Cung Ma Kết (22/12 - 19/01): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

19 tháng 8, 2023
29843 lượt xem

Cung Ma Kết có biểu tượng như thế nào, sinh vào tháng mấy, có tính cách, tình yêu và sự nghiệp ra sao? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết để hiểu rõ!

Mục Lục

    Cung Ma Kết (22/12 - 19/01) là cung hoàng đạo nằm vị trí thứ 10 trong bản đồ 12 cung hoàng đạo. Được sao Thổ chiếu mệnh và là một trong những cung hoàng đạo mang nguyên tố Đất, cung Ma Kết là một trong những cung hoàng đạo được đánh giá là chăm chỉ, kiên trì và đề cao tính truyền thống. Cùng Đồng hồ Galle tìm hiểu chi tiết về tính cách, tình yêu và sự nghiệp của cung hoàng đạo Ma Kết thông qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Tìm hiểu chung về cung Ma Kết

    Tổng quan về cung Ma KếtTổng quan về cung Ma Kết

    Cung Ma Kết có tên tiếng Anh là Capricornus nằm ở vị trí thứ 10 trong 12 cung hoàng đạo. Đồng thời, đây cũng là một trong bốn cung Thống lĩnh, bên cạnh các cung như Bạch Dương, Cự Giải và Thiên Bình. Dưới đây là một số thông tin khái quát nhất về cung Ma Kết mà bạn có thể tham khảo trước khi tìm hiểu về tính cách, sự nghiệp và tình yêu: 

    2. Cung Ma Kết  sinh tháng mấy?

    Cung Ma Kết sinh trong khoảng từ ngày 22 tháng 12 đến ngày 19 tháng 1 năm sau. Cung Ma Kết đại diện cho sự kiên nhẫn, trách nhiệm. Những người thuộc cung này có khả năng tập trung rất cao để hướng đến mục tiêu và là người đáng tin cậy trong mọi tình huống. Đồng thời sự trung thành và chịu trách nhiệm của họ là những phẩm chất được mọi người xung quanh đánh giá cao. 

    3. Biểu tượng Cung Ma Kết

    Cung Ma Kết được biểu trưng bằng hình ảnh của một con dê biển - một dạng dê có đuôi giống cá. Phần dê biển sở hữu chi trước mạnh mẽ và cơ bắp săn chắc, cùng với đó là bộ guốc rắn chắc giúp chúng vượt qua những con đường dốc hiểm trở nhất. Điều này cho thấy Ma Kết là người chăm chỉ, kiên trì, bền bỉ và không sợ khó khăn. 

    Còn phần "cá" thể hiện khả năng di chuyển mềm mại trong nước - một cách biểu thị cho thế giới tâm hồn và những điều bí ẩn. Do đó biểu trưng dê biển phản ánh khả năng thích nghi với mọi tình huống, cũng như tính cách phức tạp của Ma Kết.

    Dê biển – biểu tượng đặc trực của Ma Kết

    Còn phần "cá" thể hiện khả năng di chuyển mềm mại trong nước - một cách biểu thị cho thế giới tâm hồn và những điều bí ẩn. Do đó biểu trưng dê biển phản ánh khả năng thích nghi với mọi tình huống, cũng như tính cách phức tạp của Ma Kết.

    Top các mẫu đồng hồ dành riêng cho Cung Ma Kết

    4. Tính cách Cung Ma Kết

    Tính cách của mỗi cung hoàng đều có mặt tốt và mặt xấu, đối với cung Ma Kết cũng không ngoại lệ. Dưới đây là tổng hợp các tính tốt, tính xấu về cung Con dê biển này, có thể bạn muốn biết:

    Tính tốt

    • Khả năng lãnh đạo: Ma Kết từ khi sinh ra đã tỏ ra có phẩm chất lãnh đạo vượt trội. Những người thuộc cung này thường sở hữu ý chí mạnh mẽ và quan điểm vững vàng, đặc biệt có khả năng chịu đựng áp lực tốt. Họ cũng nổi tiếng với sự chăm chỉ và ý chí bền bỉ để leo lên từ vị trí thấp nhất đến đỉnh cao.
    • Cống hiến hết mình: Ma Kết từng chọn con đường nguy hiểm để theo đuổi tham vọng của mình. Họ tin rằng mức độ nguy hiểm càng cao, thành công càng lớn. Một khi đã quyết tâm, Ma Kết không để bất kỳ điều gì cản trở định hướng và ý chí của mình.
    • Độc lập và tham vọng: Ma Kết là sự kết hợp giữa ước mơ, hoài bão, nhiệt tình và tham vọng. Họ có khát vọng cai trị và quyền lực. Tuy nhiên, không phải tất cả người Ma Kết sống theo sự tham vọng đó. Cũng có những người hiền lành, sống đầy tình cảm và thích nghi với số phận, như loài dê nhà.
    • Biết lắng nghe và thấu hiểu: Những người thuộc cung Ma Kết đều rất biết quan tâm người khác, họ luôn luôn lắng nghe sự chia sẻ, thấu hiểu. Chính vì thế, Ma Kết luôn được yêu mến và quý trọng.

    Cung Ma Kết có khả năng lãnh đạo, độc lập, tham vọng nhưng thấu hiểuCung Ma Kết có khả năng lãnh đạo, độc lập, tham vọng nhưng thấu hiểu

    Tính xấu

    • Sống khép kín: Ma Kết không thích giao tiếp và ít có bạn bè. Họ chỉ tham gia cuộc thảo luận nếu có lợi ích. Thái độ này khiến họ không được đồng tình và được yêu mến. Tuy nhiên, điều này không làm họ quan tâm hay buồn lòng.
    • Hơi thực dụng: Ma Kết ngoài thông minh thì có phần khá thực dụng. Họ thích những món đồ có giá trị và cả những chuyến du lịch hạng sang. Do đó họ chỉ thích công việc làm ra tiền và không cho phép cảm xúc chi phối quyết định, nên dễ bị xa lánh.
    • Bướng bỉnh và tự đại: Ma Kết bướng bỉnh và cứng đầu, gây khó chịu cho người xung quanh. Họ luôn kiên quyết bảo vệ quan niệm của mình trong việc đưa ra ý kiến. Càng tranh luận, tính bướng bỉnh của Ma Kết càng tăng cao.
    BST các mẫu đồng hồ Orient bán chạy

    5. Cung Ma Kết hợp với cung nào?

    Người thuộc cung Ma Kết có tính hướng nội, không thích giao tiếp với người lạ hoặc nơi đông người. Họ giữ tâm tư, suy nghĩ, tình cảm của mình bên trong và giúp đỡ người khác một cách âm thầm. Chính vì thế, trong tình yêu, họ luôn mong muốn tìm được người tâm đầu ý hợp, có thể khiến họ mở lòng. 

    5.1. Nam Ma Kết

    Đối với những chàng Ma Kết, họ luôn tìm những người có sự đồng điệu, chu đáo, biết quan tâm, cẩn thận, hiền lành và khéo léo, đôi chút con có sự hài hước. 

    • Nam Ma Kết và Nữ Kim Ngưu: Cặp đôi đều mang tính cách hiền lành, cần cù và trách nhiệm đặc trưng của cung Đất. Họ đồng điệu với nguyên tắc thực tế và định hướng cuộc sống. Kim Ngưu bị cuốn hút bởi lý trí mạnh mẽ của Ma Kết. Ma Kết mê Kim Ngưu bởi sự chu đáo, quan tâm và cẩn thận.
    • Nam Ma Kết và Nữ Thiên Bình: Thiên Bình hài hước và khéo léo, còn Ma Kết sống một mình và ít thể hiện tình cảm. Tính vui vẻ của Thiên Bình mang đến sự thư thái, dễ chịu cho Ma Kết, còn Ma Kết mang lại cảm giác an toàn cho Thiên Bình. Tuy nhiên, trong tình yêu họ vẫn cần kiềm chế bản thân để duy trì mối quan hệ bền vững.

    Ma Kết nam hợp hẹn hò với Thiên Bình nữ Ma Kết nam hợp hẹn hò với Thiên Bình nữ

    5.2. Nữ Ma Kết

    Nàng Ma Kết là một người khá mạnh mẽ, thấu hiểu và trọng tình. Do đó, trong tình yêu mà họ có xu hướng tìm kiếm người cũng chung tình, bình dị, nhẹ nhàng.

    • Nữ Ma Kết và Nam Bảo Bình: Đây là cặp đôi khi bên nhau sẽ tạo nên cảm giác yên bình và nhẹ nhàng. Họ cân bằng, bù trừ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống và công việc. Bảo Bình ân cần, chu đáo và chung tình, phù hợp với tính đơn giản và bình dị của Ma Kết. Họ sẽ có cuộc hôn nhân viên mãn.
    • Nữ Ma Kết và Nam Xử Nữ: Tình yêu của cặp đôi này không quá mãnh liệt nhưng có sự bền vững lâu dài. Cặp đôi này hiền hòa, trung thành và nhẹ nhàng. Cả hai đều cẩn thận và thích lên kế hoạch, luôn tự tin trong mọi tình huống, đồng thời hợp nhau một cách mượt mà, cặp đôi này khiến nhiều người ghen tị.
    • Nữ Ma Kết và Nam Song Ngư: Sự kết hợp giữa nữ Ma Kết và Song Ngư nam là một lựa chọn hoàn hảo. Ma Kết là người trung thành và trọng chữ tín và khi quyết định yêu nhau, họ cam kết và trân trọng mối quan hệ.
    Top các mẫu bút kí cao cấp bán chạy

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Ma Kết

    Ma Kết với tính cách mạnh mẽ, độc lập, tham vọng, biết lắng nghe và thấu hiểu do đó phù hợp với nhiều công việc. Dưới đây là top những công việc mang lại nhiều may mắn và giúp Ma Kết thể hiện được bản thân:

    6.1. Giáo viên

    Với tính cách kiên nhẫn, đam mê học hỏi và khám phá chi tiết về các vấn đề, cung Ma Kết sẽ thích hợp trong việc làm giáo viên hoặc người hướng dẫn.

    Nghề giáo viên rất hợp với Ma Kết

    Nghề giáo viên rất hợp với Ma Kết

    6.2. Tổ chức sự kiện

    Ma Kết có thể tận dụng thế mạnh của tính cách thích tổ chức, quy hoạch và sắp xếp lịch trình trong công việc tổ chức sự kiện. Ngoài ra, khả năng xoay sở và giải quyết tình huống bất ngờ cũng là điểm mạnh của Ma Kết. Vì vậy, các ngành nghề như tổ chức sự kiện, kiến trúc sư và tư vấn quản lý sẽ phù hợp với Ma Kết.

    6.3. Lập trình

    Ma Kết có xu hướng làm việc theo sự ngăn nắp, khoa học, và vì vậy, các nghề như lập trình viên và kỹ sư phần mềm sẽ phù hợp với cung hoàng đạo này. Những công việc này yêu cầu sự logic và quan tâm đến các quy trình khoa học trong quá trình làm việc. 

    6.4. Luật sư, thẩm phán, chuyên viên pháp lý

    Cung Ma Kết nổi bật với sự tỉnh táo và kiên định đáng kinh ngạc so với các cung khác. Họ là những người có tư duy logic, có khả năng nhìn thấu vấn đề và kiên định trong quan điểm của mình. Vì vậy, công việc đúng đắn sẽ mang lại cho họ thành quả cao và cung cấp cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

    Cung Ma Kết hợp làm thẩm phán, luật sư hay chuyên viên pháp chế

    Cung Ma Kết hợp làm thẩm phán, luật sư hay chuyên viên pháp chế

    6.5. Kế toán/ Quản lý tài chính

    Công việc kế toán có thể coi là hoàn hảo cho Ma Kết. Với khả năng quản lý xuất sắc, sự cẩn thận và chính xác, Ma Kết tỏ ra là những chuyên gia kế toán và kiểm toán xuất sắc. Họ có khả năng làm việc với dữ liệu số, quản lý tài chính và đưa ra những phân tích đáng tin cậy. 

    6.6. Thư ký, trợ lý

    Ma Kết thường có sự hứng thú với công việc liên quan đến sự tổ chức, nguyên tắc và lịch trình. Vì vậy, các vị trí như thư ký và trợ lý là lựa chọn phù hợp cho cung hoàng đạo này. 

    Bên cạnh đó, người thuộc cung Ma Kết thường không thích những công việc đòi hỏi phải nhanh chóng đưa ra quyết định hoặc môi trường gò bó. Một số công việc mà các Ma Kết không thích có thể kể đến như: Bộ đội, thợ mỏ, lính cứu hỏa…

    7. Con đường gia đạo của cung Ma Kết 

    Đường gia đạo của cung hoàng đạo Ma Kết khá thuận lợi một phần do tính cách trung thực, mạnh mẽ, thấu hiểu. 

    • Cung Ma Kết Nam: Nam Ma Kết luôn có khát vọng và hoài bão lớn về sự nghiệp. Họ tích cực và không ngừng làm việc để thực hiện khát vọng của mình. Họ là người lãnh đạo xuất sắc, thích các lĩnh vực tài chính, kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó nam Ma Kết sống theo nguyên tắc, kỷ luật và quy củ, có khả năng tổ chức, quản lý tốt. Họ thích những công việc có quyền lực và địa vị như chính trị gia, luật sư nổi tiếng.
    • Cung Ma Kết Nữ: Nữ Ma Kết có khả năng chịu đựng áp lực công việc đáng khâm phục. Họ luôn thích làm những dự án lớn và cần sự tỉ mỉ, cần cù. Họ được ngưỡng mộ vì tính chăm chỉ và kỉ luật cao, sống nguyên tắc, kỷ luật và quy củ. Chính vì thế họ rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý khách sạn, y khoa. Đồng thời nữ Ma Kết cũng rất cẩn trọng trong việc chi tiêu và không hoang phí.

    Gia đạo của Ma Kết thuận lợi nhưng cũng cần phải cố gắng rất nhiều

    Gia đạo của Ma Kết thuận lợi nhưng cũng cần phải cố gắng rất nhiều

    8. Truyền thuyết về cung Ma Kết 

    Biểu tượng của cung Ma Kết là dê biển, gợi nhớ đến hình ảnh thần Pan trong thần thoại Hy Lạp. Pan là thần của người chăn cừu, thợ săn, đồng cỏ và núi rừng hoang dã. Hình tượng của vị thần này được miêu tả với thân trên là người đàn ông có sừng, râu rậm, mũi hếch và tai nhọn, còn phần thân dưới là chân và đuôi của con dê. 

    Trong cuộc chiến với Typhon, thần Pan đã thêm chiếc đuôi cá vào hình dạng nửa người nửa dê của mình. Kể theo truyền thuyết, các vị thần đánh bại Typhon trên đỉnh Olympia, Gaea (mẹ trái đất) tỏ ra tức giận với Zeus - vị vua của các vị thần, vì ông đã đối xử bất công với con trai của cô - các Titan. Do đó, Gaea đã liên kết với Tartarus (vực sâu của Địa ngục) để tạo ra một quái vật tàn ác nhằm tiêu diệt Zeus và chiếm vị trí của ông. 

    Quái vật này được đặt tên là "Typhon" (Bão tố) và sở hữu sức mạnh và ngoại hình đáng sợ. Không lâu sau khi được tạo ra, Typhon đã tấn công các vị thần. Trong cuộc chiến này, thần Pan đã tự cứu mình thoát khỏi Typhon bằng cách biến thành dạng có đuôi cá và lặn xuống sông Nile. Từ đó, hình ảnh của dê biển đã ra đời. 

    9. Người nổi tiếng cung Ma Kết 

    Những người thuộc cung hoàng đạo Ma Kết phần lớn đều rất thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là top các nhân vật nổi tiếng có cung hoàng đạo Ma Kết có thể bạn chưa biết:

    Mỹ Tâm

    • Ngày sinh: 16/01/1981
    • Quê quán: Đà Nẵng.
    • Nghề nghiệp: Mỹ Tâm là một trong những diva vang danh trong làng nhạc Việt từ những năm 2000 cho đến thời điểm hiện tại, đã khẳng định vị thế của mình. Dù không sở hữu một giọng hát quá mạnh mẽ, Mỹ Tâm luôn truyền tải một tình cảm ấm áp đến người nghe.

    Ca sỹ Mỹ Tâm

    Ca sỹ Mỹ Tâm

    Suboi

    • Ngày sinh: 14/01/1990.
    • Quê quán: Hồ Chí Minh.
    • Nghề nghiệp: Là biểu tượng của phái nữ trong thế giới hip hop underground, Suboi đã trở thành một cái tên quen thuộc với hầu hết các fan yêu thích rap. Với tên thật là Hàng Lâm Trang Anh, Suboi đã nuôi dưỡng đam mê với dòng nhạc rap từ thuở nhỏ, và người mà cô hâm mộ không ai khác ngoài Eminem

    Rapper Suboi

    Rapper Suboi

    Kai (EXO)

    • Ngày sinh: 14/01/1994
    • Quê quán: Suncheon-si, Hàn Quốc.
    • Nghề nghiệp: Vượt xa khái niệm "idol" trong làng K-pop, Kai đã chinh phục cả lĩnh vực âm nhạc và thời trang với tư cách một nghệ sĩ toàn năng khi sở hữu sức hút tự nhiên, khả năng vũ đạo xuất sắc và thái độ mẫn cán, đam mê không ngừng với nghề. 

    Ca sỹ Kai (EXO)

    Ca sỹ Kai (EXO)

    Timothée Chalamet

    • Ngày sinh: 27/12/1995.
    • Quê quán: Thành phố New York, Hoa Kỳ
    • Nghề nghiệp: Là nam diễn viên người Mỹ - Pháp với nhiều vai diễn ấn tượng trong nhiều bộ phim điện ảnh. Vai chính trong bộ phim điện ảnh “Call Me by Your Name” đã giúp anh trở thành người trẻ tuổi thứ 3 được Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ đề cử hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”

    Diễn viên Tinothée Chalamet

    Diễn viên Tinothée Chalamet

    BLACKPINK Jennie

    • Ngày sinh: 16/01/1996
    • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
    • Nghề nghiệp: là thành viên nắm giữ vị trí rapper chính và vocalist cho một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng. Năm 2023, cô lấn sân sang diễn viên trong bộ phim Hollywood “The Idol”

    Ca sĩ Blackpink Jennie

    Ca sĩ Blackpink Jennie

    Lời kết

    Bài viết đã chia sẻ chi tiết các thông tin về cung Ma Kết, chúng tôi mong rằng bạn cũng đã hiểu rõ hơn về cung hoàng đạo này. Đừng quên theo dõi chuyên mục của Đồng hồ Galle để cập nhật thêm nhiều thông tin hay về cung hoàng đạo nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD