Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

19 tháng 8, 2023
127523 lượt xem

Cung Nhân Mã sinh vào thời gian nào, biểu tượng là gì, tính cách của họ ra sao, họ hợp với những cung nào và nghề nào? Tìm hiểu chi tiết để hiểu rõ!

Mục Lục

    Cung Nhân Mã (23/11 - 21/12) có tên tiếng Anh là Sagittarius, đây là cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 cung hoàng đạo. Những người thuộc cung này nổi tiếng với tính cách hoạt bát, vui vẻ và tinh thần tự do. Bên cạnh đó họ cũng có niềm đam mê mãnh liệt trong việc khám phá mọi thứ xung quanh. Với sự kết hợp này, Nhân Mã đã mang tới một cuộc sống đầy màu sắc và năng lượng tích cực. Để hiểu một cách chi tiết hơn về cung thứ 9 này, mời bạn cùng Đồng hồ Galle khám phá bài viết dưới đây.


    1. Tìm hiểu chung về cung Nhân Mã

    cung Nhân Mã

    Những người thuộc cung Nhân Mã sinh vào khoảng thời gian từ ngày 23/11 đến ngày 21/12 hàng năm. Nhân Mã có tên tiếng Anh Sagittarius, ngoài ra còn được biết đến với nhiều cách gọi như Cung Thủ hay Xạ Thủ. Đây là một trong những cung hoàng đạo thuộc về nguyên tố lửa vốn đầy đam mê, nhiệt huyết chảy bỏng. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về cung Nhân Mã mà bạn có thể tham khảo trước khi tìm hiểu chi tiết về tính cách, sự nghiệp và tình yêu:

    Thông tin chung Cung Nhân Mã
    Ngày sinh 23/11 - 21/12
    Tên tiếng Anh Sagittarius
    Cung thứ  9
    Biểu tượng Người bắn cung  
    Sao chiếu mệnh Sao Mộc 
    Số may mắn 3, 5, 8
    Màu sắc Xanh tím đậm 
    Hẹn hò Sư Tử, Bạch Dương
    Làm bạn  Xử Nữ, Song Ngư
    Cung không hợp Song Tử 

    2. Cung Nhân Mã sinh tháng mấy?

    Theo dương lịch, cung Nhân Mã là những người có ngày sinh trong tháng 11 và tháng 12, cụ thể từ ngày 23/11 đến 21/12 hàng năm. Thông qua ngày, tháng sinh các bạn sẽ biết được mình có thuộc cung Nhân Mã hay không.

    Nhân Mã sinh từ ngày 23/11 – 21/12Nhân Mã sinh từ ngày 23/11 – 21/12

    Top các mẫu đồng hồ dành riêng cho Cung Nhân Mã

    3. Biểu tượng Cung Nhân Mã

    Biểu tượng của Nhân Mã là một hình mũi tên hoặc một cây cung. Mũi tên sắc nhọn đang ở tư thế dương cung chuẩn bị bắn. Mũi tên sắc nhọn chính là đại diện cho sự tham vọng, mơ ước về phía trước. Đồng thời cũng chính là sự hài hước, vui vẻ nhưng cũng khá hung dữ và sắc bén.

    4. Tính cách Cung Nhân Mã

    Nhân Mã luôn rất cởi mở, lạc quan, thông tuệ tuy nhiên cũng có đôi khi thiếu kiên nhẫn, dễ chán nản và tự tin thái quá. Cùng khám phá về những tính tốt và tính xấu của cung Hoàng Đạo này để hiểu rõ hơn về họ.

    Tính tốt

    • Trung thành: Nhân Mã trung thành trong tình yêu, họ cống hiến và chung thuỷ, ổn định mối quan hệ lâu dài và vững chắc. Họ cũng trung thành với giá trị cá nhân, kiên định với nguyên tắc và ý tưởng của mình.
    • Cởi mở và rộng lượng: Nhân Mã tích cực và cởi mở, tôn trọng ý kiến của người khác. Trái tim hào phóng và tinh thần lạc quan của cung Nhân Mã luôn có sức hút mãnh liệt đến người khác.
    • Giàu trí tuệ và năng lượng: Những người thuộc cung Nhân Mã sáng suốt và năng động. Họ phân biệt rõ ràng đúng sai và chia sẻ quan điểm cá nhân. Nhân Mã có tầm nhìn sáng suốt và kỹ năng lập kế hoạch tương lai. Thay vì ganh đua, họ tìm ý nghĩa và tin vào giá trị tôn giáo.
    • Sự chính xác và mạch lạc: Người cung Nhân Mã sắc bén và chính xác. Họ sở hữu trí tuệ vượt trội và kiến thức đa dạng, khiến người khác ngưỡng mộ. Nhân Mã đam mê khám phá và phân tích sâu. Họ có tư duy sắc bén và luôn cố gắng hiểu rõ nguyên nhân vấn đề với tinh thần Chân - Thiện - Mỹ.

    Nhân Mã rất trung thành, thông minh và luôn cởi mở, rộng lượng

    Nhân Mã rất trung thành, thông minh và luôn cởi mở, rộng lượng

    Tính xấu

    • Thiếu kiên nhẫn: Nhân Mã là đứa con tinh thần của Lửa, do đó rất nóng vội và thiếu kiên nhẫn. Họ gần như không thể chịu được việc phải chờ đợi bất cứ một điều gì. Đặc biệt Nhân Mã ít coi trọng quá trình nên kết quả thu được không như mong đợi.
    • Quá tự tin: Nhân Mã là hiện thân của sự tự tin mạnh mẽ, là một trong những người tự tin nhất bạn có thể gặp. Sự tự tin của họ được phản ánh rõ rệt trong hành vi thể hiện hàng ngày với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, có thể đôi khi sự tự tin của họ trở nên quá đà.
    • Dễ chán nản và không nhất quán: Nhân Mã đôi khi thiếu sự sâu sắc và không đồng nhất với quan điểm của mình, họ còn thường xuyên thay đổi quyết định, điều này dễ khiến người khác không hài lòng. 

    5. Cung Nhân Mã hợp với cung nào?

    Tình yêu của Nhân Mã khá thuận lợi và họ hợp với nhiều cung trong 12 cung hoàng đạo. Cả nam Nhân Mã và nữ Nhân Mã đều có những tính cách yêu đời, lạc quan, vui vẻ, khẳng định mình. Do đó, việc tìm kiếm một người phù hợp cũng không hề khó khăn.

    Nam Nhân Mã

    Đối với Nhân Mã nam, họ phù hợp với các nàng có tính cách hài hước, vui nhộn, và tinh nghịch. Do đó, những đối tượng của họ sẽ thuộc cung các cung Bạch Dương, Song Tử hoặc Thiên Bình

    • Nam Nhân Mã và Nữ Bạch Dương: Cặp đôi này có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều hài hước, vui nhộn và làm cuộc sống thêm thú vị. Bạch Dương dịu dàng, tình cảm, Nhân Mã mạnh mẽ và phóng khoáng. Mối quan hệ của họ hài hòa và ấm áp.
    • Nam Nhân Mã và Nữ Song Tử: Song Tử và Nhân Mã là cặp đôi tinh nghịch và vui vẻ. Song Tử thông minh, hài hước và dễ thương, Nhân Mã mạnh mẽ và phóng khoáng. Sự kết hợp của họ tạo nên một tình yêu diệu kỳ. Tính cách tương đồng giúp họ tìm thấy điểm chung trong cuộc sống..
    • Nam Nhân Mã và Nữ Thiên Bình: Thiên Bình có nhiều tính cách dễ thương và luôn biết điều chỉnh để hòa hợp với người yêu. Cả Thiện Bình và Nhân Mã đều thông minh, lý trí và chung quan điểm về công việc nên rất ăn ý. Khi yêu, họ luôn trọng tình, chung thủy và tôn thờ tình yêu.

    Nhân Mã nam hợp với Thiên Bình nữ

    Nhân Mã nam hợp với Thiên Bình nữ 

     

    Nữ Nhân Mã

    Nhân Mã nữ là tuýp người khá cẩn trọng và biết suy nghĩ, nên những người có tính cách dịu dàng, cẩn trọng, mạnh mẽ, trầm tính thường sẽ phù hợp. Những cung hoàng đạo có thể kể đến như Sư Tử, Ma Kết và Bảo Bình

    • Nữ Nhân Mã và Nam Sư Tử: Sư Tử là người mạnh mẽ và có trách nhiệm. Nhân Mã lại dịu dàng và cẩn thận. Khi ở bên nhau, Nhân Mã sẽ luôn cảm thấy an toàn và yên tâm. Cả hai đều mạnh mẽ và hòa đồng, có nhiều nét tính cách giống nhau.
    • Nữ Nhân Mã và Nam Ma Kết: Ma Kết và Nhân Mã có tính cách khác nhau nhưng lại tạo thành một mối quan hệ hòa hợp. Ma Kết mạnh mẽ, trầm tính và tận tâm với công việc. Mặc dù bận rộn, nhưng khi yêu, Ma Kết vẫn sẽ cố gắng cân bằng mọi chuyện để không bỏ bê người yêu của mình.
    • Nữ Nhân Mã và Nam Bảo Bình: Bảo Bình chu đáo và cẩn thận trong mọi việc. Trong tình yêu, anh ta hay dành thời gian cho đối tác, bao dung và dễ tính. Dù công việc căng thẳng, khi về nhà, anh ta vẫn tươi rói và giúp mọi người thư giãn. Mối quan hệ của họ không cháy bỏng nhưng lại yên bình và ấm áp.

    Nhân Mã nữ hợp với Bảo Bình nam

    Nhân Mã nữ hợp với Bảo Bình nam

     

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Nhân Mã

    Để xác định công việc phù hợp với Nhân Mã, ta cần dựa vào đặc điểm tính cách của cung hoàng đạo này. Nhân Mã luôn có những dự định, kế hoạch và hoài bão trong tư duy. Họ nên chọn công việc mà có thể phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm để đạt được thành công. Dưới đây là một số công việc phù hợp cho Nhân Mã:

    Hướng dẫn viên du lịch

    Những người thuộc cung Nhân Mã luôn mang niềm đam mê vô tận với du lịch và khám phá. Với tính cách thân thiện và dễ gần, họ dễ dàng kết nối với mọi người. Hướng dẫn viên du lịch là một lựa chọn phù hợp cho Nhân Mã, đây cũng là cách giúp họ thỏa mãn niềm đam mê được đi khắp nơi.

    Giáo viên

    Nhân Mã có khả năng tích lũy kiến thức khổng lồ nhờ sở thích tìm tòi và khám phá. Vì vậy, vị trí giáo viên là lựa chọn phù hợp để họ truyền đạt kiến thức cho học sinh. Tính cách lạc quan, vui vẻ và hòa đồng của Nhân Mã cũng giúp họ truyền tải kiến thức một cách dễ hiểu nhất.

    Giáo viên là một nghề phù hợp với cung Nhân Mã

    Giáo viên là một nghề phù hợp với cung Nhân Mã

    Kiến trúc sư

    Nhân Mã có khả năng phân tích, sáng tạo và thông minh. Điều này khiến họ thích hợp với công việc liên quan đến tư duy, liên tưởng. Một trong những ngành nghề hợp với điều này chính là kiến trúc sư.

    Biên tập viên

    Nhân Mã sẽ thành công trong vai trò nhà báo hoặc biên tập viên. Tính chất công việc này yêu cầu tinh thần mạnh mẽ, khả năng khám phá và sẵn lòng đứng lên vì sự thật. Nhân Mã xem việc này là cơ hội để tự do truyền đạt quan điểm. Với lòng ghét giả dối và mập mờ, họ sẽ là nhà báo/biên tập viên khiến mọi người phải cẩn trọng. 

    Dịch thuật

    Nếu bạn đang tìm hiểu về công việc phù hợp với cung Nhân Mã, hãy xem xét nghề dịch thuật. Với đam mê khám phá và du lịch, Nhân Mã sẽ nắm bắt nhanh chóng các ngôn ngữ và văn hóa của các quốc gia. Tinh thần linh hoạt và khả năng giao tiếp sẽ giúp Nhân Mã thành công trong lĩnh vực này.

    Cảnh sát

    Tinh thần quả cảm và sẵn sàng đối mặt với khó khăn là đặc điểm quan trọng của Nhân Mã, giúp họ thành công trong nghề cảnh sát. Họ dũng cảm và sẵn lòng vượt qua mọi thách thức để hoàn thành nhiệm vụ.

     Cảnh sát cũng là một nghề mang lại nhiều điều hay cho Nhân Mã

    Cảnh sát cũng là một nghề mang lại nhiều điều hay cho Nhân Mã

    Với bản tính thiếu kiên nhẫn và không chịu ngồi yên một chỗ, Nhân Mã cũng có một số ngành nghề không phù hợp. Điển hình phải kể đến ngành kế toán, đầu bếp hay một số công việc văn phòng. Bởi những công việc này thường phải ngồi một nơi và ít được đi lại.

    BST các mẫu đồng hồ Seiko bán chạy

    7. Con đường gia đạo của cung Nhân Mã

    Những người thuộc về cung hoàng đạo Nhân Mã đều là người biết suy nghĩ, quan tâm những người xung quanh họ. Đồng thời, Nhân Mã rất lý trí khi thiết lập dự định, kế hoạch trong tương lai. Dưới đây là một vài điều về con đường gia đạo của cung này bạn có thể tham khảo:

    • Cung Nhân Mã Nam: Họ là những người có lòng gan dạ, dũng cảm và luôn sẵn sàng đối đầu với những khó khăn. Chính vì thế, Nhân Mã nam sẽ làm tốt những công việc có phần mạo hiểm. Công việc đó giúp cho họ thỏa mãn được niềm đam mê khám phá và tìm tòi những điều thú vị xung quanh.
    • Cung Nhân Mã Nữ: Họ là những người có một trực quán tốt. Đứng trước một cơ hội nào đó, họ thường sẽ dùng trực giác để phán đoán về khả năng thành công. Nếu công việc đó khả thi, Nhân Mã nữ sẽ lập tức lao vào làm việc một cách nhiệt tình, nhanh nhẹn. Hiệu quả đạt được thường hơn cả mong đợi.

    Con đường gia đạo của Nhân Mã khá thuận lợi và viên mãn

    Con đường gia đạo của Nhân Mã khá thuận lợi và viên mãn

    8. Truyền thuyết về cung Nhân Mã 

    Trong thần thoại Hy Lạp, Nhân Mã có nguồn gốc từ câu chuyện về Hercules, người đã bắn mũi tên chứa chất độc vào chân của Chiron. Kết quả là Chiron bị nhiễm độc từ máu của con rồng Hydra. 

    Mặc dù Chiron là một người bất tử và không thể chết nhưng điều này vẫn khiến anh ta phải sống trong đau khổ do độc tố. Trước sự đau khổ của Chiron, Zeus (cha của Hercules) đã biến Chiron thành chòm sao Nhân Mã trên bầu trời. Chiron là một Nhân Mã tài năng, thông minh, anh đã huấn luyện nhiều anh hùng nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp. 

    Không chỉ vậy, Chiron còn có kiến thức rộng và nắm vững nhiều lĩnh vực. Đồng thời cũng có kỹ năng chiến đấu tuyệt vời, đặc biệt là khả năng sử dụng cung tên. Đó cũng là lý do tại sao hình ảnh chòm sao Nhân Mã thường được miêu tả như một người giương cung chuẩn bị bắn tên.

    Top các mẫu bút kí cao cấp bán chạy

    9. Người nổi tiếng cung Nhân Mã

    Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 trong tổng số 12 cung hoàng đạo. Người thuộc cung này được xem là mang tính cách mạnh mẽ, đam mê tự do và sẵn sàng chinh phục thử thách. Bên cạnh đó, những người sinh vào thời điểm này cũng được ban cho sự thông minh và sở hữu vẻ hài hước đáng yêu. Họ khiến người khác bị thu hút chỉ sau một lần gặp gỡ đầu tiên. Dưới đây là một số nhân vật nổi tiếng thuộc cung Nhân Mã có thể bạn chưa biết:

    Lý Tiểu Long

    • Ngày sinh: 27/11/1940
    • Quê quán: Người Mỹ gốc Hoa, Chinese Hospital, San Francisco, California, Hoa Kỳ.
    • Nghề nghiệp: Lý Tiểu Long là một trong những tượng đài vĩ đại của làng võ thuật và điện ảnh thế giới. Ông góp phần đem danh tính của những môn võ Trung Hoa lan rộng ra khắp toàn cầu

    Lý Tiểu Long

    Lý Tiểu Long

    Trúc Nhân

    • Ngày sinh: 30/11/1991
    • Quê quán: Hoài Nhơn, Bình Định.
    • Nghề nghiệp: Là nam ca sĩ tài ba của nền âm nhạc Việt Nam, anh ghi dấu ấn với khá giả bằng chất giọng đầy ma quái và liên tục biến tấu để thay đổi. Các sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân “gây bão” nhờ chiều sâu, tính nhân văn và chỉn chu trong khâu sản xuất.

    Trúc Nhân

    Trúc Nhân

    Hồ Ngọc Hà

    • Ngày sinh: 25/11/1984
    • Quê quán: Quảng Bình
    • Nghề nghiệp: Là người mẫu, ca sĩ đồng thời cô được mệnh danh là “Nữ hoàng giải trí” của Việt Nam. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 15 tuổi và đạt được nhiều giải thưởng. Năm 2004, cô chuyển sang ca hát và nhận được vô số giải thưởng khác nhau. Ngoài sự nghiệp ca hát và người mẫu, cô còn tham gia diễn xuất với ba bộ phim truyền hình. Hồ Ngọc Hà còn là đại sứ quảng bá cho các nhãn hàng lớn nhỏ khác nhau. 

    Hồ Ngọc Hà

    Hồ Ngọc Hà

    Scarlet Johansson

    • Ngày sinh: 22/11/1984
    • Quê quán: Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ.
    • Nghề nghiệp: Là diễn viên nổi tiếng của Hollywood, Scarlet là nữ diễn viên được trả cát xê cao nhất trong 2018 và 2019. Nữ diễn viên đã nhiều lần xuất hiện trong danh sách 100 người nổi tiếng của Forbes và được Time vinh danh là 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới vào năm 2021. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng khác nhau trong sự nghiệp diễn sức của mình

    Scarlet Johansson

    Scarlet Johansson

    Song Hye Kyo

    • Ngày sinh: 22/11/1981
    • Quê quán: Dalseo-gu, Daegu, Hàn Quốc
    • Nghề nghiệp: Là nữ diễn viên người Hàn Quốc, cô nổi tiếng thông qua những vai trong các bộ phim truyền hình. Năm 2017, cô đứng thứ 7 trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc do tạp chí Forbes. Thành công của các bộ phim truyền hình của Song Hye-kyo trên quốc tế đã đưa cô trở thành một ngôi sao Hallyu hàng đầu.

    Song Hye KyoSong Hye Kyo

    Lời kết

    Bài viết đã chia sẻ chi tiết về các thông tin liên quan đến cung Nhân Mã. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ bạn sẽ hiểu hơn về tính cách, tình yêu cũng như sự nghiệp của cung này. Nếu muốn biết thêm về cung hoàng đạo hãy đồng hành cùng Đồng hồ Galle để có những thông tin hay và chính xác nhất.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD