7 chất liệu thông dụng nhất được sử dụng để chế tạo đồng hồ

3 tháng 2, 2023
4455 lượt xem

Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu vật liệu chế tạo đồng hồ nào thường được dùng để chế tạo những chiêc đồng hồ yêu thích của chúng ta.

Mục Lục

    Một chiếc đồng hồ được làm từ nhiều chất liệu, tùy thuộc vào kiểu dáng và thương hiệu. Nếu bạn nghĩ điều đó không quan trọng, hãy đọc bài viết này. Chất liệu của một chiếc đồng hồ thực sự quyết định tuổi thọ và cả tính thẩm mỹ của nó. Nó cũng cho chúng ta biết độ bền của một chiếc đồng hồ, dựa trên mức độ tiếp xúc của nó với môi trường xung quanh chúng ta. Vậy, loại vật liệu chế tạo đồng hồ nào thường được sử dụng để chế tạo những chiếc đồng hồ yêu thích của chúng ta? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

    Chất liệu là nền tảng của đồng hồ và nó đóng một vai trò quan trọng trong hình thức, chức năng của mỗi sản phẩm. Chất liệu quyết định độ bền, kiểu dáng, vẻ ngoài và cảm giác của chiếc đồng hồ trên tay của bạn. Nó ảnh hưởng đến môi trường mà nó sẽ phát triển, sức mạnh của nó và sự chăm sóc cần thiết để duy trì vẻ đẹp của nó. Một số vật liệu quý hơn những vật liệu khác, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọn đúng.

    1. Vàng

    Vàng luôn là kim loại được lựa chọn cho những món đồ xa xỉ, đặc biệt là đồng hồ. Con người đã sử dụng vàng cho tất cả những thứ quý giá và độc đáo từ thời xa xưa và giá trị của nó vẫn vô cùng mạnh mẽ cho đến ngày nay.

    Với nhiều màu sắc như hồng, trắng và vàng, những người thợ đồng hồ có thể tạo ra nhiều kiểu dáng, hoa văn khác nhau bằng cách sử dụng vàng. Khu vực phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy vàng trên đồng hồ là vỏ của nó. Cho đến đầu thế kỷ 20, vàng được cho là vật liệu làm vỏ phổ biến nhất. Trong những ngày đầu chế tạo đồng hồ, các nhà sản xuất thường sử dụng vàng trong bộ chuyển động của đồng hồ.

    2. Thép không gỉ

    Thép không gỉ là vật liệu đồng hồ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó bao gồm một hợp kim sắt-cacbon, hỗn hợp đồng và crom, có khả năng chống lại sự ăn mòn và có thể duy trì độ sáng bóng trong vài năm, thậm chí là hàng chục năm. Và chiếc đồng hồ có thể làm được tất cả những điều này đồng thời vẫn duy trì được độ bền của nó.

    Đồng hồ bằng thép không gỉ có hai kiểu hoàn thiện: chải hoặc đánh bóng. Kết thúc đánh bóng dẫn đến một bề mặt sáng bóng. Mặt khác, việc hoàn thiện bằng chải mang lại cho bề mặt vẻ chắc chắn và thích hợp hơn cho đồng hồ hoạt động ngoài trời. Mặc dù là một vật liệu bền nhưng đồng hồ thép không gỉ dễ bị móp méo, trầy xước và dễ dàng bị hư hỏng. Vì vậy, bạn cần xử lý đồng hồ bằng thép không gỉ một cách cẩn thận khi đeo chúng.

    Ngoài ra, hiện nay Rolex đang sử dụng thép không gỉ 904L với ưu điểm là bền hơn và chống gỉ tốt hơn vật liệu thép không gỉ cơ bản

    3. Cacbon

    Các nhà sản xuất đồng hồ sử dụng công nghệ cacbon và các vật liệu tổng hợp sợi cacbon khác để chế tạo những chiếc đồng hồ chắc chắn và tiện dụng. Cacbon là một vật liệu đặc biệt để sử dụng trong vỏ đồng hồ nhờ độ bền cực cao và vẻ ngoài độc đáo. Các hoa văn sần sùi của Cacbon tạo ra vẻ ngoài thú vị và những chiếc đồng hồ này hoạt động tốt như vẻ ngoài của chúng.

    4. Titan

    Titanium là vật liệu tương đối mới được giới thiệu trên thị trường đồng hồ vào những năm 1970. Đó là thời điểm Citizen phát hành chiếc đồng hồ làm bằng titan đầu tiên của mình được gọi là X8 Chronometer. So với thép không gỉ, titan vượt trội về nhiều mặt.

    Titanium cứng hơn và nhẹ hơn. Sức mạnh của titan làm cho nó có khả năng chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài như va đập. Titan cũng nhẹ hơn thép không gỉ trong khi vẫn giữ nguyên mức độ bền.

    Các thương hiệu như SeikoCitizen thường sử dụng chất liệu titan tốt nhất cho đồng hồ của mình. Nó cũng lý giải vì sao thương hiệu đồng hồ của họ là thương hiệu phổ biến nhất khi nói đến vật liệu này.

    5. Gốm

    So với thép không gỉ và titan, gốm là loại có khả năng chống trầy xước cao nhất. Mặc dù không có nhiều nghiên cứu được thực hiện về vật liệu này so với thép không gỉ, nhưng chúng ta vẫn nhận được kết quả tích cực.

    Gốm có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và được các chủ sở hữu đánh giá cao vì có nhiều màu. Do đó, mọi người có được những chiếc đồng hồ chất lượng hàng đầu khiến bất kỳ ai cũng hài lòng. Hơn nữa, đặc tính không gây dị ứng của vật liệu này cho phép ngăn người đeo khỏi bị phản ứng dị ứng.

    6. Vonfram

    Giống như titan, vonfram cũng là một vật liệu tương đối mới trong ngành chế tạo đồng hồ. Vật liệu này vẫn đang được nghiên cứu để xem liệu nó có làm vật liệu đồng hồ khả thi hay không. Tuy nhiên, vonfram có khả năng chống trầy xước đáng kinh ngạc và lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, vonfram có thiết kế hấp dẫn, tối hơn một chút so với thép không gỉ thông thường.

    Một trong những đặc điểm khác biệt hơn của vonfram là màu xám đậm và được coi là một trong những vật liệu đồng hồ chống trầy xước tốt nhất, nó gần như có độ bền tương tự như gốm. Đồng hồ làm bằng vonfram thường đắt do vật liệu khó tìm và sản xuất tối thiểu.

    7. Plastic

    Một vật liệu phổ biến khác được sử dụng trong chế tạo đồng hồ là Plastic (Nhựa). Nó có thể không nổi tiếng về độ bền, nhưng nó vẫn mang lại sự hấp dẫn về mặt thị giác. Nhựa trở nên phổ biến như vậy bởi vì là vật liệu tổng hợp và có thể được sản xuất với mức giá rẻ hơn. Điều này mang lại lợi thế cho các nhà sản xuất đồng hồ vì sẽ không gây ảnh hưởng lớn bởi sự thay đổi giá tài nguyên thiên nhiên như thép và gỗ.

    Ngoài ra, nhựa là sản phẩm nhân tạo nên nó có thể được đúc thành bất kỳ hình dạng nào theo lựa chọn của nhà sản xuất nhờ các chất phụ gia. Như vậy, chất lượng của vật liệu nhựa có thể từ yếu đến khả năng chống sốc ấn tượng. Một chiếc đồng hồ cấp thấp, giá cả phải chăng sẽ sử dụng nhựa chủ yếu cho vỏ, vỏ chuyển động và các bộ phận bên trong. Điều này mang lại lợi thế cho đồng hồ về trọng lượng nhẹ và có thể có nhiều màu sắc khác nhau. Nhựa thậm chí có thể được sử dụng để làm mặt kính đồng hồ, đặc biệt là loại pha lê acrylic.

    Như đã nói ở trên, vật liệu của đồng hồ cho biết khả năng chịu được các tác động của tự nhiên. Bên cạnh đó, mỗi loại vật liệu này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, hãy chọn bất cứ thứ gì bạn cho là mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất và lợi ích lâu dài về chức năng xem giờ và chức năng.

    Để được tư vấn kỹ hơn về các loại chất liệu đồng hồ và lựa chọn sản phẩm phù hợp, hãy đến với Đồng hồ Galle ngay hôm nay bạn nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD