Cung Xử Nữ (22/08 – 22/09): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

31 tháng 8, 2023
115588 lượt xem

Cung Xử Nữ đứng thứ mấy trong 12 cung hoàng đạo? Bạn chưa biết Xử Nữ sinh tháng mấy? Tính cách, sự nghiệp và tình yêu như nào? Ấn xem ngay. 

Mục Lục

    Cung Xử Nữ nổi tiếng trong 12 cung hoàng đạo bởi tính cách chăm chỉ, cẩn thận làm gì cũng hoàn hảo. Vẻ ngoài thuần khiết, nhẹ nhàng cũng là điểm cộng khiến ai thuộc chòm sao này cũng được mọi người yêu mến. Nếu bạn quan tâm đến Xử Nữ thì theo dõi bài viết dưới đây nhé để biết thêm chi tiết. 


    1. Tìm hiểu chung về cung Xử Nữ

    cung Xử Nữ

    Xử Nữ ở vị trí thứ 6 trong 12 cung hoàng đạo. Chòm sao này tọa lạc ở giữa độ 150 và độ 180 của kinh độ thiên thể. Tên tiếng Anh của cung hoàng đạo này là Virgo, biệt danh khác thường được gọi là Trinh Nữ. Bạn cùng chúng tôi điểm qua một số thông tin chung về cung này tại bảng tổng hợp nhé. Cụ thể:

    Thông tin chung Cung Xử Nữ 
    Ngày sinh 22/08 – 22/09
    Tên tiếng Anh Virgo
    Cung thứ  6
    Biểu tượng Nữ đồng trinh
    Sao chiếu mệnh Sao Thuỷ
    Số may mắn 2, 5 và 7
    Màu sắc Bạc, trắng, xanh da trời, xanh lá, nâu, vàng
    Hẹn hò Kim Ngưu và Ma Kết
    Làm bạn Song Tử, Nhân Mã
    Cung không hợp Song Ngư và Thiên Bình

    2. Cung Xử Nữ sinh tháng mấy?

    Ai thuộc cung Virgo là những người có ngày sinh từ ngày 23 tháng 8 đến ngày 22 tháng 9. Xử Nữ thuộc chòm sao thứ 6 nên vị trí nằm ở chính giữa, đây cũng là điều khiến họ có tính cách trung hòa các cung hoàng đạo lại. 

    3. Biểu tượng Cung Xử Nữ

    Hình ảnh đại diện cho Virgo là hình ảnh của cô gái trinh nữ, biểu tượng cho sự trong sáng, kí hiệu là ♍.                                     

    Trong nhiều hình ảnh khác, cung Xử Nữ còn được miêu tả bằng cô gái cầm một bó lúa mì. Hình ảnh này đại diện cho việc cần cù, khiêm tốn, chăm chỉ nuôi dưỡng kỹ năng để phục vụ tất cả mọi người.

    Biểu tượng Cung Xử Nữ là hình ảnh của cô gái trinh nữ

    Biểu tượng Cung Xử Nữ là hình ảnh của cô gái trinh nữ

    Top các mẫu đồng hồ dành riêng cho Cung Xử Nữ

    4. Tính cách cung Xử Nữ

    Xử Nữ là cung hoàng đạo nổi tiếng bởi những tính cách tuyệt vời như chăm chỉ, thông minh, cẩn thận. Một số điểm mạnh khác của họ là khả năng hùng biện, bộ óc nhạy bén, thường đưa ra những quyết định chính xác. Để hiểu thêm về tính cách của họ, bạn hãy điểm qua một số tính tốt - xấu của Xử Nữ như sau: 

    Tính tốt

    • Sống tình cảm, giàu lòng trắc ẩn: Bề ngoài Xử Nữ có chút khó gần và lạnh lùng tuy nhiên họ lại sống rất tình cảm. Chính vì thế họ luôn quan tâm đến mọi người và hiếm khi từ chối sự nhờ vả đến từ những người thân yêu.
    • Sáng tạo: Bộ óc thông minh, suy nghĩ nhanh nhạy là “kho tàng” giúp Virgo thoải mái sáng tạo, đưa ra những sáng kiến mới trong công việc và học tập. Đây cũng là một trong số những điểm đáng ngưỡng mộ nhất của cung Xử Nữ.
    • Trí tưởng tượng và khả năng phân tích: Khả năng sáng tạo hơn người giúp cung Xử Nữ giỏi tượng tường, không những thế, họ còn có thể hiện thực hóa điều đó thông qua khả năng phân tích ấn tượng.
    • Thận trọng và thực tế: Trước khi quyết định việc gì, Xử Nữ đều tìm hiểu và cân nhắc bằng cái nhìn thực tế. Điều này khiến họ ít khi mất phương hướng hoặc lựa chọn sai.

    Tính cách của cung Xử Nữ rất tốt, họ sống tình cảm nhưng thực tế

    Tính cách của cung Xử Nữ rất tốt, họ sống tình cảm nhưng thực tế

    Tính xấu

    • Nhạy cảm: Tính cách cầu toàn khiến Xử Nữ dễ dàng lo âu và căng thẳng. Đôi lúc họ trở nên nhạy cảm và khó cân bằng cảm xúc nếu sự việc, cuộc sống có sự thay đổi không mong muốn. 
    • Bảo thủ và cứng đầu: Luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình nên Xử Nữ thường hay vướng vào rắc rối. Họ kiên quyết giữ ý kiến ​​của mình và mặc kệ người khác đóng góp để tốt hơn. Họ sẽ trầm lặng và âm thầm phản kháng lại chứ không phản ứng gay gắt.
    • Kiểm soát, ghen tuông: Xử Nữ có nhu cầu cao đối với người quen của mình. Họ cũng có tính chiếm hữu khá mạnh mẽ nên việc ghen tuông rất khó tránh khỏi. 

    Cung Xử Nữ hợp với cung nào?

    Virgo hiểu được việc phải trân trọng, nuôi dưỡng các mối quan hệ của mình. Chính vì thế nam, nữ giới thuộc cung này đa phần đều chung thủy, chịu khó vun vén khi yêu đương. Vậy, cung Xử Nữ hợp với cung nào? Dưới đây chúng tôi đã chia sẻ chi tiết để bạn dễ tham khảo: 

    Nam Xử Nữ

    Cung xử nữ nam à những người ít nói và khá trầm tính tuy nhiên sau khi đã thân quen với bạn họ sẽ dần mở lòng và nói nhiều hơn. Điều này là minh chứng rõ nhất cho việc họ có cảm tình với bạn. Ngoài ra nhưng chàng trai Virgo đều rất thích trải nghiệm mới đặc biệt là đi du lịch.

    Chính vì thế những cung hoàng đạo hợp với Nam Xử Nữ có thể kể đến như:

    • Nam Xử Nữ hợp với Nữ Song Ngư: Sự quan tâm săn sóc đặc biệt từ anh chàng là điểm cộng khiến cô nàng “rung rinh”. Dù tính cách có chút đối lập nhưng khi ở cạnh họ lại hợp nhau đến lạ. Họ lo nghĩ cảm xúc của đối phương, luôn biết động viên nhau mỗi khi gặp khó khăn.
    • Nam Xử Nữ hợp với Nữ Song Tử: Chàng sống rất thực tế, yêu công việc nhưng ngại ngùng khi giao tiếp. Cô nàng lại đủ tinh tế, sở hữu sự thoải mái, vui vẻ để “lôi kéo” người ấy. Họ biết mình nên làm gì để bổ trợ nhau trong cuộc sống.
    • Nam Xử Nữ hợp với Nữ Bọ Cạp: Đây là 2 cung hoàng đạo hợp với nhau nhất trong 12 cung dựa theo nhiều tiêu chí. Xử Nữ và Bọ Cạp cuốn hút nhau một cách tự nhiên, tình yêu của cô nàng có chút mãnh liệt nhưng chàng lại có sự điềm tĩnh để trung hòa. Điều này tạo ra một mối quan hệ tốt đẹp, bền vững.

    Nam Xử Nữ hợp với Nữ Song Tử

    Nam Xử Nữ hợp với Nữ Song Tử

    Nữ Xử Nữ

    Những cô gái cung Xử Nữ hầu hết đều thông minh, tài năng và xinh đẹp nổi bật. Họ sống rất lý trí, mạnh mẽ nói ra quan điểm riêng và chịu khó xây dựng các mối quan hệ. Điều này cũng khiến các chàng trai khó chinh phục họ, trong các cung hoàng đạo thì có 3 “ứng cử viên” sáng giá nhất với cô nàng là: 

    • Nữ Xử Nữ hợp với Nam Kim Ngưu: Mối quan hệ này đầy đủ và viên mãn bởi tính cách bù trừ nhau của chàng và nàng. Kim Ngưu có chút lạnh lùng, ít nói nhưng họ lại chung thủy, yêu Xử Nữ theo cách rất riêng.
    • Nữ Xử Nữ hợp với Nam Cự Giải: Chàng thì quan tâm đến gia đình, nàng thì giỏi giang trong việc quản lý tài chính, phát triển công việc. Mối quan hệ này hơi “đảo ngược” nhưng lại là sự kết hợp hoàn hảo. Khi yêu họ rất lãng mạn và dịu dàng với nhau.
    • Nữ Xử Nữ hợp với Nam Ma Kết: Cả 2 đều thuộc nguyên tố đất do đó tính cách có nhiều điểm chung, đặc biệt là sự trầm lặng. Họ làm gì cũng cẩn thận, chân thành để giữ mối quan hệ. 

    Nữ Xử Nữ hợp với Nam Ma Kết

    Nữ Xử Nữ hợp với Nam Ma Kết

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Xử Nữ

    Xử Nữ là cung hoàng đạo chịu khó khám phá kiến thức, tìm tòi những cái mới để phát triển bản thân. Điểm cộng này khiến họ phù hợp với nhiều công việc, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi tính tỉ mỉ, phân tích kỹ càng. Cụ thể là:  

    Kế toán

    Khả năng quản lý, theo dõi tỉ mỉ là điểm sáng khiến họ thành công trong vai trò kế toán. Họ có thể đánh giá mọi thứ chi tiết dù yếu tố đó rất nhỏ, điều này giúp ích rất nhiều trong công việc. 

    Nhà văn, biên tập viên, nhà báo

    Trí óc thông minh, tràn ngập nhiều ý tưởng cũng là điểm cộng khiến họ giỏi giang trong việc viết lách. Công việc như nhà văn, biên tập viên, nhà báo đặc biệt hợp với họ. Không gian làm việc riêng tư, an tĩnh cũng giúp họ kích hoạt chất “văn chương” của mình. 

    Kỹ sư máy tính

    Tính kiên trì, giỏi tập trung cao độ là khía cạnh giúp nam giới thuộc cung Xử Nữ thích hợp với nghề kỹ sư máy tính. Công việc này còn rèn luyện bộ óc của họ trở nên sắc bén, nhanh nhạy hơn. 

    Nhà thống kê học

    Người thuộc cung Xử Nữ đều có tính cách tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Do đó lĩnh vực thống kê học là công việc họ nên lựa chọn. Đây là lĩnh vực ẩn chứa nhiều khó khăn và áp lực nhưng lại có thu nhập vô cùng cao. Những công việc như thu thập, phân tích, xử lý số liệu thống kê đều được Xử Nữ hoàn thành tốt. 

    Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm

    Hầu hết ai thuộc cung Xử Nữ đều có sự say mê cao đối với công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ như kỹ thuật viên phòng thí nghiệm. Họ sẽ thu thập dữ liệu, lưu trữ hồ sơ và sắp xếp lại thông tin để báo cáo chính xác cho cấp trên.

    Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm là công việc khá hợp với Xử NữKỹ thuật viên phòng thí nghiệm là công việc khá hợp với Xử Nữ

     

    Thực tế có khá ít công việc không phù hợp với người cung Xử Nữ. Nếu có thì hầu hết đều là công việc mang tính chất “cứng rắn”, không hợp với tính cách sống tình cảm của họ. Ví dụ như: 

    • Công an.
    • Đầu bếp.
    • Lễ tân.
    • Kinh doanh.
    BST các mẫu đồng hồ Orient bán chạy

    7. Truyền thuyết về cung Xử Nữ

    Theo truyện thần thoại Hy Lạp, ở thời điểm hoàng kim, Trái Đất chỉ có nam giới là sống cùng các vị thần. Nhưng điều này chính thức thay đổi khi vua Zeus - coi thường loài người bắt đầu nắm giữ quyền lực thống trị toàn bộ Olympia.

    Vị thần Titan tên Prometheus đã đứng lên bảo vệ loài người. Ông đã đánh cắp ngọn lửa của Zeus sau đó mang nó xuống chiếu sáng cho con người. Điều này khiến vua Zeus tức giận và treo Prometheus lên ngọn núi Caucasus. Mỗi ngày đều có một con quạ bay xuống để cắt bụng và ăn gan của ông.

    Sau đó Zeus còn gửi Pandora xuống làm vợ cho em trai Prometheus để hối lỗi. Tuy nhiên Pandora vì tò mò đã mở 1 chiếc hộp cấm khiến tai họa, xấu xa cùng bệnh tật… thoát ra ngoài. Con người lúc này trở nên tham lam, ích kỷ, sân si và ghen tuông nhau. 

    Các vị thần lúc đó đều bay lên trời để tránh xa loài người, chỉ có một nữ thần Astraea - con gái thần Themis. Nữ thần này đại diện cho sự trong sáng và đạo đức, nàng đã ở lại và chiến đấu. Cuối cùng khi mọi thứ trở nên quá tệ, Astraea và một trinh nữ tên là Atlanta đã bay lên trời và hóa thành chòm sao Xử Nữ.

    Truyền thuyết cung Xử Nữ là về nữ thần Astraea và trinh nữ Atlanta

    Truyền thuyết cung Xử Nữ là về nữ thần Astraea và trinh nữ Atlanta

    Top các mẫu bút kí cao cấp bán chạy

    8. Người nổi tiếng cung Xử Nữ

    Hiện tại có rất nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế thuộc cung Xử Nữ. Trong đó có 5 cái tên tiêu biểu, đóng góp nhiều cho lĩnh vực nghệ thuật đã được chúng tôi liệt kê dưới đây là: 

    Trần Tiểu Vy

    • Ngày sinh: Ngày 23 tháng 8 năm 2000.
    • Quê quán: Hội An, tỉnh Quảng Nam.
    • Nghề nghiệp: Trần Tiểu Vy đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2018, sau đó cô đại diện Việt Nam ở đấu trường Hoa hậu Thế giới 2018. Đồng thời lọt Top 5 Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2018 nhờ gương mặt khả ái, body hoàn mỹ và khả năng ứng xử khéo léo.

    Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy

    Cameron Diaz

    • Ngày sinh: Ngày 30 tháng 8 năm 1972.
    • Quê quán: San Diego, California.
    • Nghề nghiệp: Cô là ngôi sao màn ảnh và ghi dấu ấn với khán giả qua các tác phẩm hấp dẫn như The Mask (1994), My Best Friend's Wedding (1997) và There's Something About Mary (1998). Cameron Diaz còn đóng nhiều bộ phim như Charlie's Angels (2000), Charlie's Angels: Full Throttle (2003), The Sweetest Thing (2002), In Her Shoes (2005)...

    Cameron Diaz

    Cameron Diaz

    Beyoncé

    • Ngày sinh: Ngày 4 tháng 9 năm 1981.
    • Quê quán: Houston, Texas.
    • Nghề nghiệp: Beyoncé là nữ ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc và diễn viên.  Ngay từ khi phát hành album đầu tiên mang tên “Dangerously in Love (2003)” cô đã trở thành nghệ sĩ đơn ca trên toàn thế giới. Album đó đã giành được năm giải Grammy và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 bằng hai đĩa đơn "Crazy in Love" và "Baby Boy".

    Beyoncé

    Beyoncé

    Chris Pine

    • Ngày sinh: Ngày 26 tháng 8 năm 1980.
    • Quê quán: Los Angeles.
    • Nghề nghiệp: Anh được biết đến với vai diễn thuyền trưởng James T. Kirk trong phim Star Trek (2009), Star Trek Into Darkness (2013) và Star Trek Beyond (2016). Vẻ điển trai và khả năng diễn xuất tốt khiến anh còn xuất hiện trong một số tác phẩm như The Princess Diaries 2: Royal Engagement (2004), Just My Luck (2006), Smokin' Aces (2007), Bottle Shock (2008), Unstoppable (2010),... 

    Chris Pine

    Chris Pine

    Song Joong-ki

    • Ngày sinh: Ngày 19 tháng 9 năm 1985.
    • Quê quán: Daejeon.
    • Nghề nghiệp: Anh làm nam diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc. Song Joong-ki nổi danh từ bộ phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal (2010), sau đó là thành viên của chương trình thực tế Running Man. Anh còn đảm nhận nhiều vai chính của nhiều bộ phim dài tập hot như Chàng trai tốt bụng (2012), Hậu duệ mặt trời (2016), Biên niên sử Arthdal (2019),... 

    Song Joong-ki

    Song Joong-ki

    Lời kết 

    Bài viết này chúng tôi đã cùng bạn đọc bỏ túi được nhiều thông tin liên quan tới cung Xử Nữ rồi. Hy vọng bạn đã hiểu rõ về tính cách, sự nghiệp và tình yêu của chòm sao đặc biệt này. Nếu nội dung bài viết chính xác, bạn hãy chia sẻ rộng rãi cho mọi người cùng biết nhé. Tham khảo thêm các bài viết khác về cung hoàng đạo tại website của Đồng hồ Galle nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD