Những thuật ngữ tiếng Anh nên biết khi mua đồng hồ từ nước ngoài

27 tháng 1, 2022
7777 lượt xem
Thế giới đồng hồ có rất nhiều thuật ngữ, nếu như trước đây Galle Watch từng liệt kê từ A-Z các thuật ngữ quen thuộc với người dùng Việt thì hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến bảng thuật ngữ Tiếng Anh được sử dụng phổ biến khi mua bán đồng hồ từ nước ngoài. Cùng theo dõi nhé!

Mục Lục

    Thế giới đồng hồ có rất nhiều thuật ngữ, nếu như trước đây Galle Watch từng liệt kê từ A-Z các thuật ngữ quen thuộc với người dùng Việt thì hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến bảng thuật ngữ Tiếng Anh được sử dụng phổ biến khi mua bán đồng hồ từ nước ngoài. Cùng theo dõi nhé!

    thuat-ngu-dong-ho

    Top thuật ngữ đồng hồ thường gặp khi mua hàng từ nước ngoài

    Movement - Bộ máy: Chỉ loại máy mà đồng hồ sử dụng, có thể là máy tự động, máy pin hay máy lên cót tay. 

    Case material - Chất liệu vỏ máy: Là vật liệu chính được sử dụng để chế tác vỏ đồng hồ. Ví dụ như: Thép không gỉ, vàng hồng, vàng trắng, ceramic,...

    Bracelet material - Chất liệu dây đeo: Là vật liệu được sử dụng để chế tác dây đeo của đồng hồ, thường tương đồng với chất liệu vỏ máy.

    Bezel material - Chất liệu bezel: Chỉ vật liệu chính được sử dụng để sản xuất viền đồng hồ. 

    Band material - Chất liệu dây đeo: Vật liệu được sử dụng để chế tạo dây đeo đồng hồ, có thể là thép không gỉ, vàng 18K, da thú, da tổng hợp, silicone, vải,...

    Power reserve - Mức dự trữ năng lượng: Khoảng thời gian mà đồng hồ có thể hoạt động tốt sau khi nạp đủ năng lượng. 

    Number of jewels - Số lượng chân kính: Chân kính thường được làm từ các loại đá quý.Là một chi tiết lắp vào những bộ phận có ma sát lớn trong đồng hồ nhằm giảm tối đa sự hao mòn trong quá trình vận hành. 

    Case diameter/Case size - Đường kính vỏ: Là độ dài hai đầu đối diện của mặt đồng hồ, không tính chiều dài của vấu gắn dây cũng như núm chỉnh hay nút bấm.

    thuat-ngu-dong-ho-case-size

    Thuật ngữ đồng hồ thường gặp tại các website nước ngoài

    Water resistance - Sức chịu nước: Được dùng để chỉ khả năng chống nước của đồng hồ (3ATM, 5ATM, 10ATM,...)

    Crystal - Kính: Chất liệu được sử dụng để chế tạo mặt kính cho đồng hồ. Loại kính thường được sử dụng nhất là sapphire, kính cứng,...

    Lug Width - Chiều rộng Lug: Thông số cho biết đồng hồ sử dụng cỡ dây bao nhiêu, thường sẽ có các kích thước phổ biến 16mm, 18mm, 20mm, 22mm, 24mm,...

    Case Thickness/Case Depth - Độ dày vỏ: Thông số cho biết đồng hồ dày hay mỏng.

    Dial Color - Màu mặt số: Mặt số đồng hồ có thể được mạ bạc, tráng men, mạ vàng, sơn hoặc gắn đá quý,...Màu sắc mặt số sẽ phụ thuộc vào thiết kế tổng thể của sản phẩm. 

    Band Color - Màu dây đeo: Mỗi loại dây đeo sẽ có màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế của các mẫu đồng hồ.

    thuat-ngu-dong-ho-band-color

    Thuật ngữ đồng hồ cần biết khi mua hàng tại nước ngoài

    Band Length - Chiều dài dây đeo: Đồng hồ nữ thường có dây dài từ 171mm đến 203mm. Đồng hồ nam thường có dây dài từ 196mm đến 241mm.

    Band Width - Chiều rộng dây đeo: Độ rộng dây phù hợp với mặt kính đồng hồ thường có kích thước bằng ½ so với mặt kính. Độ rộng của dây đồng hồ nam thường rơi vào khoảng 18mm-24mm. Trong khi đó dây đồng hồ nữ thường có kích thước bề rộng từ 12 - 18 mm.

    Case Back - Nắp lưng đồng hồ: Phần nắp ở phía sau đồng hồ, có thể mở ra để can thiệp kỹ thuật và sửa chữa. 

    Shape - Kiểu dáng vỏ đồng hồ: Vỏ đồng hồ có thể được chế tác theo dáng khác nhau, ví dụ như: tròn, vuông, chữ nhật, oval, tourneau ,...

    Caliber - Số hiệu máy đồng hồ: Mỗi loại máy đồng hồ đều được gắn số hiệu khác nhau để phân biệt nhà sản xuất, nơi sản xuất, thiết kế, chất lượng, chức năng,..

    Clasp - Khóa đồng hồ: Được gắn ở hai đầu dây đồng hồ, có tác dụng cố định chiếc đồng hồ trên tay bạn. Tuy là một bộ phận nhỏ nhưng chức năng của nó rất quan trọng. 

    thuat-ngu-dong-ho-clasp

    Thuật ngữ chỉ khóa đồng hồ 

    Xem thêm các thuật ngữ đồng hồ khác tại đây

    Ngoài ra, tại Galle Watch đang có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng mua đồng hồ dịp cuối năm. Với hàng trăm mẫu sản phẩm chính hãng, nổi tiếng toàn cầu, chúng tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm được một cỗ máy thời gian yêu thích để gắn bó lâu dài. Đừng quên, ghé thăm các showroom của Galle Watch trên toàn quốc ngay hôm nay! 

    Cùng ngắm nhìn bộ sưu tập đồng hồ bán chạy nhất Galle Watch tại đây 

    Như vậy, Galle Watch vừa giúp bạn giải nghĩa một số thuật ngữ được sử dụng phổ biến khi mua bán đồng hồ tại nước ngoài. Nếu bạn còn thắc mắc về thuật ngữ nào khác, hãy để lại bình luận ngay phía dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp nhanh chóng!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD