Bezel là gì? Khám phá các chức năng của vòng Bezel

27 tháng 1, 2022
11869 lượt xem
Là chủ nhân sở hữu một chiếc đồng hồ lặn, nhưng liệu bạn đã hiểu hết chức năng và cách sử dụng của vòng bezel hay chưa? Hôm nay cùng Galle Watch đi giải mã những chức năng thú vị của vòng bezel nhé.

Mục Lục

    Là chủ nhân sở hữu một chiếc đồng hồ lặn, nhưng liệu bạn đã hiểu hết chức năng và cách sử dụng của vòng bezel hay chưa? Hôm nay cùng Galle đi giải mã những chức năng thú vị của vòng bezel nhé.


    chuc nang vong bezel

    1/ Bezel là gì?

    Vòng bezel là một loại vành kính đồng hồ hoặc niềng xoay một chiều, có các chữ số tương ứng với 60 phút. Nếu biết cách sử dụng, vòng bezel có thể mang tới những tính năng rất hữu ích như đo thời gian lặn, đo thời gian một vòng đua, đếm xung, tính toán số vòng đua, đo tốc độ và đo khoảng cách. Trên bề mặt vòng bezel được in hoặc khắc những chữ số hoặc vạch số, người dùng có thể xoay theo một hoặc hai chiều, hoặc cố định.

    Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những công dụng của vòng bezel.

    vong bezel

    2/ Chức năng vòng Bezel:

    - Đo khoảng cách (Telemeter): Đây là một chức năng được sử dụng để đo khoảng cách từ vị trí người đeo đến một vị trí được xác định khác mà có thể nhìn hoặc nghe ở nhiệt độ môi trường ổn định.

    - Đo nhịp tim (Pulsometer): Với những phiên bản đồng hồ y tế có khung pulsometer bên rìa mặt số, có thể sử dụng tính năng chronograph đo thời gian và đếm số nhịp đập tim cho đến con số mà bạn đã xác định từ trước, thông thường là 15 hoặc 30. Khi đó bạn sẽ dừng bộ đếm thời gian và đọc số nhịp tim đập trên mỗi phút.

    - Đo tốc độ (Tachymeter): Với những dòng đồng hồ Chronograph sở hữu riêng tính năng tachymeter ngay ở vòng bezel, sẽ có thêm dòng chữ "Tachymeter" ở vành Bezel cùng các con số 60, 65 cho đến 400, 500... để chỉ tốc độ của vật được đo. Để sử dụng, người dùng có thể chọn nhấn nút chronograph khi vật thể được đo bắt đầu chuyển động. Khi vật thể đó đến mốc chẵn 1 cây số hoặc 1 dặm thì bấm ngưng kim chronograph. Kim chronograph sẽ chỉ vào một mốc số trên niềng Tachymeter chỉ vận tốc/giờ của vật thể.

    vong bezel

    - Bezel đếm lên với khung từ 0-60 (Count-Up Bezel With a 0-60 Scale): Những vạch dấu trên bezel thường xuất hiện trên các dòng đồ hồ lặn. Với khung số từ 0-60 để chỉ số phút trong một giờ với mục đích theo dõi thời gian lặn ở dưới nước. Người dùng có thể thiết lập các vạch đánh dấu zero đối diện với kim phút. Trong khi hoạt động, nhờ vào vòng bezel, người đeo có thể dễ dàng đọc thời gian trôi qua mà không cần làm phép tính nào.

    - Bezel đếm xuống với khung từ 60-0 (Countdown Bezel With a 60-0 Scale): Hình thức đối lập với bezel đếm lên là bezel đếm xuống với khung số đếm ngược, được sử dụng nhằm thiết lập thời gian còn lại trước hoặc trong một sự kiện. Bằng cách xoay bezel có vạch số chỉ thời gian còn lại đối diện với kim phút. Khi kim phút chỉ đến số 0 trên khung số tức là bạn đã hết thời gian.

    vong bezel

    >> Xem ngay: Đồng hồ Citizen AW1191.51L

    - Chức năng GMT: Bezel trên đồng hồ GMT được đánh dấu 24 múi giờ với tạo hình vòng tròn trên mặt số. Với chức năng này, người đeo có thể theo dõi 2 hoặc thậm chí nhiều múi giờ khác nhau cùng một lúc.

    Hãy cùng Galle chiêm ngưỡng các mẫu đồng hồ sở hữu đồng hồ Bezel siêu đẹp – siêu chất nhé:

    dong ho Orient Mako Pepsi

    Orient Mako Pepsi FEM65006DW

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 41.5 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 20 ATM

     

    dong ho Orient Ray Raven II FAA20004B9

    Orient Ray Raven II FAA20004B9

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 41.5 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 20 ATM

     

    dong ho Citizen AW1191.51L

    Citizen AW1191.51L

    Loại đồng hồ: Eco Drive

    Đường kính: 42 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 10 ATM

     

    dong ho Citizen SKS383P1

    Citizen SKS383P1

    Loại đồng hồ: Đồng hồ điện tử

    Đường kính: 46 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 20 ATM

    dong ho Orient FDW03002W0

    Orient FDW03002W0

    Loại đồng hồ: Đồng hồ cơ

    Đường kính: 45 mm

    Mặt kính: Kính cứng

    Độ chịu nước: 20 ATM

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD