Thép không gỉ 316L là gì? Giới thiệu về chất liệu vỏ đồng hồ được dùng nhiều nhất

27 tháng 1, 2022
60137 lượt xem
Trong thế giới của các cỗ máy đeo tay, rất nhiều vật liệu đã được các nhà sản xuất sử dụng để chế tác nên lớp vỏ cho những mẫu đồng hồ của mình. Trong số đó, thép không gỉ 316L chính là loại vật liệu được ưa chuộng nhất. Vậy chính xác thì 316L là loại thép gì và tại sao nó lại đặc biệt đến thế? Hãy cùng Galle Watch tìm hiểu nhé.

Mục Lục

    Giá trị của một chiếc đồng hồ không chỉ tới từ cỗ máy nhỏ bé phía bên trong mà còn được quyết định bởi vật liệu chế tạo nên lớp vỏ bên ngoài.  Có rất  nhiều vật liệu đã được các nhà sản xuất sử dụng để chế tác nên lớp vỏ cho các cỗ máy thời gian. Trong số đó, thép không gỉ 316L chính là loại vật liệu được ưa chuộng nhất. Vậy chính xác thì 316L là loại thép gì và tại sao nó lại đặc biệt đến thế? Hãy cùng Galle tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Thép không gỉ 316L được phát minh bởi Harry Brearley, một chuyên gia hàng đầu về thép. 316L là một dạng khác của thép không gỉ 316. Nếu như thép 316 là loại thép Austenit với crom, niken và 3% molypden thì 316L là một phiên bản với lượng carbon cực thấp của vật liệu này. Chính nhờ việc chứa rất ít hàm lượng carbon, thép 316L có thể hạn chế sự kết tủa của carbide để hạn chế sự mài mòn.

    Việc được bổ sung niken cũng giúp chất liệu thép 316L đạt tới độ mềm lí tưởng cho gia công đồng hồ cũng như bổ sung thêm khả năng chống ăn mòn axit. Bên cạnh đó, crom trong hợp kim này khi tiếp xúc với không khí sẽ tạo ra một lớp CR2O3 trên bề mặt của vật liệu. Lớp CR2O3 này không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng lại mang tới khả năng bảo vệ cực tốt cho lớp thép ở bên dưới.

    Như vậy, 316L được ưu ái lựa chọn làm vật liệu chế tác vỏ đồng hồ vì những ưu điểm sau:

    - Độ cứng cao, có thể giảm thiểu được những vết xước khi va chạm.

    - Chống ăn mòn cao.

    - Chịu được nhiệt độ cao hơn.

    - Phản ứng với từ trường kém hơn giúp bảo vệ bộ máy bên trong khỏi từ trường tốt hơn.

    Với những ưu điểm và tính năng nổi trội mà nhiều loại vật liệu khác không có, dễ hiểu vì sao thép 316L lại trở thành nguyên liệu phổ biến nhất trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ như hiện nay.

    Dưới đây là một số mẫu đồng hồ sử dụng thép không gỉ 316L chất nhất tại GalleWatch:
    Đồng hồ Candino C4535/1

    Đồng hồ Orient SUN and MOON gen 4 RA-AS0001S00B

    Đồng hồ Ernest Borel GB7350WC3-2599

    Đồng hồ Perrelet Double Rotor Classic A1006/I

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD