Cung Bọ Cạp (23/10 – 22/11): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

18 tháng 8, 2023
156277 lượt xem

Cung Bọ Cạp sinh tháng mấy? Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp của chòm sao này như thế nào? Bạn click xem bài viết để bỏ túi thông tin chi tiết nhé. 

Mục Lục

    Cung Bọ Cạp còn được gọi với cái tên khác là Thiên Yết, tên tiếng Anh là Scorpio. Đây là chòm sao thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo. Họ có tính cách nổi bật, vô cùng thông minh khi học tập, làm việc. Bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về Bọ Cạp tại bài viết dưới đây nhé. 


    1. Tìm hiểu chung về cung Bọ Cạp

    cung Bọ Cạp

    Cung Bọ Cạp có tên thường gọi là Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Yết. Tên tiếng Anh gọi là Scorpio. Chòm sao hoàng đạo này được sao Diêm Vương chiếu mạng, thuộc nguyên tố nước. Để hiểu thêm về Bọ Cạp, bạn hãy điểm qua một số thông tin sạu:

    Thông tin chung Cung Bọ Cạp
    Ngày sinh 23/10 – 22/11
    Tên tiếng Anh Tên tiếng Anh
    Cung thứ 8
    Biểu tượng Bọ Cạp 
    Sao chiếu mệnh Sao Diêm Vương
    Số may mắn 2, 7, 9
    Màu sắc Màu Đỏ, Hạt Dẻ
    Hẹn hò Cự Giải, Song Ngư
    Làm bạn  Bảo Bình, Sư Tử 
    Cung không hợp Kim Ngưu

    2. Cung Bọ Cạp sinh tháng mấy?

    Những người thuộc cung Scorpio hay còn gọi là Thần Nông, Thiên Yết, Bọ Cạp… có ngày sinh từ 23/10 – 22/12. Đây là chòm sao thứ 8 trong 12 chiêm tinh, mang nguyên tố nước và thuộc nhóm Kiên Định.

    3. Biểu tượng Cung Bọ Cạp

    Biểu tượng đại diện cho cung hoàng đạo này là hình ảnh chú Bọ Cạp có chiếc đuôi cong vút và ký hiệu là ♏︎ (chữ viết tắt của Mars). Hình ảnh đại diện cho thấy cung Scorpio có tính cách mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu khi xảy ra gì đó.

     Biểu tượng Cung Bọ Cạp là hình ảnh Bọ Cạp có chiếc đuôi cong vút

    Biểu tượng Cung Bọ Cạp là hình ảnh Bọ Cạp có chiếc đuôi cong vút

    Top các mẫu đồng hồ dành riêng cho Cung Bọ Bạp

    4. Tính cách cung Bọ Cạp

    Nhắc đến cung Bọ Cạp, mọi người đều hiểu rõ họ có sự mạnh mẽ, quyết đoán, khó đọ lại khi đối đầu. Họ có vẻ ngoài lạnh lùng khiến người khác thấy khó tiếp xúc. Điểm đặc biệt nhất khiến mọi người sợ cung hoàng đạo này đó là tính thù dai. Họ sẵn sàng làm mọi việc để giải quyết cảm xúc thù ghét, hằn học của bản thân. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy bỏ túi một chút tính tốt - xấu của cung Scorpio nhé. Cụ thể: 

    4.1. Tính tốt

    • Mạnh mẽ, kiên cường: Bọ Cạp sở hữu sự mạnh mẽ, biết cách duy trì mọi thứ theo trật tự. Họ có tố chất đặc biệt tài giỏi khi học tập và làm việc. Scorpio có xu hướng giải quyết vấn đề nhanh gọn, kiên cường đối đầu với mọi khó khăn.
    • Vững chắc và kiên định: Tính cách có phần “cứng đầu” giúp Bọ Cạp vững mạnh trên đôi chân của mình. Họ ít khi bị người khác tác động, kiểm soát và công kích. Họ muốn làm gì là làm đến cùng, dù kết quả tốt xấu thì họ cũng không hối hận.
    • Tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ mọi người: Nhiều người ấn tượng bởi sự năng nổ của Bọ Cạp. Họ sẵn lòng thực hiện nhiều việc để mọi người xung quanh cảm thấy yên tâm.

    Tính cách của người thuộc cung Bọ Cạp tương đối mạnh mẽ, có chính kiến riêng

    Tính cách của người thuộc cung Bọ Cạp tương đối mạnh mẽ, có chính kiến riêng

    4.2. Tính xấu

    • Ghen tuông: Người thuộc cung Bọ Cạp thường đa nghi, họ hay săm soi và tính toán quá đà. Điều này khiến người xung quanh cảm thấy có chút áp lực, không thoải mái khi tiếp xúc với họ.
    • Giận dai: Scorpio có đặc điểm thù dai, giận rất lâu nếu có ai đó đối xử tệ hoặc làm sai với họ. Họ sẽ tìm cách trả thù khiến người đó cảm nhận chính xác những gì mình đã phải chịu.
    • Khắt khe: Cung Bọ Cạp có nhiều tài năng bẩm sinh khi so sánh với người khác. Điều này khiến họ tự cao, trở nên khắt khe trong quá trình học tập, làm việc cùng mọi người. 

    5 Cung Bọ Cạp hợp với cung nào?

    Nhìn chung thì tính cách của người thuộc chòm sao này khá cứng rắn. Tuy nhiên họ vẫn hiểu được cách trân trọng, nuôi dưỡng mối quan hệ với mọi người. Trong tình yêu, Bọ Cạp chung thủy, chịu đấu tranh để giải quyết khó khăn để hướng tới hạnh phúc lâu dài. Nam và nữ giới thuộc cung Bọ Cạp sẽ thích hợp yêu đương với một số cung hoàng đạo.

    5.1. Nam Bọ Cạp

    Anh chàng Bọ Cạp có nhiều sự thay đổi khi chính thức yêu đương. Sự xa cách, lạnh lùng ban đầu sẽ được “cởi bỏ” bằng một người sôi nổi, vui vẻ, thân thiện bên cạnh bạn gái. Họ rất nghiêm túc, làm gì cũng chân thành để người yêu thấy hạnh phúc. Điều này vô tính khiến họ trở nên tiêu cực nếu người ấy không chung thủy. Vì thế, nam Bọ Cạp nên xây dựng tình cảm với 3 cung hoàng đạo dưới đây để tình cảm vững bền: 

    • Bọ Cạp nam và Bò Cạp nữ: Chung một cung hoàng đạo nên 2 người có sự đồng điệu về mặt tính cách và sở thích. Đây là một cặp rất đẹp đôi, hiếm khi cãi vã. Tuy nhiên cả 2 đều mạnh mẽ, có cái tôi cao nên ít nhiều vẫn cần 1 người nhường nhịn để mối quan hệ bền lâu.
    • Bọ Cạp nam và Song Ngư nữ: Nàng có tính cách dịu dàng, chịu khó lắng nghe và cảm thông chính là điểm thu hút Bọ Cạp. Sự mạnh mẽ, độc lập của chàng lại là “hậu phương” vững chắc khiến Song Ngư cảm thấy an toàn khi yêu đương.
    • Bọ Cạp nam và Xử Nữ nữ: Tình yêu giữa 2 cung hoàng đạo này được xây dựng dựa trên niềm tin. Họ có thể trở thành cộng sự của nửa kia nhờ vào tính cách khéo léo, nhẫn nại và bao dung của mình.

    Bọ Cạp nam hợp với Xử Nữ nữ

    Bọ Cạp nam hợp với Xử Nữ nữ 

    5.2. Nữ Bọ Cạp

    Cô nàng cung Bọ Cạp lại là hình mẫu đại diện cho sự thủy chung, một lòng một dạ với người mình yêu. Họ yêu cuồng nhiệt, yêu cháy bỏng đúng chất Scorpio nhưng cách thể hiện lại giống như một bé mèo con. Nhiều chàng trai cũng vì thế mà bị thu hút, “dính chặt” cô nàng. Tuy nhiên điểm chung của Bọ Cạp là ghen tuông. Người ấy phải cực kỳ chú ý để cô nàng không trở nên nhạy cảm khiến 2 bên cãi cọ. Có 3 cung hoàng đạo nên kết đôi với nữ Bọ Cạp đó là: 

    • Bọ Cạp nữ và nam Cự Giải: Cự Giải là chàng trai có tính cách phóng khoáng về mặt tâm hồn, do đó họ dễ xoa dịu cảm xúc của Bọ Cạp. Sự hòa hợp trái dấu này khiến cả 2 hạnh phúc, thấu hiểu nhau và xây dựng tình cảm tốt đẹp.
    • Bọ Cạp nữ và nam Ma Kết: Cả 2 đều là tuýp người của gia đình. Họ đề cao tình thân, không quá chú trọng về tiền bạc. Họ ghét sự giao tiếp qua loa, trò chuyện hay tiếp xúc cho có lệ. Vì sự nghiêm túc đó mà họ rất hạnh phúc, tin tưởng và yêu thương đối phương.
    • Bọ Cạp nữ và nam Xử Nữ: Cặp đôi này gần như hoàn hảo. Họ chịu đáp ứng, thấu hiểu nhau trong mọi tình huống. Dù có trải qua nhiều thăng trầm, họ vẫn đồng lòng nắm tay nhau để đạt được thành công

    Bọ Cạp nữ hợp với nam Xử Nữ

    Bọ Cạp nữ hợp với nam Xử Nữ

    Top các mẫu đồng hồ Candino bán chạy

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Bọ Cạp

    Tiếp đến là sự nghiệp, dựa trên đặc điểm về tính cách của cung Bọ Cạp, họ có thể làm nhiều ngành nghề khác nhau. Họ mạnh mẽ, hòa nhập được nhiều môi trường. Hơn nữa còn phân biệt rõ ràng chuyện công và tư, do đó hoàn thành công việc rất tốt. Dưới đây là một số nghề nghiệp phù hợp với người cung Thiên Yết mà bạn nên biết: 

    6.1. Nhà lãnh đạo

    Cung Bọ Cạp là người có tính cách nghiêm túc, họ có thiên phú trong việc lãnh đạo người khác. Nam và nữ giới Thiên Yết đều giỏi việc vạch ra chiến lược, lên kế hoạch rõ ràng để trở thành một nhóm trưởng thành công. Đoàn đội được quản lý bởi họ sẽ có những thành tựu nhất định khi làm việc. 

    Người thuộc cung Bọ Cạp có tố chất của một nhà lãnh đạo

    Người thuộc cung Bọ Cạp có tố chất của một nhà lãnh đạo 

    6.2. Nhà tâm lý học

    Người thuộc cung Bọ Cạp có tính cách phức tạp. Bình thường họ có thể điềm tĩnh, tuy nhiên khi vui lại hoạt bát sôi nổi, lúc cáu giận lại đặc biệt đáng sợ. Việc này cũng khiến họ hiểu và nắm bắt được tâm lý của người khác. Nghề nghiệp phù hợp mà Thiên Yết nên trải nghiệm đó là chuyên viên tâm lý. 

    6.4. Nhà nghiên cứu

    Nhà nghiên cứu cũng là vị trí làm việc khá tốt đối với cung Bọ Cạp. Sự say mê. nhiệt huyết có thể giúp họ nghiên cứu ngày đêm trong phòng thí nghiệm. Tính cách cố chấp và bảo thủ của họ có thể hoàn thành nhiều mục tiêu, dự án thí nghiệm. Tinh thần không dễ dàng bỏ cuộc là điểm cộng để họ hoàn thành tốt vai trò này.

    Nhà nghiên cứu là nghề nghiệp thích hợp với cung Bọ Cạp

    Nhà nghiên cứu là nghề nghiệp thích hợp với cung Bọ Cạp

     

    6.5. Cảnh sát, sĩ quan quân đội

    Tính cách lì lợm, liều lĩnh của cung Bọ Cạp giúp họ mạnh mẽ đương đầu với kẻ ác. Công việc khắt khe như cảnh sát, sĩ quan quân đội thực sự thích hợp với họ. Bản chất thông minh, chịu khó phán đoán, quan sát của họ sẽ nhanh chóng tìm được tội phạm để giành lại lẽ phải. 

    6.6. Kiểm toán viên

    Nhắc tới nghề nghiệp phù hợp với người cung Bọ Cạp, chắc chắn không thể thiếu công việc kiểm toán viên. Những con số cần sự chính xác, đòi hỏi người tính toán phải kiên nhẫn sẽ không làm khó họ. Để thành công khi làm việc, họ sẵn sàng ngồi hàng giờ để sắp xếp dữ liệu, phân tích, chắt lọc lại và báo cáo cho cấp trên. 

    Với tính cách độc đoán, lạnh lùng, trầm mặc, cung Bọ Cạp lại có phần khó thích nghi với một số công việc. Cụ thể là phóng viên, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên kinh doanh,... 

    7. Con đường gia đạo của cung Bọ Cạp

    Bạn tò mò về con đường gia đạo sau này của cung Bọ Cạp? Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại thông tin tổng quan để bạn có cái nhìn rõ hơn. Cụ thể:

    • Cung Bọ Cạp nam: Họ có chí hướng và lý tưởng sống rất rõ ràng, vì thế họ luôn cố gắng để dành được thành công. Điều này là điểm cộng khiến nữ giới yêu mến, đánh giá cao khi tiếp xúc với nam Bọ Cạp. Họ tao nhã, lịch thiệp trong cách hành xử khiến mọi người quý mến. Tuy nhiên chàng trai này dễ bị kích động khi bạn gái, vợ của mình có hành động mập mờ với người con trai khác.
    • Cung Bọ Cạp nữ: Cô nàng Thiên Yết lại có chút trầm tính, sống khá nội tâm. Tuy nhiên họ lại giỏi trong việc quản lý cảm xúc của mình, họ ít tin tưởng ai 100%. Hơn nữa cô nàng cũng nhẫn nhịn kém, đặc biệt ghét những ai không chung thủy. Điểm cộng là họ sống rất thật, ít khi hạ mình nịnh bợ người khác.

    Con đường gia đạo của cung Bọ Cạp nam và nữ giới sau này đều rất tốt

    Con đường gia đạo của cung Bọ Cạp nam và nữ giới sau này đều rất tốt

    Top các mẫu bút kí cao cấp bán chạy

    8. Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

    Trong truyện thần thoại Hy Lạp kể rằng có 1 vị thợ săn có tính cách kiêu ngạo tên là Orion. Ông tự cho mình giỏi giang và có ý xấu với thị nữ của nữ thần Hera. Khi phát hiện ra, Hera đã rất tức giận và sai 1 con Bọ Cạp khổng lồ giết Orion. 

    Bọ Cạp len lỏi qua nhiều đầm lầy, sau đó từ dưới đất phóng lên sử dụng nọc độc ở đuôi chích Orion cho đến chết. Để vinh danh cho Bọ Cạp, nữ thần Hera đã ban phép và hóa nó thành một chòm sao trên bầu trời. Nữ thần đặt tên chòm sao đó là Thiên Yết.  

    9. Người nổi tiếng cung Bọ Cạp

    Có nhiều người nổi tiếng đang hoạt động trong showbiz Việt và nước ngoài thuộc cung Bọ Cạp. Điểm chung của họ là vẻ ngoài khả ái, tính cách mạnh mẽ, đóng góp nhiều cho lĩnh vực nghệ thuật. Dưới đây là 5 cái tên tiêu biểu nhất bạn nên biết: 

    Khánh Phương

    • Ngày sinh: 4/11/1981.
    • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
    • Nghề nghiệp: Phạm Khánh Phương là nam ca sĩ người Việt Nam, cựu thành viên của nhóm nhạc MP5. Mọi người yêu thích anh chàng bởi vẻ ngoài điển trai, giọng hát khàn trầmấm. Khánh Phương có nhiều bài hit như Chiếc khăn gió ấm, Nước mắt vì sao rơi, Anh rất yêu em, Nơi Cuối Con Đường,...

    Khánh Phương

    Khánh Phương

    Tăng Thanh Hà

    • Ngày sinh: Sinh ngày 24 tháng 10 năm 1986.
    • Quê quán: Gò Công, Tiền Giang.
    • Nghề nghiệp: Tăng Thanh Hà là nữ diễn viên kiêm người mẫu người Việt Nam. Cô được khán giả yêu thích, biết đến rộng rãi qua vai diễn Trúc trong bộ phim hot mang tên “Bỗng dưng muốn khóc”. Với lối diễn xuất thần, gương mặt xinh đẹp cũng chiều cao lý tưởng, cô nàng được mọi người gọi với cái tên “Ngọc nữ điện ảnh Việt”. 

    Tăng Thanh Hà

    Tăng Thanh Hà

    Krystal Jung

    • Ngày sinh: Ngày 24 tháng 10 năm 1994.
    • Quê quán: San Francisco, California, Hoa Kỳ.
    • Nghề nghiệp: Ca sĩ và diễn viên người Mỹ gốc Hàn Quốc, cựu thành viên nhóm nhạc nữ f(x) và nhóm dự án "SM the Ballad" của SM Entertainment. Krystal ra mắt hoạt động nghệ thuật với vai trò là ca sĩ của nhóm f(x) vào tháng 9 năm 2009. Sau này cô nàng góp mặt vào nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh nổi tiếng

    Krystal JungKrystal Jung

    Wayne Rooney

    • Ngày sinh: Ngày 24 tháng 10 năm 1985.
    • Quê quán: Croxteth, Liverpool.
    • Nghề nghiệp: Wayne Rooney là cựu cầu thủ và hiện là huấn luyện viên bóng đá cho câu lạc bộ D.C. United. Trước đây, anh thường thi đấu ở vị trí tiền đạo, đôi khi là vai trò tiền vệ. Anh được giới mộ điệu đánh giá cao nhờ vào kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB MU.

    Wayne Rooney Wayne Rooney 

    Bill Gates

    • Ngày sinh: Ngày 28 tháng 10 năm 1955.
    • Quê quán: Seattle, Washington.
    • Nghề nghiệp: Doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả, chủ tịch tập đoàn Microsoft. Ông luôn đứng đầu BXH “những người giàu nhất trên thế giới” từ năm 1995 tới 2014. Gần đây Bill Gates là người giàu thứ hai thế giới với tổng tài sản có 105,3 tỷ đô la Mỹ.

    Bill Gates

    Bill Gates

    Lời kết 

     

    Bài viết này Đồng hồ Galle đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về tính cách, tình yêu cũng như sự nghiệp của cung Bọ Cạp. Hy vọng sau khi đọc bạn phần nào hiểu hơn về nam, nữ giới thuộc cung hoàng đạo này. Nếu bạn thấy bài viết hấp dẫn thì chia sẻ rộng rãi cho mọi người cùng biết nhé.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD