Grand Seiko ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà sưu tầm?

4 tháng 8, 2022
5335 lượt xem

Khi ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ được công nhận vì đã nỗ lực hàng thế kỷ cho sự hoàn hảo này, người Nhật lại mang đến những tiêu chuẩn chưa từng có. Một trong những ví dụ điển hình cho mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất trên thế giới chính là Grand Seiko.

Mục Lục

    Thế giới đồng hồ luôn có một nỗ lực không ngừng nghỉ cho sự hoàn hảo, từ việc tạo ra cỗ máy chính xác nhất, công nghệ tiên tiến nhất đến những thiết kế đẹp nhất, có khả năng thu hút người đam mê đồng hồ. Và trong khi ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ được công nhận vì đã nỗ lực hàng thế kỷ cho sự hoàn hảo này, người Nhật lại mang đến những tiêu chuẩn chưa từng có. Một trong những ví dụ điển hình cho mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất trên thế giới chính là Grand Seiko.

    Grand Seiko được thành lập bởi Seiko Vào năm 1960 và kể từ đó đến nay đã bắt tay vào nhiệm vụ tạo ra những chiếc đồng hồ tốt nhất trên thị trường. Giờ đây, sau nhiều thập kỷ, Grand Seiko đã được công nhận nhờ sản phẩm kết hợp độ chính xác tốt nhất với những thiết kế mang tính biểu tượng và mức độ hoàn thiện cao nhất. Hãy cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu sâu hơn về Grand Seiko và lý giải tại sao thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến với các nhà sưu tập. 

    grand seiko

    Grand Seiko có giống Seiko không?

    Trước khi tách ra thành một thương hiệu hoàn toàn độc lập vào năm 2017, Grand Seiko từng là một phần của Seiko trong nhiều năm. Hiện nay, Grand Seiko được định vị là một thương hiệu đồng hồ sang trọng và cao cấp, có vị trí cao hơn đáng kể trên thị trường so với Seiko. 

    Trong khi Seiko chủ yếu tập trung vào phân khúc đồng hồ giá cả phải chăng cho nhiều đối tượng thì Grand Seiko nằm trong phân khúc cạnh tranh với những thương hiệu lớn như Rolex, Omega và Breitling. Bằng cách này, Grand Seiko đã nhận được sự công nhận đáng kể từ những người hâm mộ đồng hồ ở khắp nơi trên thế giới.

    Điều gì khiến Grand Seiko trở nên đặc biệt?

    Grand Seiko là một nhà sản xuất đặc biệt, họ đã kết hợp những gì tốt nhất về công nghệ, thiết kế, khả năng hoàn thiện trong suốt 60 năm. Phiên bản đầu tiên của Grand Seiko được phát hành vào năm 1960, đây cũng là ví dụ đầu tiên về hành trình tìm kiếm sự xuất sắc của hãng. 

    Để tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất trên thế giới, Grand Seiko không ngừng phát triển các bộ máy mới, trong đó phải kể đến chuyển động nổi tiếng “Hi-beat” với tần suất hoạt động cao hơn so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, khiến chúng trở nên chính xác hơn. Và khi cuộc cách mạng thạch anh tiếp quản ngành công nghiệp đồng hồ, Grand Seiko cũng đã sản xuất một số mẫu đồng hồ thạch anh chính xác nhất trên thế giới trước khi ngừng tồn tại vào năm 1975.  

    Ngoài ra, Grand Seiko đã triển khai “Grammar of Design”, một bộ quy tắc thiết kế mà Tanaka thiết lập để đảm bảo đồng hồ Grand Seiko luôn nổi bật. Trước đó, đồng hồ Seiko đã bị coi là nhàm chán, nhưng với hướng dẫn mới của Tanaka, Grand Seiko đã sản xuất một số sản phẩm cực kỳ ấn tượng ở thập niên 60 và 70 của thế kỷ XX, bao gồm cả những thiết kế được coi là nền tảng cho ba trong bốn bộ sưu tập Grand Seiko.   

    Cuối cùng, sự đặc biệt của Grand Seiko nằm ở việc có mức độ hoàn thiện đáng kinh ngạc, là minh chứng cho tay nghề thủ công của các nhà chế tác đồng hồ Seiko, cũng như sự sáng chói trong các quy tắc thiết kế của Tanaka. Để đảm bảo tầm nhìn của mình có thể trở thành hiện thực, Grand Seiko đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ có lớp gương hoàn thiện đáng kinh ngạc, một số được đánh bóng Zaratsu. Đây là kỹ thuật độc đáo của đồng hồ Grand Seiko được thực hiện bằng tay và đòi hỏi kỹ năng đáng kinh ngạc. 

    Công nghệ, thiết kế và mức độ hoàn thiện là nền tảng tạo nên sự đặc biệt của Grand Seiko như ngày nay. Sau khi được giới thiệu lại như một thương hiệu con của Seiko vào năm 1988, hãng bắt đầu phát hành đồng hồ thạch anh Seiko cao cấp. Tuy nhiên, thương hiệu thực sự bắt đầu lấy lại danh tiếng của mình vào năm 1998 khi Grand Seiko phát hành bộ máy cơ mới đầu tiên của họ. Thương hiệu cũng đã giới thiệu công nghệ Spring Drive đáng kinh ngạc của mình vào năm 2002, mang đến những chuyển động thậm chí còn chính xác hơn nữa. 

    sự đặc biệt của grand seiko

    Sự khác biệt giữa King Seiko và Grand Seiko là gì?

    Năm 1959, Seiko tách nhà máy Suwa Seikosha và nhà máy Daini Seikosha thành hai đơn vị riêng biệt với hy vọng thúc đẩy sự đổi mới và cạnh tranh. Suwa Seikosha bắt đầu sản xuất đồng hồ Grand Seiko, trong khi Daini Seikosha sản xuất đồng hồ King Seiko. Cả hai thương hiệu đã tạo ra một số sản phẩm thú vị và chính xác nhất vào những năm 1960. Với nhiệm vụ sản xuất những chiếc đồng hồ tốt nhất trên thế giới, thương hiệu Seiko đã giới thiệu phiên bản Astron mang tính biểu tượng và là chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên trên thế giới. 

    Seiko Astron là kết quả của cùng một nhiệm vụ về độ chính xác mà Grand Seiko và King Seiko đã thực hiện. Công nghệ mới này đã sớm khiến việc theo đuổi sự xuất sắc về cơ khí trở nên lỗi thời. Bộ máy thạch anh có độ chính xác cao hơn đáng kể so với bộ máy cơ, một lý do chính khiến King Seiko biến mất và tại sao Grand Seiko ngừng sản xuất đồng hồ của mình vào năm 1975. Đồng hồ Grand Seiko và King Seiko cổ điển được nhiều nhà sưu tập đánh giá cao. Đặc biệt, các sản phẩm của King Seiko thường có giá rất phải chăng. 

    king seiko

    Grand Seiko có đáng tiền không?

    Câu trả lời cho câu hỏi này là "CÓ!". Lịch sử, bộ chuyển động, thiết kế và mức độ hoàn thiện của  Grand Seiko đều là những thứ không thể so sánh được với số tiền bỏ ra. Gần đây, chúng ta đã thấy mức tăng giá đáng kể cho bộ sưu tập Evolution 9, được trang bị bộ chuyển động Spring Drive và Hi-beat thế hệ mới nhất. Một số đồng hồ bằng thép không gỉ đã gần chạm mốc 10.000 đô la khiến rất nhiều người phải cân nhắc khi mua đồng hồ. Nhưng đừng lo lắng vì các bộ sưu tập của Grand Seiko có giá bắt đầu từ khoảng 3.000 đô la và rất nhiều đồng hồ cơ khí và Spring Drive có giá từ 5.000 đến 8.000 đô la. Thật khó (nếu không muốn nói là không thể) để tìm thứ gì đó tốt hơn ở mức giá này. 

    Grand Seiko có tốt hơn Rolex không?

    Một câu hỏi khác xuất hiện khá thường xuyên là liệu Grand Seiko có tốt hơn Rolex hay không. Câu hỏi này ngày càng phù hợp hơn khi ngày càng có nhiều đồng hồ Rolex không được phân phối thông qua các đại lý chính thức và giá của chúng liên tục tăng trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng. Do đó, những chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu có trụ sở tại Geneva ngày càng trở nên không thể đạt được, khiến những người đam mê phải tìm kiếm các lựa chọn thay thế. Khi trả lời câu hỏi liệu Grand Seiko có tốt hơn Rolex hay không, bạn có thể căn cứ vào vấn đề dưới đây:

    Đầu tiên, khi nói đến thiết kế, không thể phủ nhận rằng Rolex có nhiều mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng hơn nhưng nếu đọc thêm về lịch sử của Grand Seiko, bạn sẽ sớm biết về các thiết kế đáng kinh ngạc mà họ đã cung cấp, nhiều trong số đó đã trở thành biểu tượng theo đúng nghĩa. Khi nói đến chất lượng tổng thể, cả hai thương hiệu đều tạo ra một số sản phẩm tốt nhất trong ngành mà bạn sẽ sử dụng suốt đời. Rolex đã thực sự nâng tầm cuộc chơi của mình trong những năm qua và cả hai nhà sản xuất đều khó bị đánh bại về chất lượng. 

    Tiếp theo, Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ số một trên thế giới và họ đã không ngừng nỗ lực để tạo nên hình ảnh này. Nếu bạn mua một chiếc Rolex, bạn đang mua một món đồ xa xỉ thực sự. Mặt khác, Grand Seiko lại là một thương hiệu tạo ra những chiếc đồng hồ tinh tế. Đó không phải là thế giới của sự sang trọng, mà thay vào đó là tất cả về việc tạo ra những chiếc đồng hồ tốt nhất trên thế giới. Chính sự khác biệt này đã khiến Grand Seiko trở thành một thương hiệu dành cho những người hâm mộ đồng hồ thực thụ, hơn là những người đang tìm kiếm một tuyên bố thành công. Với việc Grand Seiko trở thành thương hiệu độc lập vào năm 2017, hãng cũng đã có những bước tiến lớn để trở thành một thương hiệu sang trọng được đánh giá cao. Tuy nhiên, việc đeo một chiếc Grand Seiko không phải vì sự thành công của người đeo mà là sự khéo léo của những người thợ đồng hồ đã thành công tạo ra một chiếc đồng hồ tốt nhất trên thế giới. 

    grand seiko có tốt hơn Rolex

    Còn bạn? Bạn đánh giá như thế nào về Grand Seiko? Hãy để lại ý kiến của mình ở phía dưới bình luận nhé! Chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận trong bài viết tiếp theo. Cuối cùng, đừng quên ghé thăm các showroom Đồng hồ Galle để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời nhất của Grand Seiko nhé! 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD