Cung Bảo Bình (20/1 – 18/2): Tính cách, Tình yêu & Sự nghiệp

31 tháng 8, 2023
61611 lượt xem

Cung Bảo Bình sinh vào tháng mấy? Cung này có tính cách như nào, nên làm nghề nghiệp gì? Click xem bài viết để tìm hiểu thông tin chi tiết chính xác. 

Mục Lục

    1. Tìm hiểu chung về cung Bảo Bình

    Thông tin chung về cung Bảo Bình

    Thông tin chung về cung Bảo Bình

    Bảo Bình, Thủy Bình hay Aquarius trong tiếng Anh là cung thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo của chiêm tinh học. Cung Bảo Bình thuộc nhóm Khí cùng Thiên Bình và Song Tử. Biểu tượng của cung Bảo Bình là hình ảnh thần Zeus đang cầm bình nước rót xuống nhân gian.

    Theo truyền thuyết có tất cả 2 chiếc bình được thần Zeus rót xuống nhân gian trong đó 1 bình là sự vui vẻ thiện lương còn một bình là các ác và sự chết chóc. Có lẽ chính vì vậy mà những người thuộc cung Bảo Bình đều có tinh thần công lý rất cao

    Ngoài ra Bảo Bình cũng là cung hoàng đạo có những nét đặc trưng là hiểu biết rộng, thông minh, tự tin nhưng luôn giản dị khi xuất hiện. Để tìm hiểu chi tiết hơn về cung này, bạn đọc hãy điểm qua một số thông tin đã tổng hợp dưới đây nhé. Cụ thể:

    Thông tin chung Cung Bảo Bình 
    Ngày sinh 20/1 – 18/2
    Tên tiếng Anh Aquarius
    Cung thứ 11
    Biểu tượng Vị thần tay ôm bình nước
    Sao chiếu mệnh Sao Thổ và sao Thiên Vương
    Số may mắn 2, 3, 4, 7 và 8
    Màu sắc Vàng, xanh dương, hồng và trắng
    Hẹn hò Bạch Dương, Nhân Mã
    Làm bạn Kim Ngưu, Bọ Cạp
    Cung không hợp Sư Tử

    2. Cung Bảo Bình sinh tháng mấy?

    Cung Bảo Bình sinh vào ngày 20/01 – 18/02, đây là khoảng thời gian mà vạn vật bắt đầu chuyển mình để đón nắng xuân sau giấc ngủ đông. Hầu hết người thuộc cung hoàng đạo này luôn có năng lượng tươi trẻ, khát khao có được sự tự do, độc lập của riêng mình

    Cung Bảo Bình sinh vào ngày 20/01 – 18/02

    Cung Bảo Bình sinh vào ngày 20/01 – 18/02

    Top các mẫu đồng hồ phong thuỷ dành riêng cho Cung Bảo Bình

    4. Tính cách Bảo Bình

    Người thuộc cung hoàng đạo này có ý chí mãnh liệt về sự tự do. Trong cuộc sống họ luôn lắng nghe chính bản thân trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới ưu - nhược điểm trong tính cách của cung Bảo Bình. Cụ thể: 

    4.1. Tính tốt

    • Sáng tạo và độc lập: Sự thông minh giúp Bảo Bình luôn đưa ra ý kiến, ý tưởng hay ho khi học tập và làm việc. Họ còn xử lý vấn đề nhanh chóng, đưa ra quyết định chính xác, khiến người khác tin tưởng và nghe theo.
    • Tinh tế và chu đáo: Họ có xu hướng cư xử lịch sự, chu đáo với người mà họ yêu thương. Đây cũng là điểm thu hút của họ.
    • Khao khát tự do: Bảo Bình luôn hướng tới sự cân bằng và tự do. Họ muốn mọi người được đối xử giống nhau, cảm thấy thoải mái trong quá trình học tập, làm việc và sinh sống.
    • Khả năng giao tiếp tốt: Giao tiếp khéo léo là điểm cộng khiến mọi người có ấn tượng tốt với cung Bảo Bình. Ai thuộc cung này thường có tính cách cởi mở, lạc quan. Họ dễ dàng kết giao, trò chuyện và tâm sự với mọi người.

    Cung Bảo Bình có tính cách cởi mở, thân thiện khiến mọi người yêu quýCung Bảo Bình có tính cách cởi mở, thân thiện khiến mọi người yêu quý

    4.2. Tính xấu

    • Khó gần: Tính cách quyết đoán, không thích dựa dẫm người khác phần nào khiến Bảo Bình trở nên khó gần. Nhiều người mới tiếp xúc với cung hoàng đạo thường e ngại bởi họ dường như sống trong “thế giới riêng của mình”.
    • Cứng nhắc, thiếu linh hoạt: Dù thông minh, sáng tạo nhưng tính cách Bảo Bình lại có chút kém linh hoạt. Họ gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa cái tôi và mối quan hệ trong xã hội. 

    5. Cung Bảo Bình hợp với cung nào?

    Bảo Bình thuộc cung Khí, cùng nhóm với Thiên Bình và Song Tử. Trong tình yêu, cung Bảo Bình có phần kỹ tính và kén chọn. Nhưng khi đã tìm kiếm được một nửa phù hợp, Bảo Bình sẽ chủ động hơn trong mối quan hệ vì vậy Bảo Binh sẽ hợp với Thiên Bình, Song Tử thuộc nhóm khí và Nhân Mã, Bạch Dương của nhóm lửa là nhưng người vô cùng vui vẻ hòa đồng.

    Ngoài ra theo giới tình nam và nữ Bảo Bình sẽ hợp với từng cung hoàng đạo như sau

    5.1. Cung Bảo Bình Nam

    Nam Bảo Bình đối với tình yêu thường có tính sở hữu cao. Nếu là bạn bè đơn thuần thì không sao nhưng người yêu lại khác. Bởi vì nam Bảo Bình không dễ yêu, họ rất thận trọng khi tìm kiếm tình yêu. Cụ thể có 3 cung hoàng đạo rất hài hòa với Bảo Bình đó là:  

    • Nam Bảo Bình và Nữ Bạch Dương: Cặp đôi này có sự đồng điệu từ tính cách đến suy nghĩ. Họ luôn tỏa ra năng lượng tích cực khiến người xung quanh cảm thấy hào hứng. Cuộc sống của2 cung này luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười.
    • Nam Bảo Bình và Nữ Ma Kết: Đây là cặp đôi thuộc tuýp gia đình truyền thống. Ở cạnh nhau, họ không cần nói hay thể hiện quá nhiều nhưng cuộc sống lại đặc biệt hạnh phúc và êm ấm.
    • Nam Bảo Bình và Nữ Song Ngư: Hai cung hoàng đạo này tạo ra cặp đôi vừa lãng mạn, vừa ngây thơ nhưng cực kỳ hạnh phúc. Tính cách năng động, dễ chịu của Song Ngư sẽ “sưởi ấm” trái tim có phần cứng nhắc của nam Bảo Bình. 

    Nam Bảo Bình hợp với Nữ Song Ngư

    Nam Bảo Bình hợp với Nữ Song Ngư

    5.2. Nữ Bảo Bình

    Yêu cầu trong tình yêu nữ Bảo Bình rất đơn giản, đó là sự chung thủy tuyệt đối của đối phương. Bảo Bình thường “rung động” với nam giới sở hữu tính cách thanh lịch, tốt bụng. Dưới đây là 3 cung hoàng đạo hài hòa, hợp với nữ giới cung Bảo Bình nhất, cụ thể: 

    • Nữ Bảo Bình và Nam Thiên Bình: Anh chàng này có tính cách nho nhã và vẻ ngoài lịch thiệp khiến Bảo Bình nhanh chóng rung rinh. Tính cách của anh chàng này tương đối vui vẻ, hòa đồng nên nữ Bảo Bình sẽ dễ bắt nhịp, xây dựng được mối quan hệ gắn bó.
    • Nữ Bảo Bình và Nam Song Tử: Tính cách thông minh, tài giỏi, hoạt ngôn của anh chàng Song Tử thường khiến Bảo Bình e ngại khi mới tiếp xúc. Nhưng sau một thời gian, Bảo Bình sẽ mở lòng trước sự dễ chịu, hài hước của chàng Song Tử. Tuy nhiên sức hấp dẫn của Song Tử khiến chàng có khá nhiều “vệ tinh” xung quanh, đòi hỏi Bảo Bình cần có sự bao dung và tin tưởng rất nhiều.
    • Nữ Bảo Bình và Nam Sư Tử: Tính cách dịu dàng, ân cần của Bảo Bình luôn gây sức hút mạnh mẽ với Sư Tử. Còn Bảo Bình lại đánh giá cao sự lý trí, mạnh mẽ và kiên định của anh chàng Sư Tử. Sự khác biệt này lại gắn kết họ bền chặt, đối phương sẽ chấp nhận và yêu thương người ấy vô bờ bến.

    Nữ Bảo Bình hợp với Nam Sư Tử

    Nữ Bảo Bình hợp với Nam Sư Tử

    BST đồng hồ ERNEST BOREL bán chạy

    6. Nghề nghiệp phù hợp với người cung Bảo Bình

    Nhìn chung tính cách của người thuộc cung hoàng đạo này khá linh hoạt, thoải mái và thông minh. Sự đam mê mạnh mẽ và tính sáng tạo bất tận là ưu điểm khiến cung Bảo Bình nhận được đánh giá cao trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Ai thuộc cung này nên cân nhắc một số nghề nghiệp phù hợp như sau: 

    6.1 Hoạt động nghệ thuật

    Nam giới và nữ giới Bảo Bình đều có góc nhìn đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật. Kết hợp với khả năng sáng tạo dồi dào cùng tư duy phong phú, họ luôn mang tới sản phẩm chỉn chu cho ngành nghề như: 

    • Nhiếp ảnh.
    • Họa sĩ.
    • Ca sĩ.
    • Nhạc sĩ.
    • Diễn viên.

    6.2 Nghiên cứu và giảng dạy

    Cung Bảo Bình thường có xu hướng tìm tòi, khám phá và nghiên cứu những lĩnh vực bản thân thực sự quan tâm và thích thú. Chính vì thế, họ sẽ thể hiện rất tốt trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy.

    Cộng với khả năng giao tiếp tốt, cung hoàng đạo này có đủ khả năng giảng dạy cho học sinh, sinh viên. Ngoài việc trở thành giáo viên, giảng viên ra Bảo Bình có thể cân nhắc một số công việc thiên về nghiên cứu như: 

    • Công nghệ hóa học.
    • Khoa học thực phẩm.
    • Công nghệ sinh học.
    • Y sinh học. 

    Nghiên cứu và giảng dạy là lĩnh vực cung Bảo Bình nên theo đuổiNghiên cứu và giảng dạy là lĩnh vực cung Bảo Bình nên theo đuổi

    6.3 Truyền thông, quan hệ quốc tế

    Cung Bảo Bình có ưu điểm trong việc gắn kết cảm xúc của mọi người. Khả năng giao tiếp, ứng xử linh hoạt chính là điểm mạnh khiến họ dễ dàng làm việc tại lĩnh vực sôi nổi như truyền thông và quan hệ quốc tế. Cá nhân nào có tư duy nhạy bén, biết cách kết nối, tiếp cận khách hàng thì việc truyền tải thông điệp lại có hiệu quả càng cao. 

    6.4 Công tác xã hội

    Nghề nghiệp tiếp theo mà cung Bảo Bình nên cân nhắc lựa chọn đó là làm công tác xã hội. Công việc này phù hợp với đặc điểm nhân hậu, thích giúp đỡ, hỗ trợ người khác của Bảo Bình. 

    6.5 Luật 

    Điểm chung của người thuộc cung Bảo Bình đó là tư duy phân tích nhạy bén, biết cách lập luận logic. Đặc điểm này của Bảo Bình sẽ phát huy tối đa khi làm việc liên quan tới ngành luật, các vị trí có thể kể đến như luật sư, thẩm phán,... 

    Cung Bảo Bình phù hợp với các vị trí làm việc thuộc ngành Luật

    Cung Bảo Bình phù hợp với các vị trí làm việc thuộc ngành Luật

     

    Ngoài những nghề nghiệp phù hợp ra, người thuộc chòm sao này cũng “tối kỵ” với một số công việc ít sáng tạo, ngành nghề quá cứng nhắc, tính chất làm việc gò bó như:

    • Nhân viên văn phòng.
    • Nhân viên kế toán.
    • Nhân viên hành chính nhân sự.
    • Nhân viên trực page, nhân viên CSKH.
    • Lễ tân.

    7. Truyền thuyết về cung Bảo Bình

    Nguồn gốc của cung Bảo Bình được lan truyền bằng truyền thuyết về chàng trai Ganymedes, người sở hữu vẻ đẹp và trí tuệ xuất sắc hơn người. Chuyện kể rằng vào một ngày nọ, thần Zeus đã vô tình nảy sinh lòng yêu mến đối với chàng trai Ganymedes (con trai của Tros - vua thành Troy). Bị thu hút bởi vẻ đẹp và tính cách của Ganymedes, thần Zeus đã hóa thân thành chim đại bàng, tạo ra giông bão khiến bầu trời tối tăm. Lợi dụng hỗn loạn để bắt cóc Ganymedes lên đỉnh Olympus. 

    Thần Zeus lấy lý do người hầu rượu Hebe - con gái của nữ thần Hera vấp ngã trong khi hầu rượu nên đã đuổi nàng đi. Sau đó, thần Zeus đã đưa Ganymedes thay thế Hebe trở thành người hầu rượu trên đỉnh núi. Nhờ tính cách hiền hòa, làm việc chăm chỉ Ganymedes được các vị thần trên đỉnh Olympus quý mến. Tuy nhiên, nữ thần Hera luôn ghen ghét Ganymedes vì anh đã chiếm mất vị trí của con gái bà. Để xoa dịu cơn giận của Hera, thần Zeus đã biến Ganymedes thành chòm sao Bảo Bình trên bầu trời. 

    Top các mẫu bút ký cao cấp dành riêng cho Cung Bảo Bình

    8. Người nổi tiếng cung Bảo Bình

    Trong giới showbiz đã có nhiều người nổi tiếng đạt được nhiều thành tựu nổi bật thuộc cung Bảo Bình. Nếu bạn chưa biết thì hãy bỏ túi danh sách đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây: 

    Trấn Thành

    • Ngày sinh: 05/02/1987
    • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
    • Nghề nghiệp: Trấn Thành là diễn viên điện ảnh, đạo diễn phim, Nghệ sĩ hài và MC dẫn chương trình nổi tiếng nhất làng showbiz Việt. Anh chàng này có nhiều tài lẻ, xuất hiện ở nhiều gameshow khác nhau. Lượng fan đông đảo là yếu tố khiến Trấn Thành đạt được vô số thành công. 

    Trấn ThànhTrấn Thành

    Diễm My 9X

    • Ngày sinh: 27/01/1990
    • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
    • Nghề nghiệp: Cô là người mẫu, diễn viên kiêm MC. Diễm My 9X tham gia đóng phim từ khi mới 5 tuổi và đạt được được nhiều thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

    Diễm My 9XDiễm My 9X

    Angela Phương Trinh

    • Ngày sinh: 08/02/1995
    • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
    • Nghề nghiệp: Cô là diễn viên từ khi lên 7 tuổi và có gần 50 vai diễn với nhiều cung bậc cảm xúc và tính cách khác nhau. Sau này, Phương Trinh lấn sân sang lĩnh vực ca hát nhưng giọng hát không có nhiều điểm nổi bật nên không được đánh giá cao.

    Angela Phương TrinhAngela Phương Trinh

    Huỳnh Anh

    • Ngày sinh: 28/01/1992
    • Quê quán: Hà Nội
    • Nghề nghiệp: Là nam diễn viên điển trai, anh gây ấn tượng mạnh với khán giả qua các bộ phim như Cả một đời ân oán, Chạy trốn thanh xuân, Lựa chọn số phận,... Bên cạnh diễn viên, Huỳnh Anh cũng là một ca sĩ tuy nhiên sự nghiệp âm nhạc của anh không tạo được điểm nhấn với khán giả Việt.

    Huỳnh AnhHuỳnh Anh

    Nguyễn Công Phượng

    • Ngày sinh: 21/01/ 1995
    • Quê quán: Nghệ An
    • Nghề nghiệp: Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Yokohama tại J1 League và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh được truyền thông Việt đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam trong thế hệ của mình bởi lối đá kỹ thuật, có nhiều pha kiến tạo, ghi bàn đẹp mắt. 

    Nguyễn Công Phượng

    Nguyễn Công Phượng

    Lời kết 

    Thông qua bài viết này, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cung Bảo Bình - chòm sao thứ 11 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Hy vọng sau khi đọc bạn hiểu hơn về tính cách, công việc của chòm sao điềm tĩnh, khôn ngoan, thông minh này. Đón xem thông tin về các cung hoàng đạo khác tại website https://galle.vn/ bạn nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0
    Bình luận
    Để lại nhận xét của bạn
    Your email address will not be published

    • Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      Siêu sale ngày vàng - Mua 01 nhận 02

      5 tháng 8, 2024
      Mua đồng hồ chất với mức giá tốt nhất, còn được tặng thêm đồng hồ thời trang phong cách. Tháng 8 này, đừng bỏ lỡ chương trình siêu sale bùng nổ, chỉ áp dụng vào 02 ngày vàng 08/08/2024 và 25/08/2024.
      Đọc thêm
    • Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ

      31 tháng 7, 2024
      Tháng 08 này, Đồng hồ Galle gửi tới chương trình ưu đãi đặc quyền vô cùng hấp dẫn trong Tuần lễ Đồng hồ Thụy Sỹ. Mua đồng hồ, nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, giá đã tốt nay còn tốt hơn, duy nhất tại Đồng...
      Đọc thêm
    • Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      Đặt hàng Online - Nhận ngàn ưu đãi

      25 tháng 7, 2024
      Trong tháng 7 này, Đồng hồ Galle giới thiệu ưu đãi siêu hấp dẫn với các khách hàng mua online. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc đồng hồ chính hãng, chất lượng hàng đầu, thiết kế đặc sắc lại có mức giá...
      Đọc thêm

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD