Only Watch 2024: Siêu phẩm vỏ thép mới của Patek Philippe cán mốc 15.7 triệu CHF

24 tháng 5, 2024
473 lượt xem

Như đã đưa tin trong các bài đăng trước đây, sự kiện đấu giá đình đám Only Watch 2024 đã chính thức trở lại trong những ngày đầu tháng 5 vừa qua sau khi phải tạm hoãn do những lùm xùm về minh bạch tài chính trong năm 2023. Dù đã có tới 16 thương hiệu rút khỏi sự kiện lần này nhưng số lượng các siêu phẩm, đặc biệt là các độc bản vẫn lên tới gần 50 chiếc. Hãy cùng Đồng hồ Galle điểm qua các siêu phẩm có mức giá cao nhất trong sự kiện Only Watch 2024 vừa qua nhé!

Mục Lục

    1, Patek Philippe 6301A vỏ thép không gỉ: 15.7 triệu CHF (~ 440 tỷ đồng)

    Cũng giống như các sự kiện Only Watch trước đây, thương hiệu được săn đón bậc nhất luôn là Patek Philippe và chúng ta đã không phải thất vọng khi thương hiệu đình đám này đã mang tới sự kiện năm nay một độc bản dành riêng cho Only Watch 2024. Đó là một mẫu đồng hồ vỏ thép thuộc bộ sưu tập thủ công Rare Handcrafts với chức năng điểm chuông phức tạp cùng một mặt số được hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ. Nên nhớ rằng Patek Philippe thực tế đã giới thiệu một mẫu đồng hồ dành riêng cho Only Watch 2023, và khi sự kiện này hoãn lại sang năm 2024, hãng tiếp tục cho ra thêm một độc bản khác, trong khi các thương hiệu chủ yếu là lấy phiên bản đã từng giới thiệu năm 2023 để tham dự sự kiện lần này.

    Nhà đấu giá Christie's cũng như Only Watch đưa ra mức định giá ban đầu cho siêu phẩm này là 1.5 đến 1.8 triệu CHF (khoảng 42-50 tỷ đồng). Sau đó mức giá khởi điểm để đấu giá là 5 triệu CHF (tương đương 14 tỷ đồng), nhanh chóng được đẩy lên 8 triệu rồi 10 triệu CHF, trước khi hạ nhiệt dần và chốt mức giá cuối lên tới 15.7 triệu CHF (tức khoảng 440 tỷ đồng!!!). Được biết, người mua là Zach Lu, một tay chơi đồng hồ nổi tiếng, người từng chi tới 6.5 triệu đô cho phiên bản Patek Philippe Tiffany & Co. 5711 đình đám hồi năm 2021.

    2, Rexhep Rexhepi's Chronometre Antimagnétique: 2.1 triệu CHF (~59 tỷ đồng)

    Siêu phẩm có mức giá cao thứ hai tại Only Watch 2024 vừa qua đến từ phiên bản thép độc nhất của thương hiệu độc lập Rexhep Rexhepi với tên gọi Rexhep Rexhepi Chronometre Antimagnétique (có nghĩa là kháng từ trong tiếng Pháp). Dù có thiết kế tối giản, nhưng Rexhep Rexhepi Chronometre Antimagnétique vẫn vô cùng cuốn hút nhờ mặt số ấn tượng, cách thể hiện mặt số phá cách. Mức giá 2.1 triệu CHF chỉ được chốt sau một cuộc cạnh tranh khốc liệt bởi các tay chơi và nhà sưu tầm.

    Từ mức giá khởi điểm chỉ vài trăm ngàn CHF, giá của Rexhep Rexhepi Chronometre Antimagnétique đã nhảy vọt lên 750,000 CHF rồi gấp đôi lên 1.5 triệu CHF và cuối cùng dừng lại ở mốc 2.1 triệu CHF. Đây có thể nói là một sự khẳng định xứng đáng cho những nỗ lực và kỹ nghệ của nhà chế tác độc lập Rexhep Rexhepi - một ngôi sao indie trẻ đầy tài năng của thế giới đồng hồ (Rexhep Rexhepi từng có một độc bản bán ở Only Watch vào năm 2021, với mức giá 800,000 CHF).

    3, F.P. Journe Chronometre Bleu Furtif: 2 triệu CHF (~56 tỷ đồng)

    Một thương hiệu độc lập cũng đình đám không kém tại các sự kiện đấu giá của Only Watch là F.P. Journe. Lý do là bởi thương hiệu này luôn giới thiệu các bộ máy mới nhất của mình tại các sự kiện của Only Watch. Và ở sự kiện Only Watch 2024 cũng vậy, F.P. Journe thêm một lần nữa khiến giới mộ điệu kinh ngạc khi trình làng bộ máy mới nhất của mình với mã hiệu 1522. Bộ máy này vô cùng độc đáo khi có thể hiển thị mức trữ cót và lịch tuần trăng ở mặt sau. Thương hiệu F.P. Journe quyết định đặt bộ máy mới nhất của mình vào một mẫu đồng hồ Chronometre Bleu Furtif với bộ vỏ được làm từ vật liệu cũng vô cùng độc đáo là tantalum.

    Tantalum có nguyên tử khối là 16,7 g/cm3 tương đương với trọng lượng của vàng 18K. Tuy nhiên, trong khi nhiệt độ nóng chảy của vàng là 1064 độ C thì Tantalum cần đến 3017 độ C. Điều này khiến cho việc khai thác kim loại này trở nên tốn kém hơn bao giờ hết. Thậm chí, nó còn tốn kém hơn cả quá trình chế tác. Không những thế, độ cứng của Tantalum cũng cứng hơn rất nhiều so với các kim loại được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ khác. Siêu phẩm này được chốt bán với mức giá là 2 triệu CHF, khoảng 56 tỷ đồng

    Kết quả khả quan cho các thương hiệu độc lập: Richard Mille, Krayon, Petermann Bédat-Auffret,...

    Bên cạnh các siêu phẩm kể trên, các thương hiệu độc lập khác cũng có kết quả vô cùng khả quan tại Only Watch 2024. Đầu tiên phải nhắc tới Richard Mille, với mẫu dây chuyền lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ của hãng. Mẫu dây chuyền độc lạ này có mức giá chốt cuối lên tới gần 2.4 triệu CHF, tức khoảng 67 tỷ đồng. Thật sự là một mức giá khó tin với một chiếc dây chuyền đến từ một thương hiệu đồng hồ đúng không nào.

    Ngoài ra, ta có thể điểm qua một số siêu phẩm nổi bật khác từ các thương hiệu độc lập nổi tiếng. Phiên bản kết hợp giữa hai thương hiệu Petermann Bédat và Auffret với tên gọi Chronomètre D'Observatoire được bán với mức giá 240,000 CHF (khoảng 6.7 tỷ đồng). Đây là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực và tài năng của hai nhà chế tác độc lập trẻ tuổi.

    Tiếp theo phải kể tới mẫu đồng hồ Krayon Anywhere với mức giá cuối cùng là 440,000 CHF, khoảng hơn 12 tỷ đồng. Krayon là một trong những thương hiệu đến từ các nhà chế tác độc lập mới, không thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông nhưng mỗi sản phẩm của họ đều thực sự gây ấn tượng mạnh mỗi khi ta có dịp trên tay, sờ ngắm chúng. 

    Bộ ba Furlan Marri x Dominique Renaud x Tixier Secular cùng nhau tạo nên một mẫu đồng hồ lịch vạn niên ấn tượng và siêu phẩm Perpetual này sau đó cũng được chốt với mức giá lên tới 130,000 CHF, tương đương với 3.6 tỷ đồng. Đây quả là một hiện tượng hiếm có khi ta có thể sở hữu một thiết kế được tạo nên từ óc sáng tạo của không chỉ hai mà ba nhà chế tác độc lập đầy tài năng. 

    Đó là một số tổng hợp của Đồng hồ Galle về phiên đấu giá mới nhất của sự kiện Only Watch 2024. Vậy các bạn nghĩ sao về sự kiện lần này và siêu phẩm đạt mức giá gần 16 triệu CHF của Patek Philippe? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    Nếu có nhu cầu trải nghiệm các mẫu đồng hồ cao cấp và xa xỉ, hãy ghé thăm Đồng hồ Galle để lên tay những siêu phẩm của Zenith, Chronoswiss, Baume&Mercier hay Edox nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD