Tại sao đồng hồ titanium lại phổ biến như vậy và các mẫu đồng hồ titan đặc biệt nhất!

27 tháng 1, 2022
12804 lượt xem
Nhẹ hơn, bền hơn, sáng bóng hơn,...đó là những ưu điểm của đồng hồ Titanium so với những sản phẩm thông thường. Cùng Galle Watch tìm hiểu kỹ hơn về những mẫu đồng hồ này nhé.

Mục Lục

    Nhẹ hơn, bền hơn, sáng bóng hơn,...đó là những ưu điểm của đồng hồ Titanium so với những sản phẩm thông thường. Cùng Galle tìm hiểu kỹ hơn về những mẫu đồng hồ này nhé.

    Titanium có tên hóa học là Ti-6Al-4V, là một trong nhiều dạng của hợp kim Titan. Ra đời từ thế kỷ 19, tuy nhiên thì hợp kim này chủ yếu được sử dụng trong phòng thí nghiệm và chỉ bắt đầu được ứng dụng vào ngành đồng hồ vài thập kỷ trở lại đây.

    Chiếc đồng hồ titan đầu tiên trên thế giới được ra đời vào năm 1970, đó là mẫu Citizen X8 Chronometer, với chỉ 2000 mẫu được sản xuất. Ngày nay, hãng Citizen đã sử dụng thế hệ "Siêu Titan" với cách mạ ion độc đáo giúp đồng hồ của họ có khả năng chống trầy xước cao.

    Các mẫu đồng hồ titan khá phổ biến với các thương hiệu Citizen và Seiko, vậy có những gì khác biệt ở đồng hồ titan khiến nó trở nên phổ biến như vậy?

    Những ưu điểm của đồng hồ Titanium:

    - Siêu bền: Với đặc tính trơ với muối và axit, đồng hồ Titanium có thể hoạt động tốt, kể cả khi dính phải nước biển hay những loại hóa chất ở điều kiện loãng. Bên cạnh đó, với độ cứng lên tới 1000 Mpa, Titanium cung cấp sức bền gấp 5 lần thép, mang tới khả năng chịu va đập cực kỳ tốt.

    - Siêu nhẹ: Những mẫu đồng hồ Titanium nhẹ hơn khoảng 40% so với những sản phẩm làm từ thép không gỉ 316L, nhờ vào khối lượng riêng chỉ 4,51g/cm3, mang tới cảm giác đeo cực tốt cho chủ nhân.

    - Bền màu và chống trầy xước: Được hình thành thông qua quá trình nén áp lực, cộng với đặc tính của Titanium, những mẫu đồng hồ này có khả năng chống trầy xước hoàn hảo. Bên cạnh đó, khả năng giữ màu trên các mẫu đồng hồ Titanium cũng là rất tốt, có thể duy trì trạng thái sáng bóng trong thời gian dài hơn so với các sản phẩm làm từ thép không gỉ.

    - Thân thiện với da tay: Nhiều khách hàng không thể đeo đồng hồ dây kim loại do những phản ứng của da tay. Tuy nhiên thì với những mẫu đồng hồ Titanium, người dùng có thể gạt bỏ những lo ngại này bởi đây là kim loại duy nhất trên thế giới được chứng minh là an toàn với da người.

    Tuy có rất nhiều ưu điểm kể trên, nhưng không có gì là hoàn hảo tuyệt đối. Đồng hồ titan sẽ có những nhược điểm sau:

    - Thời gian đầu, đồng hồ titan có giá thành cao do việc xử lý, gia công titanium khá phức tạp. Tuy nhiên khi áp dụng các công nghệ mới để giảm giá sản xuất thì giá của đồng hồ titan cũng trở nên dễ chịu hơn

    - Đồng hồ titan khi bị xước sẽ không đánh bóng được vì sẽ làm hỏng mất lớp mạ. Rất may là việc làm xước một mẫu đồng hồ titanium là khá khó nếu bạn không chủ động "tàn phá" chiếc đồng hồ của mình.

    Sau đây là một số mẫu đồng hồ dây Titanium đang được ưa chuộng đặc biệt tại Galle .

    Đồng hồ Candino C4606/4

    Đồng hồ Candino C4606/4

    Sở hữu đường kính 41mm, C4606/4 rất phù hợp với cổ tay của đàn ông Việt Nam. Thiết kế đơn giản với mặt số đen và bộ vỏ ánh kim mang lại sự lịch lãm và dễ dàng đi kèm bất cứ bộ trang phục nào cho mẫu đồng hồ này.

    Đồng hồ Seiko SSC367P1

    Đồng hồ Seiko SSC367P1

    Một mẫu đồng hồ dành cho những chàng trai ưa vận động và mạnh mẽ, SSC367P1 được trang bị chức năng chronograph cùng khả năng chịu nước lên tới 10 ATM. Một điểm cộng khác cho mẫu đồng hồ này đó là tính năng Solar cực kỳ độc đáo tới từ Seiko.

    Đồng hồ Citizen CA0030.52E

    Đồng hồ Citizen CA0030.52E

    Đường kính 43mm, chức năng chronograph đi kèm với một thiết kế khỏe khoắn và ấn tượng, CA0030.52E là mẫu đồng hồ  được rất nhiều chàng trai săn đón. Dây đeo làm từ titanium cũng giúp cho mẫu đồng hồ này có trọng lượng rất phù hợp trong vận động.

    Đồng hồ Seiko SKA395P1

    Đồng hồ Seiko SKA395P1

    Với khả năng chống nước 10 ATM cùng mặt kính cứng và dây đeo titanium, SKA395P1 luôn nhận được sự yêu thích của các khách hàng yêu thích thể thao. Tính năng Kinetic cũng là ưu điểm rất đáng kể của mẫu đông hồ này.

      Xem thêm:

       - Top 9 đồng hồ Citizen dây kim loại được yêu thích nhất

       - Đồng hồ Seiko dạ quang: Trẻ trung và nổi bật

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD