ nhưng có rất nhiều “võ”. Quay ngược lại thời điểm năm 2016 khi hãng khởi xướng dự án tái hiện lại một phiên bản đồng hồ đeo tay của L’Universelle, Audemars Piguet đã kỳ vọng New Code 11.59 sẽ là một chiếc đồng hồ phức tạp bậc nhất nhưng nhỏ gọn và phù hợp để đeo trong nhiều dịp.

    Bộ sưu tập RD và phiên bản thứ 4 đỉnh cao

    Và dự án đó là sự khởi đầu của bộ sưu tập RD đình đám của Audemars Piguet. Ta lần lượt được chứng kiến những siêu phẩm với các chức năng vô cùng phức tạp như RD#1 với điểm chuông Supersonnerie, RD#2 với lịch vạn niên trong một lớp vỏ siêu mỏng, hay RD#3 với tourbillon ấn tượng. Và đến năm 2023, chúng ta chào đón RD#4 với sự trở lại của bộ máy Caliber 1000 lừng danh, mang tới cho mẫu đồng hồ này tới 23 chức năng khác nhau, có thể kể đến những kiệt tác của thế giới đồng hồ như: bấm giờ chronographs, lịch vạn niên, flyback, điểm chuông Grande Sonnerie hay Petite Sonnerie, Semi-Gregorian (tự động nhảy lịch tới 2400),.. cùng rất nhiều các chức năng khác.

    Về thiết kế, Code 11.59 Ultra-Complication Universelle là một trong những mẫu đồng hồ mới nhất của nhà Audemars Piguet và theo hãng thì Code 11.59 sẽ là hình mẫu của mọi mẫu đồng hồ đa chức năng đến từ nhà AP. Vì vậy khi nhìn vào RD#4 ta có thể dễ dàng nhận thấy một thiết kế quen thuộc của bộ sưu tập RD, với phần bezel mỏng, lớp vỏ dày 14-15mm, phần cạnh vỏ hình bát giác, quai gắn dây ôm cong xuống. Bên cạnh trái của chiếc đồng hồ là nút bấm khởi động chức năng điểm chuông, nút bấm chỉnh lịch ngày và lịch mặt trăng. Trong khi ở bên phải là 3 núm vặn, đồng thời cũng là các nút bấm đồng trục giúp khởi động chức năng bấm giờ thể thao.

    Về kiểu dáng mặt số, Audemars Piguet Code 11.59 Universelle Ultra-Complication có bốn phiên bản khác nhau. Tất cả đều có chung kích cỡ vỏ là đường kính 42mm đi kèm độ dày 15.5mm. Mặc dù không phải là mỏng khi nhắc đến kích cỡ này nhưng nên nhớ nó lại không dày hơn các bộ máy chronograph của Valjoux trong khi số chức năng thì nhiều hơn cả chục lần. Sẽ có ba phiên bản vỏ làm từ vàng trắng và một phiên bản làm từ vàng hồng 18k nguyên khối. Có hai phiên bản làm mặt thường trong khi hai phiên bản còn lại sẽ có mặt số dạng khung xương lộ cơ và toàn bộ các chi tiết máy sẽ đều được mạ Rhodium sáng bóng.

    Cả bốn phiên bản sẽ đi kèm với dây da cá sấu đen cao cấp cùng một bộ dây lai giữa da và cao su. Cụ thể các chức năng chúng ta sẽ tìm hiểu ở một bài đăng khác vì để tìm hiểu thì một bài viết là không đủ để điểm qua tới 23 chức năng của siêu phẩm này. Vậy mức giá để sở hữu mẫu đồng hồ Audemars Piguet Code 11.59 Universelle Ultra-Complication là bao nhiêu?

    Mức giá hiện vẫn đang được giữ kín, nhưng có nguồn tin cho rằng với số lượng vô cùng giới hạn, mức giá bán lẻ có thể lên tới 1.6 triệu franc Thụy Sỹ (chưa tính thuế), con số này tương đương với hơn 41 tỷ đồng. Các bạn nghĩ sao về con số khổng lồ để sở hữu siêu phẩm này? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD