Seiko giới thiệu bộ ba Prospex Diver GMT đầu tiên: Giá cao, đậm chất thể thao

18 tháng 3, 2023
3553 lượt xem

Seiko đã gây bất ngờ khi trình làng dòng sản phẩm Prospex lặn đầu tiên sở hữu chức năng GMT. Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá ngay dòng sản phẩm đặc biệt này trong bài viết ngày hôm nay nhé

Mục Lục

    Một sự thật có thể khiến nhiều người bất ngờ đó là trong suốt hơn nửa thế kỷ phát triển của mình dòng đồng hồ lặn của Seiko Prospex không có bất kỳ một phiên bản nào có chức năng hiển thị múi giờ thứ hai GMT. Đây vốn là một chức năng không thể thiếu trong các bộ sưu tập đồng hồ lặn. Và mới đây, Seiko đã gây bất ngờ khi trình làng dòng sản phẩm Prospex lặn đầu tiên sở hữu chức năng GMT. Hãy cùng Đồng hồ Galle khám phá ngay dòng sản phẩm đặc biệt này trong bài viết ngày hôm nay nhé

    Tái bản lại thiết kế đồng hồ lặn của thập niên 60

    Trên thực tế thì bộ ba Seiko Prospex Diver GMT mới được ra mắt có thiết kế khá quen thuộc và đều được lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ lặn biểu tượng của thương hiệu Seiko trong giai đoạn cuối thập niên 60 (1968-1969), mã hiệu là 6159-7001. Hãng từng lần đầu tái bản thiết kế của mẫu 6159-7001 trên dòng sản phẩm SLA025 ra mắt năm 2022, hay như các dòng SLA055 và SLA057. Và trong đầu năm 2023, hãng đã lần đầu tiên đưa chức năng GMT vào một phiên bản lấy cảm hứng từ thiết kế 6159-7001.

    Có thể dễ dàng nhận ra ngay các điểm tương đồng của Seiko Prospex Diver GMT với bản gốc của năm 1968: thiết kế vỏ ấn tượng, cứng cáp, các phần góc cạnh nam tính, núm vặn ở góc 4 giờ, bezel lớn, các phần được chải xước và đánh bóng xen kẽ nhau. Theo Seiko công bố, kết cấu vỏ của mẫu Prospex Diver GMT mới này đã được thiết kế lại, phần lug gắn dây ngắn lại, cải thiện công thái học, giúp người đeo cảm thấy thoải mái hơn. 

    Xem thêm: BST ĐỒNG HỒ THỂ THAO SEIKO PROSPEX - QUYẾT ĐOÁN DẪN LỐI THÀNH TỰU

    Xem thêm: KHÁM PHÁ BST PROSPEX DÀNH RIÊNG CHO PREMIUM RETAILER CỦA SEIKO

    Bộ ba này lần lượt có mã là SPB381, SPB383 và SPB385, đều sở hữu những chi tiết quen thuộc của đồng hồ lặn: các vạch và số chia trên bezel xoay đơn hướng làm từ ceramic cao cấp, núm vặn và mặt đáy dạng vặn ren giúp độ chịu nước được tăng cường, lớp vỏ được làm từ thép không gỉ là phủ thêm một lớp cường lực độc quyền của Seiko và cuối cùng là một mặt kính sapphire vòm nguyên khối.

    Cận cảnh bộ ba Seiko Prospex Diver GMT

    Bộ ba sản phẩm Prospex mới sẽ có kích cỡ đường kính là 42mm, độ dày khoảng 12.9mm, không quá dày so với một mẫu đồng hồ lặn và độ chịu nước lên tới 20 ATM. Chi tiết đắt giá nhất của dòng sản phẩm mới này chắc chắn là mặt số. Mặt số của bộ ba này lấy cảm hứng rất nhiều từ phiên bản năm 1968: cọc số và bộ kim to bản, phủ dạ quang LumiBrite, thiết kế của cọc số và bộ kim cũng tương đồng với phiên bản trong quá khứ.

    Điểm mới của mặt số này chắc chắn là sự bổ sung của kim GMT hiển thị múi giờ thứ hai và một vòng tròn 24 giờ phía bên trong mặt số. Dù không tiện lợi cho quá trình theo dõi giờ GMT nhưng điều này giúp đảm bảo mẫu đồng hồ đeo tay này vẫn có phần bezel của đồng hồ lặn với các vạch chia 60 phút quen thuộc (thay vì đưa 24 giờ lên bezel xoay hai hướng như các mẫu đồng hồ lặn GMT khác).

    Và một điểm cần nhớ đó là bộ ba SPB381, SPB383 và SPB385 đều là các mẫu đồng hồ Office GMT nên kim GMT có thể chỉnh độc lập. Đồng hồ Galle cũng đã có một bài giải thích và phân biệt giữa đồng hồ Office GMT và Traveller/True GMT, các bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn nhé.

    Bên trong bộ ba Prospex GMT mới này là bộ máy in-house có mã hiệu 6R54, vốn chỉ dành cho các dòng sản phẩm cao cấp của Seiko (như Presage,...). Ưu điểm của dòng máy này là mức trữ cót vượt trội, lên tới 72 giờ, tương đương 3 ngày sử dụng khi đầy cót. Bên cạnh chức năng GMT thì bộ ba này cũng có hiển thị lịch ở giữa vị trí 4 và 5 giờ. Seiko sẽ cho ra mắt hai phiên bản SPB381 mặt xanh lá và SPB383 mặt đen trước, và cả hai sẽ có kim GMT màu vàng nổi bật. Mức giá tham khảo là khoảng 1,700 EUR, tương đương 45 triệu đồng.

    Một phiên bản đặc biệt, có tên Save the Ocean - mã hiệu SPB385 phục vụ cho chiến dịch kêu gọi bảo vệ biển và cảnh báo sự nóng lên của Trái Đất của Seiko. Chính vì vậy nên phiên bản này sẽ có mặt số lấy cảm hứng từ các tảng băng trôi, và có màu sắc xanh băng đang rất được ưa chuộng gần đây. Mức giá bán lẻ tham khảo là khoảng 1,900 EUR, tương đương gần 50 triệu đồng.

    Các bạn nghĩ sao về dòng sản phẩm lặn Prospex đầu tiên sở hữu chức năng GMT của Seiko? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD