Cung Bạch Dương (21/3 - 20/4): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

14 tháng 8, 2023
96250 lượt xem

Cung Bạch Dương sinh vào tháng mấy, có tính cách như thế nào? Tình yêu và sự nghiệp của cung hoàng đạo này có tốt đẹp không? Click xem để hiểu rõ hơn. 

Mục Lục

    Cung Bạch Dương là cung chiêm tinh đầu tiên của vòng tròn hoàng đạo. Nếu bạn tò mò về tính cách, tình yêu cũng như sự nghiệp của chòm sao này thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi đã tổng hợp thông tin tường tận để bạn cập nhật được nội dung hữu ích nhất về Bạch Dương. 

    1. Tìm hiểu chung về cung Bạch Dương

    Cung Bạch Dương là cung đầu tiên trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo

    Cung Bạch Dương là cung đầu tiên trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo

    Cung Bạch Dương hay Aries trong tiếng anh là cung hoàn đạo đầu tiên trong số 12 cung hoang đạo có biểu tượng là một con cừu. Bạch Dương thuộc nhóm những cung hoàng đạo mang thuộc tính lửa cùng với Nhân Mã và Sư Tử vì vậy mà những người sinh vào cung này thường có tình cách vô cùng nhiệt huyết ngoài ra cũng rất mạnh mẽ và đọc lập. Thông tin chi tiết về cung Bạch Dương:

    Thông tin chung Cung Bạch Dương 
    Ngày sinh 21/3 đến 19/4
    Tên tiếng Anh Aries
    Cung thứ 1
    Biểu tượng Con cừu đực
    Sao chiếu mệnh Sao Hỏa
    Số may mắn 1, 9
    Màu sắc Đỏ, cam
    Hẹn hò Thiên Yết, Song Tử
    Làm bạn Sư Tử, Nhân Mã
    Cung không hợp Thiên Bình

    2. Cung Bạch Dương sinh tháng mấy?

    Những người thuộc cung Bạch Dương sẽ có ngày sinh trong khoảng từ 21/3 cho đến 19/4 .Bạch Dương thuộc nguyên tố Lửa, là 1 trong 4 cung Thống Lĩnh. Sao chiếu mệnh của Bạch Dương là Hỏa Tinh và Diêm Vương Tinh. Do đó, cung Bạch Dương luôn mang trong mình sự nhiệt huyết và bản lĩnh.

    3. Biểu tượng Cung Bạch Dương

    Cung Bạch Dương có biểu tượng là con cừu đực lông vàng, sở hữu cặp sừng lớn uốn cong. Hình ảnh này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, nhiệt huyết cùng năng lượng cuồng nhiệt. Đồng thời, con cừu còn là hình ảnh của sự quyết đoán và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

    Biểu tượng cung Bạch Dương là con cừu đực lông vàng

    Biểu tượng cung Bạch Dương là con cừu đực lông vàng

    Top các mẫu đồng hồ phong thuỷ dành riêng cho Cung Bạch Dương

    4. Tính cách Cung Bạch Dương

    Cung hoàng đạo nào cũng có mặt xấu và mặt tốt, đương nhiên Bạch Dương cũng vậy. Đặc điểm chung của chòm sao Aries là sự hòa đồng, vui vẻ, nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác trong đời sống. Hơn nữa, Bạch Dương còn có biệt tài lãnh đạo, nhận được đánh giá cao từ người khác. Cùng khám phá sâu hơn về tính cách của cung Bạch Dương ngay sau đây nhé!

    4.1. Tính tốt

    • Tự tin và quyết đoán: Cung hoàng đạo này có tính cách cởi mở, họ tự tin khi giao tiếp và tràn đầy sự quyết đoán trước mọi lựa chọn. Do đó, bạn ít khi nghe thấy câu trả lời lưỡng lự, chung chung từ Bạch Dương. Họ có sự kiên định, quyết định rất chắc chắn, ít khi hối hận với việc mình đã chọn.
    • Sáng tạo và nhiệt huyết: Tính cách của Bạch Dương cũng rất nhiệt tình, vui vẻ và biết cách tạo không khí thoải mái cho mọi người. Họ có tư duy linh hoạt, có năng khiếu sáng tạo, đảm bảo công việc được hoàn thành xuất sắc.
    • Đam mê, can đảm: Đặc điểm nổi bật khiến mọi người bị thu hút bởi cung Bạch Dương đó là sự gan dạ và dũng cảm. Trong từ điển của họ không có từ nhụt chí hay rụt rè. Với lòng đam mê và sự nhiệt thành, họ sẵn sàng dành hết thời gian và sức lực để đạt được thành tựu. 

    Cung Bạch Dương sở hữu nhiều tính cách tốt đẹp khiến người người yêu mếnCung Bạch Dương sở hữu nhiều tính cách tốt đẹp khiến người người yêu mến

    4.2. Tính xấu

    • Tự cao, ích kỷ: Bạch Dương hay gặp trục trặc trong đời sống, từ công việc tới tình cảm bởi tính cách có xu hướng ích kỷ. Họ có cái tôi rất cao, mọi người thường xuyên bị cuốn vào những cuộc cãi vã, tranh luận, xung đột với chòm sao này.
    • Thiếu kiên nhẫn: Tính cách sôi nổi quá cũng khiến cung Bạch Dương thiếu kiên nhẫn với mọi việc. Họ rất bốc đồng, nhiều lần mắc sai lầm chỉ vì tính cách “cầm đèn chạy trước ô tô” của mình.
    • Cứng nhắc và thiếu linh hoạt: Ý nghĩ mình giỏi, mình luôn đúng là tác nhân dẫn tới sự cứng nhắc, kém linh hoạt của cung Bạch Dương. Nếu phải nghe thấy sự chỉ đạo, góp ý của mọi người, Bạch Dương có xu hướng “bỏ ngoài tai”, ai nói gì cũng được.

    5. Cung Bạch Dương hợp với cung nào?

    Nhìn chung tính cách của cung Bạch Dương có nhiều điểm tương đồng với các cung như Sư Tử và Nhân Mã. Trong tình yêu, chòm sao này còn đặc biệt phù hợp với các cung như: 

    5.1. Nam Bạch Dương

    Bạch Dương nam có tính cách hài hòa và hợp với 3 cung là Sư Tử, Song Tử và Thiên Yết. Anh chàng thuộc chòm sao này mong muốn tìm thấy nửa kia có tính cách độc đáo, mạnh mẽ và tự tin. Cả 3 cung này đều có những ưu điểm đó, khiến nam Bạch Dương hạnh phúc: 

    • Nam Bạch Dương và Nữ Sư Tử: Cung Bạch Dương có sự đồng điệu về tâm hồn, tính cách với nữ Sư Tử. Sự vui vẻ, hoạt bát, hài hước của cô nàng là “liều Vitamin” tuyệt vời đối với Bạch Dương.
    • Nam Bạch Dương và Nữ Bọ Cạp: Chàng trai Bạch Dương có tính cách trầm tĩnh, điềm đạm khiến nữ Bọ Cạp bị cuốn hút. Chuyện tình của họ sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình xây dựng tổ ấm cùng nhau.
    • Nam Bạch Dương và Nữ Song Tử: Đặc điểm của Song Tử là thông minh, vui vẻ và lạc quan. Đây là điều mà nam Bạch Dương rất cần trong một mối quan hệ. Cả 2 sẽ hạnh phúc, hòa hợp, ít khi cãi vã bởi tính cách tương đồng

    Nam Bạch Dương hợp với nữ Song Tử

    Nam Bạch Dương hợp với nữ Song Tử

    5.2. Nữ Bạch Dương

    Bạch Dương nữ là cô nàng sở hữu tính cách độc lập, mạnh mẽ, đặc biệt chung thuỷ và chân thành. Họ sẵn sàng lắng nghe, đứng ở sau làm điểm tựa cho nửa kia của mình. Chính vì thế, nữ giới thuộc cung Bạch Dương nên xây dựng mối quan hệ với 3 cung Song Tử, Nhân Mã và Bảo Bình

    • Nữ Bạch Dương và Nam Nhân Mã: Tâm hồn tự do, phóng khoáng của chàng trai này sẽ tiết chế lại rất nhiều nếu yêu Bạch Dương. Sự đồng điệu về tâm hồn giúp cả 2 cùng nhau xây dựng, vun vén cho mối quan hệ trở nên bền vững.
    • Nữ Bạch Dương và Nam Song Tử: Đây là “bến đỗ” lý tưởng của nữ Bạch Dương bởi tính cách 2 cung hoàng đạo này rất giống nhau. Mối quan hệ của họ luôn tràn ngập tiếng cười.
    • Nữ Bạch Dương và Nam Bảo Bình: Sự thông minh, điềm tĩnh, đủ chín chắn của Bảo Bình thực sự thu hút nữ Bạch Dương. Bảo Bình rất nghiêm túc và chân thành khi yêu, điều này mang lại sự an tâm cho Bạch Dương.

    Nữ Bạch Dương hợp với nam Bảo BìnhNữ Bạch Dương hợp với nam Bảo Bình

    BST đồng hồ CITIZEN bán chạy

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Bạch Dương

    Những đặc điểm trong tính cách của cung Bạch Dương cho thấy họ phù hợp với công việc sôi nổi, có tính cạnh tranh. Cụ thể ai là chòm sao Aries nên cân nhắc theo đuổi những nghề nghiệp như sau: 

    6.1 Designer

    Sự sáng tạo, tư duy linh hoạt chính là điểm cộng khiến công việc Designer vô cùng phù hợp với cung hoàng đạo này. Khi đảm nhận vị trí này, Bạch Dương có thể đạt được nhiều thành tựu khi thiết kế, tạo dựng ra các sản phẩm mới mẻ, độc đáo và duy nhất.Bạch Dương hợp làm designer

    Bạch Dương hợp làm designer

    6.2 Kinh doanh

    Tài ứng biến, trí thông minh và khả năng giao tiếp nhuần nhuyễn là ưu điểm giúp người thuộc cung Bạch Dương có thể kinh doanh, thu được lợi nhuận hấp dẫn. Dù bán sản phẩm gì, họ vẫn biết cách thu hút khách hàng, kêu gọi được các nhà đầu tư và đối tác.

    6.3 Huấn luyện viên riêng

    Sự năng nổ, làm việc độc lập của cung Bạch Dương cũng thích hợp với công việc cá nhân như huấn luyện viên yoga, gym, aerobic,... tùy vào khả năng và tố chất của bản thân. Mọi người có thể tin tưởng vào Aries bởi người thuộc chòm sao này rất quyết tâm trong việc truyền cảm hứng, giúp đỡ và đồng hành cùng với người khác. 

    6.4 Marketing

    Nhắc tới công việc đặc biệt phù hợp với cung Bạch Dương, chắc chắn không thể thiếu lĩnh vực Marketing. Tính cách năng động, hướng ngoại, chịu khó quan sát, làm việc độc lập, luôn luôn tự tin là ưu thế khiến họ “tỏa sáng” khi đưa ra ý tưởng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Cung Bạch Dương thích hợp theo đuổi nghề Marketing

    Cung Bạch Dương thích hợp theo đuổi nghề Marketing

    6.5 Nhà văn

    Nhiều nam, nữ giới thuộc cung Bạch Dương lại khá ít nói. Họ suy nghĩ và truyền đạt những gì mình mong muốn vào câu từ, chữ viết nhiều hơn. Nhà văn chính xác  là công việc phù hợp nhất với họ. Tuy nhiên công việc này tương đối phức tạp, đòi hỏi kiến thức sâu rộng và tính chuyên môn cao. Do đó Bạch Dương phải thực sự nổi bật và đam mê với vị trí này để đạt được thành công. 

    6.6 Giám đốc

    Trong trường hợp công việc suôn sẻ, có chí hướng phát triển cao hơn thì vị trí giám đốc không hề khó với Bạch Dương. Tính cách độc lập, nói được làm được, có trách nhiệm với công việc được giao, chịu khó cạnh tranh… là những yếu tố giúp Bạch Dương phù hợp với vị trí này. 

    Bạch Dương có tố chất trở thành một nhà giám đốc tài ba

    Bạch Dương có tố chất trở thành một nhà giám đốc tài ba

    Nhìn chung người thuộc cung Bạch Dương đều hướng ngoại, có tính cách sôi nổi, đầy nhiệt huyết. Họ rất bản lĩnh, chịu khó kết bạn và có nhiều tài lẻ nổi trội. Chính vì thế những công việc có tính chất lặp đi lặp lại, khô khan, ít cạnh tranh sẽ không phù hợp với họ. 

    • Quản lý tài chính.
    • Kế toán.
    • Thư ký tòa án.
    • Thợ điện. 

    7. Con đường gia đạo của cung Bạch Dương

    Sở hữu tính cách hướng ngoại nên con đường gia đạo của Bạch Dương có nhiều biến động. Xu hướng chiếm hữu cao của cung Aries đôi lúc khiến mọi người “áp lực” khi ở cạnh. Dưới đây là thông tin khái quát về con đường gia đạo của cung hoàng đạo này: 

    • Cung Bạch Dương nam: Tính hiếu chiến, hay ghen tuông khiến chàng trai Aries hay ghen tuông, nghi ngờ người khác. Tuy nhiên Bạch Dương nam lại chủ động trong việc nhường nhịn, nhận sai và làm hòa với mọi người. Điểm cộng khiến mọi người tha thứ cho chàng trai này đó là tính cách năng nổ, sẵn sàng giúp đỡ người khác.
    • Cung Bạch Dương nữ: Bề ngoài nữ Aries có vẻ mạnh mẽ, độc lập nhưng sâu bên trong cũng khá yếu đuối và thích được chở che. Trong cuộc sống họ thích chủ động, thoải mái thể hiện tình cảm và ít khi rụt rè. Tính chiếm hữu cũng là yếu tố khiến nhiều chàng trai e ngại kết bạn với Bạch Dương, tuy nhiên cô nàng lại tuyệt đối chung thủy trong mọi mối quan hệ. 

    Con đường gia đạo của Bạch Dương khá thú vị bởi tính cách khá sôi nổiCon đường gia đạo của Bạch Dương khá thú vị bởi tính cách khá sôi nổi

    8. Truyền thuyết về cung Bạch Dương

    Trong thần thoại Hy Lạp kể rằng, vua Athamas tại xứ Beotie đã cưới Nephele. Vị hoàng hậu này là con gái của nữ thần mây, sau khi cưới họ đã hạ sinh 2 người con trai đặt tên là Phrixus và Helle. Trải qua một thời gian, vua Athamas đã ruồng bỏ Nephele vì bản tính trăng hoa, ham mê nhan sắc. Vua đã cưới Ino, con gái vị vua xứ Thebes.

    Tính ghen tị đã thôi thúc Ino khích bác Athamas, ả đã xui vua sử dụng con trai cả Phrixus làm vật tế thần. Vợ đầu Nephele đã gửi một con dê lông vàng mà thần Zeus đã tặng cho cô có tên là Aries cho vua để bảo vệ con trai. Vào ngày hiến tế, chính Aries đã cứu Phrixus và Helle sau đó đưa họ trốn khỏi Hy Lạp. Đáng buồn là chỉ có Phrixus hoàn thành cuộc hành trình, còn Helle đã rơi xuống một eo biển.

    Cuối cùng Aries đưa Phrixus tới một vương quốc ở Châu Á, vua ở nơi đó đã nhận anh chàng làm con nuôi. Phrixus đã cảm ơn thần Zeus bằng cách hiến tế dê Aries, sau đó thần Zeus đã biến Aries thành một chòm sao để vinh danh sự dũng cảm của dê vàng. 

    Top các mẫu bút ký cao cấp dành riêng cho Cung Bạch Dương

    9. Người nổi tiếng cung Bạch Dương

    Có rất nhiều người nổi tiếng thuộc cung hoàng đạo này bởi vì tính cách sôi nổi, giao tiếp linh hoạt. Trí óc thông minh, vẻ ngoài xinh đẹp cũng là lợi thế khiến họ dễ dàng phát triển tài năng vốn có của bản thân. Cụ thể tại showbiz có những cái tên nổi bật như sau là cung Bạch Dương: 

    Ninh Dương Lan Ngọc:

    • Ngày sinh: 04/04/1990
    • Quê quán: TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Nghề nghiệp: Ninh Dương Lan Ngọc là nữ diễn viên sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách sôi nổi. Cô nàng có lượng fan hâm mộ đông đảo bởi các vai diễn xuất sắc, chịu khó thử sức ở nhiều bộ phim. 

    Ninh Dương Lan NgọcNinh Dương Lan Ngọc

    Rapper Karik

    • Ngày sinh: 12/04/1989
    • Quê quán: Hà Nam, Việt Nam
    • Nghề nghiệp: Karik tên thật là Phạm Hoàng Kha, anh là một rapper, nhạc sĩ chuyên nghiệp người Việt Nam. Anh được biết đến với tư cách là rapper người Việt đầu tiên giành giải thưởng MTV Việt Nam vào năm 2011 và giành giải thưởng Vietnam Entertainment Adwards vào năm 2021 với hạng mục Nghệ sĩ của năm.

    Rapper Karik

    Rapper Karik

    Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

    • Ngày sinh: 12/04/1997
    • Quê quán: Hà Nội, Việt Nam
    • Nghề nghiệp: Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam hiện đang thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh cho câu lạc bộ Công an Hà Nội tại V.League 1 và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Anh là cầu thủ nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018

    Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

    Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

    Emma Watson

    • Ngày sinh: 15/04/1990
    • Quê quán: Pháp
    • Nghề nghiệp: Emma là diễn viên, người mẫu kiêm nhà hoạt động xã hội. Năm 2014, cô được bổ nhiệm làm đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc. Emma được bổ nhiệm vào cơ quan tư vấn về quyền phụ nữ của G7 vào năm 2019. Năm 2020, cô được bổ nhiệm vào vị trí ban giám đốc Kering với vai trò Chủ tịch Hội đồng Phát triển Bền vững

    Diễn viên, nhà hoạt động xã hội Emma Watson

    Diễn viên, nhà hoạt động xã hội Emma Watson

    Lady Gag

    • Ngày sinh: 28/03/1986
    • Quê quán: Hoa Kỳ
    • Nghề nghiệp: Cô là ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng đồng thời cô còn là một thương nhân, nhà thiết kế thời trang, diễn viên và nhà hoạt động từ thiện. Trong suốt sự nghiệp làm nghệ thuật của mình, Lady Gaga đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. 

    Ca sĩ Lady GagaCa sĩ Lady Gaga

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới tính cách, nghề nghiệp và tình yêu của cung Bạch Dương. Hy vọng sau khi theo dõi bài viết bạn đã hiểu thêm về chòm sao có tính cách sôi nổi, hướng ngoại này. Tham khảo thêm bài viết khác về cung hoàng đạo tại trang web của Đồng hồ Galle nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD