Lịch sử ra đời của bộ máy cơ siêu chính xác của Longines (P1)

10 tháng 8, 2022
5555 lượt xem

Độ chính xác cao là một trong những điểm vượt trội, giúp một chiếc đồng hồ trở nên giá trị hơn trong mắt người dùng, vì suy cho cùng, chức năng chính của một chiếc đồng hồ là theo dõi thời gian. Mục tiêu tạo nên một bộ máy cơ chính xác cho đồng hồ đeo tay đã trở nên khả thi từ giữa thế kỷ XVIII nhờ ngài John Harris. Và một trong những thương hiệu tiên phong chế tạo nên các bộ máy cơ chính xác tại Thụy Sĩ là Longines. Hãy cùng Galle Watch khám phá lịch sử ra đời của bộ máy Ultra-Chron siêu chính xác của Longines nhé.

Mục Lục

    Độ chính xác cao là một trong những điểm vượt trội, giúp một chiếc đồng hồ trở nên giá trị hơn trong mắt người dùng, vì suy cho cùng, chức năng chính của một chiếc đồng hồ là theo dõi thời gian. Mục tiêu tạo nên một bộ máy cơ chính xác cho đồng hồ đeo tay đã trở nên khả thi từ giữa thế kỷ XVIII nhờ ngài John Harris. Và một trong những thương hiệu tiên phong chế tạo nên các bộ máy cơ chính xác tại Thụy Sĩ là Longines. Hãy cùng Galle Watch khám phá lịch sử ra đời của bộ máy Ultra-Chron siêu chính xác của Longines nhé!


    Khởi đầu với những bộ máy tần số dao động cao

    Vào thời điểm thế kỷ XIX và thế kỷ XX thì cách tiếp cận cơ bản nhất của các thương hiệu khi muốn giải bài toán tăng độ chính xác cho đồng hồ cơ chính là làm sao có thể tăng tần số dao động của bộ máy. Đây cũng là cách mà Longines lựa chọn để bắt đầu dù không phải là cách duy nhất, vì thực tế hãng cũng bắt tay sản xuất những mẫu đồng hồ có tần số dao động thấp đặt trên tàu thủy hoặc tàu ngầm với độ chính xác tốt.

    Bộ máy tần số dao động cao của Longines

    Thử nghiệm đầu tiên của Longines liên quan đến một bộ máy đồng hồ có tần số dao động cao bắt đầu vào năm 1914 với một mẫu đồng hồ bấm giờ cầm tay. Đó là một chiếc đồng hồ với bộ máy đạt mức dao động 36,000 nhịp/giờ, và thường được sử dụng trong các sự kiện thể thao như Olympic. Chiếc đồng hồ này sau đó được cải tiến về độ chính xác giúp nâng cao sự cạnh tranh trong các môn thể thao Olympic khi thắng bại được quyết định nhờ độ chuẩn xác đến 1/10 giây.

    Đồng hồ bấm giờ cầm tay

    Phía trên là một chiếc đồng hồ bấm giờ cầm tay của Longines được dùng trong môn trượt tuyết được ra đời năm 1939, với tần số dao động 36,000 nhịp/giờ. Đây là một chiếc đồng hồ có toàn bộ vỏ làm từ thép không gỉ, chức năng bấm giờ thể thao đi kèm split-seconds, chức năng cho phép ghi nhận thành tích của hai chủ thể cùng lúc. 

    Đồng hồ bấm giờ cầm tay

    Còn với đồng hồ đeo tay, một trong những mẫu đồng hồ đạt tới độ chính xác chronometer nổi tiếng nhất của Longines chính là Ultra-Chron. Mẫu đồng hồ này được ra mắt vào năm 1967 nhằm kỷ niệm 100 năm ra đời của thương hiệu. Bộ máy này cũng có tần số dao động lên tới 36,000 nhịp/giờ và được Longines giới thiệu đúng vào lúc mà cuộc đua về độ chính xác trên đồng hồ đeo tay đang vô cùng khốc liệt với nhiều đối thủ sừng sỏ.

    Sẵn sàng đối đầu các đối thủ hàng đầu thế giới

    Các thương hiệu đình đám tham gia vào cuộc chạy đua độ chính xác lúc bấy giờ có thể kể đến như Girard-Perregaux (với mẫu Gyromatic Chronometer HF) hay Seiko đến từ Nhật Bản (với mẫu Lord Marvel). Và không thể không nhắc tới mẫu đồng hồ tần số cao đình đám đến từ ông lớn Zenith vào năm 1969. Đồng hồ điện tử cũng dần phổ biến vào thời điểm đó, và đẩy các tiêu chuẩn đến một thước đo vàng vào lúc đó là độ sai số mỗi tháng chỉ khoảng 1 phút với đồng hồ cơ.

    Đồng hồ cơ Longines

    Vào thời điểm đó, cả đồng hồ cơ tần số cao và đồng hồ điện tử đều đạt được mức sai số ấn tượng này. Và mức sai số này chỉ thực sự bị đánh bại với sự ra đời sau này của đồng hồ quartz với bộ máy tinh thể thạch anh lừng danh. Nhắc lại một chút là Longines ở thời hiện tại cũng gần như không có đối thủ trong máy quartz với bộ máy VHP đạt mức sai số chỉ là +- 5 giây mỗi năm, trong khi các mẫu đồng hồ thông thường chỉ là 80 đến 85 giây mỗi năm.

    Đồng hồ cơ tần số cao

    Trước khi đồng hồ thạch anh tạo nên cuộc khủng hoảng lịch sử thì Longines Ultra-Chron là một trong những bộ máy ấn tượng bậc nhất. Đặc biệt là kể từ năm 1973, với sự tham gia của tổ chức COSC trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ, thì toàn bộ những mẫu Longines Ultra-Chron đều đạt tiêu chuẩn danh giá Chronometer với độ sai số là dưới 1 phút mỗi tháng.

     

    Đồng hồ Longines Ultra-Chron

    Vậy đâu là các mẫu đồng hồ Longines đầu tiên dùng máy Ultra-Chron? Các bộ máy thời đầu dần được cải tiến thế nào, và có cơ chế hoạt động thế nào? Hãy cùng khám phá ở phần tiếp theo nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD