Khám phá đồng hồ Certina DS-2 Turning Bezel: Đồng hồ lặn kiểu dáng mai rùa ấn tượng

24 tháng 3, 2023
2079 lượt xem

Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá một trong những dòng sản phẩm quan trọng bậc nhất của thương hiệu Certina - DS-2 mới nhất với bezel xoay thể thao trong bài viết ngày hôm nay nhé

 

Mục Lục

    DS-2 là một trong những bộ sưu tập quan trọng bậc nhất của thương hiệu Certina. Đây là bộ sưu tập thứ hai trong lịch sử của hãng, được áp dụng cơ chế bảo vệ kép - Double Security nổi tiếng (viết tắt là DS, xuất hiện trong tên của toàn bộ đồng hồ Certina ngày nay). DS-2 là đại diện mang tới khí chất riêng của Certina so với các đối thủ cùng phân khúc như Tissot, Hamilton. Đó là sự cổ điển, bền bỉ với bộ vỏ tonneau tựa như mai rùa vững chắc. Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá dòng sản phẩm DS-2 mới nhất với bezel xoay thể thao trong bài viết ngày hôm nay nhé

    Certina DS-2: Dấu ấn lịch sử lâu đời 

    Mẫu đồng hồ Certina DS-2 đầu tiên được giới thiệu vào năm 1968, gần mười năm sau khi cơ chế bảo vệ kép Double Security được giới thiệu trên các sản phẩm DS-1. Bộ sưu tập DS-2 chính là dải sản phẩm thứ hai mà Certina áp dụng cơ chế bảo vệ kép. Đây là một cơ chế giúp bảo vệ đồng hồ đeo tay bởi hai tác nhân gây hại đến bộ máy đó là nước và sốc (vật lý và nhiệt độ).

    Hình ảnh một mẫu Certina DS-2 trong giai đoạn 1968-1976

    Trong giai đoạn 1968-1976, Certina đã liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm khác nhau của DS-2, gồm các phiên bản 3 kim thông thường, hay có thêm hiển thị lịch ngày, lịch tháng, rồi cả những phiên bản bấm giờ thể thao trong hình hài những mẫu đồng hồ có vỏ tonneau, giống mai rùa cổ điển. Tuy vậy thì đến thế kỷ XXI, DS-2 chủ yếu là các mẫu đồng hồ quartz, với chức năng bấm giờ thể thao và thuộc dải sản phẩm SPORT của hãng.

    Phiên bản Certina DS-2 cổ điển với bộ máy Powermatic 80 được tái bản năm 2022

    Chỉ tới năm 2022 vừa qua, Certina mới thực sự mang DS-2 trở lại đúng với khí chất của nó, một trong những bộ sưu tập làm nên tên tuổi của hãng. Đó là sự trở lại của kiểu vỏ tonneau, của những bộ máy cơ hiện đại, thay vì máy quartz. Và mới đây nhất, DS-2 đã được bổ sung thêm những tân binh vô cùng chất lượng, những phiên bản đồng hồ lặn đầu tiên.

    Certina DS-2 Turning Bezel: Đồng hồ lặn kiểu vỏ mai rùa ấn tượng

    Vẫn còn đó kiểu vỏ mai rùa đã làm nên tên tuổi của Certina DS-2. Dù trong hình hài mới với sự xuất hiện của niềng xoay bezel đơn hướng, dáng vẻ rertro hoài cổ có bớt đi phần nào nhưng nhìn chung, khí chất của DS-2 vẫn còn đó. Lớp vỏ tonneau vẫn mang lại cảm giác cổ điển, thể thao, một phong thái khiến ta liên tưởng ngay đến đồng hồ Certina của những thập niên 70-80s của thế kỷ trước.

    Bộ vỏ của dòng sản phẩm mới này có phần lớn hơn cấc phiên bản Powermatic 80 đã được ra mắt năm 2022. Cụ thể thì đường kính của DS-2 Turning Bezel là 41mm, vẫn giữ kiểu dáng mai rùa, điểm khác biệt so với các mẫu đồng hồ vỏ tonneau khác đó là các cạnh của bộ vỏ này đều được bo cong mềm mại. Sự xuất hiện của bezel xoay khiến lớp vỏ trông lớn hơn và thể thao hơn.

    Ngoài ra thì đa số các chi tiết còn lại đều tương đồng như ở phiên bản 2022. Phần núm vặn là núm vặn ren, đáy vặn với một mặt kính để quan sát bộ máy bên trong. Và độ chịu nước dĩ nhiên là rất tốt, tương đương 200M, nên các bạn có thể đeo để đi bơi hay tham gia các hoạt động liên quan đến nước một cách thoải mái.

    Phần bezel điểm nhấn của mẫu DS-2 Turning Bezel này được làm từ nhôm, với các vạch chia phút màu trắng cùng một viên ngọc phủ dạ quang ở góc 12 giờ. Nhìn qua thì có thể thấy phần bezel này khá giống với bezel của những mẫu Certina Super DS PH500M của hãng. Bên cạnh bezel thì sự khác biệt so với phiên bản DS-2 cổ điển còn là mặt kính. Nếu như ở phiên bản DS-2 Powermatic 80, mặt kính có dạng lồi cong vòm retro thì ở DS-2 Turning Bezel, mặt kính có dạng phẳng. Và một chi tiết thú vị khác đó là dù DS-2 Turning Bezel thiên hướng đồng hồ lặn nhưng lại có bộ vỏ mỏng hơn so với phiên bản cổ điển, 11.70mm so với 12.65mm cúa DS-2 Powermatic 80.

    Bộ máy bên trong của dòng sản phẩm mới này vẫn tương tự như DS-2 cổ điển ra mắt năm ngoái. Đó vẫn là bộ máy ETA Powermatic 80 với tần số 3Hz, mức trữ cót 80 tiếng, và dây tóc kháng từ cao cấp làm từ Nivachron. Mức giá tham khảo của phiên bản DS-2 Turning Bezel sẽ là khoảng 1,110 euro, tương đương khoảng gần 30 triệu đồng.

    Vậy các bạn nghĩ sao về phiên bản mới của đồng hồ Certina DS-2? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD