Các loại khóa đồng hồ đeo tay phổ biến nhất hiện nay

27 tháng 1, 2022
68376 lượt xem
Trên thị trường hiện nay có không ít các loại khóa đồng hồ đeo tay. Những loại khóa đồng hồ này sẽ đáp ứng được những nhu cầu khác nhau như thẩm mỹ, độ bền bỉ, sự gọn gàng, và giúp chiếc đồng hồ trông chắc chắn hơn,... Để biết chi tiết hơn về những loại khóa đồng hồ đeo tay này, các bạn hãy tham khảo bài viết này nhé!

Mục Lục

    Trên thị trường hiện nay có không ít các loại khóa đồng hồ đeo tay. Những loại khóa đồng hồ này sẽ đáp ứng được những nhu cầu khác nhau như thẩm mỹ, độ bền bỉ, sự gọn gàng, và giúp chiếc đồng hồ trông chắc chắn hơn,... Để biết chi tiết hơn về những loại khóa đồng hồ đeo tay này, các bạn hãy tham khảo bài viết này nhé!


    Khóa đồng hồ là một bộ phận không thể thiếu, chúng đóng vai trò như một mắt xích quan trọng giúp cho chiếc đồng hồ đeo tay trở nên chắc chắn hơn. Ngoài công dụng giúp chiếc đồng hồ cố định, các loại khóa đồng hồ đeo tay còn mang lại phong cách và tăng độ bền cho dây đeo. 


    cac-loai-khoa-dong-ho-deo-tay

    Khóa đồng hồ là một bộ phận quan trọng của đồng hồ đeo tay

    Đương nhiên, không phải loại khóa đồng hồ đeo tay nào cũng đều phù hợp với tất cả các loại dây đeo. Có một vài khóa chỉ phù hợp với dây da hoặc vải, chứ không phù hợp để sử dụng với dây kim loại. Cũng có không ít khóa trông khá giống nhau nhưng thực chất chúng lại hoàn toàn khác biệt. 

    Các loại khóa đồng hồ đeo tay

    Dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết nhất về chất liệu và kích cỡ của các loại khóa đồng hồ đeo tay. Nếu bạn có nhu cầu thay khóa, bạn có thể tham khảo kích thước dây để lựa chọn loại phù hợp. 

    1/ Khóa bướm đồng hồ đeo tay

    Khóa bướm đồng hồ đeo tay được thiết kế dành riêng cho các mẫu đồng hồ dây da cao cấp. Với chức năng bảo vệ cho vẻ đẹp của dây đồng hồ bền bỉ trước sự tàn phá của thời gian hay do quá trình sử dụng từ người dùng. Loại khóa đồng hồ này còn giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh dây đeo một cách dễ dàng, tiện lợi hơn so với những loại khóa gài kim truyền thống mà bạn đang sử dụng.

    Ưu điểm của loại khóa này chính là không làm hư dây bằng cơ chế khóa gập như dây kim loại. Hơn nữa, bạn có thể điều chỉnh được độ dài của dây khi dùng mà không cần cắt ngắn dây kim gài của khóa hạn chế làm hỏng dây. 

    cac-loai-khoa-dong-ho-deo-tay-galle-watch
    Khóa bướm đồng hồ đeo tay

    Trên thị trường hiện nay có 2 loại khóa bướm đồng hồ là: Khóa bướm đồng hồ một nấc và  khóa bướm đồng hồ hai nấc.

    Khóa bướm đồng hồ 1 nấc

    Đây là dạng khóa gấp, chúng được cấu tạo từ hai thanh kim loại nguyên khối cùng một đai khóa. Một trong hai đầu khóa sẽ được gắn cố định vào một đầu dây bằng chốt, đầu dây còn lại sẽ điều chỉnh được độ dài của dây một cách tùy ý.

    Khóa bướm đồng hồ 2 nấc

    Loại khóa đồng hồ 2 nấc này được cấu tạo từ 3 thanh kim loại dài, cũng như khóa bướm đồng hồ một nấc, 1 đầu khóa sẽ được gắn cố định vào 1 đầu dây bằng chốt. Khi bạn gài khóa 2 thanh kim loại bên ngoài sẽ khép lại tương tự như hình cánh bướm. 

    2/ Khóa gài kim đồng hồ

    Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại khóa đồng hồ này trên các mẫu đồng hồ dây da. Chúng giúp cố định đồng hồ một cách chắc chắn, nhanh và tiện lợi hơn bằng cách xỏ kim gài qua những lỗ có sẵn. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên sẽ bị gãy, nứt, bong tróc bề mặt dây da. 


    khoa-gai-kim-dong-ho

    Khóa gài kim đồng hồ là loại khóa khá phổ thông

    3/ Khóa dây lưới đồng hồ

    Loại khóa này chuyên dùng có các loại dây lưới đồng hồ. Chúng có thể tháo rời, điều chỉnh độ rộng của dây tùy theo kích thước cổ tay. Hình thức của khóa dây lưới tương đối giống với khóa gài, chúng cũng khá gọn gàng, tiện lợi, nhẹ nhàng nhưng vẫn chắc chắn.


    khoa-day-luoi-dong-ho

    Hình dạng và cấu tạo của khóa dây lưới được dùng cho dây đeo dạng lưới

    4/ Khóa bấm 1 gấp 2 lần khóa

    Khóa bấm này bao gồm 2 chốt, chốt đầu tiên được đặt ở đai bên ngoài còn chốt kia sẽ được bấm cố định. Ngoài ra, chúng còn có thêm 2 lớp khóa, lớp khóa bên trong và lớp khóa bên ngoài có chức năng cố định cho lớp khóa thứ nhất. Các thao tác về cách đeo, cách tháo hay cách mở khóa đồng hồ đeo tay này được thực hiện khá dễ dàng và nhanh chóng. Khóa bấm một gấp hai lần khóa cực chắc chắn nhưng chúng chỉ hợp với đồng hồ dây kim loại vì những chất liệu khác không thể điều chỉnh được độ rộng theo cổ tay. 


    khoa-bam-mot-gap-hai-lan-khoa

    Hình ảnh khóa bấm một gấp hai lần khóa

    5/ Khóa bấm 1 gấp 1 lần khóa

    Loại khóa bấm này cũng được dùng chủ yếu với các loại khóa kim loại. Khác với loại khóa bấm trên thì loại khóa này chốt bằng khóa gài. Các thao tác được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần nhấc đầu tấm kim loại nằm ngoài cùng, sau đó gài lần lượt ấn khóa vào khớp. 


    khoa-bam-mot-gap-mot-lan-khoa

    Hình ảnh khóa bấm một gấp một lần khóa

    6/ Khóa móc đồng hồ đeo tay

    Khóa móc thường được sử dụng để sản xuất đồng hồ nữ dây kim loại, đặc biệt là những chiếc đồng hồ dạng lắc tay. Bởi những chiếc khóa móc này đem lại sự nữ tính, gọn gàng và trang nhã nên chúng được ưu ái sử dụng cho những dòng đồng hồ nữ hơn. Để dài khóa thì bạn cần móc đầu khóa vào đầu khóa còn lại, sau đó gấp chúng lại. Nhược điểm của loại khóa móc chính là chúng khá khó để gài, đây là điều khá bất tiện với những người chưa làm quen với loại khóa này. 


    khoa-moc-dong-ho-deo-tay

    Hình ảnh khóa móc đồng hồ kim loại đeo tay

    7/ Khóa gài chống hư dây đồng hồ 1 gấp

    Đây là loại khóa được nhiều người sử dụng bởi chúng giúp giảm thiểu tối đa việc hỏng dây, giúp người dùng điều chỉnh độ rộng cổ tay một cách dễ dàng. Khóa gài chống hư dây đồng hồ một gấp còn rất dễ sử dụng, chúng thường được dùng chủ yếu trên những chiếc đồng hồ dây kim loại cao cấp. 


    khoa-gai-chong-hu-day-dong-ho-mot-gap

    Hình ảnh khóa gài chống hư dây đồng hồ một gấp

    8/ Khóa bấm chống hư dây đồng hồ 1 gấp

    Đây cũng là một trong những loại khóa đồng hồ sử dụng cho mẫu đồng hồ dây da cao cấp. Loại khóa này là sự kết hợp giữa khóa bấm và khóa gập, các thao tác khóa, cách mở khóa đồng hồ đeo tay nhanh. Đồng thời chúng được cố định với dây một cách chắc chắn, đảm bảo không gây ảnh hưởng tới độ bền của dây đồng hồ.


    khoa-bam-chong-hu-day-dong-ho-mot-gap

    Hình ảnh khóa bấm chống hư dây đồng hồ một gấp

    9/ Khóa bấm chống hư dây đồng hồ 2 gấp

    Dòng khóa này còn được gọi là khóa cánh bướm, chúng được sử dụng khá phổ biến bởi độ tiện lợi và nhiều tính năng ưu việt. Khóa bấm chống hư dây đồng hồ 2 gấp này có bộ phận chính là 3 thanh kim loại dài, 1 đầu khóa sẽ được gắn cố định vào 1 đầu dây. Chúng được được sử dụng trên đồng hồ dây da cao cấp và cách sử dụng của loại quá này cũng rất đơn giản. 


    khoa-bam-chong-hu-day-dong-ho-hai-gap

    Hình ảnh khóa bấm chống hư dây đồng hồ hai gấp

    Lưu ý khi sử dụng và sửa khóa đồng hồ đeo tay

    Cũng giống như các loại dây đeo đồng hồ, khóa đồng hồ đeo tay có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý tới một số điều sau đây:

    • Sử dụng các loại khóa đồng hồ đeo tay phù hợp với kích thước và chất liệu của dây đeo đồng hồ.
    • Tránh các tác động mạnh trực tiếp lên khóa 
    • Thường xuyên lau chùi bằng khăn sạch để bụi bẩn không làm gỉ khóa đồng hồ
    • Thông thường khi mua đồng hồ tại các cửa hàng uy tín, bạn sẽ được tặng thêm khóa dây để phòng trường hợp khóa hỏng hoặc cũ để người dùng có thể thay thế. 
    • Cần chọn địa chỉ uy tín để sửa khóa đồng hồ đeo tay hoặc thay khóa được đảm bảo chất lượng.

     

    sua-khoa-dong-ho-deo-tay

    Nên chọn địa chỉ cửa hàng uy tín để sửa khóa đồng hồ đeo tay

    Địa chỉ thay và sửa khóa đồng hồ đeo tay uy tín

    Để đảm bảo chất lượng và yên tâm hơn khi thay thế và sửa khóa đồng hồ đeo tay, bạn có thể tới các cửa hàng của Galle Watch trên toàn quốc để được tư vấn và thay khóa đồng hồ phù hợp. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo và nhiệt tình, sẽ giúp bạn có được những chiếc khóa đồng hồ ưng ý nhất.

    Như vậy, Galle Watch vừa giới thiệu đến bạn các loại khóa đồng hồ đeo tay đang phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc khóa đồng hồ đeo tay phù hợp với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc cần sửa chữa đồng hồ các bạn có thể tới chuỗi hệ thống cửa hàng của Galle Watch để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD