Tại sao đồng hồ Grand Seiko lại có giá đắt như vậy?

10 tháng 3, 2023
4983 lượt xem

Lý do gì mà Grand Seiko có thể ngồi chung mâm với những ông lớn Thụy Sỹ? Và tại sao giá lại đắt đến vậy? Hãy cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu nhé

Mục Lục

    Grand Seiko là một trong số ít các thương hiệu không đến từ Thụy Sỹ có thể cạnh tranh sòng phằng với những tên tuổi đình đám như Rolex, Omega,... Được giới thiệu lần đầu vào năm 1960, sau hơn 60 năm phát triển, Grand Seiko ngày nay vẫn đang tiếp tục hành trình hướng tới sự hoàn hảo trên từng sản phẩm của mình. Vậy lý do gì mà Grand Seiko có thể ngồi chung mâm với những ông lớn Thụy Sỹ? Và tại sao giá Grand Seiko - một thương hiệu Nhật Bản lại đắt đến vậy? Hãy cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé

    Grand Seiko có liên quan gì với Seiko?

    Cả hai đều là các thương hiệu đồng hồ thuộc tập đoàn Seiko Watch Corporation và cả hai hiện nay là hai thương hiệu độc lập với nhau. Thực chất là Grand Seiko từng là một dải sản phẩm cao cấp, được thương hiệu Seiko lần đầu giới thiệu vào năm 1960. Nhưng tới năm 2017, Grand Seiko đã được tách riêng và đứng độc lập như một thương hiệu ngang hàng Seiko trong cơ cấu của tập đoàn Seiko Watch Corporation.

    Lý do cho sự tách riêng này là bởi Grand Seiko được gửi gắm tầm nhìn trở thành đối trọng với những thương hiệu cao cấp đến từ Thụy Sỹ. Và việc tách riêng hẳn với thương hiệu Seiko sẽ giúp thương hiệu này có được một định vị rõ ràng hơn, khác hẳn với Seiko, vồn chỉ tập trung vào phân khúc tầm trung, với đại đa số người dùng phổ thông. Trong khi đó Grand Seiko sẽ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp với những Rolex, Omega hay Breitling.

    Vậy điều gì khiến đồng hồ Grand Seiko đắt như vậy?

    Giá trung bình của đồng hồ Grand Seiko rơi vào khoảng 8,000 tới trên 10,000 USD, các dòng máy quartz là có giá thấp nhất, khoảng trên 3,000 USD, cá biệt có những phiên bản giới hạn hoặc đặc biệt thì giá bán có thể lên tới cả trăm ngàn USD. Đây là những mức giá ngang ngửa với các thương hiệu vô cùng nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ. Dù vậy, Grand Seiko đặt ra mức giá này là hoàn toàn có cơ sở, thậm chí giá trị mà hãng mang lại còn nhiều hơn giá tiền.

    Đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua mức độ hoàn thiện của từng chiếc Grand Seiko. Với các tay chơi thì Grand Seiko gần như sở hữu kỹ nghệ chế tác và hoàn thiện cao bậc nhất trong phân khúc đồng hồ cao cấp. Nổi tiếng nhất là kiểu hoàn thiện tráng gương (mirror finishing), các chi tiết trên lớp vỏ của Grand Seiko được đánh bóng tỉ mỉ và thường được gọi là đánh bóng hoàn thiện Zaratsu. Toàn bộ quá trình đánh bóng này đều diễn ra thủ công và tốn rất nhiều thời gian.

    Tiếp theo, Grand Seiko tập trung rất nhiều nguồn lực vào phát triển công nghệ chế tác các bộ máy. Hiện trong dải sản phẩm của mình, Grand Seiko có ba dòng máy, đầu tiên là Automatic truyền thống tên là Hi-beat với tần số dao động cao lên tới 5Hz hay 36,000 nhịp trên giờ (tương tự các bộ máy tần số cao của Zenith). Tiếp theo là dòng máy Spring Drive độc quyền, mã 9R, mà đồng hồ Galle từng có bài viết giải thích chi tiết. Và cuối cùng là dòng máy quartz. Với các bộ máy này, đặc biệt là Spring Drive, đồng hồ Grand Seiko có thể đạt độ chính xác ngang ngửa Rolex hay Omega, thậm chí ổn định hơn do không có ma sát ở bộ thoát và kim giây trôi mượt, điều mà không có đối thủ nào đến từ Thụy Sỹ làm được.

    Vậy đồng hồ Grand Seiko có tốt hơn đồng hồ Rolex?

    Đây là một câu hỏi khó có thể khẳng định nhưng Grand Seiko đúng là tốt hơn Rolex ở một số khía cạnh. Đầu tiên là ở mức độ hoàn thiện, rất nhiều nhà báo nổi tiếng và các nhà sưu tầm đều cho rằng đồng hồ Grand Seiko được hoàn thiện tốt hơn Rolex. Ta có thể tham khảo ảnh chụp kính cận cảnh các chi tiết từ bộ kim cọc số của Grand Seiko với nhiều thương hiệu xa xỉ để kiểm chứng rõ hơn luận điểm này (tham khảo tài khoản Instagram @horomariobro).

    Cận cảnh kiểu hoàn thiện bóng Zaratsu của Grand Seiko so với Rolex

    Một điểm mạnh nữa của Grand Seiko so với Rolex chắc chắn là bộ máy Spring Drive. Nhờ sự kết hợp những tinh hoa của bộ máy quartz với máy cơ tự động, Spring Drive là một bộ máy cơ có độ sai sổ chưa tới 1 giấy mỗi ngày, tiệm cận độ chính xác của đồng hồ quartz. Và một ưu điểm khác là kim giây trôi vô cùng mượt mà, điều mà ta không thể thấy trên các mẫu Rolex.

    Dù vậy, mọi sự so sánh đều khập khiễng khi đồng hồ Rolex vẫn luôn dẫn đầu thế giới về doanh thu và hiện nay để có thể mua được Rolex tại các điểm bán chính hãng là vô cùng khó khăn. Grand Seiko chắc chắn sẽ nổi lên là một sự thay thế với những ai muốn sở hữu một chiếc đồng hồ mang lại giá trị vượt trội với mức giá mà bạn bỏ ra. Cảm nghĩ của bạn về thương hiệu Grand Seko là gì? Hãy để lại cảm nhận để chúng ta cùng thảo luận nhé. Đừng quên ghé thăm website của Đồng Hồ Galle để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD